Người nối nghiệp chân chính - Chương 24

NGƯỜI NỐI NGHIỆP CHÂN CHÍNH
Tác giả: Hà Phong Xuy
Người dịch: Trần Thị Minh Đức & Trần Thu Trang

Chương 24: Là chiến lược kinh doanh cả

“Dượng, lại là việc tốt của dượng nhỉ?”

Soái Ninh cười đểu với Vạn Hồng Ba, không hề có dáng vẻ con cháu mà giống chủ nợ nham hiểm hơn.

Xét về nham hiểm thì Vạn Hồng Ba là đại tiền bối của cô, còn nham hiểm đến “thiên nhiên khứ điêu sức”, “xuân phong vô hình tích”[1], vẻ mặt đau đớn đầy chính trực.

“Ninh Ninh, cháu khoe khoang tứ tung trên mạng, nhiều người thấy như vậy, ba cháu sao có thể không biết?”

Soái Ninh chuyên trị bọn bạch liên, không phân biệt già trẻ, ra một đòn công khai.

“Nếu không ai xúi giục, ba cùng lắm là gọi cháu về nhà mắng một trận, làm sao phải gọi lên tận văn phòng để sạc? Người có thể mách lẻo với ổng cũng chỉ có dượng thôi, dượng đại nhân thân yêu của cháu.”

Vạn Hồng Ba “hợp lý” mà giận ra mặt: “Mày thật quá đáng, dượng là người thân của mày, có thể bao dung tha thứ mày, nhưng cái tính ngang ngược ương bướng như mày mà ra đường sớm muộn cũng gặp hạn!”

“Vậy nên dượng cho cháu gặp đủ hạn ở nhà luôn, để rút kinh nghiệm, ra ngoài khỏi gặp nữa phải không ạ?”

“Con nhỏ này! Dượng làm như vậy là quan tâm mày! Ba mày nói đúng, mày quá thiếu giáo dục, không quản nghiêm hơn, cả nhà đều sẽ bị vạ lây!”

Thôi Minh Trí cho rằng Soái Ninh đuối lý, khí thế có ác liệt hơn cũng không giành phần thắng, chợt thấy cô cười ha ha như thể đã nắm chắc thắng lợi.

“Dượng, cảm ơn dượng đã quan tâm cháu như vậy. Để đáp lại ý tốt của dượng, cháu cũng phải quan tâm tình hình gia đình dượng chút ạ.”

Cô cầm điện thoại, mở ra một mớ ảnh đưa cho ông ta.

Thôi Minh Trí tò mò lắm, nhưng đó hiển nhiên là thứ đem đến tai hoạ, có cho thêm trăm lá gan cũng không dám xem, hắn bắt chước nhân viên bán hàng trong shop biết ý tránh mặt mỗi khi khách hàng bấm mật mã thẻ tín dụng, quay đầu đi.

Hắn bỏ lỡ vẻ mặt biến hoá như tuyết lở của Vạn Hồng Ba nhưng nghe tiếng cũng biết ông ta bị Soái Ninh chơi một vố.

“Đây, đây là ở đâu ra?”

Ảnh chụp cảnh nam nữ ở hộp đêm chơi bời thác loạn, cảnh tượng bừa bãi khiến Vạn Hồng Ba đột nhiên thất sắc, lọt vào khung hình có cả Vạn Lệ Lệ con gái thứ hai của lão.

Soái Ninh tốt bụng giải thích: “Quán này tên là Hoàng Hậu Giá Lâm, là tiệm ngưu lang nổi tiếng bên Tokyo, chị Lệ Lệ là hội viên hạng bạch kim của họ, mỗi năm tiêu vào đấy 50 triệu yen. Tháng 10 năm trước còn chi 20 triệu yen mừng sinh nhật thằng đầu bảng, ra tay rộng rãi như vậy, cháu tuyệt đối không so được.”

Vạn Hồng Ba nhìn cô sắc bén, cuối cùng cũng thò ra tim rắn.

“Mày cho người điều tra con tao?”

