Người nối nghiệp chân chính - Chương 57

NGƯỜI NỐI NGHIỆP CHÂN CHÍNH
Tác giả: Hà Phong Xuy
Người dịch: Trần Thị Minh Đức & Trần Thu Trang 
Tình trạng bản quyền: Team Hiên nhà đã ký hợp đồng bản quyền với mạng văn học Tấn Giang
 
Chương 57: Vụ chết người ly kỳ

Lần trước từng bị đánh lén, Lư Bình có chuẩn bị tâm lý nhất định, nhưng khi thật sự bị nụ hôn nồng nhiệt như điện xẹt va phải, trong đầu anh bèn nổi dông tố cuốn tan già nửa những biện pháp phòng vệ đã dự tính ban đầu.

Tránh né thì đuối quá. Từ chối thì tất nhiên sẽ giải tán trong hậm hực. Chỉ có bấc đến đâu dầu đến đấy, ổn định trận tuyến rồi lý luận với cô sau.

Nụ hôn dài nóng bỏng tựa như quân phỉ tràn qua, gần như cướp đoạt hết sự bình tĩnh của anh. Thân thể anh giống như bếp lò càng đốt càng đượm, hong khô chiếc áo choàng tắm hơi ướt của Soái Ninh.

Cô mở hé mắt, soi thẳng vào ánh mắt chật vật mê ly của anh, đạt được khoái cảm của kẻ nắm quyền điều khiển.

Giả bộ tiết hạnh khả phong với chụy à, kết quả còn không phải mồm nói đừng thân thể xoắn lên mừng.

Một tiếng trống tăng tinh thần, cô đè nghiến anh ra sofa, tạm dừng tiến công, giống như con báo nhìn xuống con mồi bên dưới với ánh mắt bỡn cợt.

Hơi thở Lư Bình nghẹn lại, lắc lắc hộp kem trong tay, hỏi: “Không phải em muốn ăn kem à?”

Soái Ninh lấy ngón tay gại gại mặt anh, cười xấu xa: “Kem ăn cách này mới ngon.”

Anh theo thói quen mỉm cười đáp lễ: “Chúng ta đã nói là tìm hiểu lẫn nhau trước đã cơ mà?”

Vẫn nhận được đáp án lưu manh như cũ.

“Đây cũng là một phần của việc tìm hiểu á, đối phương kỹ thuật kiểu gì, có thể làm hài lòng nhau hay không. Cái này là then chốt trong việc phát triển quan hệ vượt hơn tình bạn đó.”

Không cam lòng bị chọc ghẹo như gà mờ, Lư Bình lấy lại bình tĩnh, nói đùa: “Chắc tôi làm em thất vọng rồi.”

Sự trơ tráo của Soái Ninh dùng mãi không vơi, nghiêm túc gật đầu: “Đúng là kỹ năng còn rất bỡ ngỡ, lần trước yêu đương là hồi nào?”

Lư Bình tới đây với ý chân thành, sẵn sàng lộ ra một phần tình hình thực tế, thẳng thắn nói đã từng tiếp xúc ngắn ngủi với hai đối tượng được giới thiệu, nhưng không thể tiến xa hơn.

“Anh đúng là ngây thơ quá à.”

Cô mang tâm thế ham vui, cũng không muốn đào sâu vào quá khứ của anh, cười ha ha gục vào ngực anh.

Ngực Lư Bình truyền ra nhịp trống dồn dập, giống như từng viên đá cứng đập vào mặt cô. Có thể tưởng tượng ra trong lòng anh đang chịu đựng một nạn binh đao giằng xé.

Đại khái là tìm lại công bằng, anh hỏi ngược: “Kỹ thuật em tốt thế, kinh nghiệm yêu đương nhất định phong phú lắm.”

Soái Ninh phiền nhất cái kiểu câu cần hỏi thì không hỏi câu không cần lại đi hỏi thế này, cười khẩy: “Tôi chưa từng yêu đương, trước kia cần thì kiếm thợ đụng, sau khi về nước chỉ tuyển người làm bán thời gian.”

