Người nối nghiệp chân chính - Chương 15

NGƯỜI NỐI NGHIỆP CHÂN CHÍNH
Tác giả: Hà Phong Xuy
Người dịch: Trần Thị Minh Đức & Trần Thu Trang

Chương 15: Vì sao muốn hãm hại tôi?

Các cụ đã dạy “Đánh đĩ mười phương còn chừa một phương lấy chồng”. Người giàu có khả năng đến bước đường cùng, người nghèo cũng có thể đổi đời. Chừa lối thoát cho người khác cũng tương đương chừa đường lùi cho chính mình.

Bây giờ Soái Ninh đẩy Thôi Minh Trí đến bước đường cùng, rõ ràng là dạng khinh người như cỏ rác, nhận định rằng hắn không có ngày đổi đời.

Sự chèn ép tàn khốc cuối cùng cũng buộc kẻ thật thà trở thành con thỏ biết cắn người. Thôi Minh Trí gọi vào số di động của Soái Ninh không được, tức tối xông đến tận nhà.

Soái Ninh ở khu Thang Thần Nhất Phẩm lừng danh khắp Thượng Hải, bảo vệ kiểm tra còn chặt hơn cả an ninh sân bay. Không được cư dân cho phép, đến con ruồi cũng không lọt vào được.

Thôi Minh Trí quyết tìm Soái Ninh tính sổ, ngồi rình ở ngã tư gần đó. Hắn xác định bản thân lúc này tức giận thực sự, quyết tâm báo thù vững như bàn thạch, trải qua thời gian vẫn không dao động chút nào.

Hơn 1h sáng, chiếc Lamborghini màu tím của Soái Ninh vụt xuất hiện như thần bóng đêm. Chạy đến gần, xe chợt giảm tốc độ, đèn trong xe bật sáng soi rõ cảnh tượng bên trong. Không thấy tài xế, chính cô ta lái xe, đang cúi đầu xem điện thoại, thảo nào mà bật đèn giảm tốc độ.

Thôi Minh Trí biết cô ta hễ đi ra ngoài lêu lổng là không uống rượu không vui. Hắn kết luận giờ đây cô ta đang lái xe khi say rượu, còn dùng điện thoại, tội rõ ràng càng nặng, ngay lập tức nhanh trí giơ điện thoại xông ra bên đường nhằm vào xe chụp ảnh lia lịa. Soái Ninh thấy là hắn, phanh xe lại, hạ cửa liếc xéo.

Hắn chớp cơ hội túm lấy cửa xe gầm lên: “Soái Ninh, xuống xe cho tao!”

Soái Ninh không sợ khí thế hùng hổ của hắn, giọng lưỡi khinh miệt vẫn không thay đổi chút nào.

“Chuyện gì đây?”

“Mày bảo người ta nói dối rằng thái độ làm việc của tao kém cỏi, thiếu tinh thần trách nhiệm, khiến không công ty nào nhận tao. Tao chẳng qua là không đáp ứng yêu cầu vô lý của mày, mày bèn đuổi việc tao, còn đuổi cùng giết tận, làm người mà độc ác thế!”

Tư duy của mọi người đã ăn sâu thành nếp. Người hiểu lý lẽ bất cứ lúc nào cũng đặt lý lẽ lên trên hết. Nhưng Soái Ninh và Thôi Minh Trí căn bản không phải cùng một loại người. Đối mặt với cô ta, hắn giống như học sinh gặp chiến binh, chẳng dùng lý lẽ gì được.

“Việc chủ giao anh không làm, tự tiện bỏ bê công việc khi chưa được cho phép, thế này còn chưa tính là thái độ kém cỏi thiếu tinh thần trách nhiệm? Đuổi anh không oan chút nào mà.”

“Chủ nào đi bắt nhân viên làm cái trò ghê tởm như thế? Tao có thể kiện mày quấy rối tình dục.”

“Anh kiện đi, không ai cản, tôi chờ nhận trát của luật sư anh.”

