Người nối nghiệp chân chính - Chương 49

NGƯỜI NỐI NGHIỆP CHÂN CHÍNH
Tác giả: Hà Phong Xuy
Người dịch: Trần Thị Minh Đức & Trần Thu Trang
Tình trạng bản quyền: Team Hiên nhà đã ký hợp đồng bản quyền với mạng văn học Tấn Giang


Chương 49: Phúc hắc gặp phải phúc hắc hơn

Viễn Hằng và Quảng Hạ đều có chuỗi khu phức hợp thương mại của riêng mình ở các đô thị, một chuỗi gọi là Viễn Hằng Thương Mậu (Viễn Hằng Mall), một tên Quảng Hạ Trí Địa (Quảng Hạ Plaza).

Hồi đầu năm, hai công ty lần lượt trúng đấu giá hai khu đất liền nhau ở quận Phong Đài, Bắc Kinh, chuẩn bị ghi thêm dấu ấn cho mỗi công ty. Phong cách ăn chắc mặc bền của Viễn Hằng tất nhiên không thể theo kịp tốc độ triển khai của Quảng Hạ, bên này còn chưa duyệt xong phương án thiết kế, bên kia đã lên cốt 0.

Bán sản phẩm cùng tính chất ở cùng một địa bàn tiêu thụ, bên nào vào thị trường trước sẽ chiếm được cao điểm chiến lược, nên dự án đầu tư rất lớn mà lại thua ngay trên vạch xuất phát, Phương Triết cùng cha Phương Hưng Quốc vì thế đều lo lắng. Mức lợi nhuận không đạt tiêu chuẩn chỉ là thứ yếu, đáng ngại hơn là danh tiếng của trung tâm thương mại này bị Quảng Hạ đè bẹp. Như thế hẳn sẽ ảnh hưởng đến danh tiếng của công ty ở vùng Bắc Kinh.

Phương Triết soi Soái Ninh mấy giây, cười lạnh: “Cô cũng muốn nhìn bọn anh thành trò cười?”

Soái Ninh tặc lưỡi: “Anh lấy vợ xong thế nào mà càng ngày càng hẹp hòi, người ta vốn định gợi ý cho anh tí, sợ anh hiểu lầm, thôi thì ngoan ngoãn câm miệng vậy.”

Phương Triết tò mò chiêu trò của cô, tạm thời rã đông vẻ mặt: “Nói đi, nếu đúng là gợi ý tốt, anh sẽ báo đáp cô.”

Soái Ninh lập tức ghé sát hơn chút nữa: “Quảng Hạ chiếm thời cơ trước, bên anh cũng có thể đánh úp sau mà. Theo như em biết, dự án bên anh gần ga tàu điện ngầm, có thể lợi dụng điều kiện đặc thù của Bắc Kinh để thu hút đông người.”

Cô nói nội thành Bắc Kinh giao thông tắc nghẽn nên rất nhiều người đi làm có nhà ở các huyện ngoại thành mỗi ngày vì tiết kiệm thời gian lái xe đến gửi ở chỗ nào gần ga tàu điện ngầm, lại chuyển sang đón tàu điện ngầm đi đến chỗ cần đi. Cô kiến nghị Viễn Hằng xây thêm bãi đỗ xe lớn trong dự án để thu hút những chủ xe qua lại đổi tàu. Những người này khi tan làm về lấy xe sẽ tiện thể đi siêu thị dạo shop, không lo không kéo được dòng người đến trung tâm thương mại.

Gợi ý hay làm Phương Triết mở cờ trong bụng, ngoài mặt vẫn giữ vẻ bình thản: “Cô quan sát đời sống kể cũng tinh tế nhỉ, nhưng vẫn lý luận suông quá, còn phải điều tra nghiên cứu đã rồi mới có thể xác định tính khả thi.”