Lư Bình tuy cười nhưng sóng mắt không giấu được vẻ u oán, Soái Ninh cảm thấy chút hơi a-xít (ý là ghen tuông) nho nhỏ này giống như quả cau, nhai thì sướng mồm nhưng lại lẫn thành phần có hại, nhỡ nghiện thì không hay. Cô chỉ muốn nhanh nhanh tóm được để ngoạm, hưởng xong quả nho này là sẽ hết bận lòng.

Cô lại dùng môi lưỡi chơi trò bướm vờn hoa với anh, Lư Bình nghiêng đầu chịu đựng cảm giác buồn (nhột) ngứa vì vành tai bị gặm cắn, cười hỏi có phải cô đang muốn cho mình làm giúp việc bán thời gian hay không.

“Để anh làm lao động có hợp đồng, anh chịu hông?”

Soái Ninh dụ dỗ anh phứa đi, hiểu rằng trạng thái trước mắt của bản thân thật sấn sổ. Tất cả là tại giai trà xanh này xô đẩy! Đã muốn phát sốt lên rồi còn vờ găm hàng trục lợi, thật quá thiếu dạy dỗ!

Cô nhanh chóng cởi khuy áo anh, lần này thề không bỏ cuộc giữa chừng, Lư Bình bỗng giơ bàn tay đang rảnh lên ôm lấy mặt cô.

Cô ngẩng đầu nhìn anh, chỉ thấy ánh mắt của anh như sao băng trước khi va chạm, ánh sáng chói lọi ẩn chứa một chút hoang mang sắp rơi vào cát bụi.

“… Em không muốn biết cái nhìn của tôi về em?”

Riêng tán tỉnh thì Soái Ninh vẫn rất lành nghề, cô hôn chụt một cái lên đôi môi hồng hào của anh: “Anh không phải đã nói rồi sao? Có cảm tình đặc biệt với tôi.”

“Người bình thường đều sẽ tò mò vì sao chứ?”

“Hị hị, chụy đây nhiều ưu điểm như vậy, đấy cứ nói bừa là thấy ưng điểm nào cũng được, cần gì phải nhiều lời vậy.”

Lư Bình hơi né nụ hôn tiếp theo, ý đồ củng cố phòng ngự.

“Nếu em nói đánh giá cao nội tại của tôi hơn vẻ ngoài, tôi sẽ cao hứng hơn.”

Soái Ninh phì cười: “Tôi sùng bái rất nhiều vĩ nhân, chẳng hạn như Aristotle, Francis Bacon, Khổng Tử, Vương Dương Minh, Tăng Quốc Phiên, nhưng khi gặp mộng xuân (mơ chuyện ấy ấy) chưa bao giờ mơ thấy họ. Tình dục cùng nhan sắc gắn bó chặt chẽ với nhau nhưng không liên quan lắm đến nội tại. Nói cách khác, nếu tôi là bà cô già vừa béo vừa xấu, anh sẽ cho phép tôi làm loại việc này với anh?”

Cô lúc này đang hôn lên cổ anh, nói xong thì cắn nhẹ cục hầu của anh, cảm nhận được những rung động do tiếng cười tạo ra.

Dường như anh đã nghĩ thông, hơi chồm dậy ôm eo cô, hai thân thể tràn trề sức sống thanh xuân giống như dính sát vào nhau như cục bột ướt đang nhào, chuẩn bị nướng bánh điểm tâm thơm ngon.

Đang đúng lúc nước chảy sắp thành sông, tiếng đập cửa gây mất hứng nặng đột nhiên dồn dập vang lên. Đây là phòng tổng thống, nhân viên khách sạn không dám hấp tấp. Soái Ninh sinh lòng cảnh giác, cao giọng hỏi là ai.

“Ninh tổng, xin lỗi, có việc khẩn ạ!”

Giọng Thôi Minh Trí gấp gáp như bị lửa bùng đốt đít.

Soái Ninh không vì háo sắc mà để lỡ việc, đoán rằng tay trợ lý còm nhận được tin khẩn, dục niệm chốc lát đã nguội, xuống khỏi sofa chỉnh lại y phục, bước nhanh ra mở cửa phòng.

Thôi Minh Trí sợ gặp cảnh khó đỡ, đứng ngoài cửa bẩm báo: “Tề Vân vừa gọi điện nói hồ nước ở Cẩm Tú Sơn Cư có một cụ già chết đuối, vừa phát hiện ra xác, hỏi chị nên giải quyết sao ạ.”

