Người nối nghiệp chân chính - Chương 34

NGƯỜI NỐI NGHIỆP CHÂN CHÍNH
Tác giả: Hà Phong Xuy
Người dịch: Trần Thị Minh Đức & Trần Thu Trang 
Tình trạng bản quyền: Team Hiên nhà đã ký hợp đồng bản quyền với mạng văn học Tấn Giang

Chương 34: Thằng con bất hiếu

Lần này bắt giữ tổng cộng 46 người liên  quan đến vụ án, quá nửa số họ bị phạt tạm giữ 10-20 ngày. Những kẻ cầm đầu như Lý Gia Dũng, Lý Phượng Hoa, vân vân thì bị giam chờ xét xử, mấy kẻ này phạm tội “tụ tập đông người gây rối trật tự công cộng”, nếu sau khi tòa án thẩm tra xử lý mà quyết định có tội thì sẽ bị tù đến bảy năm.

Vài chiếc xe cảnh sát trên huyện xuống áp tải đám nghi phạm đi Thước Châu. Thôi Minh Trí xem sắc trời đã muộn, cũng mời sếp trở về phố huyện.

Trước khi đi, Soái Ninh sai hắn chụp ảnh cho bản thân cùng đám vệ sĩ. Bốn người lấm lem bùn đất đứng ở trước cổng ủy ban xã chụp ảnh chung, làm nền đằng sau là đống hòm gỗ, thang, xe đạp bị bọn côn đồ phá hỏng.

Thôi Minh Trí cho rằng cô phải đưa việc này lên mạng, về khách sạn xong khuyên cô đừng lộ chuyện ra, bị cô dạy dỗ: “Anh cho rằng tôi là đứa ngôn lù hả? Sự việc kiểu này đương nhiên không thể để dân mạng biết. Bây giờ nhiều đứa bất mãn với lèo lái như vậy, nhắc đến doanh nghiệp với quan chức là nghĩ ngay đến cảnh quan chức bắt tay với doanh nghiệp, chỉ cần bất cứ bên nào trong đó gây mâu thuẫn với dân chúng, dư luận khẳng định sẽ nghiêng về dân chúng. Đăng lên không phải mua phiền toái vào người?”

Thôi Minh Trí tự trách mình coi nhẹ IQ của sếp, hỏi cô nên đối phó với các hộ ngoan cố của thôn Liên Diệp.

Soái Ninh nói: “Hôm nay bắt nhiều người như vậy, coi bộ những người già đó không dám dàn hàng trước ủy ban xã nữa đâu. Mẹ con lưu manh nhà họ Hồ anh kể kia bị tóm vô trại tạm giam, mời luật sư tố cáo kịch đường vào, cho chúng nó vào tù học làm người. Rồi đi ra ngoại thành tìm viện dưỡng lão nào tốt chút, lấy tên anh gửi cụ ông bị liệt của nhà đó vào đấy, lấy tiền riêng của tôi trả phí. Lý Gia Dũng với mụ mẹ già đanh đá của nó đi tù, vợ con nhà nó không ai để ý, anh lấy 3000 tệ nhờ Ngưu Bảo Hà chuyển cho Điền Tố Lan, đỡ cảnh nhà đứt bữa, người lớn trẻ con bị đói.”

Thôi Minh Trí nói: “Tôi nghe nói Lý Gia Dũng chơi bời lêu lổng, mọi ngày toàn trông vào tiền bà xã nó đan chiếu nuôi gia đình. Rời xa thằng chồng khốn nạn và mẹ chồng ghê gớm, cuộc sống có khi còn tốt lên.”

Soái Ninh tán đồng, hy vọng tòa án xử nặng hai mối họa kia. Cô tự cao tự đại, lại giữ cái tâm coi trọng tính mạng, xử lý xong những việc râu ria đó mới quay lại chủ đề chính là giải phóng mặt bằng.

“Đám hộ ngoan cố đó đầu thì cứng lòng dạ thì đen tối, chúng ta không hơi đâu kì kèo mồm mép với họ. Anh đi nói với Ngưu Bảo Hà với lãnh đạo thôn họ thế này. Vì các hộ ngoan cố yêu cầu quá đáng, Quan Vũ quyết định hủy kế hoạch giải phóng mặt bằng ban đầu, thay đổi địa điểm công trình, đất của thôn Liên Diệp chúng ta bỏ qua.”