“Mày, mày dù sao cũng là con gái, có thể đừng đáng khinh buông tuồng như thế được không? Có tiền không phải cái tội, nhưng tiêu tiền cho những chuyện dơ bẩn như thế là tội lỗi!”

Thôi Minh Trí tức muốn hộc máu mồm, gần như ngạt thở. Dày hơn biển rộng là trời cao, dày hơn trời cao chính là da mặt của con này!

Soái Ninh dường như không ý thức được rằng cô đã đẩy cuộc đời của một người đến bên bờ vực, thoải mái ngáp dài, xua đuổi: “Anh nói xong chưa? Xong rồi thì tránh ra cho tôi còn về ngủ.”

Hiểu rằng không thể thương lượng tình lý gì với thể loại này, Thôi Minh Trí nghiến răng mạnh tay, giật tung cửa xe kéo thị ra.

“Mày ra đây cho tao! Ra đây!”

Hắn còn chưa động tới mép áo của Soái Ninh đã bị một luồng hơi cay đập luôn vào mặt. Hai mắt như bị lửa đốt, đau không mở ra được, xoang mũi cũng như bị dung nham ộc vào, sặc đến mức không sao thở được, nước mắt nước mũi giàn giụa tung toé, hắn che mặt khuỵu xuống, không kìm được, kêu ré lên.

Soái Ninh buông bình xịt hơi cay trong tay, gọi điện cho bảo vệ ở cổng khu, sau đó gọi 110 báo cảnh sát, tố với bảo vệ và cảnh sát rằng Thôi Minh Trí chặn đường ăn cướp, tống hắn vào đồn.

Có hình ảnh từ camera trên đường, cảnh sát cũng cho rằng hành động chặn xe giật cửa túm người của Thôi Minh Trí có hiềm nghi cướp bóc. Thôi Minh Trí xả nước máy năm phút, dù sao cũng đỡ xót vì hơi cay, biện bạch không ăn thua, lấy ra ảnh chụp tố Soái Ninh lái xe khi say rượu.

Không ngờ Soái Ninh chủ động tìm cảnh sát giao thông thổi nồng độ cồn, chứng minh bản thân trước đó chưa hề uống rượu, trước mặt cảnh sát quàng thêm cho hắn cái tội vu cáo, lấy lời khai xong, giao việc lo thủ tục cho luật sư riêng, tểnh tềnh tênh đi về.

Thôi Minh Trí bị đưa đi trại tạm giam. Hắn không dám nói cho người nhà, ở Thượng Hải cũng chẳng có người thân, nhờ bạn bè giúp thì mất mặt quá, nghĩ tới nghĩ lui, đành gọi bạn gái cũ.

Diệp Như Vy biết tin chạy suốt đêm về Thượng Hải, bản thân không thể vào trại tạm giam thăm nuôi, gấp rút thuê luật sư (để luật sư) vào gặp hắn trước. Biết được đầu đuôi sự tình, đêm đó cô gọi điện thoại xin gặp Soái Ninh. Soái Ninh tỏ thái độ dứt khoát hơn cô tưởng, gọi cô đến nhà nói chuyện.

Nhà cô ta là một căn hộ duplex 760m2 view sông, trang trí nội thất theo phong cách hoàng gia Anh. Mái hiên sử dụng công nghệ sơn giả đá kiểu Rococo độc đáo. Đá chủ yếu là đá hoa cương vàng Kalamely[1], đá cẩm thạch vân đen Đại Lý, đá thô màu trắng ấm, ba màu kết hợp, thể hiện rõ phong cách quý tộc sang trọng mà không phô trương. Nội thất đều được làm từ chất liệu gỗ óc chó cao cấp, thiết kế đơn giản, đường nét đẹp, hoa văn phào chỉ chạm khắc tinh tế. Mỗi món là một tác phẩm đốt tiền. Những đồ đạc còn lại cũng vô cùng lộng lẫy, ngay cả rèm cửa cũng được trang trí bằng tua và viền cổ kính, quý phái đến từng chi tiết.