Cẩm Tú Sơn Cư là khu condotel (căn hộ nghỉ dưỡng) mà Bất động sản Quan Vũ xây ở thôn Liên Diệp. Công trình vừa khởi động chưa lâu đã thu hút rất nhiều người gọi tới tham khảo với ý định đầu tư, dự tính sẽ bán rất chạy. Đang yên đang lành xảy ra vụ việc chết người, nếu xử lý không đúng cách, e sẽ phá hủy toàn bộ ván cờ.

Soái Ninh bảo hắn nói cụ thể tình hình. Vụ việc xảy ra đến giờ chưa đầy một tiếng đồng hồ. Hồ chứa được đào cách đây vài ngày, có đường kính hơn chục mét và mực nước sâu tối đa khoảng năm mét, ở góc tây bắc của công trường, ban đêm không ai qua lại. Vừa rồi một công nhân lén hẹn gái làng chơi địa phương, ra bờ hồ tằng tịu, thấy người nổi ở mép nước, hoảng quá hô hoán ầm lên. Các công nhân khác nghe hô hoán chạy tới vớt người đó lên, là một cụ ông 70-80 tuổi, khi lên bờ đã tắt thở lạnh ngắt rồi.

Người phụ trách công trường vội liên hệ giám đốc dự án Tề Vân. Tề Vân đầu óc tỉnh táo, dặn báo cảnh sát và phong tỏa công trường, rồi báo tin cho cấp trên kịp thời.

Lư Bình trong phòng khách nghe hết, vội đi ra sảnh đợi, kiến nghị Soái Ninh mau xuống hiện trường xem xét.

Soái Ninh đang có ý này, bình tĩnh nói: “Tôi kêu tài xế đưa anh về Thước Châu, sau đó sẽ mượn máy bay trực thăng của bạn tôi bay thẳng từ Đông Hưng về xã, vậy tương đối bớt thời gian.”

Lư Bình tin cô có thể ứng phó, dặn khẽ khàng: “Có việc thì gọi điện cho tôi, tôi nghĩ cách giúp em.”

Giường còn chưa lên, cảm tình đã vừa vặn, vận rủi của Soái Ninh đã bớt một nửa, đáp lại bằng nụ cười ngọt, sai Thôi Minh Trí thay cô tiễn khách.

Thấy Lư Bình đi rồi còn quay đầu lại vẫy tay, mang theo ý tứ lưu luyến không tha, cô cũng tựa khung cửa mỉm cười nhìn theo, chiến tích câu giai thêm vào một dấu ấn chói lọi.

Đã bảo trên đời không có trai nào chụy không câu được mà lại! Người này đã bị chụy đánh vảy sạch, sau này chiên xào kho hầm gì là tùy ý chụy hết.

Lư Bình khuất sau lối rẽ cuối hành lang, cô ngừng ngay ảo tưởng, gọi cho Diệp Như Vy, ra lệnh cho cô lên Đông Hưng gặp mình.

Sự việc chết người ở thôn Liên Diệp đêm nay cho dù là án mạng hay tự sát hay tai nạn, kế tiếp đều sẽ phải vướng mắc với gia đình người chết một phen. Diệp Như Vy sinh ra ở xã Liên Hoa, có mối quan hệ rộng khắp với dân bản xứ, dẫn theo cô ắt hữu dụng.

Họ đến hiện trường lúc 10h đêm, đồn công an đã báo lên công an huyện, trên đó nói sẽ sớm cử người xuống.

Tề Vân cẩn thận tuân theo chỉ thị của Soái Ninh, đặt thi thể trong một lán lá bên cạnh công trường. Cũng may mấy hôm nay nhiệt độ không khí giảm, thi thể sẽ không bị thối rữa nhanh, để tạm một đêm không thành vấn đề.

Soái Ninh hỏi đã điều tra ra thân phận người chết hay chưa, Tề Vân nói: “Chúng tôi đã kiểm tra trong người, không tìm được giấy tờ gì. Cụ này tay chân chai sạn, là người làm nông, nhưng quần áo mặc trên người lại là hàng xịn, không biết có phải dân địa phương hay không.”

Soái Ninh quyết định đi xem, những người khác thấy sếp không kiêng gì cả nên cũng đi theo.