Thôi Minh Trí bàng hoàng. Dự án Hoa Quả Lĩnh là một hệ thống công trình, các điểm nút công năng liên quan đến nhau, thay đổi một chỗ, các chỗ khác cũng phải thay đổi theo. Hạng mục ở các thôn Liên Mễ, Liên Ngẫu, Liên Xã, Thanh Liên, và Bảo Liên đã lục tục khởi công. Giờ thay đổi phương án ở thôn Liên Diệp sẽ gây ra tổn thất không thua kém bao nhiêu so với chi phí đền bù giải phóng mặt bằng.

Soái Ninh mắng tiếp hắn vì tội ngu: “Tôi đây là lấy lùi để tiến. Thôn Liên Diệp có 170 hộ di dời, số hộ ngoan cố không đến 30 nhà. Các nhà khác chẳng phải đều đang ngóng trông được lĩnh tiền đền bù dọn vào nhà mới hay sao? Chúng ta tuyên bố rút, họ chắc chắn sẽ hốt hoảng, tiếp theo sẽ trút oán giận lên những hộ ngoan cố kia. Tất cả ở cùng một thôn, mỗi ngày bị hàng xóm nhằm vào, ai chịu nổi. Đảm bảo không bao lâu sau những hộ ngoan cố đó sẽ chịu thua, quay lại cầu xin chúng ta.”

Đây là kế “Thân nhi ly chi” trong “Binh pháp Tôn Tử”. Nếu nội bộ đối phương hòa thuận đoàn kết thì phải nghĩ cách châm ngòi ly gián, phát động lực lượng quần chúng đối phó đám dân điêu ngoa, bản thân mình sẽ ở vào tình thế không đánh mà thắng.

Không gian không làm thương nhân, Thôi Minh Trí nhớ tới vẻ mặt đã xấu còn ác của đám hộ ngoan cố, cũng chẳng cảm thấy sếp đê tiện.

Soái Ninh cắt đặt xong xuôi, chuẩn bị ngày mai dẹp đường về ổ, buổi tối mời vệ sĩ và tài xế ăn khuya để an ủi mọi người. Trong lúc ngồi xe quay về, cô lấy iPad ra định chơi ván game, vừa mở giao diện không lâu đã kêu “Á!” một tiếng hốt hoảng.

Cô đối mặt bọn côn đồ bao vây còn bình tĩnh, đột nhiên lại thất thố, Thôi Minh Trí và mọi người nhận định đã xảy ra việc gì nghiêm trọng ngoài ý muốn, tất cả đều nghiến răng căng thẳng.

“Ninh tổng, sao thế ạ?”

Soái Ninh chợt ngẩng đầu nhìn chằm chằm hắn, ánh mắt như sói dữ: “Thằng ranh con kia mới chơi không đến một tiếng đã tiêu hết mấy vạn đồng vàng với kim cương của tôi!”

Nếu vàng kim cương nạp tiền mua thì còn đỡ, đằng này tất cả đều là do cô nhọc nhằn đánh yêu quái mới kiếm được, tiền mồ hôi nước mắt bị phung phí, đôi tay cô run bắn lên.

“Chỉ bằng chuyện này là tôi không tha cho ba nó với bà nó được, sinh ra đứa deogi rõ ngu, bò còn khôn hơn nó!”

Cô chửi đong đỏng, tức tối hơn bất cứ thời điểm nào.  

Thôi Minh Trí vừa rồi còn thấy phục lăn vì cô tính toán như thần, thấy thế không nhịn được thầm oán cô đáng đời. Rõ ràng chính cô dạy thằng nhóc nhà họ Lý chơi game. Đầu óc trẻ con vốn chưa phát triển đầy đủ, muốn trách thì phải trách bản thân.

Hôm sau, hắn vâng lệnh đi sắp xếp cho cụ Hồ xong xuôi, hôm sau nữa đi tìm đám quan xã quan thôn đàm phán.

Ngưu Bảo Hà và cán bộ thôn Liên Diệp nghe nói Quan Vũ muốn thay đổi thì quả nhiên cuống lên. Hướng Vỹ, bí thư thôn, òa khóc tại chỗ, trách móc không lựa lời: “Chúng tôi vất vả lắm mới chờ đến cơ hội có thể có cuộc sống tốt đẹp, mọi nhà đều mỏi mắt trông mong vào ở nhà mới, nhiều người còn chờ tiền đền bù để chữa bệnh, buôn bán, cho con đi học cưới vợ. Bây giờ các anh rút, không phải là làm mọi người mừng hụt sao? Thế này thì không phúc hậu quá.”

