Người nối nghiệp chân chính - Chương 46

NGƯỜI NỐI NGHIỆP CHÂN CHÍNH
Tác giả: Hà Phong Xuy
Người dịch: Trần Thị Minh Đức & Trần Thu Trang 
Tình trạng bản quyền: Team Hiên nhà đã ký hợp đồng bản quyền với mạng văn học Tấn Giang
 
Chương 46: Bên sự nghiệp, bên vờn đờn ông

Soái Ninh gọi lấy giấy bút, vẽ tay ra một bàn xoay kỳ môn, dựa theo dạng chín ô (cửu cung cách) viết xuống ba dòng thiên can địa chi, cửu tinh bát môn, miệng lẩm nhẩm, đặt bút trôi như nước chảy.

Người ngoài không biết, chỉ xem thủ pháp này đã choáng ngợp, cho rằng cô là người thạo nghề thật.

Cô lập bàn, xem xét, ngẩng lên nhìn Võ Thiếu Hùng, chúc mừng: “Quân trưởng Võ, quẻ này tốt lắm ạ, ca phẫu thuật của bà nhà nhất định sẽ thành công.”

Võ Thiếu Hùng nghe tin mừng trước thì đã thấy nhẹ cả người, tò mò háo hức mời cô giảng giải.

Soái Ninh chỉ ngòi bút vào cách cục trên trang giấy, nói: “Bà nhà ông xem bệnh tình cát hung, chủ yếu xem nhật càn, hợp càn và ất kỳ. Cách cục này là âm cửu, giáp thần tuần, thiên cầm tinh trị phù, tử môn trị sử. Nhật càn cho thấy chuyện cầu người, hợp càn cho thấy chuyện cầu việc. Giờ nhật càn nằm ở Đinh thuộc cung thất hành Kim, hợp càn nằm ở Khôn thuộc cung nhị hành Thổ, Thổ sinh Kim, cho thấy việc có thể thành. Bên cạnh đó, sao Thiên Tâm và Thiên Tuế đồng cung, chứng tỏ người bệnh đang điều trị. Sao Thiên Tâm biểu trưng cho Tây y, thuốc Tây, trong cung có Trị Phù, cho thấy bác sĩ trình độ cao. Mở quẻ thấy Đinh cho thấy có động dao kéo, Tuất ở Đinh lại có Thanh Long, Quang Quý, cho thấy mổ xong sẽ sáng sủa tốt đẹp…”[1]

Lưỡi cô nở hoa sen, phán cho mọi người choáng váng đầu óc, rõ ràng nghe chẳng hiểu câu nào mà vẫn cảm thấy tâm phục khẩu phục.

Thôi Minh Trí xuất phát từ hiểu biết về sếp, phỏng đoán lời cô có thành phần nói dối hơi bị cao, nhưng nhìn cô nói rành mạch đâu đấy lại hoài nghi trong đầu cô có hàng xịn.

Tiểu Phan - cảnh vệ và Tiểu Triệu - tài xế của Võ Thiếu Hùng xem cũng động lòng, cùng xin cô xem hộ. Soái Ninh hào phóng nhận lời.

Tiểu Phan nói bố vợ anh ta cũng làm nhà đất. Cách đây không lâu có người môi giới nói ở huyện kia có khu đất, vì chủ đầu tư cũ kẹt tiền, lãnh đạo địa phương lên tiếng bắt bên đó chuyển nhượng quyền đầu tư. Bố vợ anh ta muốn hứng, thỏa thuận với chủ đầu tư cũ mức giá hơn 30 triệu tệ. Bên kia yêu cầu ông trả tiền trước mới chuyển giấy chứng nhận đầu tư và quyền sử dụng đất sang tên ông.

Hợp đồng ký xong ông bố vợ chuyển tiền vào tài khoản bên kia, nhưng giấy tờ mãi không thấy sang tên, đến nay đã lần lữa hơn ba tháng. Bỏ ra khoản tiền lớn mà lại chậm chạp không thể khởi công, lòng ông bố vợ như lửa đốt, gần đây lo nghĩ đến bạc cả tóc.