Đốc công trông nom công trường bày cho người chết cái bàn thờ đơn giản, hương nến đầy đủ, còn cúng một bát cơm chan nước. Linh sàng là một tấm ván gỗ rộng 1m dài 2m, bốn góc kê gạch. Trên mặt người chết đắp một mảnh tiền vàng mã, chiếc chậu than dưới chân chứa tàn giấy đã đốt hết, lễ nghĩa tuy đơn sơ nhưng chu đáo đầy đủ thể hiện sự tôn kính với người đã khuất.

Soái Ninh khen mọi người làm việc thỏa đáng. Oan có đầu nợ có chủ, hy vọng hương hồn cụ già nể tình lần đối xử tử tế này, đừng để bên mình bị rắc rối thêm.

Cô đến gần thi thể, bảo Tề Vân lật tờ tiền vàng mã che mặt người chết. Tề Vân sợ, bảo đốc công làm thay.

Thấy gương mặt sưng phù rã rời, mắt miệng đã hơi trương của người chết, Soái Ninh nhíu mày. Cụ ông này răng móm mém, không thấy răng giả, kết hợp với thân thể gầy quắt và tay chân đầy vết chai, hẳn là một người dân quê nghèo khó. Chiếc áo thun dài tay màu tím có chất vải tốt, không phải hàng hiệu nhưng giá cả tuyệt đối không nằm trong mức chi tiêu của người nghèo địa phương, có thể là con cái khá giả biếu, cũng có thể là lấy trộm.

Người dân quê có chút hiểu biết đều rất khó đỡ. Nếu cụ này là kẻ trộm thì càng không nuôi dạy ra con cái có phẩm chất đàng hoàng tử tế. Đến sáng người nhà tìm tới, ắt sẽ có một trận giằng co.

Thôi Minh Trí biết Diệp Như Vy sợ người chết, khi đi vào cố ý che trước mặt cô, nửa đường phát hiện cô vòng qua người mình không ngừng kiễng chân ngó về phía thi thể, quay đầu lại hỏi: “Vy Vy, em nhìn gì thế?”

Diệp Như Vy bíu hai tay trước ngực, cố nén khiếp hãi, nói: “Em thấy quần áo trên người cụ kia rất quen.”

Soái Ninh như ăng-ten ra-đa chuyển qua cô: “Diệp công, cô qua đây nhìn chút coi có quen người này không.”

Diệp Như Vy đánh bạo lại gần, run run liếc vào mặt người chết hai liếc, lắc đầu: “Không quen ạ”, rồi nói thêm luôn: “Nhưng bộ quần áo này thì tôi biết.”

Quần áo trên thị trường toàn sản xuất hàng loạt, mọi người cho rằng cô từng thấy người khác mặc, lại nghe cô tuôn ra tin tức kinh người: “Tôi có cô bạn cấp 3 mở xưởng may gia công lớn ở Đông Hưng. Lần trước đến nhà cô ấy chơi, cô ấy tặng tôi vài món hàng mẫu bị lỗi, trong đó có cái này.”

Quần áo mẫu bị lỗi có số lượng ít ỏi, không dễ gặp món trùng, Diệp Như Vy nhờ bọn Tề Vân nâng thi thể dậy để cô nhìn nhãn hiệu chỗ cổ áo.

“Peckott L”

“Đúng rồi, chính là cái này!”

Diệp Như Vy buột miệng kêu lên, quần áo từng qua tay mình giờ lại mặc trên người tử thi vô danh, sống lưng cô như bị vô số dòng khí lạnh ập vào, run bắn lên một lúc.

Tề Vân vốn đã gai cả người, bị tiếng kêu của cô dọa sợ đến mức tuột tay. Thi thể không được đỡ, đổ ra rìa linh sàng. Đốc công ở bên kia vội vàng kéo lại, làm rách toạc cổ áo thun. Người chết được giữ cố định, bên vai phải lộ cả ra ngoài, trên vai hiện ra một khối màu đỏ tím to bằng bàn tay. Cảnh tượng đặc thù này lần đầu khiến Soái Ninh đề cao cảnh giác.

