Người nối nghiệp chân chính - Chương 29

NGƯỜI NỐI NGHIỆP CHÂN CHÍNH
Tác giả: Hà Phong Xuy
Người dịch: Trần Thị Minh Đức & Trần Thu Trang

Chương 29: Một chương kinh điển trong dĩ dzãng dơ dáy

Mảnh đất kia thật sự không tệ. Hễ là người có kinh nghiệm về đầu tư bất động sản thương mại, chỉ cần khảo sát thực địa xong ắt sẽ nhớ thương nó khôn nguôi.

Soái Ninh về công ty viết luôn báo cáo kiến nghị tham gia đấu giá, y như rằng bị hội đồng quản trị gạt đi. Lý do là nếu như báo chí dự đoán giá trị của mảnh đất đó là 4,5 tỷ tệ thì giá đất mỗi mét vuông đã lên tới 12 ngàn tệ, tức là tính trên diện tích xây dựng ít nhất cũng phải ba, bốn ngàn tệ. Đây chỉ là giá đất sơ bộ, chưa bao gồm tiền đền bù phá dỡ, tỷ lệ hiệu quả trên chi phí thực sự không cao.

Trước những lo ngại này, Soái Ninh viết báo cáo tiếp theo, trình bày rằng trung tâm kinh tế của thành phố Đông Hưng đang di chuyển về phía nam, và các trụ sở cơ quan thuộc chính quyền thành phố đã chuyển đến vùng ngoại thành phía nam, chuẩn bị biến vùng này thành một khu công nghệ cao. Đảng bộ thành phố rất coi trọng số phận của mảnh đất. Đích thân thị trưởng đã chỉ đạo rằng nó nên được một công ty thực sự có năng lực đầu tư phát triển. Tuy giá đất có đắt hơn một chút nhưng chắc chắn sẽ tiết kiệm được một khoản chi phí đáng kể trong việc quảng bá và vận hành sau này, nhìn chung vẫn rất có lợi. Bất động sản thương mại ở thành phố Đông Hưng bắt đầu muộn. Mấy năm gần đây, tốc độ phát triển đô thị nhanh chóng, giá nhà sẽ tiếp tục tăng bền vững trong tương lai. Nhìn lâu dài mảnh đất này sẽ sinh lời ổn định.

Báo cáo lần hai này cũng đâm đầu vào tường, Vạn Hồng Ba đích thân trả lời cô rằng Quan Vũ đã có hai dự án đang thi công ở Đông Hưng, nhiệm vụ trong tương lai là giảm hàng tồn. Việc lấy thêm đất sẽ gia tăng rủi ro hoạt động trong một khu vực, nên sẽ không được xem xét.

Đề phòng cô đeo bám lì lợm, Vạn Hồng Ba còn mời Soái Quan Vũ ra mặt thuyết phục.

“Mảng bất động sản này dượng con đã làm xong chiến lược quy hoạch rồi, con đừng tự tiện làm rối bước đi của ổng. Người trẻ tuổi làm ăn kỵ nhất chưa học bò đã lo học chạy, cứ chăm chỉ thật thà làm tốt công việc trước mắt, đừng đứng núi này trông núi nọ.”

Soái Ninh tất nhiên không chịu, khăng khăng giải thích động cơ với cha.

Soái Quan Vũ tung hoành trong thương trường nửa đời người, lý giải từng câu cô nói với ông, nhưng ở vị trí này ông cũng có nhiều băn khoăn. Con gái mới ra làm, chưa được mọi người tán thành. Nếu huy động quá nhiều nguồn lực cho nó, chẳng may thất bại thì chính nó sẽ hứng chịu chỉ trích từ nhiều phía. Ưu tiên sự ổn định cũng vì tốt cho nó.

Soái Ninh không xuyên thủng được bức tường, cơn nóng giận trong lòng giống như từ tâm trái đất cháy ra, phòng điều hòa 27 độ giống như lò luyện.

Thôi Minh Trí rón rén châm thuốc cho cô, thấy ánh mắt sếp còn bỏng rát hơn ngọn lửa, e sợ cô trút giận thì hắn cũng văng miểng.