Diệp Như Vy tựa như bước vào viện bảo tàng, cố gắng hết sức để không đụng chạm vào bất cứ thứ gì. Đang ngồi nghiêm chỉnh, cô lại nghĩ đến giá thị trường của căn hộ này là 200 triệu, không khỏi nhẩm tính giá trị của mảnh đất be bé dưới mông.

Chờ người giúp việc bưng nước lên xong, Soái Ninh mới lượt thượt đi ra. Cô hất vạt áo ngủ, tung bỏ dép lê, theo thói quen ngả ườn ra sofa, thảnh thơi hỏi: “Là Thôi Minh Trí bảo cô tới?”

Diệp Như Vy thấy cô ta, mỗi tế bào trên người đều căng thẳng, co quắp nói: “Không ạ, là tự tôi muốn đến.”

“Thế thì cũng vì chuyện của anh ta.”

Soái Ninh cười khẩy, giơ tay phải lên ngó bộ móng mới làm. Cô thợ nail hôm nay không hợp ý cô lắm, mai phải gọi người khác đến làm lại mới được.

Diệp Như Vy trước khi tới đây đã vứt bỏ thể diện tự tôn, hạ giọng mở lời cầu xin.

“Ninh tổng, tôi và Thôi Minh Trí yêu nhau tám năm, tương đối hiểu biết anh ấy. Anh ấy là mẫu đàn ông truyền thống, tư tưởng cũng rất bảo thủ.”

“Tôi biết, anh ta từ tỉnh lẻ ra mà, đầu óc cũ kỹ hạn hẹp, suốt ngày không vừa mắt cái này, không quen nhìn cái kia.”

“Cũng không hẳn ạ, đầu óc anh ấy cũng rất thoáng, vẫn giữ được sự tôn trọng đối với người không cùng quan niệm.”

Ý Diệp Như Vy muốn ám chỉ Thôi Minh Trí rất khoan dung. Nếu Soái Ninh không đưa ra yêu cầu quá đáng là liếm đầu vú đàn ông, hắn hẳn đã không tức tối đến mức chống đối như thế.

Hành động này của cô lặp lại sai lầm giống Thôi Minh Trí. Nữ lưu manh như Soái Ninh sao có thể đem cái tâm ra nói chuyện. Cô ta rốt cuộc ném về phía cô một cái liếc.

“Cô đến là thay mặt anh ta dạy dỗ tôi?”

Thần kinh Diệp Như Vy căng còn hơn dây cung, vừa bị hỏi đã sợ run rẩy.

“Không phải, không phải ạ, là đến đây để xin hộ. Xin lỗi chị, tôi kém ăn nói, luôn diễn đạt không đúng ý. Nhà Thôi Minh Trí chỉ có mỗi anh ấy, cha mẹ anh ấy ở quê, sau khi về hưu không có thu nhập, chuyện chăm lo tuổi già dựa cả vào anh ấy. Nếu để có tiền án thì sau này không tìm được việc mất. Xin chị tha cho anh ấy lần này đi ạ.”

Thần thái Soái Ninh khác hẳn với cô, cười hỏi: “Người như cô đúng là thú vị. Anh ta chê cô nghèo đá cô, cô còn một lòng một dạ che chở anh ta làm gì?”

Diệp Như Vy phát hoảng. Trong công ty không ai biết cụ thể tại sao cô và Thôi Minh Trí chia tay. Chẳng lẽ là Thôi Minh Trí tự kể ra?

Soái Ninh dùng ngón chân cắp cây gãi lưng trên bàn lên, chậm rãi luồn vào cổ gãi gãi, cung cách đàn ông bỗ bã rất không tương xứng với vẻ ngoài và thân phận, nếu bản chất cô ta là vậy thì cũng thật ly kỳ.

