Người nối nghiệp chân chính - Chương 51

NGƯỜI NỐI NGHIỆP CHÂN CHÍNH
Tác giả: Hà Phong Xuy
Người dịch: Trần Thị Minh Đức & Trần Thu Trang 
Tình trạng bản quyền: Team Hiên nhà đã ký hợp đồng bản quyền với mạng văn học Tấn Giang

Chương 51: Một sai lầm bé tí tị

Ngày 6 tháng 8, “Diễn đàn bất động sản Trung Quốc - Hội nghị Hương Giang” khai mạc. Hàng chục công ty bất động sản nổi tiếng trong nước, hàng trăm chuyên gia kinh tế - nhà đất, kiến trúc sư đẳng cấp quốc tế, nhà báo chuyên về mảng bất động sản tề tựu ở thành phố Hương Giang. Bản thân sự kiện rầm rộ nhất trong năm của ngành bất động sản trong nước này đã mang hiệu ứng tin tức lớn, Bất động sản Quảng Hạ còn gửi phong bì dày cho các cơ quan truyền thông lớn, nên số lượng phóng viên có mặt tăng gấp mấy lần.

Từ Càn lão cáo già lăng-xê này bố trí phần đón khách theo hình thức bước đi trên thảm đỏ, tỏ rõ khí thế của chủ nhà với người ngoài, cố gắng tạo cho người dân Hương Giang ấn tượng rằng lão chính là nhân vật hàng đầu trong ngành bất động sản Trung Quốc.

Ai ngờ trên thảm đỏ lại xông ra một đội “kỳ binh”, đội quân này là đoàn đại biểu của Bất động sản Quan Vũ. Không giống với những đoàn đại biểu khác trong trang phục com-lê giày da nhưng đầu hói bụng phệ, phì nộn thô bỉ, ngoại hình hoặc bình thường hoặc già cỗi; cả 10 người của Quan Vũ đều là trai xinh gái đẹp xuân xanh xấp xỉ. Đám giai cao trung bình trên 1m8, chân dài thẳng tắp, đồng loạt một màu đen của com-lê Prada, giày da Fendi, đăng ký chức danh là “vệ sĩ”. Những thành viên nữ đăng ký là “thư ký” toàn bộ mắt sáng dáng thon, thấp nhất cũng 1m65, vận trang phục cao cấp màu sắc thanh nhã. Từ món nhỏ như hoa tai, nhẫn đến giày, túi đều là hàng xa xỉ đỉnh chóp thế giới. Nẻo xa nhìn lại, nom họ đua xanh ganh thắm, tựa như bảng quảng cáo di động của các nhãn hiệu lớn.

Bắt mắt nhất chính là người đi ở vị trí trung tâm, CEO trụ sở chính ở Thượng Hải của Bất động sản Quan Vũ. Cô mặc một bộ đầm Hermès đỏ rực, đôi chân thon dài cùng vòng eo thắt đáy lưng ong và bờ mông cong vút có thể cân tốt chiếc đầm hình đuôi cá style retro. Khe rãnh nổi trội lồng trong cổ áo chữ V xẻ thấp, so với những nữ thư ký ăn mặc hơi bảo thủ xung quanh thì mang vẻ hiên ngang hoang dã hơn hẳn, phảng phất như một nữ vương tay nắm quyền bính đang dẫn theo bầy tôi đến tham gia nghi lễ đăng quang.

Cảnh tượng đến trong showbiz cũng hiếm này chớp mắt đã thu hút toàn bộ những người đang có mặt. Vô số người quay phim bám theo, hận không thể quay chụp hết mọi góc độ. Camera trên điện thoại của người xem cũng hướng về phía họ, không ngừng bấm nút quay chụp để ghi lại khoảnh khắc cool ngầu hoa lệ này.

Những bức ảnh đó nhanh chóng được chia sẻ trên các nền tảng mạng lớn, kích cho bà con nhao nhao hưởng ứng.

Giang cư mận lại một lần nữa bị sốc vì sự phô phang sang chảnh của Soái Ninh, ví chuyện này như “cuộc sống đế vương”, dãi dớt ròng ròng hóng theo đám trai đẹp vệ sĩ gái xinh thư ký.

“Có người sinh ra trên vạch xuất phát, có người sinh ra ở vạch đích, có người lại sinh ra giữa mỏ quặng.”

“Khi nào mới có thể thành game thủ Nhân Dân Tệ (ý là game thủ nhiều tiền), dựng cái hậu cung như thế?”