Soái Ninh tính tình ngang ngược nhưng vẫn có tí điểm tốt: mọi việc ân oán rõ ràng, bị chó dữ cắn tuyệt đối không trút giận lên gà còi, kẹp thuốc lá phẫn hận mắng: “Lão quỷ Vạn Hồng Ba này suốt ngày chỉ nghĩ đủ trò chèn ép tôi, tôi không tin lão không nhìn ra ưu điểm của mảnh đất kia!”

Thôi Minh Trí là người bên cô, cần phải bênh phe mình, vội cằn nhằn thay cô: “Vạn đổng là cáo già trên thương trường, chắc chắn biết cái lợi của việc lấy đất. Ông ấy chỉ không muốn chị trở nên nổi trội, cố ý ngáng chân chị thôi.”

Soái Ninh tức đến nhức răng: “Tôi cho rằng lão có tham đến đâu cũng sẽ đặt lợi ích của công ty lên trên hết, ai ngờ trong đầu lão chỉ có những tính toán vặt của riêng lão. Nếu để cái loại tầm nhìn hạn hẹp này lên nắm Quan Vũ, tâm huyết mấy chục năm của nhà họ Soái chúng tôi sẽ uổng phí hết.”

Thiên hạ ồn ào đều vì lợi mà lại, thiên hạ rối rít đều vì lợi mà đi (câu này trong “Sử ký” của Tư Mã Thiên), nhưng mưu ma chước quỷ cũng phải có tầm. Với người có tầm mắt rộng thoáng, kẻ thù không đội trời chung vẫn nể nhau được. Loại như Vạn Hồng Ba chỉ nhăm nhăm coi tranh giành nội bộ là đỉnh chóp thật quá cò con, không xứng đáng sờ mó vào cơ nghiệp của Quan Vũ.

Tiếc rằng kẻ tiểu nhân ấy đang nắm giữ triều đình, lúc nào cũng ngáng chân cô, khiến cô có khát vọng mà không thể triển khai, từ bỏ lại quá mức uất ức, phải tìm cách khác mới được.

“Để tôi nghĩ xem có cách nào khác không, cuối tuần ba tôi muốn dẫn tôi tham gia một đêm tiệc từ thiện, anh cũng đi cùng đi.”

Bữa tiệc đó thực ra là một cuộc gặp gỡ của giới doanh nhân lớn. Soái Quan Vũ gần đây quan tâm đến Soái Ninh hơn. Ông thường dẫn cô đến các sự kiện xã giao lớn, cho phép cô chia sẻ mạng lưới mối quan hệ của mình. Vạn Hồng Ba nghi là sợ Soái Ninh sẽ nhờ vậy mà đủ lông đủ cánh, càng đề phòng cô nghiêm ngặt hơn.

Thôi Minh Trí nghe sếp bảo muốn dẫn mình đi trải nghiệm, vui vẻ đến xoắn hết cả quẩy, thuê hẳn một bộ com-lê Armani, hôm đó sửa sang ra dáng ra dàng, nhưng đến nơi thấy những công tử có thế lực địa vị kia thì vẫn căng thẳng theo bản năng.

Trái lại, Soái Ninh giơ tay nhấc chân đều là thần thái của thiên kim đại tiểu thư, từng lời nói cử chỉ đều phù hợp với tiêu chuẩn xã hội thượng lưu, sự phất phơ hùng hổ ngày thường vứt xó hết. Mọi người chỉ xem bề ngoài huy hoàng lộng lẫy của cô có lẽ sẽ cho rằng những tin tức tiêu cực kia chỉ là lời bôi nhọ mà dư luận nhằm vào cô mà thôi.

Thôi Minh Trí thật hâm mộ đám con nhà giàu bọn họ, ở trong bất cứ hoàn cảnh nào đều có thể như cá gặp nước, tình cảm đầu óc tựa như bánh răng chuyển động trơn tru, dầu bôi trơn chính là sự tự tin cùng cảm giác an toàn do cuộc sống vật chất ưu việt từ bé đến lớn mang lại. Nếu lại hòa trộn tinh thần chịu khó tiến tới nữa thì người thường ra roi thúc ngựa cũng chẳng đuổi kịp.