Diệp Như Vy ngẩn ra vì ngạc nhiên, chợt nghe cô ta nói: “Anh ta bảo tôi là hai người chia tay vì lý do kinh tế. Xem cách hai người cư xử thì biết ngay là anh ta mở lời chia tay trước. Anh ta cạn tình như vậy, cô không căm thù à?”

“Tôi… tôi hiểu cho anh ấy.”

Nhắc đến hiện thực cay đắng, tâm tình của Diệp Như Vy trĩu xuống như lớp bông ngấm nước khiến cô cúi gục đầu.

“Cha tôi bị u cơ tim, mổ cho ông xong, nhà tôi mang nợ hơn một triệu. Số tiền này chỉ có thể do tôi đứng ra trả. Hai thằng em tôi còn học cấp 3, học phí sau này cũng trông vào tôi. Ở bên tôi đồng nghĩa với gánh nặng oằn lưng, rất có thể sẽ không đạt mức sống cơ bản, người bình thường đều không chấp nhận được.”

Soái Ninh lại hỏi: “Vì sao cô lại gánh vác nhiều như vậy? Không nghĩ tới chuyện cắt đứt quan hệ với gia đình à?”

“Cha mẹ tôi trăm cay ngàn đắng nuôi tôi lớn, bồi dưỡng cho tôi thành sinh viên. Dù sao nhờ họ tôi mới đi khỏi khe núi nghèo lên thành phố sinh sống. Nhận ơn thì phải báo đáp. Kể cả khi họ không phải người thân của tôi, tôi cũng sẽ cố hết sức đền đáp công ơn họ.”

Diệp Như Vy thổ lộ từ gan ruột, suôn sẻ lọt qua bộ lọc của Soái Ninh. Cô tin tưởng chị chàng này quả là đoá bạch liên xịn (xem chú thích phần 25), nhưng cũng không hơn.

“Nghe đáng thương ghê, nhưng tôi sẽ không vì thương hại mà trả nợ giúp cô. Xã hội này tàn khốc lắm. Người nào gặp khó người ấy vượt.”

“Tôi biết ạ.”

Diệp Như Vy mỉm cười hiểu ý. Sếp không làm bộ làm tịch hoặc cư xử đồng bóng, chứng tỏ cô ta thực sự lý trí. Đàm phán với người như thế này, cô còn thấy nắm chắc vài phần, thành khẩn năn nỉ: “Ninh tổng, xin chị giơ cao đánh khẽ tha cho Thôi Minh Trí ạ. Để được như bây giờ anh ấy đã trả giá rất nhiều. Những cái giá đã trả đấy chị tuyệt đối không tưởng tượng ra được. Như một cái cây, mất mười mấy năm mới mọc cao được vài mét. Nếu chị thấy anh ấy ngứa mắt, chặt một nhát rìu là chuyện trong chốc lát, nhưng tâm huyết bao năm qua của anh ấy sẽ uổng phí, sau này cũng rất khó hồi phục nguyên vẹn.”

Soái Ninh cũng chẳng phải thật tâm muốn hãm hại Thôi Minh Trí, Diệp Như Vy đưa bậc thang tới, vừa đủ khiến cô hả dạ hạ chân. Cô vứt cây gãi lưng lại chỗ cũ, nói với vẻ hờ hững: “Xin xỏ thôi mà cũng ví von, cô còn rất văn vẻ. Thôi được, nể tình cô, tôi tha cho anh ta một lần, với điều kiện là anh ta phải đến công ty xin lỗi tôi ngay mặt. Sáng thứ Hai tuần sau công ty họp thường kỳ, đến lúc đó bảo anh ta qua đi.”

Diệp Như Vy mừng rõ, vội hỏi: “Anh ấy còn trong trại tạm giam, một khi cảnh sát lập hồ sơ là sẽ bị viện kiểm sát khởi tố, vậy phải làm sao bây giờ ạ?”

Soái Ninh cười ngạo nghễ: “Tôi sẽ nói rõ với bên cảnh sát, muộn nhất là ngày kia sẽ thả anh ta về.”