Người làm ăn ngoài mồm nói một, trong bụng bày mười. Soái Ninh kệ anh ta ra vẻ, bản thân cũng nói dối như thật: “Tiểu Triết ca, nhà của Quảng Hạ là nỗi sỉ nhục viết hoa trong ngành, xếp cùng hàng với bỏn (bọn nó) cũng nhục mặt, nếu doanh số còn không đuổi kịp thì càng vớ vẩn nè. Em ước gì bên anh có thể đánh bại chúng nó ở Phong Đài, cả buổi đấu giá ở Đông Hưng cũng vậy. Anh nghĩ coi, lão Từ già thích khoe mẽ bơm thổi nhường ấy, nếu Viễn Hằng thua liên tiếp hai trận này thì khác gì cho lão cơ hội gáy to? Đến lúc đó (Quảng Hạ) cứ thêm mắm dặm muối xào nấu một lượt, nói thực lực bên anh không bằng chúng nó thì Viễn Hằng sẽ bị ảnh hưởng tiêu cực bao nhiêu đây?”

Đại chiến thương hiệu là trung tâm cho sự cạnh tranh của doanh nghiệp, Quảng Hạ gần đây bị phốt liên tục, đã dần dần bị thị trường đào thải. Thua bọn này đúng là tổn hại hình ảnh thật.

Phương Triết dùng vẻ im lìm che giấu ý nghĩ, nhưng một hơi hít sâu rõ dài đã bán đứng anh ta. Nhìn anh ta sắp xếp lại giấy tờ trên bàn, lạnh lùng đuổi khách, Soái Ninh nắm chắc thắng lợi trong lòng, xuôi theo thái độ anh ta, cáo từ.

Chiều ngày 1 tháng 8, cô nhận được tin nhắn WeChat của Phương Triết: “8h tối nay ra sân bay chờ anh, muộn hơn là không đợi đâu.”

Trong hội trường đấu giá của Cục Tài nguyên và Đất đai Đông Hưng, rất đông người đang ngồi. Một chiếc bàn dài choán hết khu vực dành cho chủ tọa, trên bàn bày lần lượt bài vị của đám thần thánh to nhỏ trong thành phố.

Soái Ninh và Phương Triết ngồi ở một chỗ khuất nẻo phía cuối hội trường. Vị trí này dễ bề quan sát hành động của các bên tham gia đấu giá khác để thông qua phản ứng của họ điều chỉnh đối sách bên mình.

Cô ghé sát Phương Triết, nhìn vào vị trí chủ tọa, thì thầm với anh ta: “Anh xem kìa, bí thư thành ủy và phó thị trưởng Đông Hưng đều tới, em đã bảo anh là thành phố rất coi trọng khu đất này. Dự án khánh thành xong nhất định được cả thành phố chú ý, giờ đã tin em không lừa anh chưa?”

Ngay từ đầu thấy thành ủy thẩm tra nghiêm ngặt các công ty đăng ký đấu giá, Phương Triết đã xác định điều này. Có chính quyền ủng hộ tương đương với lên đời động cơ cho việc phát triển dự án, bất kể thúc đẩy mở rộng hay xúc tiến hoạt động nào khác đều có lợi thế lớn. Kết hợp các yếu tố khác, anh ta không ngại chơi khô máu cho trận chiến hôm nay.

Mười phút trước khi bắt đầu, nhân viên bên tổ chức phát bảng số cho đại diện các công ty. Soái Ninh giành với Phương Triết để đón chiếc bảng, cười hì hì nói: “Giờ em là thư ký của anh, những việc chân tay kiểu này em làm giùm anh mới phải.”

Phương Triết biết cô sợ lát nữa anh ta lùi bước, gương mặt tươi cười tràn trề hào khí: “Không phải lo, anh đã đích thân tới thì sẽ không về tay không đâu. Chờ khi động thổ dự án, cô đến làm khách quý, đừng quên dùng tài khoản Weibo 40 triệu fan của cô quảng cáo cho bọn anh.”