Soái Ninh lại bày cách cục như ban nãy, nói với Tiểu Phan: “Khu đất ba vợ anh mua này dính thị phi nhiều, từ đại cục xem thì không thấy kiếm được tiền mà xác suất lớn là lỗ. Hơn nữa trong vụ này có tiểu nhân xen vào, người môi giới và chủ đầu tư cũ kia rất có thể đang bắt tay lỡm ba vợ anh.”

Tiểu Phan kinh ngạc: “Chuyện này cô cũng xem được ra ấy ạ, bố vợ tôi cũng nghi bị người ta lỡm, thế giờ nên làm gì nhỉ?”

Soái Ninh nói: “Xem cách cục này thì cần thiết phải từ bỏ ngay khu đất này, cứ kéo dài nữa thì thiệt hại còn nhiều nữa.”

“Thế tiền nong thì sao?”

“Đòi bên kia mau, thái độ nhất định phải rắn vào, càng kiên quyết càng dễ đòi được. Tuyệt đối không thể tin lời người khác vun vào, ai đề nghị cứ để đó coi sao đều là người lòng dạ khó lường. Nếu ba vợ anh cứ chờ tiếp, về sau cho dù lấy được giấy phép đầu tư cũng không kiếm được tiền, bởi vì cách cục này biểu hiện ‘cầu tài không thành, còn lỗ vốn’. Cắt lỗ mới là thượng sách.”

Tiểu Phan liên tục vâng dạ, nói sau đó sẽ chuyển lời cho bố vợ ngay.

Tài xế Tiểu Triệu nói cậu anh ta định mở một trung tâm sauna massage (xông hơi xoa bóp) ở quê, bảo nhà anh ta góp vốn. Anh ta muốn nhờ xem xem vụ làm ăn này có thể kiếm lời hay không.

Soái Ninh bày bàn xong, nói: “Dựa vào cách cục thời không để phân tích, vụ làm ăn này chẳng những không kiếm lời mà còn lỗ nặng. Nhà anh đừng đầu tư thì hơn. Nếu không gạt bỏ được tình cảm họ hàng thì đầu tư tượng trưng một món, coi như tài trợ đi.”

Tiểu Triệu nghi hoặc: “Cậu tôi nói ông ấy mời chuyên gia điều tra phân tích thị trường, viết vài bản báo cáo khả thi rồi, đều nói có thể thu lời mà.”

Soái Ninh cười nói: “Cụ thể tình hình thế nào tôi không rõ, không tiện nói nhiều. Dù sao xét theo cách cục kỳ môn thì mối này xác định lỗ chắc.”

Tiểu Triệu vốn quyết định đầu tư, xem quẻ là muốn xin lời cổ vũ, bị cô hắt nước lạnh thì rất buồn bực.

Soái Ninh nhìn ra anh ta quyết theo ý mình, cũng không khuyên thêm, để bút xuống nói: “Theo nếp, mỗi ngày nhiều nhất xem ba quẻ, trình độ gà mờ, khiến các vị chê cười rồi.”

Cô đã cấy sâu vào đáy lòng Võ Thiếu Hùng hình tượng “cô gái có tài”, được khen luôn miệng.

“Ninh tổng, cô thật đa tài đa nghệ. Tuổi còn trẻ đã am hiểu như vậy, thật sự làm người ta khâm phục.”

Khâm phục là khởi điểm tốt nhất cho tình hữu nghị, Soái Ninh vừa khiêm tốn vừa nịnh hót: “Tôi chỉ có chút tài mọn, nói thêm nữa thì ông mới đúng là khiến người ta kính phục ngưỡng mộ. Ông không biết chứ hồi nhỏ tôi kính phục nhất là quân giải phóng nhân dân. Sau này ra nước ngoài, có sự so sánh lại càng kính phục hơn…[2] Trên TV hay phát những bài ca ngợi chiến sĩ, cái gì mà ‘Tiểu bạch dương’, ‘Nói câu từ đáy lòng’, ‘Lục lạc’, với cả ‘Bài ca rằn ri’ tôi hát được hết đó.”