Cô nói là làm, hôm sau liên hệ với cảnh sát, thừa nhận lời khai của Thôi Minh Trí là thật. Đúng là cô đuổi việc nhân viên này, cũng ngăn trở anh ta tìm việc mới nên anh ta mới đến nhà gây sự, thấy anh ta chặn xe thì cho rằng anh ta có ý định cướp giật.

Phía cảnh sát thẩm tra đối chiếu lời khai đôi bên, cho rằng hành vi của Thôi Minh Trí không cấu thành tội cướp tài sản, cùng lắm tính là gây rối, mà bên bị hại đồng ý hoà giải, họ cũng không truy cứu nữa, đêm đó thả người về.

Thôi Minh Trí ra khỏi trại tạm giam, Diệp Như Vy đã sớm chờ ngoài cổng. Hắn tự biết xấu hổ, hận không thể vùi đầu vào dưới đũng quần, cúi gằm mặt đứng ở cách xa chục mét.

Diệp Như Vy hiểu cảm xúc của hắn, chậm rãi tiến đến đón, dịu dàng nói: “Về nhà tắm rửa thay quần áo trước đã, em đưa anh ra ngoài ăn bữa ngon.”

Cô đến nhà hàng chiếm bàn trước, cho hắn một khoảng thời gian dọn dẹp suy nghĩ sửa sang ngoại hình.

Bữa tối là các món ăn Tây Bắc thịnh soạn, thịt cừu nướng, gà mẹt, xương bò hầm, mì sủi cảo, canh thịt dê nấu nấm, tất cả đều là hương vị quê nhà hắn. Thôi Minh Trí ở trại tạm giam ăn ba bữa cơm nhạt, bụng dạ như cái miếu trống rỗng đến mọc rêu, yêu cầu cúng tế gấp.

Nhìn hắn ăn ngon lành, Diệp Như Vy thấy yên tâm một chút, kịp thời khuyên nhủ: “Ninh tổng bảo anh thứ Hai lên công ty, đến lúc đó anh nói câu xin lỗi cô ấy đi.”

Thôi Minh Trí tạm ngừng ăn, oán giận: “Anh làm gì mà xin lỗi nó?”

Nghe nói đây là điều kiện Soái Ninh đặt ra để thả hắn, hắn nuốt xuống chỗ thức ăn còn chưa nhai kỹ, cặp lông mày biến thành hai cái logo Nike.

“Nó hại anh thảm như này, suýt nữa phá huỷ tương lai của anh, còn ép anh xin lỗi, trên đời này còn có công lý hay không?”

Kích động một cái, miếng thịt chưa nhai kỹ chẹn ngang họng, trong nháy mắt hắn đã bị nghẹn, mặt đỏ như quả cà chua.

Diệp Như Vy vội đứng dậy vỗ lưng cho hắn, chờ hắn thở êm trở lại mới ngồi về chỗ, khổ tâm khuyên giải: “Đừng nóng. Nghèo không đấu lại giàu. Người có địa vị thân phận như Ninh tổng muốn phá anh đơn giản như di chết con kiến. Anh cứ chịu nhịn một chút xin lỗi cô ấy, gỡ bỏ khúc mắc này, coi như tiêu tai cho bản thân.”

Một phút bốc đồng cả đời bốc c*t. Nhẫn nhịn một chút có thể đổi lấy mọi sự an lành. Kiểm soát cảm xúc chính là kiểm soát đời mình.

Thôi Minh Trí tán thành triết lý đối nhân xử thế của cô nhưng không thể tiếp nhận hoàn toàn. Nghĩ lại việc này, hắn không trách bản thân chưa đủ nhẫn, chỉ hận bản thân yếu không thể ra gió.

“Anh thật vô dụng.”

Hắn uống một ngụm nước lạnh, bụng chưa no mà ăn uống chẳng thấy ngon nữa.

