Người nối nghiệp chân chính - Chương 30

NGƯỜI NỐI NGHIỆP CHÂN CHÍNH
Tác giả: Hà Phong Xuy
Người dịch: Trần Thị Minh Đức & Trần Thu Trang

Chương 30: Tình bạn (lợi ích) bền vững dài lâu

Lâm An An đâm lén chị em, có tật giật mình, lại hiểu biết quá rõ con người Soái Ninh, tránh cô như chuột trốn mèo, sợ bị trả thù.

Soái Ninh mời mấy lần không được, nhờ người dò hỏi lịch trình của cô ta, biết chiều thứ ba cô ta sẽ cùng bạn đến chơi golf ở Câu lạc bộ Golf Quốc tế Sheshan. Tối thứ Hai, cô gọi điện vờ hẹn Lâm An An chiều hôm sau đi xem triển lãm mỹ thuật.

Lâm An An không biết đây là bẫy, nói dối rằng phải về Tô Châu thăm bà ngoại, còn xử lý cồng kềnh mà than thở tiếc rẻ: “Ninh Ninh, lần nào cậu hẹn tớ đều đúng lúc tớ có việc, thật ngại quá. Tớ cũng muốn gặp cậu lắm, chờ xong việc lần này tớ chủ động hẹn cậu, chúng ta đi đâu chơi cho vui, tớ có nhiều chuyện muốn kể với cậu lắm ý.”

Soái Ninh làm chị em silicone với cô ta[1], cũng nắm rõ cái thói bạch liên của cô ta như lòng bàn tay, mỗi câu cô ta nói đều vang lên trước trong đầu cô. Cô vẫn duy trì sự ăn ý lạc loài, trả lời thân thiết: “Vậy tớ chờ cậu gọi điện đấy nhé, cho tớ gửi lời hỏi thăm bà ngoại cậu.”

“Ừ, tớ sẽ mang bánh vừng với bánh hoa quế cậu thích cho cậu.”

“Cậu còn nhớ là tớ thích ăn món đấy cơ á.”

“Tất nhiên rồi, sao tớ quên sở thích của chị em nhà mình được.”

“Ha ha, thật là chị em tốt, chụt chụt.”

Hai người trao đổi tình cảm thân mật giả dối, khi cúp máy, Soái Ninh còn chưa dứt tiếng cười mà vẻ mặt đã biến đổi.

Đối đáp xã giao giống như dùng thực phẩm bẩn nấu ăn, còn phải ép mình ăn cho xong rồi hấp thu dinh dưỡng từ nó. Muốn đạt được thành công cần phải luyện được thể trạng trăm độc không thấm, ai bảo đây là quy tắc đã định cơ chứ.

Ngày hôm sau, thấy cô vác gậy golf nhơn nhơn xuất hiện trên sân cỏ, Lâm An An rét buốt tận xương, ánh nắng bỏng rát dường như lớp băng giá phủ trên người làm cô ta không thể không run rẩy.

Soái Ninh điềm nhiên đi tới chào hỏi cô ta và nhóm bạn cùng đi. Lâm An An vì phép lịch sự mà giới thiệu mọi người với nhau, sau đó vắt óc tìm cách trốn tránh cô.

Soái Ninh là tới truy đuổi giặc đến đường cùng, túm chặt cái nơm, không cho con chạch này lẩn mất, nhân lúc cô ta luyện vung gậy bèn úp trước.

“Cậu không phải về Tô Châu thăm bà ngoại hả? Thế nào lại đi chơi golf?”

Lâm An An đẳng cấp không thấp, thuần thục lấp lỗ hổng.

“Bà ngoại tớ bảo trong người đang không khỏe, không hơi sức đón tiếp tớ, bảo tớ hôm khác hãy về.”

“Cậu đi chơi golf thì gọi tớ mới đúng chứ, ban đầu chính tớ dạy cậu đánh golf nè.”

“Tớ cũng vừa được mời sáng nay, sợ cậu có chương trình khác rồi nên mới không gọi cậu.”

“Ơ? Thế mà tớ lại nghe nói cậu với đám bà Trần thứ Ba nào cũng đến đây chơi golf, là buổi tụ tập định kỳ của các cậu.”