Soái Ninh đi theo cha chào hỏi với đủ dạng VIP, nhìn như một con mèo xinh ngoan, bên trong lại là con báo đốm đang rình mồi. Những dịp như thế này là bãi săn đầy rẫy cơ hội, cẩn thận lùng bắt không khéo lại có đúng loại cô đang cần.

Nhờ đôi mắt tinh tường, chẳng bao lâu sau cô đã tìm được trong đám đông hai gương mặt quen thuộc: một đôi vợ chồng trẻ trai đẹp gái xinh.

Đó là Phương Triết, cậu chủ của Bất động sản Viễn Hằng, và vợ anh ta Lâm An An.

Viễn Hằng cũng là một thế lực trong ngành bất động sản Trung Quốc, công trình trải khắp các tỉnh thành, quy mô to lớn, tài sản trăm tỷ. Chủ tịch Phương Hưng Quốc giữ 1,7% cổ phần của tập đoàn Quan Vũ, là thành viên HĐQT tập đoàn. Phương Triết là con một của ông, năm nay vừa tròn 30 tuổi, thạc sĩ du học, sau khi về nước vào Viễn Hằng làm việc, hiện đã là phụ tá đắc lực cho cha. Nếu không có gì bất ngờ xảy ra, cơ đồ gấm vóc của Viễn Hằng sẽ do anh ta thừa kế.

Soái Ninh vội kín đáo nói với Soái Quan Vũ: “Ba, Phương Triết cũng tới.”

Soái Quan Vũ không kìm được lộ ra vẻ xem thường: “Người ta đã qua chào hỏi ba rồi.”

“Khi nào ạ?”

“Nhân lúc mày không có đây.”

“Người này thật là…, dù sao cũng chỗ bạn bè, mấy năm không gặp cũng phải chào hỏi một câu chứ.”

“Mày còn biết gọi người ta là bạn? Ba đến xấu hổ thay mày.”

Vụ scandal năm xưa giống cây gậy dài thọc vào lòng Soái Quan Vũ, ngoáy lên bao nhiêu lớp cặn phiền muộn, tạm thời khiến ông hết dịu mặt với con gái. Ông bỏ lại cô, đi sang chỗ khác.

Soái Ninh lại tươi tắn như chim sẻ đến mùa kết đôi, gọi Thôi Minh Trí đi cùng tới gần vợ chồng Phương Triết.

Soái Minh và Phương Triết rất thân nhau. Hồi Soái Minh còn sống, Thôi Minh Trí từng đi theo anh ta gặp Phương Triết nhiều lần, đã đạt ngưỡng quen mặt. Người phân theo nhóm, vị công tử này với Soái Minh hợp nhau, đều là kiểu quân tử khiêm khiêm hiền hòa thận trọng, danh dự tử tế, không giống đám ăn chơi trác táng bình thường khắp người dính đầy lá cải.

Bà Phương - Lâm An An thì lần đầu hắn gặp, đôi lứa xứng đôi với Phương Triết, là một tiểu thư hiền thục mười phân vẹn mười, lời nói ngọt mềm như món điểm tâm vùng Tô Hàng (Tô Châu – Hàng Châu). Người hẳn là đã hai mấy tuổi mà ánh mắt trong trẻo vẫn đượm vẻ hồn nhiên của thiếu nữ, tựa như một đóa hoa lan chưa hé nở chưa bị hái.

Trước kia chưa biết Soái Ninh, Thôi Minh Trí sẽ trông mặt mà bắt hình dong, xếp Lâm An An vào hạng người thuần khiết lương thiện. Nhờ kỹ năng soi đũy mà sếp dốc lòng truyền thụ, giờ hắn gặp ai cũng dè chừng, trộm đo lường tính chất của bà Phương này, đề phòng nhìn nhầm.

Thật bất ngờ là Lâm An An lại là bạn học đại học ở Mỹ của Soái Ninh, Soái Ninh thân thiết giới thiệu, kêu hai cô là bạn thân nhất.