Soái Ninh ăn miếng trả miếng, giả giọng người tốt: “Toàn là chị em họ của cháu, cháu phải quan tâm chứ ạ. Cuộc sống của họ đều muôn màu muôn vẻ, phong phú hơn cháu nhiều, đặc biệt là chị Lệ Lệ, dượng không biết chỉ (chị ấy) mê tiệm ngưu lang kia thế nào đâu. Có khi anh rể ở nhà, chỉ không đi được, bèn bỏ thuốc ngủ vào thức ăn, chờ anh rể ngủ rồi mới đi. Chỉ thường xuyên qua đêm bên ngoài, trời sáng lại về nhà chuẩn bị bữa sáng cho chồng con, bên gia đình bên vui chơi không bỏ lỡ bên nào, cháu khỏi nói, phục cực kỳ luôn á.”

Những lời này Thôi Minh Trí làm người ngoài nghe xong cũng kinh hết cả hãi. Hắn biết con gái thứ hai của Vạn Hồng Ba còn trẻ mà lấy ông chồng doanh nhân Nhật gốc Hoa lớn hơn cô hai mươi mấy tuổi.

Ông già kia là đối tác làm ăn quan trọng của Vạn Hồng Ba, hai nhà vì củng cố quan hệ mà kết liên minh bằng hôn nhân. Cô chiêu thứ hai nhà họ Vạn đang thiếu nữ xuân thì, tất nhiên không cam lòng làm vợ ông già phì nộn, có vụng trộm gì cũng hợp tình hợp lý thôi. Đáng sợ chính là Soái Ninh còn cho người ra tận nước ngoài thu thập tin tình báo, biến việc chị họ đánh mất đức hạnh thành lợi thế trong cuộc tranh đoạt ngầm. Bên trong hào môn quả thực chỉ lợi ích là cao nhất, tình cảm gia đình gạt tuốt sang bên.

Chuyện này cũng không trách Ninh tổng được, là Vạn đổng ép người quá đáng, kết quả thành ra gặp vố “chân lấm cầm đuốc”[2], bị chính con gái nhà mình vả mặt.

Vạn Hồng Ba chịu cú vả này cũng choáng, gương mặt già giống như quả măng cụt, bên ngoài đỏ bầm, bên trong là một bọc chua loét. Lão moi móc lỗi của Soái Ninh cũng chỉ giới hạn ở những thủ đoạn thông thường, con ranh này vì túm được nhược điểm của lão mà trực tiếp dùng hẳn thám tử tư, lão đúng là coi thường nó.

Kẻ cáo già xảo quyệt không đến giây phút cuối cùng sẽ không bộc lộ bộ mặt thật, Vạn Hồng Ba lấy lại bình tĩnh thật mau, thăm dò hướng đi của đối phương.

“Ninh Ninh, nhà thuận mọi sự lợi, hy vọng cháu đừng hành động cảm tính làm người thân trong nhà bị tổn thương.”

Soái Ninh chỉ muốn trừng trị sơ qua, cơn giận đã hả, thấy đỡ là ngừng, cười tủm tỉm nói: “Dượng, mọi người cứ hơi một tí là mắng cháu không biết điều, thật là oan cho cháu lắm. Cháu nhận được mớ ảnh này vài tháng rồi, vẫn chưa hề chia sẻ với ai. Việc xấu trong nhà không thể rêu rao được, nếu để lọt ra, người ngoài chắc chắn sẽ mắng dượng không biết dạy con, cháu sao có thể để dượng chịu dạng tổn thương này cơ chứ? Nhưng mà lần này ba thật quá đáng, cháu mời trai ăn bữa cơm ổng đã mắng cháu hoang dâm vô sỉ, còn nói cháu là đứa con gái khác người nhất trên đời. Thực sự cháu không chịu nổi cái kiểu ấm ức này đâu, để từ từ cháu lấy chuyện chị Lệ Lệ cho ổng bổ túc kiến thức.”

Vạn Hồng Ba mồm miệng há hốc, thần thái nóng nảy nhưng chỉ bật được ra đúng một chữ “Mày”.

Đối phó với đứa cháu gái này, đe dọa hay xin xỏ đều là bỏ đi.