Soái Ninh lộ ra át chủ bài, vẻ trấn tĩnh của Lâm An An giống như những hố cát lớn nhỏ xuất hiện trên green[2], cô ta cúi xuống vờ tập trung nhìn mặt sân, liên tiếp vung gậy, hận không thể dùng lực vung đuổi đi loài thiên địch (kẻ địch tự nhiên) đang theo dõi mình.

Soái Ninh dùng kỹ thuật mài nước để ăn mòn ý chí của cô ta, gật đầu bình luận: “Tư thế chuẩn thật, xem ra mấy năm nay kỹ thuật tiến bộ nhiều, thành tích tốt nhất đánh hết bao nhiêu gậy?”

Golf có 18 lỗ, phải cố gắng đánh xong trong thời gian ngắn nhất với số gậy (số lần đánh) ít nhất. Trong nước, đánh 18 lỗ hết dưới 72 gậy tính là tay golf chuyên nghiệp. Lâm An An khổ luyện hai năm, hiện giờ có thể đạt tới 74 gậy.

Phí vào sân golf đắt đỏ. Phí hội viên của câu lạc bộ cao cấp ít cũng phải mấy trăm ngàn tệ, thành tích cao thấp cũng liên quan mật thiết đến chất lượng gậy và bóng. Gậy golf xịn động tí là trăm mấy ngàn tệ, bóng nhiều lớp dân chuyên nghiệp hay dùng mấy trăm tệ một quả, còn thuộc dạng đồ dễ hao mòn. Cô ta từ tay mơ đạt đến tiêu chuẩn cao thủ, phải đầu tư cả tiền bạc thời gian công sức nhiều ngang nhau.

Soái Ninh chọc ngoáy: “Mấy năm nay cậu chơi golf tốn ít nhất vài triệu ấy nhỉ? Dựa vào nhà đẻ cậu sợ là không nuôi nổi.”

Cha Lâm An An là chủ một công ty điện ảnh tầm trung trong nước, cũng có tài sản hơn trăm triệu, nhưng so với hào môn đích thực thì vẫn như gặp sư phụ, không chi trả được những khoản quá xa xỉ của người nhà, cho nên Lâm An An mới gắng sức vươn lên đến thế.

Cô vốn sống ở phần trên của tầng lớp trung lưu, bay tới cành cao tương đối dễ dàng, tính ra Soái Ninh chính là ngọn gió đông giúp cô ta phất lên. Không có cô làm trung gian, Lâm An An không có cơ hội bắt mối với Phương Triết. Không đạp lên vai Soái Ninh, cô ta càng không thể gả vào nhà họ Phương.

Nòng nọc đứt đuôi mới thành ếch, người ta sợ nhất bị lật lại món nợ cũ trước khi phát đạt, huống chi món nợ này giữa cô ta và Soái Ninh thực sự chẳng vẻ vang gì, nhắc tới một cái là mặt nặng như chì, khó nhọc nặn ra nụ cười: “Ông xã tớ rất ủng hộ tớ chơi golf, đồ nghề của tớ đều là ảnh tặng, hội phí cũng là ảnh đóng cho tớ.”

Cô dùng cách xưng hộ “ông xã tớ” này để nhấn mạnh rằng mình trước mắt là thiếu phu nhân (vợ của cậu chủ) Bất động sản Viễn Hằng, thân phận không thể thấp hơn Soái Ninh, hơn nữa còn biểu thị chủ quyền công khai với Phương Triết.

Năm ấy cô ta lợi dụng sự tin tưởng của Soái Ninh làm hỏng việc hôn nhân của cô và Phương Triết, đến giờ vẫn không biết chính mình mới là đứa bị vào tròng, nhận định con bạn sẽ ôm mối thù vì việc đó, còn giàu trí tưởng tượng cho rằng Soái Ninh vẫn còn mơ ước Phương Triết.

Soái Ninh cười cười, cầm gậy golf lên, nói: “Cậu đã giỏi đến vậy thì đánh với tớ một trận đi.”

Lâm An An hồi mới học golf bị cô nói móc quá đáng, giờ đã khác xưa, cũng muốn tìm dịp ngẩng đầu vênh mặt, vui vẻ nhận lời thách đấu.

Hai người đi tới tee-box (điểm xuất phát), bắt đầu thi đấu trước sự chứng kiến của bạn bè.