Thôi Minh Trí đưa khăn giấy: “Bác đừng khóc với tôi, chúng tôi là công ty lớn, cực kỳ coi trọng danh dự. Nếu không vì mấy hộ ngoan cố kia của thôn bác ngoạc mồm quá rộng muốn ngoạm phát ăn vã chúng tôi, ai tự dưng đi đến nước này chứ. Ninh tổng nói, nếu trong vòng ba ngày các bác có thể thuyết phục hết các hộ ngoan cố ký tên đồng ý, dự án này vẫn tiến hành như kế hoạch ban đầu. Nếu không, chúng tôi cũng chỉ nói được câu rất tiếc thôi.”

Hướng Vỹ vội lau nước mắt, nắm tay hắn cam đoan: “Anh nói lại với Ninh tổng để chúng tôi thử xem, nhưng thời hạn có thể thư thả thêm mấy hôm được không?”

Thôi Minh Trí dùng quyền hạn Soái Ninh giao phó đặt kéo dài thời hạn đến một tuần, để Tề Vân đàm phán với ban quản lý thôn.

Hướng Vỹ cảm ơn rối rít, trong lòng lại phấp phỏng không yên. Ông ở gần các hộ ngoan cố bao năm, nắm rõ tình hình hơn người ngoài. Những người đó nếu không phải là dạng mùng một Tết đi mượn áo dài, không biết điều, thì cũng là dạng mí mắt trên dòm mí mắt dưới, tầm nhìn ngắn. Muốn thuyết phục họ trong vòng một tuần, khó khó khó!

Bảy ngày sau, nhiệm vụ thất bại rành rành, Hướng Vỹ dẫn theo nam nữ già trẻ trong ban quản lý thôn vây quanh Thôi Minh Trí khóc lóc xin xỏ mỏng giữ lại nguồn tiền sắp khô cạn này.

Thôi Minh Trí đã sớm ngẫm nghĩ xong lời lẽ, một mặt quay người né cái chắp tay lễ phép của mọi người đang khẩn cầu, một mặt thanh minh với họ: “Làm ăn không có lý đâu lại ép mua ép bán, chúng tôi không thể cưỡng ép phá dỡ chiếm đoạt nhà đất của bà con, các bác cũng không thể buộc chúng tôi phải trả giá đền bù quá mức ngân sách dự kiến. Doanh nghiệp không phải nhà từ thiện, kể cả nhà từ thiện cũng chỉ cứu ngặt không giúp nghèo. Những hộ ngoan cố đó muốn cắn một miếng béo lên luôn, căn bản là không có khả năng đâu ạ.”

Hắn thoát khỏi sự dây dưa của đám quan thôn, cùng giám đốc dự án Tề Vân ra khỏi thôn. Nửa đường, gặp một ông già gầy đen, thấy họ lập tức tươi cười chào hỏi.

“Giám đốc Tề, bác đến rồi ạ.”

Nghe nói Thôi Minh Trí là trợ lý tổng giám đốc Quan Vũ, ông lại cúi rạp vài lần liền.

Ông già này tướng mạo thật thà, mặc bộ quần áo rằn ri cũ, cổ áo tay áo đã sờn sổ lông, đôi giày nhựa bảo hộ lao động dưới chân vừa bẩn vừa rách, giống như dấu chân dẫm ra cũng thấm đẫm nỗi cực nhọc.

Thôi Minh Trí cảm thấy vẻ hèn mọn của ông già làm người ta chua chát, nghe Tề Vân giới thiệu ông họ Hoàng, là hộ thuộc diện di dời của thôn Liên Diệp.

Ông Hoàng thuộc bên những người tích cực phối hợp với việc giải phóng mặt bằng, gặp mặt liền hỏi khi nào khởi công chính thức.

Tề Vân nói: “Hộ ngoan cố ở thôn bác đông quá, yêu cầu phát sợ, công ty chúng tôi không thể chấp nhận, đã nói với bí thư Hướng rồi, bỏ qua hạng mục ở thôn Liên Diệp, chuyển đến nơi khác.”

Ông Hoàng như bị sét đánh ngang tai, vội hỏi: “Thế chuyện giải phóng mặt bằng đền bù cũng bỏ hết ư?”