Soái Ninh mừng rỡ nhìn vẻ đuối đuội của lão, hớn hở xát muối: “Cháu không thích làm người ta xấu hổ ngay mặt như dượng. Việc này cùng lắm cháu chỉ tám riêng với ba chút chút, sẽ không buôn chuyện ra ngoài, cũng sẽ không cố ý đề cập trước mặt dượng, dượng cứ yên tâm ạ.”

Cô đoán Vạn Hồng Ba sẽ còn tìm cách trả đũa, vờ xoay người rồi lại đột ngột quay đầu, buông thêm một câu tàn nhẫn chặn họng lão.

“Dượng cũng đừng đi mắng chị Lệ Lệ, chỉ cũng chẳng vui vẻ gì, còn trẻ đã phải đi làm mẹ kế của cái người còn lớn tuổi hơn mình, cả ngày đối mặt với cái ông anh rể khô khan đấy, khéo phải nhịn đến phát hờn, không ra ngoài tìm trai trẻ mua vui thì điên mất à? Nói thêm nữa thì chỉ cũng vì trợ giúp cho sự nghiệp của dượng nên mới cam tâm tình nguyện hy sinh bản thân. Con gái hiếu thảo như vậy không dễ tìm được đâu, dượng cũng nên quý trọng nha.”

Trước khi rời khỏi phòng, Thôi Minh Trí không dám nhìn Vạn Hồng Ba tí nào, lúng búng chào lão rồi đi theo sếp ra ngoài. Trạng thái thiếu oxy đỡ hơn chút nhưng ngực vẫn nặng trĩu, xuống đến tầng dưới, hắn không nhịn được mở lời khuyên nhủ con mẹ đang bước đi với vẻ đắc thắng kia.

“Ninh tổng, chủ tịch lần này tức giận thật đấy ạ, sau này chị cứ cẩn thận chút đi ạ.”

Soái Ninh trách móc: “Tôi còn chưa đủ cẩn thận? Có lão dượng nham hiểm tàn độc như vậy, chủ quan lơ là thì bị hãm hại chết lâu rồi. Cho tới thời điểm này, tất cả mọi hành động của tôi đều ở sau lằn ranh đỏ, ba tôi nhìn ngứa mắt nhưng không lôi ra được tội lỗi gì thực chất, nỗ lực thêm nữa là có thể phản kích.”

Cô hao tổn tâm huyết xây đắp cả năm, việc đặt nền móng mới đạt hiệu quả, quyết định chính thức khởi công. Cô kêu Thôi Minh Trí theo cô về nhà, dẫn hắn đến phòng thay quần áo, dọn ra hộp đồ trang sức, bắt hắn chọn một món tự thấy là đẹp nhất trong đống châu báu lấp lánh muôn màu.

Thôi Minh Trí nhìn hộp đồ quý giá, nuốt nước bọt, nghĩ thầm không biết có phải cô muốn thưởng cho hắn, nhưng sau lại cảm thấy không lý do gì đi lấy đồ trang sức đem thưởng cho đàn ông, gạt bỏ nỗi vọng tưởng, bày ra tư thái khiêm cung đúng mực.

“Tôi sợ gu thẩm mỹ của tôi không tốt, chọn ra thứ không thích hợp ạ.”

Soái Ninh cười nhạo: “Phần lớn dân cả nước đều có gu thẩm mỹ thấp kém giống anh, muốn thẩm mỹ cao sang thì tôi nhờ anh làm gì?”

Thôi Minh Trí vội “à à” đáp lời, lựa kỹ một phen, chọn đúng một quả trứng màu của Tiffany’s. Món đồ trang trí này có kích thước giống quả trứng gà thật, đính đầy hồng ngọc và kim cương, long lanh lấp lánh, đẹp độc từng chi tiết.

Soái Ninh cầm quả trứng màu lên nhìn kỹ một lúc, gật đầu bảo: “Cái này là quà sinh nhật người ta tặng tôi, lúc ấy thấy đã quê còn kệch, quả nhiên anh có thể đại diện cho con mắt quần chúng, tốt lắm.”