Soái Ninh cười lộ ra trăm vẻ đáng yêu, môi đỏ kề sát lỗ tai anh ta: “Vậy anh trả em bao nhiêu tiền phí quảng cáo ạ?”

Phương Triết liếc mắt, cười lạnh: “Trả cô tiền, cô lấy mà không ngại?”

“Em chả thèm tiền, về sau thương em nhiều nhiều là được.”

“… Cô có ý gì?”

“He he, anh nói sao nào?”

Lời nói khẽ khàng ỡm ờ khều cho tim Phương Triết loạn nhịp, càng nhìn Soái Ninh càng ra hồ ly tinh, bụng cũng nghi là cô chịu lấy sắc thay tiền thật. Đàn ông giống kẻ ăn ngon, luôn muốn nếm món ngon đã từng vuột mất. Nếu gái này chủ động hiến thân, anh ta sao lại không nhận?

Soái Ninh đúng là nắm bắt tâm tư kiểu này của anh ta, đầu tiên cho một liều thuốc mê vô thưởng vô phạt làm nền, dùng mind f**k (nguyên văn của tác giả, tạm dịch là chịch về tâm trí) khiến anh ta ngây ngất, có thế lát nữa cô mới dễ thao tác.

Người chủ trì điểm danh các công ty có mặt, công bố quy tắc đấu giá, lần này, giá khởi điểm là 2,5 tỷ, mỗi lần giơ bảng nghĩa là tăng giá 1 triệu.

Buổi đấu giá bắt đầu, 10 công ty tham dự giống như vận động viên nghe thấy tiếng súng lệnh xuất phát, giai đoạn đầu tiên tranh chấp quyết liệt khác thường. Bảng số màu trắng phấp phới khắp hội trường như những cánh chim lớn, giá nhanh chóng được đẩy lên 3 tỷ. Người chủ trì điều chỉnh quy định mỗi lần giơ bảng (bước giá) thành 3 triệu, xu thế tăng giá ào ạt vẫn giằng co mấy phút. Mãi đến khi giá được đẩy cao tới 3,5 tỷ, một số công ty mới dần lộ dấu hiệu đuối sức, động tác giơ bảng chững lại rõ rệt.

Soái Ninh và Phương Triết tĩnh tâm quan sát, chưa từng giơ bảng lần nào, phát hiện đại diện của Bất động sản Quảng Hạ ngồi cách đấy hai hàng ghế cũng giống họ, ngồi yên ắng, kệ đám tép riu cò con tranh giành.

Đến lúc giá lên tới 3,7 tỷ, hội trường chuyển từ nhao nhao thành thì thào, đại diện Quảng Hạ mới chậm rãi giơ tấm bảng đề số 1.

Người chủ trì hô to: “Số 1 ra giá 3 tỷ 705 triệu! Có ai trả cao hơn không?”

Năng lực tài chính của Quảng Hạ vượt trội so với các công ty khác, những đại diện kia thấy họ ra tay thong thả như vừa mới khởi động. Một công ty thử giơ bảng, không đợi người chủ trì hô giá, đại diện Quảng Hạ nhẹ nhàng tăng giá. Sau bao nhiêu hồi tranh chấp, giá lên tới 3,8 tỷ, có đại diện công ty đề nghị hạ bước giá trở lại mức 1 triệu.

Người chủ trì xin ý kiến chỉ đạo của quan chức đang có mặt, đại diện Quảng Hạ khí thế sôi sục lên tiếng: “Thưa các vị lãnh đạo, đấu giá như này tốn thời gian quá, xin vào thẳng giai đoạn đặt giá tự do đi ạ. Công ty chúng tôi ra giá 4 tỷ.”

Khi đặt giá tự do, người đấu giá sẽ không hô theo bước giá quy định nữa. Đến giai đoạn cá lớn nuốt cá bé này, cuộc chiến mới thực sự bắt đầu.