Dứt lời cất giọng hát luôn một đoạn “Bài ca rằn ri”, nhân cơ hội khoe luôn chất giọng hay trời phú, tô điểm cho hình tượng của bản thân thêm phần long lanh lấp lánh.

Lời nịnh hót có sức công phá ghê gớm nhất, được một cô bé thông minh ngoan ngoãn lại xinh đẹp nhiệt tình tâng bốc, ai không cao hứng?

Thấy Võ Thiếu Hùng cười đến nỗi mặt mũi hồng hào, Soái Ninh thấy thời cơ đã chín muồi, nhân lúc rót rượu cho ông, thỉnh cầu: “Quân trưởng Võ, ông coi trọng nhất là kỷ luật, nhưng kỷ luật quân đội cũng không quy định không cho phép kết bạn với doanh nhân chứ ạ. Tôi thật sự ngưỡng mộ ông, cảm thấy ông vừa thân thiện vừa có thể cho người khác cảm giác an toàn. Nếu ông không chê tôi tuổi còn nhỏ thì nhận tôi làm em, sau này chỗ riêng tư, tôi gọi ông một câu anh Hai, ông xem có được không ạ?”

Thôi Minh Trí quen cảnh cô ngự trên chỗ cao ngó xuống cho người ta lạy lục bợ đỡ, đột nhiên thấy vẻ mặt nịnh nọt của cô thì không khỏi thấy sượng sùng, nhưng ngay sau đó niềm ngưỡng mộ mới mẻ lại trào lên.

Kẻ thù lớn nhất của cuộc đời không gì khác, chính là sự cố chấp sai lầm và thanh cao mù quáng. Xử thế phải hạ được mình, giao tiếp phải cúi được mặt, làm việc phải nhịn được uất.

Rất nhiều người, kể cả hắn, đều từng vì bo bo lo giữ sự tự tôn giá rẻ, không biết biến báo, bỏ lỡ cơ hội ở một số vấn đề có thể đi vòng. Trái lại, đại phú đại quý như sếp vẫn co được duỗi được, cô không thành công thì ai thành công cơ chứ?

Võ Thiếu Hùng cũng cảm thấy đường đường là con gái nhà giàu hàng đầu mà tôn sùng mình như vậy, không đáp ứng một chút thì quá tỏ ra tự cao tự đại, cười ha hả nâng ly, nói: “Tôi kết bạn chỉ xem tính tình. Cô bé này tính cách ngay thẳng, rất giống tôi. Được cô để mắt như vậy, tấm lòng này anh đành xấu hổ nhận lấy thôi.”

Soái Ninh mừng rõ khôn xiết, kêu một tiếng “Anh Hai” giòn giã.

Võ Thiếu Hùng trả cô một tiếng: “Cô Út.”

Gian phòng giống như chiếc ly trộn đầy rượu ngon, tất cả mọi người đắm chìm trong nỗi vui mừng. Người nào người nấy nói to hơn, giảm đi lễ nghĩa, tình cảm đột phá cái rào chắn mới lạ, rảo bước về phía thân mật.

Sau khi tan tiệc, Thôi Minh Trí hớn hở hí hửng chúc mừng sếp, cũng xin cô truyền thụ kỹ năng nịnh hót để học hỏi.

“Ninh tổng, quân trưởng Võ nhận lời hết sức ủng hộ chúng ta tổ chức hoạt động, xem ra lần này hiệu quả xã giao của chúng ta còn tốt hơn dự tính. Chị thật quá lợi hại! Hôm nay tôi mới biết chị còn xem được kỳ môn độn giáp đấy ạ.”

Soái Ninh ngả ra ghế xe nhắm mắt dưỡng thần, thờ ơ nói: “Anh cũng là người ngoại đạo, không phát hiện là tôi bịa hết à?”

Thôi Minh Trí trước đó đoán trúng một nửa, ra vẻ sững sờ: “Chị nói nghe có cơ sở thế, nhìn kiểu gì cũng không giống bịa chuyện mà.”

“Hừ, tôi không bày đủ lệ bộ thì bịp người khác thế nào được?”