Cô còn nhiệt tình gọi Phương Triết là “Tiểu Triết ca”, định nghĩa quan hệ của hai người là “thanh mai trúc mã” (bạn từ bé).

Nhưng sự thật khác xa cái cớ, hai vị này nhìn thấy cô đều biến sắc. Nữ thì như gặp sói giữa đường, hớt hải kinh hãi. Nam còn kỳ quái hơn, gương mặt vẫn thường trực nụ cười nay xị xuống tận mu bàn chân, ánh sáng ở phạm vi đường kính một mét quanh người đều tối sầm lại, thất thố chưa từng thấy.

Soái Ninh cố ý bỏ qua vẻ bài xích cùng chán ghét rõ ràng của bọn họ, ôm chầm lấy bả vai Lâm An An nói: “Lâu lắm không gặp, chúng ta tìm chỗ nào yên tĩnh tâm sự chút đi.”

Lời đề nghị này giống như cố nhét mẩu phân chuột vào miệng Phương Triết, mặt anh ta sa sầm, lạnh giọng nói: “Hai người nói chuyện đi, anh qua bên kia gặp bạn.”

Vứt cho vợ yêu nhiệm vụ đón tai ương, lảng ra, không thèm đếm xỉa đến ai.

Thôi Minh Trí nghĩ thầm, với tính tình tu dưỡng lâu nay, cậu cả họ Phương không đến mức hứng lên để người ta sượng sùng trong trường hợp xã giao. Làm vậy chứng tỏ từng bị Soái Ninh tai quái đắc tội, hai bên có mối hiềm khích khó tháo gỡ.

Soái Ninh bảo hắn đi lấy đồ uống, kéo Lâm An An ra góc sân trồng đầy hoa nguyệt quý (hoa tường vi Trung Quốc). Thôi Minh Trí theo lệnh đi lấy hai ly champagne, cố ý bước chậm để quan sát thần thái của hai người từ xa đến gần.

Chỉ thấy hai cô ngồi đối diện nhau, Soái Ninh cười hì hì chém gió phần phật, tươi tắn như đóa hoa nở rộ sau lưng.

Lâm An An mỉm cười yên lặng lắng nghe, thần thái nhìn như bình thản nhưng eo lưng thẳng đơ và đôi tay để ngay ngắn trên đầu gối thoáng hiện vẻ miễn cưỡng. Tuy nói phu nhân nhà quyền quý chú trọng dáng điệu, nhưng ở cạnh bạn thân cũng không đến nỗi phải ngồi nghiêm chỉnh thế, cảm giác cẩn thận như thể chỉ cần không để ý sẽ bị gai hoa xung quanh đâm phải.

Thôi Minh Trí kết luận thứ thực sự làm cô ta đề phòng chính là Soái Ninh. Hầu hạ sếp gần một năm, hắn đã quen thuộc lề thói của cô. Bộ dạng nói cười thơn thớt trước mắt này 80% là vỏ ngọt che giấu âm mưu.

Hắn cung kính bưng champagne lên rồi biết ý lùi đi ngay để tránh vướng bận.

Vài phút sau hắn vào WC đi tiểu, mới vừa kéo khóa quần ra thì Soái Quan Vũ đột nhiên đi vào, đứng ở bồn tiểu bên tay trái hắn mở khuy quần. Hắn cuống quýt chào một câu, ông gật đầu đáp lại, dòng nước lặng lẽ chảy xuôi trong sự sượng sùng và ung dung của đôi bên.

Thôi Minh Trí từng được cao thủ truyền thụ cho một bí kíp lấy lòng sếp: Nếu đi tiểu cạnh sếp lớn tuổi, phải tránh tè xong sớm trước bọn họ. Vì đàn ông luôn tồn tại tâm lý bản năng cạnh tranh sức sinh sản, nếu tè nhanh hơn cấp trên lớn tuổi thì sẽ bị cho là cố tình khoe khoang năng lực, sợ sẽ khiến họ căm ghét. Lại nói ngày nào hắn cũng đi theo Soái Ninh khắp nơi, hẳn là phải tránh điều tiếng cúi xuống chỉnh giày ở ruộng dưa, xây dựng hình tượng “sức yếu” cũng có tác dụng đánh tan sự nghi ngờ của cha cô.