Nhóm lãnh đạo bàn bạc xong, đồng ý, lấy luôn mức 4 tỷ mà Quảng Hạ đặt ra làm giá khởi điểm.

“Số 1 trả 4 tỷ, có ai trả cao hơn không ạ?”

Hội trường im ắng, đại diện một công ty ngập ngừng giơ bảng, báo giá 4 tỷ lẻ 10 triệu.

Quảng Hạ lập tức tăng giá lên mức 4 tỷ lẻ 40 triệu, những cánh chim bảng số không thấy tăm tích luôn.

“4 tỷ lẻ 40 triệu lần thứ nhất, 4 tỷ lẻ 40 triệu lần thứ…”

Người chủ trì cố tình kéo dài giọng, bởi vì mọi người đều chú ý tới một vị trùm bất động sản khác là Viễn Hằng chưa ra tay.

Phương Triết nháy mắt với Soái Ninh, cao giọng nói theo động tác giơ bảng của cô: “4 tỷ lẻ 50 triệu.”

Kẻ địch đáng gờm ra trận, phía Quảng Hạ lên tinh thần ngay. Rượt đuổi qua lại vài vòng, mỗi lần Quảng Hạ vượt lên, Phương Triết đều trả hơn 10 triệu so với mức bên đó nêu. Tà tà đeo bám, không lâu sau đã mài mòn sự nhẫn nại đối thủ, đến lúc đang giằng co ở mức 4 tỷ 330 triệu, đại diện Quảng Hạ gân cổ như hô xung phong: “4 tỷ 400 triệu!”, toan chặn đứng đối thủ bằng giá cao.

Phương Triết tiếp tục dùng chiêu cũ, còn thậm chí còn quá đáng hơn nữa, hạ bước giá xuống 5 triệu.

Đại diện Quảng Hạ cố gắng đánh nhanh thắng nhanh, điên cuồng nâng giá lên mức 4,5 tỷ.

Giá đấu đã vượt qua mức dự kiến ban đầu, tuy Phương Triết vẫn liên tục tăng giá nhưng Soái Ninh đã cảm nhận được sự chần chừ của anh ta. Chờ phía Quảng Hạ hô một câu: “4 tỷ 550 triệu!”, anh ta thở chậm lại, lúc người chủ trì hô giá lần thứ hai mới bật ra “4 tỷ 580 triệu”.

Anh ta đột nhiên tăng giá theo biên độ lớn, Soái Ninh thầm kêu: “Không xong rồi”, điều này tỏ vẻ anh ta đã thăm dò quân át chủ bài của Quảng Hạ, cũng để lộ giới hạn cuối cùng của bên mình. Nếu để Quảng Hạ bày ra mức 4,8 tỷ mà Từ Càn đã chính miệng cho phép, tay này nhất định sẽ lùi bước.

Bên Quảng Hạ không chút ngần ngừ, tăng giá thêm 10 triệu.

“4 tỷ 590 triệu lần thứ nhất, 4 tỷ 590 triệu lần thứ hai!”

Hội trường lặng ngắt như tờ mà không khí sát phạt còn căng hơn cả cảnh ầm ĩ mới đầu, người chủ trì khản giọng từ lúc nào không biết, còn nhiễm luôn cảm xúc chiến đấu cam go. Mặt mũi nhóm quan chức trên lễ đài cũng ửng hồng, mở cờ trong bụng vì khoản thu tài chính sắp về đến ngân sách.

“4 tỷ 600 triệu.”

Khẩu khí báo giá của Phương Triết có ý tứ đập nồi dìm thuyền[1]. Anh ta đại khái là đã nhận thấy hạn mức cao nhất của Quảng Hạ cao hơn dự đoán nên đã mon men quanh ô bỏ cuộc.

Soái Ninh lo lắng bên Quảng Hạ nhìn thấu điều này, sau khi nghe họ báo giá thì lập tức thay mặt Phương Triết tăng giá thêm 30 triệu.