Thân thể ông bắt đầu run rẩy, giống đột ngột phát bệnh phong thấp, rõ ràng là bị sốc nặng.

Tề Vân đáp đôi câu có lệ, kéo Thôi Minh Trí đi vội. Thôi Minh Trí nhận thấy anh ta không đành lòng, hỏi hoàn cảnh nhà ông Hoàng kia thế nào.

“Thằng con ông ấy đi làm ở Thước Châu, muốn mua nhà trên huyện để lấy vợ. Nhà không có tiền, chỉ trông cậy vào khoản đền bù 350 ngàn để trả khoản đầu tiên. Giờ giải phóng mặt bằng thất bại thì chắc chắn không mua được nhà rồi.”

Thôi Minh Trí thở dài một chặp, nhưng sự việc cay đắng này quá bình thường, giống như một giọt nước giữa biển rộng, bốc hơi không thành một sợi mây mỏng. Hắn hoàn thành chỉ thị của Soái Ninh, về Thượng Hải cùng cô chờ tình hình diễn biến.

Chẳng được mấy hôm, tin Bất động sản Quan Vũ rút đi đã tạo ra sóng to gió lớn ở thôn Liên Diệp. Nghe nói thần tài bị các hộ ngoan cố dọa cho chạy mất, các hộ trong diện di dời khác phẫn nộ ngùn ngụt. Các nhà đã có xích mích từ trước nay thêm cả thù mới, các nhà xưa nay quan hệ tốt thì nhất quyết trở mặt. Các sự kiện đánh cãi chửi nhau bùng lên trong thôn, bảy chỗ bốc khói ba chỗ đốt lửa, làm ban quản lý thôn và chính quyền xã hết cả hơi.

Ngưu Bảo Hà mỗi ngày gọi bốn năm cuộc vào điện thoại Thôi Minh Trí, năn nỉ hắn nói đỡ với Soái Ninh.

Thôi Minh Trí một mực trả lời theo công thức, nghe rằng đã có năm, sáu hộ ngoan cố không chịu được áp lực, đổi ý đồng ý đền bù di dời, hắn không chỉ thỏa thuê, còn bội phục vì sách lược “mượn sức đánh sức” này hiệu quả rõ rệt.

Nhưng mừng không được bao lâu, một tin dữ truyền đến.

Con trai ông Hoàng vuột mất khoản góp đầu tiên cho căn nhà, vợ chưa cưới đòi chia tay, anh ta bực dọc trút giận vào cha mẹ, về nhà chửi hai vợ chồng già bất tài ăn hại, làm anh ta cũng bị vạ lây, sống không ra hồn người. Việc đền bù di dời bị hủy bỏ, ông Hoàng như từ đài cao ngã xuống, lại bị con trai nhẫn tâm giày xéo, nhất thời nghĩ quẩn, quay ra uống hết nửa bình thuốc sâu, được người nhà đưa đến phòng khám trong khu phố, lại từ phòng khám chuyển lên bệnh viện huyện, bây giờ sống chết chưa rõ.

Mạng người là chuyện động trời, bên mình tuy không phải chịu trách nhiệm nhưng việc này đều do Quan Vũ mà ra, nói đằng thẳng ra lại là một vụ đúng sai khó gỡ.

Thôi Minh Trí vội thông báo tin này cho sếp lúc này đang hầu ông lớn luyện tập ngoài sân tennis. Nghe xong đầu đuôi, Soái Ninh bức xúc: “Đệch, con trai caideogi mà thế này, kém chủ nợ kẻ thù tí chứ nhiêu! Anh sai ngay người đi bệnh viện coi coi, mặc kệ người chết hay không đều phải cố gắng hết sức ổn định người nhà họ, dứt khoát đừng để việc này bị đưa đến tai truyền thông.”

Khi nhận hồi âm của người được phái đi, Thôi Minh Trí đã trên đường từ sân bay Đông Hưng đi Thước Châu.

Tính mạng ông Hoàng bị đe dọa, bệnh viện huyện kiến nghị chuyển viện ngay. Đối mặt món tiền điều trị kếch xù, người nhà nảy sinh bất đồng nghiêm trọng. Con trai ông Hoàng, Hoàng Tiểu Cường lựa chọn xin về, con gái Hoàng Tiểu Đan kiên quyết phản đối. Hai chị em đánh nhau giữa bệnh viện, Hoàng Tiểu Đan bị em trai đánh đến rạn xương hốc mắt, mắt phải có nguy cơ bị mù.