Lâm An An không hề bốc phét, đánh hết sức ổn định, cơ bản đạt par (số gậy chuẩn để đánh vào một lỗ), còn được vài quả birdie (đánh ít hơn 1 gậy so với số gậy chuẩn), nhưng cuối cùng không thể qua mặt bậc thầy như Soái Ninh.

Chỉ thấy cô ra tay thoăn thoắt, suốt buổi không bogey (đánh nhiều hơn 1 gậy so với chuẩn) quả nào, cũng liên tục đánh được điểm eagle (ít hơn 2 gậy so với chuẩn), còn đánh được hai quả double eagle (ít hơn 3 gậy so với chuẩn) ở hai lỗ dài, cuối cùng giành thắng lợi 65-73.

Người xem cùng ồ lên cổ vũ, caddie[3] cũng bảo ngoài các golf thủ chuyên nghiệp chưa thấy phụ nữ nào đạt số điểm oách như vậy.

Lâm An An tự phá kỷ lục của bản thân, vốn nên là thất bại trong thế ngẩng cao đầu, lúc này chỉ cảm thấy nhục nhã sâu sắc. Lời khen ngợi của mọi người xung quanh dành cho Soái Ninh giống bọ chó bò đầy sống lưng cô ta, mỗi nhát cắn đều chảy ra nỗi oán ghét, thấy cô hớn hở đi tới còn phải gượng cười nịnh nọt: “Cậu đánh tốt quá, mấy năm nay nhất định cũng luyện tập chăm chỉ nhỉ.”

Soái Ninh cười cợt: “Chẳng luyện gì mấy, tớ là dạng thí sinh năng khiếu, sinh ra đã có số tốt rồi, không cố sức cũng có thể thành công.”

Cô hiểu tâm tư của Lâm An An, cố ý dùng thái độ thượng đẳng để khoét vào nỗi đau của cô ta, khiến cô ta thấy rõ sự chênh lệch giữa đôi bên, khiến cô ta chịu khuất phục giống như đã từng làm ngày trước.

Sự tự tin mà Lâm An An xây đắp mất hai năm trời tựa như công trình bị ăn bớt, sụp đổ trong trận gió xoáy ương ngạnh này. Cô ta lấy cớ thay giày, tránh vào phòng nghỉ. Bước vào phòng nghỉ riêng cho VIP, Soái Ninh ma mãnh lách qua khe cửa, xoay tay đóng cửa lại, không khí âm u khủng bố chớp mắt đã điên cuồng tràn ngập căn phòng.

“Ninh Ninh, cậu làm gì vậy?”

Đối mặt con bạn chậm rãi tới gần, Lâm An An hoảng loạn không ngừng lùi bước, lưng vừa chạm vào tường một cái, Soái Ninh đột nhiên vươn cánh tay phải để ở cạnh đầu cô ta, nhờ vào ưu thế chiều cao mà tạo thành một pha dồn tường[4] điển hình.

Lâm An An như bị hổ vồ, rụt cổ hét váng lên. Hồi đi học Soái Ninh khét tiếng gần xa là loại con gái hư hỗn, hành động không thể đoán trước theo lẽ thường được. Những việc liều lĩnh phá làng phá xóm mà cô từng làm vẫn còn tươi rói trong trí nhớ, Lâm An An rất sợ bản thân sẽ xui xẻo biến thành nạn nhân của sát tinh này.

“Cậu, cậu muốn làm gì?”

“Cậu bảo tớ muốn làm gì?”

Soái Ninh cầm cái cằm xinh của cô ta, nụ cười dịu dàng thoạt nhìn lại có vẻ hơi tàn nhẫn.

“An An, cậu thật khiến tớ thất vọng, tớ đối xử tốt với cậu như vậy, mà cậu đối xử với tớ thì thế nào?”

Lâm An An run ruột vì giọng điệu tính sổ này, theo bản năng cãi bay: “Ai bảo chính cô buông thả, loại đàn bà dâm loạn như cô căn bản không xứng với Phương Triết!”

“À, số gái ảnh từng ngủ có khi còn nhiều hơn số trai tôi từng tìm, tôi đã tính là dâm loạn, vậy ảnh hóa ra là dâm cuồng à?”

Soái Ninh chẳng mấy tức giận, trêu chọc bẹo bẹo mặt cô ta: “Đây là điểm cậu làm tôi thất vọng, tôi có lòng tốt giúp cậu thực hiện nguyện vọng, cậu lại coi tôi là kẻ thù để đề phòng.”