“4 tỷ 650 triệu.”

Giọng nói đanh thép dõng dạc, dường như chất chứa sức chiến đấu vô hạn.

Việc cô tự tiện lên tiếng làm Phương Triết bực sững lại, nhưng ngăn cản cô trước mặt mọi người thì thất thố quá nên anh ta chỉ hơi quay đầu ném cho cô một cái liếc mắt còn tính là bình tĩnh.

Cạnh tranh ác liệt lồ lộ, đại diện Quảng Hạ vác mặt lên trời, gào: “4 tỷ 660 triệu!”

Soái Ninh quyết đoán đáp lại: “4 tỷ 670 triệu!”, đồng thời lặng lẽ ấn lấy đùi Phương Triết.

“4 tỷ 680 triệu!”

“4 tỷ 690 triệu!”

“4 tỷ 700 triệu!”

Hai bên tranh chấp khốc liệt, Phương Triết mấy lần muốn mở miệng, tiếc rằng hoàn cảnh không cho phép. Giật lại bảng số thì sẽ thành trò cười cho người trong nghề, đáng sợ hơn là sẽ bị giới quan chức chỉ trích vì hiểu lầm rằng bên mình coi việc đấu giá như trò đùa.

Hơn nữa, bàn tay Soái Ninh đặt trên đùi anh ta đang lần lên “vùng nguy hiểm”. Cô còn đá lông nheo sang, kết hợp với mấy câu à ơi nhão nhoẹt vừa nãy của cô nữa thì rất giống đang ám chỉ chuyện gạ gẫm tình tiền.

Hiện nay, cô chiêu họ Soái đã tự mang giá trị thương mại khủng, nếu có thể dùng quan hệ xác thịt trói buộc cô, lời lãi sau này có khi còn quá cả 200-300 triệu.

Suy nghĩ của anh ta vừa sao nhãng một tí, Soái Ninh đã chớp luôn thời cơ, người chủ trì mới hô “4 tỷ 700 triệu!” lần đầu, cô đã ngang nhiên tung đòn sát thủ:

“4 tỷ 750 triệu! Thưa các lãnh đạo, sau đây dù họ báo giá bao nhiêu, bên chúng tôi cũng sẽ trả cao hơn họ 10 triệu!”

Lời tuyên bố không đúng quy định nhưng lại mạnh mẽ cho thấy niềm tin tất thắng, tạo ra một ảo giác mãnh liệt cho những người có mặt ở đây: Viễn Hằng lần này quyết tâm sắt đá, nhất định phải giành khu đất Bảo Tháp Loan về tay bằng được, tiếp tục đua tranh máu lửa đi nữa cũng chẳng có ý nghĩa gì.

Hai đại điện của Quảng Hạ cũng bị trộ, hoảng loạn châu đầu ghé tai, trông thái độ thì rõ ràng đã bất đồng ý kiến.

Người chủ trì như uống thuốc kích thích, mặt đỏ gay, hét váng: “4 tỷ 750 triệu lần thứ nhất! 4 tỷ 750 triệu lần thứ hai!”

Điệu bộ kia hẳn là đang khuyến khích bọn họ, tiếc rằng phía Quảng Hạ đã mất nhuệ khí, dù sao họ cũng không phải chủ công ty, đến thời điểm quyết định thì khó liều được. Khi người chủ trì sắp gõ búa, một người vội vàng giơ bảng.

“4 tỷ 755 triệu.”

Chỉ trả thêm có 5 triệu, có thể thấy là vỡ trận rồi.

Soái Ninh đã buông lời nói cứng, Phương Triết sĩ diện, để mặc cô đuổi chém điên cuồng. Nghe cô gào: “4 tỷ 765 triệu!”, anh ta cười khổ, nụ cười bất đắc dĩ ấy lại bị người khác lý giải thành bình tĩnh.