Theo lời người trong công trường, 7h tối chấm công, hồ nước còn chưa thấy gì khác thường, bước đấu phán đoán rằng khoảng 8h cụ ông ngã xuống hồ. Từ đó đến nay mới hai tiếng đồng hồ, về logic vết hoen tử thi không xuất hiện nhanh như thế.

“Mau, cởi quần áo ổng, xem tình trạng trên người ổng thế nào.”

Hành vi này bất kính với người chết, đốc công và công nhân mê tín không dám tuân lệnh, Tề Vân cũng chỉ biết trơ mắt ngó.

Soái Ninh nóng vội, tự mình tiến lại làm lấy, sai Thôi Minh Trí đỡ một tay.

Giai quê cũng hãi cái này, vì tận trung với cương vị công việc, đánh bạo đỡ vững tử thi lạnh ngắt ẩm ướt giúp cô. Soái Ninh lấy trong túi ra một con dao gấp, rạch toang chiếc áo. Vài giây sau, vết hoen tử thi trải rộng trên lưng người chết cũng lộ ra.

“Người này đã chết ít nhất bốn giờ, chết ở nơi khác, không phải chết đuối ở chỗ chúng ta.”

Soái Ninh dùng khăn sát trùng lau tay, vươn mũi chân gảy gảy mảnh áo thun rách trên mặt đất, hỏi Diệp Như Vy: “Cô nói bạn cô tặng cô một chiếc áo giống hệt, vậy áo đó giờ ở đâu?”

Diệp Như Vy tưởng tượng đến nội tình vụ chết người này, giống như đang xem phim kinh dị không được tiết lộ diễn biến, mặt cũng tái mét như xác chết.

“Lần trước tôi đưa bố Chúc Kỳ Vỹ lên bệnh viện tỉnh khám lại, thấy quần áo trên người bác ấy cũ quá. Vừa hay bạn học cũ cho tôi bộ này. Tôi xem cỡ vừa với bác ấy nên đưa bác ấy luôn.”

Mấy tháng trước Soái Ninh giúp đỡ Chúc Kỳ Vỹ, giáo viên nông thôn ở thôn Bạch Liên, người đã chịu đủ trò hãm hại từ Bì Phát Đạt, chữa bệnh cho ông bố bị liệt của anh ta, giao nhiệm vụ cho Diệp Như Vy chấp hành.

Ông Chúc lên viện tỉnh điều trị, bệnh tình có chuyển biến rất tốt. Sau khi xuất viện, mỗi tháng ông còn phải lên viện tái khám, cũng đều nhờ Diệp Như Vy sắp xếp đưa đón. Hiện giờ cô đã thân với họ như người trong nhà.

Soái Ninh không nói hai lời, bảo cô và Thôi Minh Trí qua thôn Bạch Liên đón Chúc Kỳ Vỹ. Quốc lộ làm xong, từ đây qua thôn Bạch Liên chỉ cần lái xe 20 phút. Chưa đầy nửa tiếng, Thôi Minh Trí gọi điện về, nói rằng họ đang chở Chúc Kỳ Vỹ quay lại công trường, cũng đã thông qua anh ta tìm hiểu rõ thân phận người chết.

“Thầy Chúc nói cụ ông đó họ Đinh, là người già neo đơn ở thôn Bạch Liên, ốm lâu rồi, mấy ngày trước khi mất toàn do anh ấy đi chăm nom. Chiều nay 5h hơn đi ở nhà, lúc ấy thầy Chúc cũng có mặt. Anh ấy về nhà lấy mấy thứ, lúc quay lại nhà họ Đinh thì thi thể đã biến mất rồi.”

Đoán không lầm, thi thể quả thật đã bị người ta di chuyển đến công trường. Đáng tiếc là bên hồ nước chưa lắp camera, tội phạm có lẽ đã thám thính địa hình trước, chọn đúng chỗ khuất này để vứt xác.

Tề Vân và đốc công nghi hoặc bàn tán, ngay sau đó nghe sếp đưa ra lời giải.

“Đây là vu oan giá họa, nếu không thì rừng núi hoang vắng vứt xác chỗ nào không được, sao phải đem vứt ở địa bàn chúng ta? Chúng nó muốn để người ngoài cho rằng công trường có người chết, khách hàng nghe tin sẽ kiêng, không đến mua nhà nữa.”