Vì thế, hắn dày công tính toán lượng nước, kiên trì một chặt một lỏng, thà rằng bị hiểu lầm là mắc bệnh viêm tuyến tiền liệt cũng muốn tiểu chậm hơn chủ tịch.

Đang đi, Soái Quan Vũ đột nhiên đặt câu hỏi: “Soái Ninh gần đây thường gặp gỡ những đứa nào?”

Thôi Minh Trí đang tập trung cao độ, bị hỏi thì run bắn người, suýt nữa tè ướt cái quần hàng hiệu, vội vàng đáp: “Dạ, toàn là những người gặp vì công việc ạ, Ninh tổng nói cần quen biết thêm một số đối tác, vẫn luôn cố gắng mở rộng mối quan hệ ạ.”

Nín thở đợi hai giây, lại nghe ông hỏi: “Có bạn khác giới nào thường xuyên qua lại không?”

Vấn đề này còn nguy hiểm hơn, hắn vội lắc đầu, sau đó nói thêm: “Vì công việc có gặp mấy người, còn đâu có vẻ không gặp ai ạ.”

Soái Quan Vũ ngừng điều tra, hỏi hắn Soái Ninh vừa rồi có phải ra chào hỏi cậu cả họ Phương nhà Viễn Hằng không.

“Ninh tổng đang tán gẫu với chị Phương ở ngoài sân ạ.”

Thôi Minh Trí rón rén nhìn lén, thấy bên mặt chủ tịch sắt lại, vẻ âm trầm u ám ghê người, nghi là bị chọc giận vì việc Soái Ninh bám lấy vợ chồng họ Phương.

“Cậu qua đấy gọi nó đi chỗ khác ngay, cứ nói là tôi bảo sau này không được lui tới với nhà họ Phương nữa.”

“Dạ!”

Thấy ông già rốt cuộc đã xả hết ống nước, bắt đầu cài thắt lưng, Thôi Minh Trí đang muốn thở phào, một câu chế nhạo lại đập xuống đầu hắn.

“Cậu làm sao mà tiểu chậm thế? Tuổi còn trẻ mà thân thể đã kém quá, phải tăng cường rèn luyện vào.”

“Vâng, cháu sẽ, sẽ chú ý ạ.”

Có thể là ảo giác, hắn cảm thấy khi đi ra, thái độ của chủ tịch dịu đi không ít, chắc “sách lược thoát nước” cũng có tác dụng tích cực thật.

Hắn vội vàng rửa tay, rời khỏi WC mấy mét, cánh cửa phía sau mở uỳnh ra, một người sải bước đi tới. Hắn ngoái lại, là Phương Triết!

Người này vừa rồi cũng ở trong WC, rõ ràng đã nghe từ đầu đến cuối đoạn đối thoại của hắn với Soái Quan Vũ.

Tuy chỉ nhìn trong chớp mắt, Thôi Minh Trí vẫn bị vẻ sắc bén sông cuộn biển gầm của Phương Triết đâm cho rối loạn tâm thần, thấy rõ là do mệnh lệnh cuối cùng kia của Soái Quan Vũ gây ra, tim hắn đập như khi chạy nước rút, cảnh giác đuổi theo anh ta.

Hắn thấy anh ta xuyên qua đám đông ở đại sảnh đi thẳng ra ngoài sân, gọi Lâm An An lúc này đang chuyện gẫu với Soái Ninh, sau đó xoay người dùng bước đi đều như khi hành quân gấp gáp rời khỏi, cũng mặc kệ cô vợ kéo váy dài loè xoè có theo kịp hay không.

Động thái không phù hợp này đưa tới một số ánh nhìn, trong vẻ mặt kín bưng của mọi người tỏa ra mùi khét đặc trưng của scandal, chui vào cái mũi còn tính là thính của Thôi Minh Trí.

Chủ tịch có hảo cảm với Phương Triết nhưng lại cấm Ninh tổng lại gần người nhà họ Phương, Phương Triết và vợ lại kiêng dè Ninh tổng như vậy, hay là cô từng thiếu Phương Triết món nợ đào hoa?