Lần này Soái Ninh thấy tay trợ lý còm nói, nhận lời khen tặng biến tướng của hắn, trên mặt đầy vẻ đắc ý, không nhịn được giảng bài tại chỗ: “Bí quyết chiến thắng của tôi là ám chỉ tâm lý. Khi đang giảng giải một môn nghiên cứu, học thuyết gì đó, một người thể hiện thành thạo tự tin hơn hẳn bình thường có thể thuyết phục/thôi miên người nghe. Nếu môn này người khác lại không hiểu biết, vậy thì càng không trượt phát nào.”

“Thì ra là thế, vậy vừa rồi chị xem bói cho quân trưởng Võ, thuần túy là đang an ủi ông ấy ạ?”

“Xem bói vốn chính là một dỗ hai khuyên ba dẫn dắt, đoán trúng nhu cầu tâm lý của đối phương, dẫn dắt theo hướng tốt đẹp mới phù hợp tiêu chuẩn chuyên nghiệp của thầy bói chính thống. Vợ ổng tìm cái loại thầy bà vừa mở miệng đã dọa dẫm, mục đích toàn là lừa tiền. Nếu trúng kế, bước tiếp theo khẳng định sẽ đòi họ tiêu tiền làm lễ mua bùa chú này kia. Tốn tiền chỉ là việc nhỏ, tin ba cái chuyện ma quỷ của chúng nó rồi cả ngày nghi thần nghi quỷ mới gọi là xong đời.”

Thôi Minh Trí hỏi tiếp quẻ xem cho Tiểu Phan và Tiểu Triệu, cho rằng lời phán của cô dành cho cho hai ca này ắt phải có căn cứ.

Soái Ninh quả là đã qua khâu phân tích logic. Chuyện hai người kia hỏi vừa hay lại thuộc về lĩnh vực cô nắm rõ nên có thể phán đoán chuẩn xác.

“Ba vợ Tiểu Phan rõ ràng là sập bẫy người ta rồi. Hiện giờ ngành địa ốc quản lý chặt, một khu đất nhận xong mãi không thi công, quan chức địa phương sẽ bị truy trách nhiệm. Chủ đầu tư cũ kia gặp vấn đề về dòng tiền, lại tiếc rẻ không muốn chuyển nhượng đất, nên mới tìm người giăng bẫy lừa ba vợ ảnh. Vừa có thể lấy tiền của ổng để quay vòng, lại có thể lấy cớ chuyển nhượng sang tên để câu giờ, dù sao không đem hợp đồng đi làm thủ tục thì quyền đầu tư khai thác đó vẫn ở trong tay họ, chờ tiền về lại phá hợp đồng đã ký lúc trước. Kể cả sau đó thật sự không còn xoay được (nên phải chuyển nhượng) thì cũng mượn cớ thủ tục này kia để moi thêm tiền của ba vợ ảnh. Kịch bản kiểu này ở thành phố lớn đầy rẫy luôn. Ba vợ ảnh là nhà giàu ở quê, coi trọng tình cảm hơn pháp luật, làm ăn vẫn còn theo quan niệm tin nhau là chính, cho rằng đối phương sẽ tiền trao cháo múc thật. Nếu hồi trước ký hợp đồng chỉ trả một phần, xong xuôi thủ tục lại trả nốt, hoặc là giao hẹn trong thời hạn bao lâu không chuyển nhượng thì đối phương phải bồi thường thiệt hại, tình cảnh sẽ không đến nỗi bị động như vậy. Còn Tiểu Triệu, đó chính là dạng nặng tiền nhẹ dạ, vội giơ đầu cho người ta lừa. Tầm này ai kêu gọi đầu tư chả bịa ra mấy bản báo cáo điều tra thị trường để bịp cơ chứ, chúng ta gặp còn ít hay sao? Kinh tế đi xuống, người dân khắp nơi giảm chi tiêu, chính quyền thì đang ra sức chống tham nhũng suy thoái đạo đức, cấm quan chức tiêu dùng xa hoa. Mở massage sauna ở đô thị hạng 5, ai vào mà mở? Từ điểm này cũng nhìn ra được, giờ có những người càng quen càng lèn cho đau, hễ gặp việc gì dính đến tiền, mặc kệ họ hàng thân đến mấy cũng phải cảnh giác.”