Người chủ trì kích động đến run người: “Số 6 ra giá 4 tỷ 765 triệu, còn ai trả hơn không ạ?”

Phía Quảng Hạ ngây ra không phản ứng, hai người lần lượt nhún vai thở dài, hàng phòng thủ tâm lý rốt cuộc đổ sụp.

“4 tỷ 765 triệu lần thứ nhất! 4 tỷ 765 triệu lần thứ hai! 4 tỷ 765 triệu lần thứ ba! Chốt giá!”

Trong tiếng rú khản giọng hòa lẫn tiếng búa đập xuống, đập luôn ra một đợt ồ à.

Cuối cùng, Bất động sản Viễn Hằng thắng đấu giá ở mức 4,765 tỷ. Giá chốt của khu đất Bảo Tháp Loan vượt xa mức 4,5 tỷ mà ban đầu bên ngoài định giá, trở thành khu đất kim cương mới toanh của phía nam Đông Hưng. Sau đó, tin tức này lan truyền khắp thành phố, biến thành một liều doping bơm vào thị trường bất động sản phía nam Đông Hưng. Trong thời gian ngắn, giá nhà đã tăng sẵn để đón đường đất kim cương.

Buổi đấu giá kết thúc, Soái Ninh bỏ lại Phương Triết, rời hội trường một mình. Thôi Minh Trí đang nhấp nhổm dưới sảnh, thấy sếp ra khỏi thang máy thì vội vàng sốt sắng qua đón.

“Ninh tổng, Viễn Hằng thắng đấu giá không ạ?”

Soái Ninh thở phào một hơi nhẹ nhõm: “May mà tôi đi theo, Phương Triết nhìn Quảng Hạ đuổi theo tàn bạo, chút xíu nữa thì buông.”

“Thế kết quả sao ạ? Ai thắng ạ?”

“Chụy tự mình ra tay làm gì có chuyện trượt bao giờ? Đã thay họ giựt được mảnh đất đó rồi, chốt hạ 4 tỷ 765 triệu.”

Thôi Minh Trí đưa tay che miệng, ngạc nhiên đến nỗi không ý thức được là cử chỉ này rõ tám vía.

4,765 tỷ, giá đất 14 ngàn tệ/m2, tính ra mỗi mét vuông sàn xây dựng là sáu, bảy ngàn. Công trình thi công xong phải bán gần 20 ngàn/m2 mới có lãi. Theo tốc độ tăng giá nhà đất của Đông Hưng hiện nay, mặc dù vẫn có khả năng lãi, nhưng làm thế nào để khai thác hiệu quả sẽ là một thách thức lớn kiểm tra năng lực kinh doanh của công ty.  

Với Soái Ninh, chuyện này lại là cơ hội thuần túy. Trong tương lai, giá nhà của khu Bảo Tháp Loan sẽ trên 20 ngàn. Có mức đó làm chuẩn, giờ mà Tây Thành Lãnh Địa bắt đầu mở bán căn hộ, giá ban đầu có thể đặt tầm 16, 17 ngàn. Dự án treo này bỗng từ đồ bỏ thành đồ quý, đạt tiêu chuẩn doanh thu trung bình của công ty.

“Trận này hôm nay chiến cũng không tệ, tìm chỗ nào ăn mừng chút đi.”

Cô dẫn tay trợ lý còm nghênh ngang đi ra ngoài, Phương Triết bỗng đuổi theo, nắm lấy cổ tay cô ngay trước mặt Thôi Minh Trí.

“Cô tính đi luôn? Không thèm nói năng gì với anh?”

Người đàn ông cười dữ tợn như thể con sư tử vồ dê béo, ngang nhiên lôi cô về phía bãi đỗ xe, tống luôn vào chiếc Mercedes G500 của anh ta.