Với tính tình của cô thì dám lắm…

Xong xuôi, hắn hơi ướm hỏi một tí, Soái Ninh rộng rãi thoải mái nhận luôn.

Ba năm trước, cô với Phương Triết suýt nữa thành vợ chồng. Một tuần trước ngày đính hôn, việc cưới xin bị chính tay cô làm hỏng.

“Ảnh là bạn thân từ bé của anh Hai tôi, chơi với tôi cũng khá được. Mấy năm tôi học bên Úc thì ảnh cũng đang học ở Sydney, rất để ý giúp đỡ tôi. Anh Hai muốn mượn sức của Viễn Hằng, ba tôi với ông chủ Phương cũng cảm thấy hai nhà chúng tôi môn đương hộ đối nên muốn ghép chúng tôi thành đôi, mấy người đó tự tiện quyết xong chuyện cưới xin, ép tôi đồng ý. Tôi không muốn lấy Phương Triết, cãi ba tôi mấy trận, ổng điên lên cắt tiền viện trợ của tôi. Tôi thấy lấy cứng chọi cứng có hại cho bản thân quá nên giả bộ đồng ý. Lúc đó Lâm An An mon men làm thân với tôi. Gia cảnh nó bình thường, một lòng muốn làm dâu hào môn, sớm có ý đồ với Phương Triết. Tôi tương kế tựu kế, có hôm dẫn nó đi hộp đêm, cố ý thân mật với ngưu lang trong tiệm trước mặt nó, đại khái cũng cởi hết cả mở. Con kia không làm tôi thất vọng, hôm sau đã gửi ảnh chụp lén cho Phương Triết, còn nhờ đứa khác share cho đám bạn bè chung của chúng tôi. Việc hôn nhân của chúng tôi liền thất bại thành công.”

Dĩ dzãng dơ dáy của Soái Ninh giống như một cuốn tiểu thuyết liên tiếp có các đoạn cao trào, chương vãi chưởng nhất vĩnh viễn ở đằng sau.

Nhưng lúc này điều khiến Thôi Minh Trí đặc biệt khó hiểu là: Phương Triết nằm trong số ít con nhà giàu ngoại hạng của cả nước, hình thức khá, nhân phẩm cũng không lỗi lầm gì, là đối tượng kết hôn trong mơ của nữ giới khắp nơi, xứng đôi với công chúa cũng thừa sức. Hoàn cảnh nhà sếp có tốt đi nữa thì cũng không đến mức là tiên trên trời chuyển kiếp, xét điều kiện tổng thể còn kém người ta một khúc, có lý do gì mà chê?

Hắn thật sự không nén nổi tò mò, uyển chuyển dò hỏi, vì thế mà thấy rõ thêm quan niệm khác hẳn người thường của Soái Ninh.

“Ba tôi và anh Hai đều muốn nhờ liên hôn (kết thông gia với đối tác) để củng cố thế lực cho bản thân, buộc tôi đi hòa thân (làm dâu để củng cố quan hệ). Cửa nhà họ Phương đấy dễ vào thế á hả? Trước khi cưới đã có một đống thỏa thuận về tài sản chờ tôi ký, sau khi cưới thì bị nhà chồng gò bó, chẳng được dễ chịu mấy tí, còn bị người khác xét nét. Bên ba tôi hưởng hết lợi, để mình tôi xa nhà chịu thiệt, đâu ra lý lẽ đó vậy? Hơn nữa nếu tôi làm vợ Phương Triết, địa vị của anh Hai tôi trong tập đoàn sẽ càng vững chắc, anh Ba tôi mơ mà tranh với ảnh nữa, tôi chẳng phải mất đi cơ hội làm ngư ông đắc lợi à? Không chấp nhận được nhất chính là, dựa theo truyền thống nhà tôi, con gái đi lấy chồng sẽ coi như người ngoài, tôi về làm dâu nhà họ Phương rồi thì càng không thể nhúng tay vào việc làm ăn ở nhà, ngoài của hồi môn đừng hy vọng được thừa kế tài sản của ba tôi, thế là lỗ to còn gì?”

