Người nối nghiệp chân chính - Chương 64

NGƯỜI NỐI NGHIỆP CHÂN CHÍNH
Tác giả: Hà Phong Xuy
Người dịch: Trần Thị Minh Đức & Trần Thu Trang 
Tình trạng bản quyền: Team Hiên nhà đã ký hợp đồng bản quyền với mạng văn học Tấn Giang

Chương 64: Cần phải điều chỉnh kế hoạch

7 rưỡi sáng, Thôi Minh Trí vừa ngủ dậy đã thấy tin này lên danh sách hot search, ngụm sữa mới uống vào mồm phụt ngược trở ra cốc, hoảng hốt báo cho sếp.

Soái Ninh đang ngái ngủ cáu nhặng: “Đít anh lộn lên đầu rồi hả? Con bé kia rõ ràng đang giở trò, có ma mới tin nó sẽ t ự s á t.”

Người mặt dày vô liêm sỉ thì sống dai lắm, quẳng vào chảo dầu vẫn còn giãy được mấy giãy, tuyệt đối không dám chết.

Thôi Minh Trí nhát gan, có câu nói là “cẩn thận thì chèo thuyền vạn năm”, nhiều người muốn hãm hại sếp quá, hy vọng cô có thể đề phòng.

Soái Ninh đến mắt cũng lười mở, rúc trong chăn hết gãi tay lại gãi chân rồi ngắt lời hắn: “Anh lo làm đếch gì. Trên mạng nhiều Lôi Phong[1] sống đến vậy, chắc chắn đã có người gọi số khẩn cấp. Cảnh sát sẽ đến hiện trường, đợi xem kết quả thôi.”

9h, chị em nhà họ Trương quả thực xuất hiện trên tài khoản TikTok họ đã công bố. Chị Bé Hổ trông tầm 20 tuổi, Anh Bé Hổ mới 13-14. Hai chị em ướt đẫm cả má, không kìm được nức nở gạt nước mắt trước máy quay, khóc lóc tố Nháo Nháo đầu têu để cư dân mạng bức hại họ, giữa chừng còn ôm đầu òa khóc nhiều lần, tình cảm dào dạt cực kỳ dễ lây truyền.

Người xem livestream như thường lệ chia làm bốn phe: Phật, Pháp, Đạo, Nho. Trong phần bình luận, có người khuyên nhủ an ủi, có người gợi ý nhờ đến pháp luật, có người giúp họ chửi Nháo Nháo, cũng có không ít kẻ liên tiếp lặp lại lời giục giã: “Sao còn không uống thuốc? Cố tình xin nghỉ để xem chúng mày t ự s á t, uống hộ bố mày nhanh cái đê!”

Livestream kéo đến 17 phút, hai chị em nói xong lời “trăng trối” dài dòng thì đem một lọ thuốc sâu từ ngoài khung hình vào, đầu tiên quay đặc tả chai thuốc theo lối của các blogger ẩm thực để người xem thấy rõ nhãn hiệu và hướng dẫn sử dụng trên chai.

Đạo cụ lên sàn, comment sôi sục, bốn phe điên cuồng gửi lời nhắn. Có người lo họ c h ế t, có kẻ lại chê họ c h ế t chưa đủ nhanh.

Ở cách xa ngàn dặm, Thôi Minh Trí nhìn chằm chằm vào màn hình và cắn ngón tay, trong lòng cũng đang hiện lên vô số câu “Vailon!” dồn dập.

Hai con giời này sẽ không làm thật chứ hả? Đây đâu phải chuyện đùa!

Chỉ thấy Chị Bé Hổ cầm chai thuốc sâu lần lượt rót thứ chất lỏng màu nâu vào lưng lửng hai cái cốc thủy tinh, cùng em trai nâng cốc đối mặt với máy quay phát biểu đầy bi tráng.