“Em cảm thấy họ vào nhầm hội trường, đi tham gia tuần lễ thời trang Paris mới đúng.”

“Trên bàn có bánh GATO
Ngọt đâu không thấy, cay rồ mới đau!”[1]

“Tuy bố em cũng có tài sản 2 tỷ nhưng rõ ràng không cùng đẳng cấp với Nháo Nháo rồi.”

“Nháo Nháo giờ còn nhận chó liếm nịnh không? Lưỡi em bền lắm á.”

Màn dạo bước thảm đỏ của Soái Ninh mưu sát kế hoạch trình diễn của Từ Càn. Chủ đề của hội nghị hôm đó hầu như tập trung hết vào cô, nổi bật hơn hết thảy người khác. Quảng Hạ lao tâm khổ tứ bố trí, kết quả lại chỉ làm nền cho cô.

Thôi Minh Trí có công sắp xếp kế hoạch, được sếp khen, chuyển cho hắn 150 ngàn chi phí còn thừa của sự kiện lần này làm tiền thưởng.

Đứng dưới gốc cây lớn thì ké bóng mát, từ khi theo Soái Ninh, hắn cũng được thần tài để mắt, nửa năm nay nhờ các kiểu hoa hồng mà để dành được 800 ngàn, so với mấy năm trước nhịn ăn nhịn mặc gom góp nhọc nhằn, giờ cũng coi như nếm trải cảm giác sung sướng của việc “mỗi ngày kiếm một đấu vàng”.

Được tiền tài tưới tắm, nhành hoa tình yêu èo uột tươi hẳn lên. Lần trước, sau khi đổ vỡ với Diệp Như Vy, hắn vẫn không dám liên lạc với cô. Lúc này, hắn muốn nhân vận may này hàn gắn quan hệ. Buổi tối về khách sạn, hắn hào hứng khấp khởi gọi điện cho cô.

“A lô.”

Giọng Diệp Như Vy đầy nôn nóng, như thể cũng đang định gọi cho hắn.

“Vy Vy, lâu rồi không gặp, em gần đây thế nào?”

Dù không gặp trực tiếp, nụ cười tươi của Thôi Minh Trí vẫn tràn lênh láng trên mặt, còn miên man hơn cả thác nước núi Lư.

Diệp Như Vy lại cho hắn một cái bạt tai bằng lời lẽ lạnh lùng.

“Anh vẫn còn đầu óc đi buôn dưa với người khác, không biết Ninh tổng gặp chuyện à?”

Thôi Minh Trí giống đang sốt cao nhảy xuống hồ băng, ngơ ngác hỏi: “Sao thế?”

“Anh tự xem Weibo đi!”

Diệp Như Vy dứt khoát dập máy, hành động này nghĩa là thúc giục. Thôi Minh Trí vội mở Weibo, mắt dán luôn vào đầu bảng hot search.

“Nháo Nháo thánh nguýt”

Chủ thể cho mục từ khóa tìm kiếm hot này là một video lấy từ tin tức đưa về hội nghị hôm nay, máy quay ban đầu ghi hình ảnh Từ Càn đang đọc diễn văn trên bục, mấy giây sau chuyển sang Soái Ninh trên ghế khách mời. Chỉ thấy cô khoanh tay trước ngực, thái độ chểnh mảng, tròng mắt đen bỗng nhiên đưa về phía trước mặt, bày ra một cú nguýt lộ liễu. Vẻ khinh miệt đậm đặc sặc sụa này rõ ràng là nhằm vào bài phát biểu dài dòng của Từ Càn.

Cử chỉ này thật không nên xuất hiện trong trường hợp trang trọng, người thường cũng sẽ bị chỉ trích. Ban ngày Soái Ninh dẫn người “đi show” vừa mới chọc tức một đống kẻ GATO (ghen ăn tức ở), giờ lại chủ động lọt vào tầm bắn, đám GATO chớp thời cơ điên cuồng bóp cò.

“Gái này mất dạy quá, vẻ mặt chợ búa, còn không bằng dân thường.”

“Nó không biết đây là dịp gì à? Việc cơ bản là kiểm soát nét mặt cũng không làm được, thật giống con lưu manh.”

“Ha ha ha, công ty to như Quan Vũ mà lại cử loại người này đi làm đại diện, mất mặt mất đến ra khỏi hệ mặt trời.”

“Buổi sáng thấy đoàn hậu cung đi show xuất hiện là em biết ngay, bả đang muốn cướp spotlight á. Đến đâu cũng phải câu view, loại người không bơm thổi thì chết!”