Vì để tiền cứu chữa cho cha, cô con gái hiếu thảo này từ chối nhập viện điều trị, tự đi mua ít thuốc bôi ngoài, chắt chiu từng xu dành dụm, vẫn nhanh chóng lâm vào cảnh cháy túi tuyệt vọng.

Việc này Thôi Minh Trí là người ngoài nghe xong cũng tức giận không chịu được. Nhận tin nhắn, Soái Ninh cũng sửng sốt đỡ trán.

“Người nhà này từ Tri Âm[1] chui ra à? Sao ngang trái tê tái vậy?”

“Nói thì nói thế, Ninh tổng, bệnh viện huyện không xử lý được ca ông Hoàng, ông ấy không chuyển viện sẽ chết, hơn nữa con gái ông ấy đã không đóng nổi tiền chạy chữa, nên làm gì bây giờ ạ?”

“Làm gì bây giờ cái gì? Khẳng định không thể để dính đến mạng người nhé, nếu để thế mà truyền ra thì anlon? Anh đi liên hệ ngay bệnh viện tốt nhất Đông Hưng chuyển người lên, tiền viện tạm thời để tôi ứng ra. Đúng rồi, trước hết đừng vội lấy danh nghĩa công ty, nhờ Diệp Như Vy ra mặt gặp gỡ nhà họ Hoàng. Cô ấy là người địa phương, nói chuyện với họ cũng tiện.”

Sếp quyết định phù hợp với chờ mong của Thôi Minh Trí, hắn báo ngay cho Diệp Như Vy lúc này đang đi làm ở công trường Thước Châu, tình cờ làm sao, cô lại là bạn cấp 3 của Hoàng Tiểu Đan.

Đêm đó, ông Hoàng được đưa suốt đêm lên khoa Hồi sức tích cực bệnh viện Nhân Dân số 1 Đông Hưng cứu chữa, tình trạng tạm thời đỡ đỡ. Hoàng Tiểu Đan cũng nhờ Diệp Như Vy đốc thúc mà nằm viện điều trị. Thôi Minh Trí lặng lẽ liên hệ với bạn gái cũ, gặp nhau ở quán McDonald’s gần bệnh viện.

“Tiểu Đan thật đáng thương, từ bé bố mẹ cô ấy đã bất công, coi con trai như của báu nâng niu, không quan tâm gì mấy đến cô ấy. Hồi đi học thành tích của cô ấy tốt lắm, thầy cô đều nói có thể thi đỗ đại học trọng điểm, tiếc là gia đình quá khó khăn, lên lớp 11 bị bắt bỏ học đi Thâm Quyến làm công nhân. Mấy năm nay tiền cô ấy kiếm được phần lớn gửi cả về nhà, lại hầu như đắp hết lên người em trai. Vì gánh nặng gia đình mà giờ sắp 30 vẫn không dám tìm hiểu ai. Vốn tưởng thằng em lấy vợ xong gánh nặng trên vai sẽ nhẹ bớt một chút, không ngờ lại xảy ra chuyện này.”

Thôi Minh Trí biết con gái ở quê gặp cảnh ngộ ngang trái nhan nhản, cá biệt có gia đình trọng nam khinh nữ thì đúng là trại nữ nô ăn thịt người không nhè xương. Ông Hoàng thiên vị con trai, cho nó hết những gì mình có, lại bị thằng bất hiếu này nhục mạ đến tự sát, lúc sống còn chỉ có cô con gái lâu nay bị áp bức liều chết bảo vệ ông. Nếu sau khi hết nguy hiểm mà biết tình hình, ông nên thấy hối hận, hổ thẹn.

Suy nghĩ như nước chảy tràn ra, hắn nhìn người con gái đối diện, cảm thấy những gì cô đang gánh vác cũng giống với Hoàng Tiểu Đan.

Mặc dù mọi người trong nhà họ Diệp hòa thuận yêu thương nhau, ông bà Diệp đối xử với con gái hết sức tình cảm nhẹ nhàng, hai thằng em cũng rất yêu quý kính trọng chị, nhưng những người thân đáng yêu ấy lại như khối u mọc trên người Diệp Như Vy, không ngừng hút chất dinh dưỡng của cô.

Đợt trước ông Diệp bệnh nặng, cô nợ nần chồng chất tình duyên lận đận, nếu tình cảnh tương tự lại xảy ra, không ai dám chắc cô sẽ không có cái kết như Hoàng Tiểu đan.