Soái Ninh nói đến câu cuối thì ngáp dài một cái, cả ngày qua lại bao đường đất vất vả đã rút cạn hơn nửa sức lực của cô, cần phải tranh thủ thời gian nghỉ cho lại sức để còn cân được hành trình ngày mai.

“Tìm hiểu xem viện thẩm mỹ xịn nhất Đông Hưng là chỗ nào, hẹn giúp tôi gói chăm sóc cơ bản sáng mai, làm xong thì cùng tôi về Thước Châu.”

Thôi Minh Trí đoán được ý đồ sắp đặt của cô, hỏi khẽ: “Chị muốn đi gặp bí thư Lư ạ?”

“Hỏi thừa, hợp tác với quân đội tổ chức hoạt động cần phải qua tỉnh ủy phê duyệt, tôi phải bắt anh ta đi làm thuyết khách giúp tôi.”

Lần trước ăn tối với Lư Bình xong, cô bận quá nên không liên lạc gì, lúc này buông công việc, suy nghĩ như con ngựa chạy lồng lên. Nụ cười tuấn tú tươi sáng nổi bật của người kia giống làn gió mơn man, làm cô như có tiếng sóng ở trong lòng, phát ra tiếng âm vang trầm thấp dễ nghe, khiến cô phát hiện rằng nghĩ về anh quả là một sự hưởng thụ sung sướng, càng thêm háo hức trông mong cuộc gặp ngày mai.

Trong cảm nhận của Thôi Minh Trí, Lư Bình là một tay xảo quyệt não bôi dầu trơn tuột, nhờ anh ta giúp đại khái ngang với nấu mì trong ấm trà, tức là khó.

Không ngờ hôm nay hắn lại đoán sai, Soái Ninh vừa đưa ra ý tưởng tổ chức trại hè quân đội và triển lãm quân sự, Lư Bình đã mừng rỡ khen luôn: “Đây là chuyện tốt mà, trại hè có thể giúp các cháu nhỏ rèn luyện ý chí, tăng cường tự tin, cũng có thể để cho người lớn rèn luyện thể lực, thử thách bản thân. Triển lãm quân sự thì ý nghĩa trọng đại, có thể giúp quần chúng nhân dân mở mang tri thức quốc phòng, xúc tiến tình cảm yêu nước, đề cao ý thức trách nhiệm xã hội. Nhiều ưu điểm lắm chứ.”

Soái Ninh còn chờ anh ta bẻ lái, lại thấy anh ta tỏ thái độ dứt khoát: “Ninh tổng, hoạt động này tác dụng tích cực rất lớn. Tôi ủng hộ chị.”, cô vội xác nhận: “Anh nói dưới góc độ cá nhân, hay là đại diện cho huyện ủy? Có thể nói rõ hơn chút không ạ?”

Giai này là cao thủ chơi chữ, lời nói ra từ miệng anh ta không vặn vẹo cho kỹ, nói xong có khi cũng bằng không nói.

Trước đây hai người đấu trí nhiều lần, toàn kiểu nói chuyện vòng vòng vo vo, giờ phút này cô bỏ qua quy tắc đàm phán đem sự việc nói rõ ràng, xem như công khai muốn thu hẹp khoảng cách giữa hai người.
Vì thế Lư Bình bật cười, giống một nụ phong lan chưa nở, không chịu được ong bướm quấy nhiễu đành he hé cánh hoa.

“Làm bí thư huyện ủy Thước Châu, tôi thật phấn khởi vì trong huyện có thể tổ chức hoạt động như vậy.”

Sự giảo hoạt ẩn hiện trong đôi mắt biết cười của anh ta, giống như quặng vàng li ti lẫn với cát sông, chỉ những người đãi vàng thông minh mới phát hiện được.