“Phục lăn rồi, Từ Càn nói gì thì nói cũng là bề trên của nó, nó làm thế mà không sợ làm mất mặt bố nó à? Nền nếp nhà Soái Quan Vũ đúng là có vấn đề, người xung quanh tôi gốc gác bình dân cũng không như nó, đến lễ phép cơ bản cũng chả biết.”

“Cô chiêu nhà họ Soái, người xấu lắm trò quái. Lăng-xê rồi cũng qua, lườm nguýt thì còn mãi.”

Đọc bình luận kèm ảnh, cú nguýt của Soái Ninh đã bị chế thành meme, ghi thêm nhiều câu chữ buồn cười và tranh ảnh hoạt hình, thật có thể làm người thân tức muốn chết còn người ngoài cười muốn chết.

Điểm quan trọng không phải là bị bôi bác, việc này làm hình ảnh tập đoàn Quan Vũ sứt mẻ nghiêm trọng, phải tiến hành xử lý khủng hoảng ngay.

Thôi Minh Trí sốt ruột chạy vội lên phòng tổng thống tầng trên báo tin, Soái Ninh cũng đang lướt điện thoại, xem xét hình xấu của chính mình, trong lòng ngổn ngang trăm mối.

Lần này cô thực sự không cố tình làm vậy. Lúc ấy Từ Càn đứng trên bục chém gió: “Tôn chỉ kinh doanh của Bất động sản Quảng Hạ chúng tôi luôn lấy ‘trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng’ làm cốt lõi, tuân thủ quan niệm dịch vụ ‘yêu quý bạn trọn đời’, để lý tưởng này xuyên suốt đến từng chi tiết của dự án. Thu hút khách hàng bằng sự tinh tế, giữ chân khách hàng bằng sự chuyên nghiệp, tạo dựng khu dân cư kinh điển, hun đúc thương hiệu trăm năm…”

Khẩu hiệu hô đến là oanh liệt, phông bạt làm màu cũng đến là đàng hoàng to đẹp.

Bên dưới toàn là người sáng suốt, hầu như ai cũng biết phiên bản hiện thực của cái lão Từ gọi là “trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng”.

Những người hiện làm cư dân của Bất động sản Quảng Hạ được trải nghiệm nhiều nhất chính là: Tường nhà ngấm, dây điện chập, ống nước rò rỉ, khi làm nội thất đục tường ra thấy dây điện bên trong không luồn ống (gen) mà cứ đi dây trần rồi trát vữa lên. Nhà vệ sinh không chống thấm, dùng nước không bao lâu là ngấm lở cả mảng to. Hoàn thiện thì dùng vật liệu kém, nhà chưa bàn giao mà cửa nhôm đã gỉ lốm đốm. Trình độ quản lý dịch vụ kém, khung cảnh trong khu bừa bãi bẩn thỉu, tầng hầm đỗ xe c*t *ái lênh láng, kỹ năng đặc biệt nhất của bảo vệ là chửi đcm, giám đốc công ty bảo trì thì thích chơi trò trốn tìm, cảnh quan cây xanh chẳng có gì ngoài bãi cỏ… Cư dân khu nào đó ở đâu đó tiến hành đòi quyền lợi còn bị xã hội đen đe dọa uy hiếp, lên web chính thức của Quảng Hạ gửi khiếu nại thì bị chặn, xóa tài khoản…

Những người có hiểu biết thật xấu hổ khi xếp ngang hàng với công ty rác rưởi như thế!

Soái Ninh quen làm theo ý mình, khoảnh khắc biểu lộ bản chất bị truyền thông liên tục theo dõi cô ghi lại. Gây ra vụ thị phi này, cô cũng đang tự kiểm điểm sai lầm, nhưng không đến nỗi rối hết cả lên như Thôi Minh Trí, bình tĩnh chỉ đạo: “Chắc chắn phải có người núp sau chơi xấu tôi, nếu không thì không lên hot search nhanh vậy đâu. Tôi đoán Từ Càn là một trong những bàn tay thò vào. Lão căm tôi chiếm spotlight, muốn trả thù tôi. Anh đi thu xếp seeders, đập lão trước đã.”

Cô nắm trong tay mấy ngàn tài khoản truyền thông, đóng quân ở tất cả các nền tảng mạng lớn, hiệu lệnh vừa ban, Từ Càn và Bất động sản Quảng Hạ lập tức rơi vào vòng vây hỏa lực mù mịt.