Diệp Như Vy còn sợ hắn nhụt chí hơn là thù oán, vội an ủi: “Đừng nói như thế, trứng sao chọi với đá, đổi người mạnh hơn anh cả chục lần cũng không đấu lại Ninh tổng. Cô ấy đang ở đỉnh kim tự tháp, chúng ta cố gắng cả đời cũng không so được.”

“Người đẳng cấp cao là có thể chà đạp người khác tuỳ thích ư? Anh thấy nó chính là con thổ phỉ, ác bá. Nghênh ngang lắm sớm muộn gì cũng ngã chỏng gọng!”

Thôi Minh Trí giống như chiếc lò xo bị nén chặt, trong lòng không kìm được hát vang quốc ca[2], hy vọng đả đảo kẻ áp bức ác ôn.

Diệp Như Vy cũng cho rằng lần này Soái Ninh đúng là quá đáng, nhưng xem xét kỹ ra thì không phải không thể tha thứ. Những người thuộc các tầng lớp khác nhau với quan niệm khác nhau vốn đã không bình đẳng, và nhân nhượng người ở địa vị cao là quy luật sống còn của những người thuộc tầng lớp thấp hơn.

“… Thật ra chỉ cần lựa ý cô ấy là được.”

Cô lấy mình ra làm ví dụ, kể chuyện hôm qua đến xin Soái Ninh, muốn thuyết phục hắn tin tưởng sếp vẫn có phần thông hiểu tình lý.

Thôi Minh Trí nghe xong càng thấy uất hơn. Mình hắn mất mặt thì thôi, đằng này lại liên luỵ cả bạn gái cũ cũng phải đến xin xỏ đứa con gái hư hỏng kia. Cái cục tức này có thể khiến người ta phát nghẹn mà chết.

Mình đây không có cái căn nô (căn tính nô lệ) như thế đâu. Nó đối mình bất nhân, mình cũng không đáng phải tử tế với nó, thể nào cũng phải cho nó biết tay.

Nên làm thế nào, trong lòng hắn đã có đường hướng rồi.


Vạn Hồng Ba vẫn luôn muốn thông qua hắn sưu tập khuyết điểm của Soái Ninh, giờ vừa hay hắn phải mượn con dao to của ông ta dùng tí.

Về nhà, Thôi Minh Trí bèn gọi điện cho Lương Nghiệp hẹn anh ta ngày mai gặp mặt rồi nói.

“Tiểu Thôi, Ninh tổng làm lắm chuyện chệch đường như thế thật à? Sao cậu không cho tôi biết sớm?”

Nghe Thôi Minh Trí kể về mấy việc xấu xí Soái Ninh đã làm, hai mắt Lương Nghiệp sáng rờ rỡ, loé lên sau cặp kính.

Thôi Minh Trí phảng phất như nghe thấy tiếng pháo hoa nổ vang trong lòng anh ta, vờ sợ sệt nói: “Ninh tổng cô ta quá lợi hại, tôi sợ cô ta trả thù tôi, không dám từ chối cô ta nửa lời. Nhưng cho dù suốt ngày cẩn thận lấy lòng cũng không hầu hạ được cô ta. Còn bị cô ta mượn cớ đuổi việc đấy thôi.”

Lương Nghiệp biết chuyện hắn bị Soái Ninh hãm hại đuổi việc, không nghi ngờ món lễ vật nhập phe này của hắn, thu nhận luôn tại trận.

“Tiểu Thôi, khổ cho cậu phải chịu ấm ức. Ninh tổng đúng là quá đáng, chủ tịch nếu biết những việc này chắc chắn sẽ phê bình cô ta gay gắt. Cậu chờ đây, tôi báo với Vạn đổng trước đã, xin ông ấy trả lại công bằng cho cậu.”