Nói đoạn, cô mang món trang sức quê kệch này giao cho tay trợ lý quê kệch, sai hắn gửi chuyển phát nhanh đến Thước Châu, dặn người trong dự án Tây Thành Lãnh Địa dựng trước văn phòng bán hàng một mô hình trang trí bắt chước vẻ ngoài của quả trứng nhưng phóng to theo tỷ lệ 1:300.

Một tuần sau mệnh lệnh đã biến thành hiện thực, quả trứng dựng xong cao 9m, dùng kính màu trong suốt thay đá quý, bên trong lắp đèn chiếu, đêm đến lung linh rực rỡ, từ xa vài trăm mét đã rất bắt mắt.

Diệp Như Vy theo lời dặn của Soái Ninh, chụp một bức ảnh đặc tả cả hai quả trứng lớn và nhỏ gửi cho cô. Hai vật trang trí trong suốt xinh đẹp trên nền trời quang đãng xanh ngắt tôn nhau lên thành một cảnh tượng thú vị. Khi đăng ảnh lên Weibo, Soái Ninh viết: “Cái nhỏ không bõ, làm cái to chơi, hoan nghênh đến coi.”

Cô cố ý để lại dấu vết dụ dỗ dân mạng tìm hiểu nguồn gốc, chưa đến nửa ngày, người thạo tin ùn ùn kéo tới.

“Ôi đệch, cái này chẳng phải là quả trứng khổng lồ mới dựng gần nhà em hay sao? Là Nháo Nháo làm? Tọa độ: Thước Châu.”

“Em cũng ở Thước Châu, đấy là khu đô thị đang xây á, quả trứng màu đặt ngay bên ngoài sàn giao dịch căn hộ, buổi tối còn rọi đèn sáng lắm.”

“Khu đó tên là Tây Thành Lãnh Địa, trước là dự án treo, nghe nói được Bất động sản Quan Vũ tiếp quản.”

“Nháo Nháo là người của Bất động sản Quan Vũ? Ôi má, bả là con gái Soái Quan Vũ á hả?”

“Trước kia nó xưng nó là con gái đại gia, với trình độ phá của của con này thì đại gia bình thường còn chưa nuôi nổi, Soái Quan Vũ là nhà giàu đứng đầu, xác thực có khả năng làm bố nó, quả này chuẩn không cần chỉnh rồi.”

“Bấy lâu nay hóa ra là đại tiểu thư nhà họ Soái, bảo sao oách thế.”

“Cuối cùng cũng sáng tỏ, Nháo Nháo là cô chiêu của nhà giàu số một, quả dưa lê này ngon thật!”

Tin tức này thổi quét khắp cả nước vượt qua cả tốc độ của luồng không khí lạnh, sức ảnh hưởng lớn trên mạng của Nháo Nháo thể hiện rõ rệt. Dân mạng ở Thước Châu và các vùng lân cận chen chúc đến Tây Thành Lãnh Địa xem quả trứng màu trong ảnh cô đăng. Thậm chí có hãng du lịch còn thêm địa điểm này vào chương trình tour tham quan Thước Châu trong ngày.

Quả trứng lớn nhanh chóng trở thành phong cảnh điểm nhấn của địa phương, mỗi ngày có mấy ngàn du khách đến chụp ảnh check-in trên các nền tảng mạng xã hội, tạo ra một trend không nhỏ.

Một tháng ngắn ngủi, cái tên Tây Thành Lãnh Địa nổi khắp bốn phương, danh tiếng còn sánh ngang với những công trình hoành tráng có số má trong nước, thu hút rất nhiều người xem nhà đến với sàn giao dịch bất động sản của dự án.

Thôi Minh Trí nhìn lại một loạt các pha xử lý của Soái Ninh, thấy đúng là một ca điển hình về quảng cáo đầu tư thấp hiệu quả cao, xét theo góc độ gây dựng thanh thế, nó thành công hơn bất cứ chiến dịch marketing nào của công ty trước đây.

Hắn phục lăn nhưng nỗi sợ hãi càng lúc càng tăng, Soái Ninh lộ thân phận, những đợt sóng công kích cô trên mạng đợt sau cao hơn đợt trước. Bọn anh hùng bàn phím cùng coi cô là kẻ địch, hò nhau ném đá về đời tư của cô[3].