Thôi Minh Trí đuổi theo sát sạt, hiểu rằng sếp hẳn lại giở trò quỷ gì thái quá trong buổi đấu giá nên mới chọc tức Phương Triết, run rẩy ruột gan hộ cô. Khổ nỗi thân phận thua kém, anh ta không thể hiện hành động quá khích thì hắn cũng không tiện ngăn cản ra mặt, chỉ nôn nóng khuyên can: “Phương tổng, có gì từ từ nói ạ!”

Phương Triết xoay người nhìn uy hiếp: “Tôi muốn nói chuyện phải quấy với Ninh tổng của các anh, anh cứ tránh ra trước chút đi.”

“Cái này…”

Thôi Minh Trí cuống quýt nhìn nhớn nhác vào trong xe, Soái Ninh đã đầu bù tóc rối ngồi thẳng lên, bình tĩnh vuốt lại tóc, trấn an: “Anh ra ngoài kia chờ, lát tôi ra ngay.”

Thấy hắn do dự chưa đi, bèn nghiêm túc ra lệnh: “Đi đi!”

Thôi Minh Trí lúc này mới chậm rãi rời đi, bước chân lưu luyến.

Phương Triết nhìn theo mấy giây, quay sang đùa với Soái Ninh: “Anh ta trung thành với em gớm, khéo lại có tí gì với em đấy nhỉ?”

Người này tự cho là đã đạt được thỏa thuận với cô trong buổi đấu giá, yên tâm trút bỏ lớp vỏ văn minh, giọng điệu cũng thêm “gần gũi”.

Hai chân Soái Ninh đặt lên ghế sau, hai tay thu sau lưng, cô lộ ra nụ cười hời hợt giống nụ cười của anh ta.

“Anh nghĩ có khả năng đó à?”

“Không đến nỗi lắm, cái loại giai hoi đi tè còn mất 5-6 phút này sao làm mồm miệng em đã thèm.”

“Ha ha, anh còn từng xem ảnh đi tiểu hả? Khi nào?”

“Đừng lảng, nói chuyện đàng hoàng đi.”

Phương Triết chui vào xe, vỗ vỗ chân cô gái ý bảo cô nhích ra lấy chỗ ngồi, nhìn cô ra vẻ sửa soạn lại bộ dạng, không nhịn được thò tay véo cằm cô.

Soái Ninh gạt tay anh ta ra, hờn dỗi: “Tiểu Triết ca, anh làm gì vậy, đừng có động chân động tay nào.”

Phương Triết vừa cười vừa mắng: “Bây giờ lại giở mặt đấy hả, vừa rồi là ai động tay động chân với anh ngay chỗ đông người?”

Soái Ninh chớp chớp hàng mi dài, vẻ mặt rất là ngây thơ lộ liễu.

“Ai ạ?”

“Em còn chối nữa!”

Phương Triết ghì cô xuống, không chỉ động tay động chân mà còn cả miệng, muốn kéo cô ký tên đóng dấu lên hợp đồng thật nhanh.

Soái Ninh cười tránh né, đột nhiên đẩy mạnh anh ta một cái, nghiêm mặt nói: “Tiểu Triết ca, anh là đàn ông có gia đình. Đùa kiểu này không hay đâu nhỉ?”

Xưa nay cô luôn tinh ranh tai quái, Phương Triết chỉ cho rằng cô đang nhử anh ta, cười nói: “Vừa rồi em nói bừa mấy câu đã khiến anh thiệt hại vài trăm triệu, khoản nợ này phải tính toán thế nào?”

“Sao lại nói là thiệt hại chứ? Từ Càn nói với người trong nhà lão là sẵn sàng chi 4 tỷ 8 để giành được mảnh đất kia, may mà em giỏi tùy cơ ứng biến, hư trương thanh thế vô hiệu hóa được hai tay đại diện kia, thay anh thắng đấu giá với mức giá như bây giờ. Tính ra em tiết kiệm cho Viễn Hằng 35 triệu đó chứ. Anh còn lôi em ra tính sổ, quá giỏi đổi trắng thay đen á.”