Anh ta vội rời ghế đi ra bên ngoài quán café, Thôi Minh Trí mừng rỡ nghĩ ngợi: “Vạn đổng nhất định sẽ mách với chủ tịch, kể cả không lột hết chức vụ của Soái Ninh, khiến thị bị mắng một trận nên thân cũng thật hả cơn giận. Hơn nữa sau này nhà họ Soái sẽ giám sát thị nghiêm khắc gấp bội, xem thị còn lêu lổng kiểu gì.”

Hắn âm thầm sung sướng một phen, trăm hoa đua nở trên mặt, không cầm lòng được ư ử câu hát trong mồm, chỉ tiếc rẻ vì không được nhìn cái tướng chật vật của Soái Ninh lúc bị nghe chửi.

Mươi phút sau, Lương Nghiệp quay lại, đem theo một chỉ thị kinh người: “Tiểu Thôi, tối nay chủ tịch có buổi liên hoan với mấy vị cổ đông lớn của tập đoàn, Ninh tổng cũng sẽ góp mặt, Vạn đổng muốn cho cậu đến nói ra tình hình thực tế trước mặt mọi người luôn.”

Lưng Thôi Minh Trí nhũn ra, suýt tụt khỏi chỗ ngồi, ậm ừ nói: “Không cần làm thế chứ, làm thế chủ tịch mất mặt quá ạ.”

Lương Nghiệp tỏ vẻ thâm trầm: “Cậu không biết đấy thôi, chủ tịch nuông chiều Ninh tổng cực kỳ. Thói xấu của Ninh tổng có già nửa là do ông ấy nuông quá mà ra. Vạn đổng đi nói riêng với ông ấy, ông ấy chưa chắc đã coi ra gì, có lẽ sẽ còn tiếp tục bao che cho Ninh tổng. Nói thật, lúc trước ông ấy gọi Ninh tổng về làm tổng giám đốc mảng bất động sản, đa số cổ đông đều phản đối, chẳng qua là nể mặt chủ tịch nên mới miễn cưỡng thông qua. Với những gì Ninh tổng thể hiện đến nay, để cô ta quản lý công ty là quá vô trách nhiệm với các cổ đông. Nếu chủ tịch tiếp tục dung túng, tình cảnh sẽ còn càng ngày càng hỏng bét. Chỉ có công bố các hành vi nông nổi của Ninh tổng trước mặt mọi người, chủ tịch mới khó bênh vực người nhà, mới có thể dùng phép công để xử lý việc công.”

Thôi Minh Trí không dễ phỉnh phờ như vậy, gượng cười nói: “Tôi hiểu ý tứ rồi, nhưng tôi sao dám làm bẽ mặt chủ tịch chứ. Ông ấy nói bừa một câu, tôi sau này cũng đừng nghĩ ngóc đầu lên.”

Lương Nghiệp vội nói: “Cái này thì cậu yên tâm, Vạn đổng nói ông ấy sẽ ra mặt giúp cậu. Cậu vốn là người bị hại, hẳn phải được bồi thường, sau này sẽ điều sang Video Tinh Huy làm giám đốc phòng kế hoạch, chuyên khai thác IP (Intellectual Property, bản quyền), lương thưởng phúc lợi đều hơn vị trí trước kia, ngoài ra sẽ phân nhà và xe cho cậu nữa.”

Video Tinh Huy là công ty bên mảng giải trí của tập đoàn Quan Vũ, là nền tảng video nội hàng đầu trên mạng, người nào làm quản lý cũng giàu chảy mỡ. Vạn Hồng Ba treo thưởng chức vụ béo bở như vậy, ra giá rất có thành ý.

Thôi Minh Trí thấy lòng rục rịch mà người lại không dám nhúc nhích.

“Tôi sợ Ninh tổng trả thù tôi ấy.”

“Video Tinh Huy do Vạn đổng quản lý trực tiếp, văn phòng lại ở Bắc Kinh, đừng nói Ninh tổng, chủ tịch cũng không tiện nhúng tay, cậu đi là đảm bảo tuyệt đối. Hơn nữa Ninh tổng không biết điều đến mấy cũng không đến mức coi trời bằng vung đâu, chẳng lẽ còn tìm cách gây thương tích cho cậu chắc?”