“Soái Quan Vũ tự xưng là kín tiếng, suốt ngày làm ra vẻ với người ngoài, lại nuôi dạy ra đứa con gái nhũn não khoe giàu suy đồi đạo đức, đại khái là hỏng tận gốc.”

“Đại thiếu nhị thiếu của tập đoàn Quan Vũ đều ngỏm, người thừa kế duy nhất chính là Soái đại tiểu thư, xem cái thói phá của của nó, câu ‘không ai giàu ba họ’ đúng là chân lý.”

“Hình như ẻm tên thật là Soái Ninh, tên do cha mẹ đặt, chắc thấy không hợp với bản tính nên mới lấy nick Nháo Nháo, coi như còn biết mình là ai.”

“Hồi xưa nhìn nó đã thấy tởm, giờ còn thấy tởm hơn, kiên quyết không mua căn hộ của Quan Vũ, không muốn đem tiền mồ hôi nước mắt của mình đưa cho loại người đê tiện này tiêu xài.”

“Soái Quan Vũ ông suốt ngày quyên tiền cho (quỹ) Trường Học Hy Vọng, làm hiệu trưởng danh dự khắp nơi, sao không bỏ chút công sức dạy dỗ con gái rượu, xem nó hỏng thành cái dạng gì rồi kìa?”

“Nghe nói con này giờ là tổng giám đốc Bất động sản Quan Vũ hả? Hãi quá tôi phải bán hết cổ phiếu Quan Vũ, có loại này làm người thừa kế, Quan Vũ chẳng mấy mà đóng cửa.”

Lời mắng chửi ùn ùn dù chưa đe dọa gì đến tập đoàn Quan Vũ về thực chất nhưng cũng khiến người nhà họ Soái biến thành trò cười trong miệng thế gian.

Thôi Minh Trí cả ngày nhấp nhổm không yên, ngủ cũng mơ thấy bị Soái Quan Vũ hỏi tội, nghĩ bụng lần này chạy đâu cũng đừng hòng thoát.

Hôm nay, ác mộng trở thành sự thật, hiện ra trước mắt hắn dưới hình thức một chương trình truyền hình.

Soái Quan Vũ đang tham gia Diễn đàn Kinh tế châu Á, khi trả lời phỏng vấn của truyền thông thì bị hỏi về con gái.

“Cô Soái Ninh con gái ông trước mắt là một trong những KOL nổi tiếng nhất TQ, thường xuyên công khai khoe giàu làm xôn xao dư luận, xin hỏi ông thấy việc này thế nào?”

Câu hỏi này như móng vuốt chộp lấy cổ họng, Thôi Minh Trí dường như trông thấy tận thế đi catwalk tiến lại, nhìn thanh chỉ thời gian trên màn hình chuyển động, hắn cảm thấy sinh mạng mình cũng đang trôi dần đi.

Sắc mặt của Soái Quan Vũ sa sầm, mắt thường có thể thấy rõ, sự bối rối chồng chất trên từng thớ li ti của cơ mặt, ông im lặng hai giây rồi mới thở dài mệt mỏi.

“Tôi mải lo sự nghiệp nhiều năm, lơ là việc dạy dỗ con cái. Con gái tôi vừa tốt nghiệp tiểu học đã ra nước ngoài du học, lâu ngày không có cha mẹ ở bên nên cũng nghịch ngợm, thiếu ý thức. Tôi cũng cảm thấy một số cách xử sự của nó hiện giờ không ổn, cũng thường xuyên bảo ban phê bình.”

Phóng viên có phẩm chất chuyên môn cao, sắc sảo hỏi chen vào: “Vậy ông cho rằng cô ấy thường xuyên khoe giàu cũng như tranh chấp với người khác là vì sao ạ?”

Soái Quan Vũ tránh né nhẹ bẫng: “Người trẻ, cá tính có tí bốc đồng, nó lớn lên ở nước ngoài, không ý tứ dè dặt như bọn trẻ trong nước, đôi khi cũng hơi ích kỷ, thích phát biểu cảm nghĩ về người và sự việc, nói nhiều tự khắc sẽ dễ đắc tội người khác. Hơn nữa nó không ý thức được rằng mình là nhân vật của công chúng, cho rằng chính mình là người thường, nói và làm đều theo ý mình.”