“… Thực hiện nguyện vọng?”

Lâm An An giống như đọc được một dòng mật mã mới giải, ngẩn ngơ ngác.

Soái Ninh đổi nét mặt, trịnh trọng kể lể: “Tôi biết cậu tâm niệm muốn tìm tấm chồng hơn người, coi trọng Phương Triết, vừa hay tôi cũng không muốn làm vợ ảnh, đêm đó hẹn cậu đi chơi ngưu lang, còn pose cho cậu chụp ảnh đều là cố ý sáng tạo cơ hội cho cậu á. Ai ngờ cậu qua cầu rút ván, việc thành rồi liền cho tôi vào sổ đen, quá là kém nghĩa khí.”

Lâm An An khó tin được, nhìn chằm chằm mặt cô hòng tìm ra sơ hở.

“Cậu… là cố ý?”

“Cậu biết tính tôi rồi, đứa nào chơi tôi, tôi có đuổi đến chân trời cũng muốn trả thù lại. Cậu và Phương Triết cưới nhau xong tôi đã trả thù cậu chưa? Hồi cậu sinh con tôi còn đặt nguyên bộ trang sức ở Van Cleef & Arpels tặng cậu, thế mà là cách đối xử với kẻ thù hả? Cậu á, chỉ được cái cả nghĩ mà hẹp lượng, chưa từng coi tôi như bạn, hồi trước tôi thật là nhìn lầm cậu.”

Soái Ninh kết hợp hoàn mỹ giữa lời thoại và vẻ mặt, tựa như người đàn ông chân chất bị gái hư phụ bạc, dựa vào kỹ thuật diễn xuất để chinh phục đối thủ.

Bị cô ấm ức đẩy ra, Lâm An An vừa rồi còn như sợ hổ dữ nay đã dính vào như kẹo mạch nha, tóm tay cô khẽ khàng dỗ dành: “Tớ trách oan cậu Ninh Ninh, không ngờ cậu tốt với tớ như vậy, thật là kiếp trước tích đức mới có thể gặp người bạn tốt như cậu.”

Soái Ninh cười lạnh lùng vùng ra: “Chị Phương thân phận tôn quý, tôi đâu xứng làm bạn của chị.”

Lâm An An vội vã túm tay lần nữa, cứ như thể cô là của báu hơi buông là vuột.

“Ninh Ninh cậu đừng tức giận, nghe cậu nói vậy tớ đau lòng muốn chết à, bây giờ hiểu lầm tháo gỡ cả rồi, hai chúng mình sau này vẫn là chị em tri tâm, tớ sẽ đền đáp cậu thật tốt.”

Đóa hoa nở bung trên đất của phường buôn bán thì luôn cố hết sức vươn rễ đến mọi vùng đất màu mỡ. Soái Ninh là con gái rượu của nhà giàu hàng đầu, tương lai vô hạn, biến cô từ thù thành bạn thì lợi cả trăm lối mà chẳng hại đến một nẻo.

Đã đến thời điểm cất vó nhưng Soái Ninh không vội, lại kiên nhẫn đánh xuống quân bài ấm áp dịu dàng.

“Cậu bây giờ sống ổn không? Nghe nói Phương Triết càng ngày càng trăng hoa, không đem chuyện bên ngoài về làm phiền cậu chứ?”

Lâm An An trút bầu tâm sự, than vắn thở dài: “Công khai thì đúng là không có, còn lén lút đằng sau thì tớ cũng coi như không biết, ảnh từng nói vì con tuyệt đối sẽ không ly hôn. Thôi thì trông vào câu này, tớ cũng chỉ biết yên tâm.”

“Cậu không nói gì để quản ảnh?”

“Quản thế nào đây? Cậu lại không phải không biết, đám gái bên ngoài đứa nào không đeo theo anh ấy như hổ rình mồi, nhiều lúc chính ảnh cũng không tự chủ được.”

“Đúng rồi, quá lắm đứa con gái muốn cậy tuổi trẻ sắc đẹp để leo cao, ngủ với kẻ có tiền là có thể đỡ đi vài chục năm vất vả, món hời kiểu này ai nhìn chẳng thèm.”