“Căn hộ của Quảng Hạ tệ thế nào, ai mua thì biết. Từ Càn còn trơ mặt nói gì mà khách hàng là trên hết, nghe xong lời lẽ thum thủm này, em cũng muốn nguýt!”

“Hành động của Nháo Nháo không lễ phép thật, nhưng đúng là lão Từ đang nói dối trắng trợn luôn á. Tôi cũng từng mua căn hộ của Quảng Hạ, anti cả đời khỏi mặc cả!”

“Chất lượng nhà của Quảng Hạ kinh đến đâu, chỉ nói một chuyện thôi. Năm nay, ngay ngày đầu tiên đi làm sau Tết, trần ở trụ sở của họ đột nhiên sập làm vài nhân viên bị thương, hỏi các bác thấy oách không?”

“Ha ha, hóa ra Quảng Hạ đối xử bình đẳng trong vấn đề chất lượng thi công nhỉ, bất kể là cư dân hay nhân viên, tất cả đều phải trả cái giá đắt xắt ra miếng.”

“Tôi đây, conmeno, bị Quảng Hạ chơi một vố đau, đừng nói là nguýt, gặp Từ Càn tôi cầm gạch phang luôn cũng được.”

“Giá bán căn hộ của Quan Vũ cũng cao, nhưng chất lượng của người ta bỏ xa Quảng Hạ mấy con phố, Nháo Nháo nguýt quả này cũng tự tin đấy.”

“Nhà của bên khác bán như ở shop chính hãng, nhà của Quảng Hạ thì bán như bán rau, nhưng chất lượng kém, giá còn đắt.”

Đánh lạc hướng là chiêu trò chuyển thua thành thắng thường gặp trong quan hệ công chúng, bắt nguồn từ kế vây Ngụy cứu Triệu trong “Binh pháp Tôn Tử”. “Người bị hại hoàn mỹ”, “tìm kẻ lót đường”, hay “âm mưu sau lưng” đều thuộc dạng này, nhìn chung đã được thử nghiệm thành công nhiều lần.

Một ngày sau, chủ đề này giảm hot, cư dân mạng vốn có trí nhớ cá vàng đổ xô vào các tin tức sốt dẻo khác.

Thôi Minh Trí cho rằng xử lý khủng hoảng đã thành công, hỏi Soái Ninh có muốn cảnh cáo những người dùng ảnh cô chế meme tung khắp nơi kia.

Soái Ninh trước đây đã đắc cử vị trí bà chúa meme Trung Quốc, chẳng để bụng chuyện này. Mấy tháng trước, trên mạng nước ngoài xảy ra sự kiện sỉ nhục người Hoa, rất nhiều dân mạng TQ dùng meme từ ảnh cô để chửi nhau với đối thủ, cô cũng chưa hề truy cứu. Từ khi nổi tiếng đến nay, cô chỉ khởi kiện hai công ty quảng cáo lấy chân dung cô đi quảng cáo thuốc tráng dương và trang web người lớn vì tội “xâm phạm quyền hình ảnh cá nhân”.

Lần này bức ảnh nguýt tuy xấu tí nhưng đều là do chớp khoảnh khắc với màn hình nhiễu, người tự tin vào nhan sắc bản thân hoàn toàn không care. Điều duy nhất cô để ý chính là phản ứng của cha với việc này.

Đêm đó cô mượn cớ hỏi han thăm dò mẹ kế, nghe nói cha hôm qua có về qua nhà, nếu có biến gì, chắc có thể cảm nhận thông qua lời nói việc làm của bà kia.

Soái Quan Vũ có biến căng luôn. Cô không cần thăm dò, Chu Ngọc Hiền đã tự giác trách móc: “Ninh Ninh, thế nào mà con lại gây chuyện nữa? Ba con tức con điên lên, tối qua về nhà không nói không rằng. Sáng nay mắng người làm trong nhà té tát, má ở bên cạnh cũng khó xử, không dám hó hé.”

Soái Ninh coi cha là cấp trên, không thể cư xử với ông theo cảm tính, lập tức gọi điện thoại nhận lỗi với ông.

“Ba, con xin lỗi, chuyện hôm trước không phải con cố tình đâu ạ.”

Chẳng mấy khi cô chủ động nhận mình sai, cha cũng không cảm thấy cô tiến bộ, ngược lại chỉ coi như cô tự chìa mặt ra nghe chửi.