“Ông muốn nói cô Soái coi bản thân là người thường?”

“Đúng vậy, người thường mới không chịu gò bó, nếu nó biết chính mình là nhân vật công chúng thì sẽ xử sự đúng mực.”

“Nhưng cô ấy tự xưng là KOL, KOL chính là người của công chúng mà.”

“Ôi dào, nó đùa đấy, bản thân nó cũng không có tư cách làm người của công chúng, thời điểm này còn không vươn đến tầm ấy, chỉ là nhiều fan hơn người khác chút thôi. Nếu có ảnh hưởng gì không hay đến xã hội, tôi trước hết tại đây gửi lời xin lỗi đến đông đảo người dân, về sau sẽ bảo nó chú ý hơn.”

Phóng viên bị lá chắn khiêm tốn ngăn cản, không tìm được khe hở nào, liền hiệu suất cao mà lợi dụng thời gian có hạn để hỏi: “Nghe nói cô Soái đã chính thức tiến vào tầng lớp quản lý của tập đoàn Quan Vũ, tương lai sẽ nối nghiệp ông chứ ạ?”

Soái Quan Vũ lắc đầu dứt khoát: “Việc này hiện tại chưa biết được, phải xem năng lực của nó sao đã.”

“Vậy ông cảm thấy cô ấy có năng lực tiếp nhận sự nghiệp không ạ?”

“Khó nói lắm, một là nó vừa mới vào làm, còn chưa đủ kinh nghiệm, hai là quan niệm của nó có phù hợp với đường hướng phát triển của tập đoàn hay không, cái này còn cần thời gian xem xét. Quan Vũ là doanh nghiệp cổ phần, không phải xưởng nhỏ của hộ gia đình, tất cả các quyết sách đều phải tuân theo ý kiến các cổ đông, không thể do cá nhân tôi định đoạt.”

“Ông vừa lòng với những gì cô ấy thể hiện ở công ty không ạ?”

“Nó mới nhận hai dự án, chờ hai dự án này hoàn thành, các bạn hãy hỏi xem tôi đánh giá nó thế nào đi.”

Ông lão đánh Thái Cực quyền (uyển chuyển đón đỡ) xong, cười nhẹ chắp tay hướng về phía các phóng viên, nhờ vệ sĩ che chắn đám đông, cố hết sức duy trì vẻ tôn nghiêm của đại gia.

Tuy vậy phong độ khó có thể che giấu nỗi nhục, ai cũng thấy được ông đang rất xấu hổ, đoán được là ông đang thật ảo não.

Thôi Minh Trí tuyệt vọng cực điểm, gọi điện cho Soái Ninh hỏi về ngày hành quyết.

“Ninh tổng, chị xem đoạn phỏng vấn mới nhất của chủ tịch chưa ạ?”

“Xem rồi, sao vậy?”

“… Bác chưa nói gì chị ạ?”

Giọng nói run sợ đưa tới tiếng cười nhạo: “Anh suốt ngày nghi thần nghi quỷ không mệt à? Đã bảo trời sập xuống có tôi chống, anh chê tôi lùn hay gì?”

“Không, không phải ạ!”

Thôi Minh Trí bắt lấy chút may mắn mong manh, phần lớn thời điểm sếp tỏ ra bình tĩnh không phải là hư trương thanh thế, tình hình có lẽ không hỏng bét đến mức đấy thật. Hắn củng cố tinh thần động viên lẫn nhau: “Ninh tổng, chủ tịch không phê bình chị tức là bác sẽ không truy cứu việc này nữa, đúng không ạ?”

Hắn xin viên thuốc an thần, lại nhận được một nắm lá ngón.