Soái Ninh nguẩy đầu sang một bên, vừa thở phì phì vừa dùng khăn tay quạt quạt, cổ tay lại bị Phương Triết chộp lấy.

“Sao em bảo không thu được tin tình báo gì? 4 tỷ 8 kia là nghe ai nói?”

Cô bị vặn vẹo một cái là đổi roẹt thần thái, nói ngọt lừ: “Là em sợ anh nghĩ ngợi nên trước hết mới gánh thay anh á.”

Phương Triết đáp lại bằng nụ cười mỉa: “Ván đã đóng thuyền, anh cũng không căn vặn gì em nữa. Lần này em nợ anh một món nợ tình cảm to, nên báo đáp thế nào đây?”

Soái Ninh lắc đầu, gạt ngón trỏ anh ta sắp chạm đến chóp mũi mình.

“Không nói vậy được nha, miếng đất Bảo Tháp Loan này là cái bát tụ bảo (đồ phong thủy, nôm na là chậu hút tiền), dự án xây xong nhất định thắng cả danh lẫn lợi. Là em giới thiệu cơ hội làm ăn cho anh, đất cũng là em giúp anh giựt được. Nếu phải kể công xét thưởng thì hẳn anh mới nợ em một món lớn chứ.”

Phương Triết lười cãi với cô, xuôi theo giọng điệu của cô, nói: “Thế được rồi, chẳng phải em bảo anh về sau thương em nhiều hay sao? Giờ làm đúng ý em luôn được không?”

Soái Ninh bị anh ta ôm bả vai, không thèm né, thong thả châm chọc: “Tiểu Triết ca, anh thế này là muốn xiết nợ bằng thịt ạ?”

Phương Triết ngơ ngác, giận cô độc mồm, nhưng cũng không chối.

Soái Ninh thở dài: “Em đây tuy trơ nhưng vẫn còn biết điểm dừng nhất định. Làm kẻ thứ ba mất giá lắm, nên em tuyệt đối không động vào đàn ông có vợ đâu.”

Cô lật lọng, Phương Triết chợt tức tối: “Cô đang lỡm tôi?”

“Đâu có đâu.”

“Vừa rồi trong chỗ đấu giá cô giở trò, còn không phải ám chỉ chuyện ấy hay sao? Bớt giả ngu hộ tôi cái!”

“Chúng ta là anh em, anh em với nhau có đụng chạm tay chân gần gũi tí cũng bình thường mà.”

“Con này mày đúng là đồ lừa đảo hư hỏng!”

Hầu hết đàn ông đều thực dụng và thực tế, đặc biệt là Phương Triết. Anh ta không bài xích việc bị phụ nữ lợi dụng, miễn là có thể có được những gì mình cần. Nhưng nếu rắc thính thả mồi rõ nhiều mà đến con cá ranh cũng không bắt được thì chắc chắn sẽ tức phát rồ. Nó không chỉ là thiệt hại mà còn sỉ nhục IQ.

Soái Ninh bị anh ta phũ phàng đẩy sát vào cửa xe nhưng vẫn nói năng nhỏ nhẹ, cười đáp lại.

“Tiểu Triết ca, đừng giận nha, tục ngữ nói rất hay, hai người yêu nhau lâu thì liệu còn chàng chàng thiếp thiếp được không. Chúng ta cứ giữ quan hệ như bây giờ, tình cảm mới càng bền chặt, có phải không nào?”

Người dịch: Trần Thị Minh Đức & Trần Thu Trang (FB/VerandadeJulia)

------
Chú thích:

1. Thành ngữ xuất phát từ điển tích trong “Sử ký” của Tư Mã Thiên về quyết định của Hạng Vũ (Võ) khi đưa quân qua sông đánh Cự Lộc, thể hiện quyết tâm, không để bản thân còn đường lùi.

Comments

Popular Posts