Trò phá hoại này cũng chỉ dân quê ngu muội nghĩ ra được, cô dễ dàng khoanh vùng những kẻ tình nghi, tiến tới dựng lại toàn bộ kế hoạch của chúng, chờ Chúc Kỳ Vỹ tới đối chiếu lời khai, quá nửa khả năng là manh mối trồi lên.

“Giám đốc Tề, anh mau đi kiếm bộ quần áo khác mặc cho ông cụ này. Chúc Kỳ Vỹ sắp tới rồi, để ảnh nhìn đến chúng ta lột quần áo của người quen, còn để ổng phơi trần ra, thì sẽ giận đó.”

Tề Vân cũng suy nghĩ chu đáo, đã sai người qua lán công nhân đưa bao lì xì (tiền) đổi lấy một bộ quần áo cũ, lại dúi mấy bao lì xì cho đốc công và công nhân ở đây, chỉ huy họ thay quần áo cho người chết.

Chỉ lát sau, Chúc Kỳ Vỹ có mặt. Thấy tử thi nằm ngửa trên tấm ván, anh ta liên tục đập đùi kêu gào, nước mắt tuôn ròng ròng.

“Bác Đinh, sao bác lại chạy tới chỗ này!”

Giờ không phải lúc khóc, Thôi Minh Trí đỡ anh ta, khuyên anh ta bớt đau buồn, cũng giục anh ta giải thích tình hình lúc trước với Soái Ninh.

Soái Ninh sai người chuyển ghế đến, mời nhân chứng ngồi xuống nói chuyện.

Chúc Kỳ Vỹ hốt hoảng một lúc, cũng hoang mang vì sự việc kỳ quặc trước mắt, may mà tư duy của giáo viên coi như mạch lạc, còn có thể ra đầu ra đũa.

“Bác Đinh là hộ ngũ bảo[1] của thôn chúng tôi, vốn nên được hưởng trợ cấp cho hộ nghèo, nhưng suất hộ nghèo lại bị Bì Phát Đạt phân cho người thân, hơn 70 tuổi còn phải ra đồng trồng trọt. Tháng trước đang làm bỗng ngã không dậy được. Đi khám ở phòng khám ngoài phố thì bảo là bị tai biến, kê đơn lên hiệu thuốc lớn trên thành phố mua thuốc. Trong thôn chỉ có tôi và hai nhà khác sẵn lòng chăm bác ấy. Hôm trước đưa bố tôi đi Đông Hưng tái khám, còn tiện thể lấy thuốc cho bác ấy. Việc này em Vy cũng biết.”

Diệp Như Vy nhớ lại việc hôm trước, gật đầu xác nhận: “Vâng, hôm ấy chính tôi mua hộ thuốc.”

Lúc ấy nghe Chúc Kỳ Vỹ nhắc tới, cô đã dự cảm cụ ông tai biến này lành ít dữ nhiều rồi. Người già neo đơn ở quê nghèo đa số giống như ấu trùng ve mùa thu, thường chết cô độc trong cảnh bệnh tật nghèo khó, ai gặp được những người hảo tâm như Chúc Kỳ Vỹ và hàng xóm chăm nom đã thuộc diện may mắn.

Chúc Kỳ Vỹ than thở: “Thuốc kia uống vào cũng chẳng có tác dụng gì lắm. Chúng tôi chính mắt nhìn cơ thể bác Đinh suy sụp từng ngày, hôm trước lại ra phòng khám ngoài phố mời bác sĩ. Bác sĩ đến nhìn qua đã nói là không hy vọng, bảo thẳng là chuẩn bị hậu sự đi. Tôi và một thím họ Phùng thay phiên nhau trông bác ấy. Chiều nay, bác Đinh còn tỉnh táo được một lúc, còn đòi uống nước cơm với đường. Tôi về nhà nấu nước cơm, mẹ tôi bảo e là hồi quang phản chiếu, dặn chúng tôi tranh thủ thay quần áo cho bác ấy sớm. Bố tôi và bác Đinh thân nhau, biết bác ấy không có quần áo tươm tất lên đường, bèn lấy bộ quần áo em Vy mới biếu ra thay cho bác ấy. Quả nhiên, tôi quay lại đút nước cơm cho bác Đinh xong chưa đầy mười phút là bác ấy ngất rồi. Tôi vội lau người thay quần áo cho bác ấy, ngồi trông thêm hơn một tiếng thì bác ấy đi. Lúc đó tôi còn chủ định nhìn đồng hồ, là 5h 47 phút chiều.”