Soái Ninh mừng rơn, kết luận anh ta đã hiểu, cũng tán thành ý đồ chân thật của mình, vội đưa yêu cầu: “Nếu như vậy anh phải ủng hộ chúng tôi đó nha, nghỉ hè chỉ còn hơn một tháng, chúng tôi muốn tổ chức vào tầm đầu hoặc giữa tháng 8, tốc độ báo cáo lên trên cũng cần kịp thời.”

Lư Bình nghe nói cô đã bàn xong phương án hợp tác với bên quân đội, mời cơ quan chuyên trách về trại hè quân đội đứng ra làm, thủ tục xin phép chính quy hợp pháp hết, bèn bảo họ cứ đưa hồ sơ cho các ban ngành liên quan, anh ta sẽ xem tình hình lên tỉnh giục thêm, tranh thủ cuối tháng 7 lo xong giấy phép để cho bên tổ chức có nửa tháng, đủ thời gian làm truyền thông quảng bá.

“Bí thư Lư, thật cảm ơn anh quá, anh giúp chúng tôi cái ơn lớn đấy ạ.”

“Đừng khách sáo, công ty mình cống hiến cho việc xây dựng kinh tế văn hóa Thước Châu, hỗ trợ các anh chị là nhiệm vụ của chúng tôi.”

Cửa này qua dễ dàng quá, Thôi Minh Trí vừa mừng vừa lo, nghĩ thầm sáng nay sếp chăm sóc da tốn hơn 10 ngàn, lau chùi “giáp trụ” bóng loáng cả lên để tới gặp Lư Bình, cũng không thể khiến cô uổng phí tâm tư được. Thấy tiếp theo mình không được tích sự gì nữa, hắn vội lấy cớ “đi vệ sinh”, biến văn phòng thành không gian hẹn hò cho hai người họ.

Soái Ninh xong việc chính, kỳ đà vừa đi bèn thoải mái thực hiện hành động tán giai, trước tiên lấy Tinh Tinh con chó cưng của Lư Bình ra làm đầu câu chuyện.

“Bí thư Lư, Tinh Tinh gần đây khoẻ không ạ?”

“Khá ổn, mỗi tội càng ngày càng nghịch.”

“Hôm trước tôi thấy trên TikTok một con gâu-đần giống hệt Tinh Tinh, cũng ở Thước Châu, mới đầu còn tưởng chính là nó, sau nhìn kỹ chủ tài khoản kia mới phát hiện là không phải. Anh bảo có thể là anh chị em của Tinh Tinh không ạ?”

“Cái này… cũng có thể nhỉ.”

Soái Ninh thừa cơ cho anh xem video, đứng dậy hai bước, ghé mông ngồi luôn bên cạnh anh, lớp vải quần hơi mỏng của hai người chẳng có tác dụng gì, hai cái đùi trong nháy mắt đã bị nhiệt độ cơ thể hút dính lại với nhau.

Lư Bình đang ngồi ở mép sofa, một bên đã không còn lối thoát, bị cô áp sát, thân thể rõ ràng đơ ra một lát, thân trên theo bản năng nghiêng về phía tay vịn, lẳng lặng cười nhạo.

Soái Ninh vờ như không biết, nương theo tư thế chia sẻ video, dựa sát vai kề vai, chuẩn bị đếm ngược chờ anh thất thố.

Thân thể đàn ông thành thật nhất, chỉ cần không phải gay hay liệt dương, lấy vốn liếng của chụy làm tí tiếp xúc thân mật, chẳng ít thì nhiều đều sẽ rạo rực lên, chụy xem mày có thể vờ vịt bao lâu.

Cô dằn nụ cười gian, chạm mở biểu tượng TikTok, trang đầu tự động phát luôn video clip đứng đầu hôm nay.

“Bạn muốn kết hôn với Nháo Nháo không?”

Dòng chữ ở góc trái bên dưới vả tan nụ cười của cô, video phát tiếp, nhiều tình tiết vả mặt hơn nữa ập tới trước mắt.

Hóa ra chủ tài khoản này đang tiến hành thăm dò trên đường phố, ra một khu sầm uất ở nơi mình sống lựa chọn ngẫu nhiên một số thanh niên nam để phỏng vấn, câu hỏi là: “Bạn có đồng ý kết hôn với Nháo Nháo không?”