“Nhưng mà nói thì bảo… bọn con gái đấy rồ dại còn hơn sài lang hổ báo, tớ từng thấy tận mắt nhiều lắm, ánh mắt chúng nó khi nhìn đàn ông có tiền thật sự như ăn thịt người ấy. Với chúng nó, sự tự chủ của đàn ông chỉ là tờ giấy, chọc phát là toạc.”

Bộ dạng nghiến răng nghiến lợi của Lâm An An làm Soái Ninh thấy tức cười. Gái này trước kia cũng là một đứa trong đám sài lang hổ báo, giờ ấm chỗ rồi bắt đầu giữ miếng. Quên nguồn cội thật là khuyết điểm không sửa được của loài người.

Soái Ninh tưởng tượng nếu mình xuất thân bình thường, khó đảm bảo sẽ không nhiễm loại ham muốn thấp hèn này, giãy giụa trong chuỗi thức ăn tàn khốc. Vận mệnh cho cô điểm xuất phát hơn người, cô không lý do mà lãng phí nguồn lực đầy đủ, đi phụ thuộc, trở thành người phụ thuộc.

Uống một ngụm nước khoáng Lâm An An đưa, cô mỉm cười trêu: “Tính cách của Phương Triết tớ cũng biết biết, ảnh coi trọng gia đình, hoa dại bên ngoài có thơm nữa cũng sẽ che chở hoa ở nhà trước. Năm ấy tớ cũng có thể giới thiệu mấy anh chàng công tử khác cho cậu, nhưng xét nhân phẩm kém ảnh hết, tớ so sánh rồi mới tác hợp cho hai người.”

Lâm An An tươi cười ngọt ngào: “Cậu là bà mối là đại ân nhân của tớ, tớ nhất định sẽ báo đáp cậu.”

Cô ta cắn câu lần thứ hai, Soái Ninh nghiêm mặt hỏi: “Cậu muốn báo đáp tớ thật?”

Lâm An An biết lần này cô dây dưa ắt có ý đồ, nói trơn tuột: “Chỉ cần tớ có thể, bất cứ cái gì cũng được.”

Soái Ninh biến sắc mặt thoăn thoắt, đảo mắt đã tươi như hoa xuân: “Tốt quá, vậy nhờ ông xã cậu giúp tớ một việc. À không, việc này cũng có lợi rất lớn cho ảnh, nói cho đúng là đôi bên cùng có lợi.”

Cô kể về phương án lấy đất ở ngoại thành phía nam Đông Hưng, tả nó như miếng thịt béo mầm.

“Cậu biết ba tớ trọng nam khinh nữ, tớ vào công ty làm, ổng cũng chẳng coi trọng, mọi chuyện cứ nghe dượng tớ. Dượng tớ sợ tớ vươn lên, ra sức cản trở tớ, lần này nói thế nào cũng không cho tớ lấy đất. Tớ cảm thấy dự án này mà vứt thì tiếc quá, các mặt điều kiện của Viễn Hằng đều thích hợp, thắng được khu đất này tuyệt đối là kiếm một món bẫm luôn. Phương Triết cũng là người tinh mắt, chỉ sợ ảnh còn thù tớ, không chịu đón nhận việc này.”

Lâm An An nghĩ mối làm ăn có lợi cho nhà mình, thẽ thọt bên gối với chồng cũng không sao, mặc dù không thành công thì cũng dễ ăn nói với Soái Ninh, không có gì phải khó xử. Vì thế hào sảng hứa hẹn: “Tớ về sẽ nói với anh Triết ngay, nhất định cố gắng hết sức thuyết phục ảnh.”

Soái Ninh biết “cố gắng hết sức” là giọng lưỡi đối phó, không cho chút hời không làm chiếc xe của cô nàng này động đậy, đứng ở góc độ quan tâm nói: “Phương Triết vẫn ngứa mắt tớ lắm, đi nói khơi khơi khéo cậu lại bị văng miểng ăn mắng một trận, phải lấy việc gì đấy ra trao đổi. Tớ nghe nói ba cậu gần đây làm ăn không thuận lợi lắm, bị vướng chuyện góp vốn hả.”

Hai năm trước ngành điện ảnh có hot trend là IP (mua bản quyền truyện để dựng phim), các công ty điện ảnh lớn xoắn lên tranh nhau mua tiểu thuyết trên mạng. Cha Lâm An An năm kia cũng thu gom mấy bộ truyện hot, trong đó có một bộ giá bán lên tới 30 triệu tệ.