Soái Ninh chểnh mảng nói: “Cũng không hẳn, ba tôi nổi nóng chia làm hai kiểu, một kiểu là hỏi tội tại trận, một loạt là để đấy tính sổ sau. Thời gian càng kéo dài hậu quả càng nghiêm trọng. Gần đây ổng bận đi họp đi thăm dự án khắp nơi, không rảnh phản ứng tôi, phỏng chừng qua đợt này sẽ hỏi đến, lành dữ thế nào cứ xem ngày mai đi.”

Nghe nói Soái Quan Vũ trưa mai đến Thượng Hải, Thôi Minh Trí hoài nghi bản thân sẽ không nhìn tới mặt trời ngày kia, mếu máo nói: “Ninh tổng, tôi gửi gắm hết tính mạng tài sản cho chị rồi đấy nhé, nhỡ chủ tịch trách tội, chị phải cứu tôi nhé.”

Đầu kia truyền đến tiếng chửi bậy rát tai.

“Cái thằng ngôn lù này, đéo cân được thì đừng chơi! Cút về gọi tía má mày ra đây!”

Hắn choáng váng đôi giây, nghe cô không ngừng văng tục, xem chừng đang chửi nhau với người khác mới vỡ lẽ ra là con mẹ này đang chơi game.

“Ninh tổng, chị lại đang chơi Vương Giả Vinh Diệu (Honor of Kings) ạ?”

“Đúng rồi, tôi chuẩn bị thành vương giả mạnh nhất mùa này, thedeonao toàn gặp đồng đội heo. Anh vào chiến cùng tôi.”

Soái Ninh có một nhóm bạn đam mê chơi game, nền tảng game cũng là một phần chốn xã giao của họ, thường thường gom thành team chiến đấu.

Cô thừa tiền nạp game, kỹ thuật tinh vi, phản ứng thần tốc, thường xuyên thắng lớn. Cô còn bắt Thôi Minh Trí đăng ký tài khoản, thỉnh thoảng thiếu chân thì gọi vào chơi phụ.

Thôi Minh Trí hồi đi học thuộc dạng chăm ngoan, bây giờ đi làm lại bị sếp ép cày game, ngày thường thì không sao, thời điểm nhạy cảm này đầu óc đâu mà chơi? Hắn khổ sở mách: “Ninh tổng, chủ tịch sắp về nước rồi, hay chị đừng chơi game nữa ạ.”

Soái Ninh đang bị đối thủ bao vây, nôn nóng nói: “Ba tôi còn chẳng khóa tài khoản tôi, sao không đánh? Vào đây diệt thằng bạo quân kia với tôi nhanh lên.”

Cô nằng nặc bắt ép, Thôi Minh Trí nhẫn nhục chịu đựng như trước, vào game yểm trợ cô.

Lịch thi đấu chặt chẽ dồn dập không cho hắn nghĩ ngợi, tâm tư sao nhãng (khỏi công việc), thời gian cũng mọc cánh chở buổi đêm vèo đi. Đợi đến khi trận game kết thúc, hắn thả tay khỏi con chuột dính nhớp mồ hôi, mấy tia nắng sớm đã lặng lẽ chui qua khe hở của rèm cửa.

Người dịch: Trần Thị Minh Đức & Trần Thu Trang (FB/VerandadeJulia)

------
Chú thích:

1. Câu “Thiên nhiên khứ điêu sức” (天然去雕饰) đại ý là “tự nhiên không gia công”, trích từ một bài thơ tên và nội dung đều siêu dài của Lý Bạch đời Đường. Câu “Xuân phong vô hình tích” (春风无形迹) ý là “gió xuân không dấu vết”, thơ Trương Lỗi đời Tống, bài “Xuân nhật tạp thư bát thủ kỳ 4”.
2. Nguyên văn là 灯下黑 - đăng hạ hắc, dưới chân đèn lại tối, bọn mình lấy ý theo câu ca dao “chân mình còn lấm mê mê/ còn cầm bó đuốc đi rê chân người”.
3. Giai đoạn này tác giả viết khá nhiều đoạn cư dân mạng bình luận, vì những lời bình luận ấy nhiều khi khá dài dòng hoặc ác ý một cách không cần thiết, bọn mình xin phép lược bớt một đôi câu không ảnh hưởng đến mạch truyện.

Comments

Popular Posts