Sau đó Chúc Kỳ Vỹ về nhà báo tin, đặt mua đồ làm đám. Anh ta rời nhà họ họ Đinh vào tầm 6h, chứng tỏ kẻ tình nghi di chuyển thi thể trong khoảng 6h đến 8h. Soái Ninh hỏi anh ta: “Lúc ấy ngoài anh, trong thôn còn có ai biết bác Đinh đã chết?”

Chúc Kỳ Vỹ đã nghiêm túc nhớ lại: “Trên đường về nhà tôi gặp vài nhóm người, có nói với họ cả. Bác Đinh suốt đời khổ quá, chết trơ trọi lạnh lẽo, tôi nghĩ ít nhất đến lúc đưa tang có thể thêm người đến tiễn bác ấy, mọi người cùng tham gia để đám tang đông đủ ấm cúng một chút.”

Tin tức đã truyền khắp, vậy thì số kẻ tình nghi sẽ nhiều hơn.

Soái Ninh hỏi Tề Vân: “Công trường thôn Bạch Liên đặt ngay chỗ lối vào thôn, quanh đó có camera an ninh chứ?”

Khi dự án Hoa Quả Lĩnh vừa bị ác bá quấy rối làm tiền, cô đã chỉ thị cho Tề Vân lắp camera quanh công trường, các đoạn đường trọng yếu càng phải có.

Tề Vân cấp tốc trích xuất các video giám sát của ngày hôm nay, Soái Ninh sai bọn Thôi Minh Trí chia nhau xem các đoạn từ 6h trở đi. Người xe qua lại ra vào còn không ít. Khi tua đến đoạn 7 giờ 35 phút 36 giây, Chúc Kỳ Vỹ đột nhiên vươn tay chỉ vào một chiếc xe (Toyota) Crown màu trắng trên màn hình.

“Đây là xe của Bì Phi Dược!”

Soái Ninh vội bảo tạm dừng, hỏi anh ta có chắc chắn hay không.

Chúc Kỳ Vỹ bị Bì Phi Dược chèn ép đến thảm, thần hành[2] biết người biết ta mới có thể trả thù nên lâu nay cố gắng tìm hiểu kỹ càng. Đừng nói là xe đi hằng ngày, đến gà vịt nhà họ Bì nuôi, anh ta cũng nhớ rõ con nào đực con nào cái.

“Không sai, là xe nó chắc luôn.”

Soái Ninh bảo Tề Vân trích xuất cả camera giám sát của công trường này, chọn xem đoạn sau 8h.

8h 4 phút 10 giây, trên đoạn quốc lộ ở rìa phía tây công trường có một chiếc xe trắng vụt qua như bóng ma, ngón tay trỏ của Chúc Kỳ Vỹ lại chỉ vào trước tiên, hận không thể như ngón tay di chết người trong xe.

“Xem này, lại là xe của Bì Phi Dược, hồi tối chúng nó đã tới đây!”

Thời gian ăn khớp, cũng có động cơ và điều kiện gây án, chuyện còn lại nên giao cho cảnh sát.

Soái Ninh cầm điện thoại mở danh bạ, chạm vào tên Lư Bình.

Giờ để anh thực hiện việc vừa nói, anh hẳn là rất vui ha.

Người dịch: Trần Thị Minh Đức & Trần Thu Trang (FB/VerandadeJulia)

------
Chú thích:

1. Chính sách của nhà nước TQ dành cho đối tượng không nơi nương tựa, ngũ bảo = 5 đảm bảo, gồm: thực phẩm, quần áo, chăm sóc y tế, bảo hiểm và mai táng.
2. Đoạn này trong bản tiếng Trung viết là 神行 – thần hành. Bọn mình nghi rằng tác giả viết nhầm từ chữ “thận hành” (慎行 - tức là cảnh giác dè chừng), vì hai chữ này đều có pinyin là shenxing, đã ghi chú lại để sau này hỏi tác giả một thể.

Comments

Popular Posts