Soái Ninh là đỉnh chóp của giới giải trí online, lại được vụ bịa đặt lần trước thúc đẩy, mức độ nổi tiếng toàn quốc còn hơn cả sao đông fan đang nổi. Các thanh niên nam được phỏng vấn đều biết cô, câu trả lời hầu như đều giống nhau: không muốn.

“Tôi muốn cưới chân ái (tình yêu đích thực).”

“Ai lại muốn ngày nào cũng mọc sừng chứ.”

“Gia cảnh tôi kém quá, không đỡ được.”

“Mặt dao kéo, không thích.”

“Quá thiếu cảm giác an toàn, đời sống thường ngày cứ phải tìm người đằm tính.”

Một giai “tự kỷ” (suốt ngày rúc trong nhà) đeo kính nhìn chăm chú vào máy quay, nghiêm trang tuyên bố: “Tôi là đàn ông, không ăn bám được!”

Người phỏng vấn gợi ý: “Bạn có thể ăn không bám mà.”

Giai “tự kỷ” do dự mấy giây, vẫn nghiêm trang lắc đầu: “Tôi sợ bị đánh chết.”

Một giai sành điệu ăn diện lòe loẹt thẹn thùng nói: “Tôi đồng ý, cưới kiếm tí tiền, sau đó lại mua nhà cưới bạn gái hiện tại.”

Bình luận của người xem nhất trí dành lời khen ngợi cho anh chàng dũng cảm muốn đi đường vòng cứu nước này, khen ngợi anh ta hiểu sâu về nghĩa lớn, bảo rằng nếu mình là bạn gái anh ta nhất định sẽ thông cảm, ủng hộ.

Video clip này tổng cộng 57 giây, lúc nó mới bắt đầu, trong óc Soái Ninh hiện lên mệnh lệnh thoát khỏi màn hình, ngay sau đó tiến hành tính toán phức tạp.

Lư Bình cũng đang xem video, nếu thoát ngay ra, anh ta chắc chắn sẽ cho rằng mình chột dạ, sợ bị người khác chế giễu. Dù sao sau đó anh ta cũng sẽ tự xem sau lưng mình, chi bằng xem xong luôn bây giờ, còn có thể mượn cơ hội mở rộng đề tài câu chuyện.

Phép tính này hoàn thành chớp nhoáng, cô bình tĩnh cầm điện thoại, địch không động, ta không cựa. Video phát xong mới nhẹ nhàng cười khẩy: “Đám đỗ nghèo khỉ đó lại lôi tôi ra nghịch, một lũ ảo tưởng sức mạnh, cũng không nghĩ xem tôi có để chúng nó vào mắt hay không.”

Lư Bình nhân lúc video còn phát đã ổn định trận tuyến, bình tĩnh khuyên nhủ: “Nhân vật của công chúng khó tránh khỏi bị mọi người coi như nguồn tư liệu sống để giải trí, chị đừng để ý quá.”

Soái Ninh quay đầu cười rạng rỡ: “Tôi đã quen từ lâu, có câu nói rất đúng thế này, người nổi tiếng hẳn phải có nhận thức như thể mình đang trần truồng chạy trước mắt công chúng. Tôi cảm thấy dáng người mình cũng không tệ lắm, không sợ bị người ta chỉ chỉ trỏ trỏ.”

Lời này dính mùi thịt thà, Lư Bình mỉm cười không chịu tiếp lời. Gái mặt dày lại giống như cây leo, tự tiện quấn lên.

“Nói đến kết hôn, bí thư Lư, tiêu chuẩn tìm đối tượng kết hôn của anh như thế nào ạ?”

Người dịch: Trần Thị Minh Đức & Trần Thu Trang (FB/VerandadeJulia)

------
Chú thích:

1. Đoạn này bọn mình dịch thoát vì bản gốc đọc cũng tối nghĩa mà đằng nào cũng là lời bịa đặt.
2. Đoạn này bọn mình lược bớt một ít câu so sánh theo kiểu “trăng TQ tròn hơn trăng nước Mỹ” vì thấy không cần thiết.
 

Comments

Popular Posts