“Vy Vy…”

Hắn định nhắc cô rút kinh nghiệm mà dè chừng, lại sợ là không đủ thân để xen vào.

Đúng vậy, họ đã chia tay, giờ hắn chỉ là một người ngoài chẳng liên quan. Kể cả sau này có quay lại, những lời này cũng phải đào sâu chôn chặt, đây là trách nhiệm nhỏ nhoi nhất của người yêu.

Diệp Như Vy thấy hắn ngập ngừng, chẳng muốn đi căn vặn, cúi đầu nhìn cốc cà phê. Thứ đặc sệt đắng ngắt này dường như được pha từ nỗi tuyệt vọng, đau khổ, bất đắc dĩ của vô số những người phụ nữ như Hoàng Tiểu Đan.

Vị thế của phụ nữ tăng lên không theo kịp tốc độ phát triển của xã hội, phụ nữ giống mẩu nam châm lăn trong chiếc khay chứa mạt sắt, càng ngày càng phải chịu nhiều áp lực mới. Những áp lực ấy giống như lớp mạt sắt thật dày bao vây lấy các cô, người yếu đuối gục ngay tại chỗ, người mạnh mẽ gánh nặng tiến lên.

Dù thế nào đi nữa cũng không trốn thoát được một chữ “bi” (bi ai), cô không khỏi buồn bã thở dài: “Sinh ra làm đàn bà thực sự rất bất hạnh.”

Thôi Minh Trí thương hương tiếc ngọc hơn so với đàn ông bình thường, nhưng đứng ở bên kia hàng rào giới tính, tóm lại cũng không thể thấu hiểu sâu sát tâm tình của đa số chị em, nên cũng không tán thành quan điểm của bạn gái cũ cho lắm, tiện mồm đưa ra một ví dụ phản bác: “Cũng không hẳn, Ninh tổng không phải sống được ‘sấm vang chớp giật’ đấy thôi?”

Diệp Như Vy mỉm cười: “Ninh tổng có nền tảng tốt hơn người bình thường quá nhiều, đứng ở trên cao, người bình thường không nhìn tới nỗi khổ của cô ấy. Sao anh xác định được cô ấy không có sầu não?”

Thôi Minh Trí mím mím miệng: “Cho dù có sầu não, cô ấy cũng có thể giải quyết. Cô ấy là người phụ nữ kỳ lạ nhất anh từng gặp, kể cả xếp vào đám đàn ông cũng là dạng kỳ quái. Cái từ ‘kỳ quái’ này dùng đây không hoàn toàn mang nghĩa xấu, cô ấy chỉ là rất lì, khổ người không cao to nhưng khi tiến lên thực sự giống cỗ xe tăng. Khí thế không gì cản nổi ấy làm người đứng sau cô ấy cảm thấy đặc biệt an toàn.”

Diệp Như Vy hiền lành rộng lượng nhưng trước đây nghe hắn tỏ vẻ hảo cảm với người phụ nữ khác vẫn sẽ không ngăn được ghen tuông, nhưng Soái Ninh tuyệt đối là ngoại lệ.

Người sếp này cũng là đối tượng cô khát khao hướng tới, chân thành mong đợi có thể đi theo cô ấy đi mở mang bờ cõi, nghĩ đến cô ấy bèn được tiếp thêm sức lực, mặt giãn ra, cười nói: “Ninh tổng là cấp trên tốt hiếm có, chúng ta cứ cố gắng làm với cô ấy, nhất định sẽ thành công.”

Thôi Minh Trí phấn chấn gật đầu, nhân lúc cao hứng lấy điện thoại ra lướt Weibo của sếp. Vừa mở ứng dụng, trước tiên đã nhìn đến bảng hot search thời gian thực. Tin tức xếp đầu hot search như sấm sét giáng xuống, làm gương mặt tươi cười của hắn vỡ tan tành.

“Nháo Nháo giải phóng mặt bằng chèn ép chết người.”

Người dịch: Trần Thị Minh Đức & Trần Thu Trang (FB/VerandadeJulia)

------
Chú thích:

1. Tên tạp chí chuyên về đời sống tình cảm ra đời năm 1985, có lượng phát hành đứng đầu Trung Quốc, nổi tiếng vì khai thác các hoàn cảnh éo le và kiểu giật tít rẻ tiền.

 

Comments

Popular Posts