“Mày cho rằng mày vô tội lắm hả? Từ nhỏ đến lớn tao không để mày vất vưởng đầu đường, cũng không để mày vì nghèo đói mà rơi xuống tầng đáy xã hội, mày nói tao nghe mày học đâu ra mà nhiều tật thô lỗ thấp hèn thế? Mày làm mất hết mặt tao!”

Soái Ninh đã nghe chán câu cuối của ông, cười mỉa trào phúng: “Ba, mặt ba có sức sinh sản mạnh ghê, mất vô số lần rồi vẫn còn tái sinh được.”

“Mày bớt cợt nhả cho tao!”

“Con có cợt đâu, ba, việc này không thể trách mình con được, thiệt tình là Từ Càn hôm đó nói chuyện nực cười quá. Ai không biết Quảng Hạ chỉ được cái tốt nước sơn, ổng còn đứng đấy nổ, da mặt rõ dày.”

“Da mặt ổng có dày gấp mười lần cũng không bì với mày được, bao nhiêu người ngồi đấy không ai thất thố, mỗi mày làm ra cái cử chỉ chanh chua đó, còn bị phóng viên ghi lại làm người dân cả nước trông vào nghi ngờ nền nếp nhà tao. Tao thật hận không thể đứng trước mặt mọi người nói rằng Soái Quan Vũ tao không có đứa con gái như mày!”

Sự nín nhịn của Soái Ninh đối với cha cũng có mức độ. Trong giới hạn thì nhún được đến đâu cũng nhún, quá giới hạn một cái là sắc bén cãi ngay. Cô dùng giọng như đá cuội ném trả: “Ba đi nói đi ạ, dùng luôn tài khoản Weibo con lập cho ba livestream nè! Ba cho rằng ba từ con một cái là con không ngẩng mặt lên được đúng không? Con nói ba hay, giờ con đã có vốn liếng để tự lập nghiệp rồi, dựa vào sức mình cũng sống được đàng hoàng, cùng lắm thì cách thức kiếm ăn khó coi chút, dù sao con cũng không biết xấu hổ, tiếng tăm có thối nữa cũng không sao hết!”

Không phải cô nói cứng, mẹ cô trước khi qua đời từng bỏ vốn thành lập quỹ ủy thác cho cô, mỗi năm chia lãi mười, hai mươi triệu, cô chẳng lo chết đói. Sau khi về nước, cô giao tiếp kết bạn làm ăn khắp nơi, đầu tư bằng tiền tiêu vặt cha cho, hiện tại lợi nhuận rất khả quan. Có những cơ sở này, rời Quan Vũ cô vẫn có thể có chỗ đứng trên thương trường. Người ngoài cũng sẽ không vì mấy câu nóng giận của Soái Quan Vũ mà tước đoạt vòng hào quang con gái nhà giàu hàng đầu của cô.

Dù sao đây cũng chỉ là lời uy hiếp, cô không ngu đến nỗi tự vứt đi những lá bài tốt. Cô lường chuẩn rằng cha ưa sĩ diện, không để cô làm con ngựa hoang thoát khỏi dây cương, nghe xong lời này chắc chắn sẽ rụt lại.

Soái Quan Vũ đúng là bị đứa “con gái rượu… độc” này bắt thóp, ông bức xúc: Bao nhiêu nhà nghèo chẳng cần nuông chiều gì mà vẫn nuôi dạy ra con gái đến là ngoan ngoãn tử tế. Ông cung phụng áo gấm gạo châu nuôi 28 năm, lại nuôi ra cái loại nghiệp chướng bạc ác tinh ma này, còn là giọt máu duy nhất của ông nữa chứ.

Đường con cái kém đến nông nỗi này, ngồi trên gia tài bạc tỷ có ý nghĩa gì?

Tiếng tút tút lọt vào tai Soái Ninh, để lại một đống hỗn độn.

Nỗi oán giận của cha đối với cô là căn bệnh có thể chữa khỏi, nhưng chu kỳ dài ngắn không dễ dự đoán. Bởi vì một cái nguýt, kế hoạch của cô buộc phải lùi lại, thật đúng là tiểu tiết quyết thắng bại.

Cô bực bội trong lòng, tính nhờ đám chị em tìm vài trai đẹp hầu hạ cho đỡ buồn, bên kia gửi tới một mớ ảnh cho cô chọn. Cô xem một lượt, tất cả đều là trai xinh theo phong cách Hàn Nhật, thoạt trông tạm được, nhìn kỹ chẳng đặc sắc gì, giống món tráng miệng sản xuất hàng loạt, không thể thỏa mãn khẩu vị kén chọn của cô.