“Uống hết cốc thuốc sâu này, chúng tôi sẽ sớm sang một thế giới khác. Đến đây xin nói với Nháo Nháo một câu cuối cùng. Chị có tiền nhưng tinh thần rất nghèo nàn. Chị có thể đẹp lên nhờ phẫu thuật thẩm mỹ nhưng tâm hồn mãi mãi xấu xí. 99% người dân nước này coi thường chị, những người xung quanh tôi bất kể nam nữ đều chửi chị là đồ rác rưởi. Người như chị chẳng là gì nếu không có tiền. Cuối cùng xin khuyên chị một câu nữa: Sinh ra làm người, mong bạn có thiện tâm.”

Nói đoạn, chạm cốc với Anh Bé Hổ, mạnh dạn ngửa đầu uống hết chất lỏng trong cốc.

Lúc này, hai chị em thể hiện vẻ kiên trung như liệt sĩ, bình tĩnh gửi “lời chào vĩnh biệt” đến người xem. Khí thế thấy chết không sờn khiến nhiều khán giả mau nước mắt bật khóc.

Lời mắng chửi đã sớm vang như sấm ở Weibo của Soái Ninh. Phần bình luận ùn ùn những câu chỉ trích như “Đồ tàn nhẫn máu lạnh”, “Con đàn bà độc ác”, “Hung thủ g i ế t người”, vượt mặt cả pháp luật quy trách nhiệm cho cô về cái chết của hai đứa con nhà họ Trương.

Thôi Minh Trí cắn móng tay đến lởm chà lởm chởm, toát mồ hôi hột nghĩ xem tiếp theo nên làm gì. Màn hình đột nhiên vang lên một tiếng động lớn như tiếng phá cửa, hai chị em hớt hải nhìn về phía trái. Trong chớp mắt đó, hai cảnh sát mặc sắc phục xông vào, song song ấn họ xuống, gào lên với người đi theo phía sau: “Mau gọi xe cấp cứu!”.

Nhân viên cấp cứu có mặt, người xem đang lo phát sốt như được tưới một cơn mưa đúng lúc, đoạn cuối comment tràn đầy những lời nhắn “Cảm ơn chú công an”. Đến khi buổi livestream ngừng, đám anh hùng bàn phím chuyển sang tập trung ném đá Soái Ninh. Làn sóng lên án hỏi tội liên tiếp đẩy bốn hashtag liên quan lên hot search.

Thôi Minh Trí vội liên lạc với người có quan hệ ở Thước Châu hỏi thăm tình hình. Bên kia bảo buổi chiều sẽ trả lời. Hắn xoay mòng mòng trong văn phòng hơn trăm vòng, không dám dại dột quấy rầy sếp, run cầm cập nhắn WeChat cho cô.

Nửa giờ sau, hắn nhận được tin nhắn thoại đầy bực bội của cô.

“Cả nhà họ Trương kia toàn là thánh diễn hết, chiều nay bên công an Thước Châu sẽ ra thông báo, anh tự đi mà xem.”

Xem chừng mọi thứ bình thường cả, sau đó đầu mối ở Thước Châu trả lời bảo hai đứa ranh kia đều không sao, hắn thở phào nhẹ nhõm, tò mò không biết người nhà họ Trương là thánh diễn kiểu gì. Đến 4h chiều, xem xong thông báo đăng trên tài khoản Weibo chính thức mang tên Vì Bình Yên Thước Châu của công an huyện Thước Châu, hắn đột nhiên thấy mạch não người nhà này toàn được tô bằng bút chì 2B.

Phía công an nói 4h sáng họ nhận được tin báo khẩn cấp của quần chúng, bảo là ở xã Đông Bình huyện Thước Châu có chị em nhà họ Trương chuẩn bị tự sát. Nhờ các đồn cảnh sát trong huyện truy tìm suốt đêm mới ra thông tin của người tự sát. 9 rưỡi sáng, có cha mẹ của người tự sát dẫn đường, họ xông vào phòng trọ của Chị Bé Hổ ở phố huyện Thước Châu, khống chế được hai chị em. Đây chính là những gì khán giả xem livestream chứng kiến.