Thôi Minh Trí đã hiểu biết tinh thần cuồng nhiệt của cô với quyền lực của cải, nhưng vẫn có nghi vấn.

“Chị sớm hay muộn cũng lấy chồng, đàn ông chất lượng tốt như cậu cả nhà họ Phương rất hiếm thấy, về sau có lẽ cũng không gặp được.”

Soái Ninh cười lạnh: “Đàn ông chất lượng càng tốt càng khó nắm giữ, loại người như ảnh chắc chắn sẽ ba thê bốn thiếp. Thử ngẫm xem, chồng trêu hoa ghẹo cỏ bên ngoài cũng phải làm bộ không biết, không cẩn thận còn phải nuôi con rơi con vãi cho nó, dàn xếp tranh chấp giữa đám vợ bé nàng hầu, tôi nuốt được cục tức loại này á hả? Tôi hiểu ý anh, lấy chồng lấy cơm ăn áo mặc của chồng, có thể thu hoạch vật chất phong phú từ chồng coi như thành công rực rỡ, đây là lời dành cho gái tầm thường. Tôi có tầm thường đâu, thử hỏi toàn thế giới có mấy người đàn ông nhiều tiền hơn ba tôi? Tôi chỉ cần bợ chặt đít ổng là muốn gì được nấy, tương lai làm người thừa kế của ổng, trời cao biển rộng cho tôi mặc sức bay nhảy, chẳng sướng hơn là nín nhịn hầu hạ dạ vâng thằng nào à?”

Cô châm thuốc lá, sảng khoái nhìn khói bay lả lơi tựa như cảnh huy hoàng đang chực bày ra, không lâu sau quay lại dạy bảo tay trợ lý đang bưng gạt tàn: “Trước kia tôi nói với anh rồi, mục đích kiếm tiền là giành lấy tự do, cách thức của mỗi người không giống nhau, định nghĩa về tự do cũng khác biệt. Tự do mà tôi theo đuổi chính là leo lên đỉnh cao xã hội, hưởng thụ mọi thứ đồng thời càng ít phải để ý đến cái nhìn của người khác càng tốt.”

Leo núi cần đến đá kê chân, mục đích của cô khi tiếp cận vợ chồng Phương Triết đêm nay đã rành rành.

“Chị muốn Viễn Hằng đi lấy mảnh đất ở Đông Hưng thay chị ạ?”

Suy luận của Thôi Minh Trí giống như nước sôi rót vào lá trà, làm nét cười của Soái Ninh tỏa ra thơm nồng.

“Anh cũng chẳng ngu lắm nhỉ.”

Cô vươn tay phải, mu bàn tay nhẹ nhàng vỗ vỗ mặt hắn, na ná như đang vuốt ve một con chó cưng khôn ranh.

Lát sau, ánh mắt cô lại dán vào khoảng không, lẩm bẩm suy tính: “Viễn Hằng có danh tiếng lớn trong ngành bất động sản, quảng bá thương hiệu rất tốt. Quan niệm của ông chủ Phương bên họ là ‘vị trí tốt không bằng đủ tiện ích’. Xây chung cư nào cũng sẽ kèm trung tâm mua sắm, nhà trẻ, trường học các cấp. Họ đến đâu là nhiều công ty phát triển nhà vừa và nhỏ cũng đi theo, bởi vì dự án đầy đủ tiện ích họ xây dựng sẽ thúc đẩy giá nhà trong khu vực đó tăng lên nhanh chóng, các dự án xung quanh cũng thơm lây.”

Hàng xóm như vậy là lựa chọn hàng đầu với Tây Thành Lãnh Địa, tuy nói Viễn Hằng trước mắt còn chưa đặt chân vào thị trường Đông Hưng song tay Phương Triết này cũng rất tham vọng, thấy lợi nhất định sẽ nhảy vào ngay. Điều động cánh quân chi viện này không khó, nhưng làm thế nào để công lao điều quân được tính cho mình thì cần phải bố trí công phu nghiêm túc.

Người dịch: Trần Thị Minh Đức & Trần Thu Trang (FB/VerandadeJulia)

Comments

Popular Posts