“Không sợ đâu nhỡ, chỉ sợ nhỡ đâu ạ.”

“Không sao, Vạn đổng nói sẽ đảm bảo an toàn cho cậu.”

“Nhưng làm thế tóm lại không ổn đâu…”

Hắn sợ trước hãi sau, rụt rè rón rén khiến Lương Nghiệp phát bực, lời nói cũng sắc bén lên: “Tiểu Thôi, cậu tìm tôi phản ánh tình hình chẳng phải vì muốn đòi quyền lợi chính đáng hay sao? Hiện giờ Vạn đổng tự mình chống lưng cho cậu, cậu còn e ngại cái gì? Việc này không chỉ hả được giận, cũng là cơ hội thăng tiến hiếm có trong sự nghiệp. Nếu là tôi, tôi chắc chắn sẽ nắm chặt. Phải biết rằng cơ hội không thể để mất, thời vận không quay lại đâu.”

Đúng vậy, sang Tinh Huy làm quản lý cấp cao, lương năm triệu một năm không phải là giấc mơ, vậy không cần lại sợ nợ nần của nhà họ Diệp, có điều kiện quay lại với Diệp Như Vy.

Không vào hang cọp, sao bắt được con cọp.

Vì tình yêu khó có thể dứt bỏ, hắn quyết định liều mạng, thoả thuận xong với Lương Nghiệp về lời lẽ trình bày, sẩm tối đi theo anh ta vào nhà hàng Đường Các (T’ang Court) trong khách sạn Langham ở khu Tân Thiên Địa.

Đây là nhà hàng duy nhất được 3 sao Michelin[3] ở Trung Quốc đại lục, chín phòng ăn riêng tư đặt theo tên các loài cây quý, trong lúc dùng bữa có thể thưởng thức cảnh đêm phồn hoa của khu Tân Thiên Địa.

Nơi này là một trong những chỗ mà hội đồng quản trị tập đoàn hay gặp gỡ liên hoan. Soái Minh và Soái Ninh đều từng mang Thôi Minh Trí tới, đây là nhà hàng món Quảng Đông ngon nhất hắn từng được ăn. Lần đi cùng Soái Ninh, hắn nghe thị phàn nàn rằng thịt xá xíu mềm quá, vịt quay không đủ đầy đặn, tôm hùm nêm nếm không tới, bánh kim tiền ngấy quá, bò Nhật (wagyu) xốt tiêu đen không đủ thơm, tóm lại cứ phải kêu không đủ linh khí. Bộ đồ ăn khung cảnh cũng rất bình thường, thiếu ý tưởng sáng tạo xa hoa, tổng thể là chỉ được cái tiếng…

Mịa, lần đầu tiên nghe nói đồ ăn còn có linh khí, con kia đúng là thừa tiền, bới lông tìm vết, chuyên làm khó người ta. Chờ tí nữa tao tung hê các việc mày từng làm cho bung bét ra, xem bố mày với đám đại cổ đông dạy dỗ mày thế nào!

Người dịch: Trần Thị Minh Đức & Trần Thu Trang (FB/VerandadeJulia)

------
Chú thích:

1. Núi Kalamely (hay Kalamaili, tên này phiên âm từ chữ Kazakh của các dân tộc vùng Trung Á nghĩa là “Núi Đất Đen”): Khu bảo tồn thiên nhiên lớn ở Tân Cương.
2. Quốc ca TQ bắt đầu bằng câu (đại ý) là “Đứng lên, hỡi những người không muốn làm nô lệ”.
3. Michelin (mi-sen-lanh): Cẩm nang chỉ dẫn về các nhà hàng có đồ ăn ngon do hãng lốp Michelin của Pháp bắt đầu phát hành để tặng khách hàng đi ô tô từ hơn 100 năm trước, hiện được coi như Oscar của ngành nhà hàng.

Comments

Popular Posts