Tuy vậy, mấy tiểu thuyết trên mạng ấy cũng không hợp để chuyển thể thành phim. Bộ truyện giá trên trời kia đông fan nhường ấy một phần cũng do chiêu trò marketing của công ty, chất lượng giống như thịt lợn bơm nước. Nếu đầu tư quay thật nhất định sẽ lỗ khô máu, không có nhà đầu tư nào tự nguyện đốt tiền vô ích cả.

Giờ trend IP đã nguội, bộ này không có cửa sản xuất, thời hạn bản quyền đã qua hơn nửa, trở thành tài sản kém thanh khoản của công ty, ảnh hưởng nghiêm trọng đến đợt huy động vốn tiếp theo.

Ông Lâm vì thế nhấp nhổm không yên, xoay xở khắp nơi mà không ăn thua.

Lâm An An vốn định xin nhà chồng giúp đỡ, nhưng nhà họ Phương đầu óc thương nhân, không có lợi không làm, chẳng để cô con dâu kém thế này vào mắt, không chịu vì cô ta mà chịu thiệt.

Soái Ninh chỉ dẫn: “Bảo ba cậu PR thêm chút, tung hứng cho tiểu thuyết kia hot lên rồi sang tay cho đứa giàu mà dại khác. Gần đây có con bé sao tên Lăng Tuyết nổi lắm cơ mà? Tớ quen tay quản lý của nó, đến lúc đó nhờ chúng nó phối hợp, cứ bảo Lăng Tuyết muốn đóng nữ chính của truyện kia, độ hot chắc chắn sẽ lên ầm ầm.”

Lâm An An khó xử: “Ý này không tệ, nhưng làm thế cần chi mạnh cho PR lắm, ba tớ đã bỏ vào cuốn sách này mấy chục triệu, không thể rót tiền nhiều nữa đâu.”

Soái Ninh cười nói: “Cái này dễ ẹc, nguồn lực PR trong tay tớ nhiều, có thể tạo thế giúp nhà cậu, rồi đây cậu nói ba cậu liên hệ tớ để cùng nghĩ cái phương án hành động cụ thể.”

Làm ăn phải có qua có lại, lợi ích phải lưu thông tuần hoàn thì dòng nước mới luôn tươi mát.

Lâm An An mừng rỡ, lập tức đổi thành thiện chí vàng ròng, hai tay ôm lấy cổ cô nói lời cảm tạ: “Ninh Ninh, cậu thật là ngôi sao may mắn của tớ, không, là phúc tinh của cả nhà tớ. Tớ kể cả có phải trở mặt với ông Triết cũng sẽ thuyết phục ổng giúp cậu lấy đất, cậu cứ yên tâm nhé.”

Soái Ninh tiện tay ôm bả vai cô ta, tái hiện quá khứ thân mật.

“Cậu làm thì tớ yên tâm trăm phần trăm rồi, đi, lại ra đánh mấy gậy.”

“Đánh lâu thế rồi mà cậu không mệt hả?”

“Tớ nhìn thằng cu đi cùng bà Trần kia ngon quá, muốn tán chút.”

“Ha ha ha, cậu vẫn bộ dáng cũ, nó là phi công bà Trần bao, nếu cậu vừa mắt thật thì để tớ câu qua giúp cậu.”

“Cũng không cần đến thế, quân tử không cướp thứ người khác thích, không cần thiết vì một thằng phi công mà sứt mẻ tình cảm bạn bè.”

Người dịch: Trần Thị Minh Đức & Trần Thu Trang (FB/VerandadeJulia)

------
Chú thích:

1. Nguyên văn là 塑料姐妹花 - hoa tỷ muội bằng nhựa, ý là tình chị em giả tạo.
2. Nguyên văn là 果岭 - guo ling, là phiên âm tiếng Trung của từ green, từ này để chỉ vùng cỏ quanh hố golf, bình thường sẽ phẳng mịn để bóng dễ lăn vào lỗ, dân chơi golf ở VN thường gọi nguyên là green.
3. Nhân viên kéo bao đựng gậy cho người chơi, dân chơi golf ở VN hay gọi ngắn gọn là “két”.
4. Dồn tường, nguyên văn là 壁咚, cụm từ xuất phát từ truyện tranh Nhật, mời hỏi Google theo từ khóa kabedon để biết thêm chi tiết.

Comments

Popular Posts