Chỉ là cạp bữa thức ăn nhanh, tặc lưỡi tí cũng được.

Đang muốn lật thẻ bài (chọn người), màn hình điện thoại hiện tên người gọi cùng tiếng đổ chuông, là Lư Bình!

Giống như khi đói ngấu lại thấy một đĩa món ngon mùi vị độc đáo trên bàn, cô vô thức sáng mắt lên, nhưng vẫn cố nhẫn nại vài giây mới nghe máy.

“Ninh tổng, xin lỗi, muộn thế này còn quấy rầy chị.”

“Không sao, anh biết đấy, tôi là con cú. Giờ này với tôi chỉ tính là sẩm tối thôi.”

Soái Ninh nói xong mới phát hiện giọng điệu mình quá ư nhiệt tình, tự trách mình sao lại vồ vập đến thế.

Chụy lăn lộn giang hồ, trai đẹp tuyệt sắc nào chưa từng gặp, không thể bị tách trà xanh này chuốc say được!

Cô vội đổi thái độ sang hướng e dè, khách sáo hỏi anh ta gọi tới có việc gì không.

“Cũng không phải việc gì to tát, ngày mai tôi lên Thượng Hải khảo sát, sẽ ở lại hai hôm, muốn nhân thể ghé thăm Tinh Tinh. Không biết có tiện cho chị không?”

Giai này trước sau luôn “ôm đàn che nửa mặt hoa”[2], tự dưng chủ động hẹn gặp, ý tứ là muốn biến mơi kín thành mơi hở chăng?

Nụ cười ranh mãnh của Soái Ninh còn chưa thành hình, bên kia đã thêm một câu vá víu.

“Chị cho người mang nó ra là được, tôi chơi với nó một lát, không chiếm nhiều thời gian đâu.”

Cô làm động tác ụa ụa vào điện thoại, cười nhạo thói ý nhị khắp chỗ của anh.

Mày không hứng thú với chụy mà lại suốt ngày làm màu trước mặt chụy? Sẽ để chụy nuôi chó hộ mày? Còn không phải thấy có thể thu lợi từ chụy, muốn dền dứ để đem dùng tùy lúc. Trước mặt Phật thật không đốt được nhang giả, mày tưởng ỡm ờ với chụy, chụy càng muốn xúc gạo mày ra nấu thành cơm tay cầm, vị ngon giòn còn ngọt nước.

Tính toán đã xong, cô trả lời thân thiết: “Vừa khéo, tôi rảnh nguyên ngày kia. Khi nào anh đến? Nếu đủ thời gian, tôi phải lên kế hoạch cẩn thận chút, đưa anh và Tinh Tinh đi dạo qua vài chỗ hay ho.”

Lư Bình vội nói: “Không cần phiền như vậy đâu, ngại lắm ạ.”

“Không phiền, không phiền, Tinh Tinh cũng rất nhớ ba, thời gian này không gặp anh, nó còn hơi trầm cảm đó. Anh chỉ cần định thời gian, việc còn lại để tôi lo ạ.”

“… Thế cảm ơn nhiều, ngày kia tầm 8 rưỡi tối được chứ ạ?”

“Được mà, nhưng anh không muốn tới đây ăn tối với chúng tôi ạ?”

“Xin lỗi, tôi đã hẹn người khác rồi.”

“Để bữa khác vậy, 8 rưỡi tối ngày kia, anh nói cho tôi địa điểm, tôi lái xe tới đón anh ạ.”

Chốt xong cuộc hẹn, Soái Ninh như thể ngư dân đang thu lưới đánh cá, tận hưởng trước niềm vui thu hoạch.


Người dịch: Trần Thị Minh Đức & Trần Thu Trang (FB/VerandadeJulia)

------
Chú thích:

1. Câu này nguyên văn là “柠檬树上柠檬果,柠檬树下你和我” - Trên cây chanh có quả chanh, dưới cây chanh có bạn và tôi. Câu này là lời một bài hát, được dân mạng TQ dùng để tả sự ghen tị. Bọn mình dịch thoát theo cách dùng chữ GATO - ghen ăn tức ở vốn đã tương đối quen thuộc với dân mạng VN.
2. Câu này nguyên văn là 犹抱琵琶半遮面 – do bão tỳ bà che bán diện, trích trong bài “Tỳ bà hành” của Bạch Cư Dị, bản dịch bọn mình dùng ở trên là của Trần Trọng Kim.


Comments

Popular Posts