Cảnh sát đã gọi cấp cứu từ trước, nhưng xe cấp cứu chưa đến thì họ phát hiện “thuốc sâu” mà hai chị em kia uống thực ra là hồng trà lạnh. Đương sự cũng thừa nhận chuyện tự sát hoàn toàn là bịa đặt.

Do họ bị tình nghi là tung tin thất thiệt khiến quần chúng hoảng lên gọi cảnh sát, làm lãng phí nguồn lực công vụ, cảnh sát tuân thủ quy trình, chuẩn bị đưa họ về đồn công an địa phương để xử lý, lại bị vợ chồng nhà họ Trương ngăn cản quyết liệt.

Đầu tiên là ông Trương đánh cảnh sát đang làm nhiệm vụ ngay tại chỗ, khiến đối phương bị sây sát nhiều chỗ trên mặt. Sau khi chồng bị khống chế, bà Trương tiếp tục cấu xé chửi bới cảnh sát rồi lăn đùng ra đất không dậy, bảo rằng mình bị lên cơn tim.

Đúng lúc đó xe cấp cứu tới, nhóm cảnh sát khiêng bà Trương lên xe đưa đi bệnh viện. Ai ngờ khi đi qua cầu trên đường Huệ Dân, xe dừng chờ đèn đỏ, bà Trương đang nằm trên cáng đột nhiên vùng dậy nhảy khỏi cửa sổ xe, chạy thẳng đến ngồi đu lan can cầu, tuyên bố nếu cảnh sát xử phạt chồng con bà ta, bà ta sẽ nhảy cầu tự tử.

Suy xét đến sự an toàn của bà ta, cảnh sát khẩn cấp gọi đội cứu hộ đến tiến hành giải cứu, cũng cử chuyên gia đến thuyết phục khuyên can. Giao thông trên đường Huệ Dân vì thế tắc nghẽn nghiêm trọng, phòng Quản lý Giao thông huyện không thể không bố trí cảnh sát giao thông đến điều tiết giao thông giữ gìn trật tự.

Đến 1h 12 phút trưa, bà Trương được đội cứu hộ đưa xuống. Một nhân viên của đội trong lúc cứu hộ đã bị bà này cào cấu, trượt chân ngã khỏi cầu, tuy có dây an toàn kéo lại nên không rơi xuống sông nhưng bị va đập vào trụ cầu, gãy dập xương vai bả vai, tình hình vết thương nguy hiểm nghiêm trọng.

Trước mắt, ông bà Trương và hai con đều bị tạm giam. Trừ cậu con trai còn ở tuổi vị thành niên, những người lớn còn lại sẽ phải chịu sự trừng phạt của pháp luật.

Ngành công an nhắc nhở quần chúng: Đưa tin đồn, hoang báo là hành vi chiếm dụng trái phép nguồn lực của cảnh sát, không chỉ gây lãng phí thời gian công sức mà còn ảnh hưởng đến công tác cứu hộ, cứu nạn cho người dân đang thực sự gặp khó khăn. Hành vi này sẽ bị xử phạt hành chính. Nếu cấu thành tội phạm thì sẽ bị truy cứu trách nhiệm hình sự. Xin đừng coi các nền tảng xã hội trực tuyến như diễn đàn, nhóm QQ, nhóm WeChat và nền tảng phát sóng trực tiếp là nơi nằm ngoài vòng pháp luật. Nếu tung tin bịa đặt, tin đồn thất thiệt hoặc các tin tức giả dối khác trên mạng thì cơ quan công an sẽ kiên quyết điều tra, xử lý.

Thông báo có kèm ảnh và video làm chứng, màn trình diễn sống động của lũ thần kinh mở mang tầm mắt của người xem làm người ta càng tin rằng thế giới rộng mở chuyện quái gở gì cũng có.

Sự kiện tin tức được hàng vạn người quan tâm kết thúc như một trò đùa, cư dân mạng chửi Soái Ninh no rồi lại quay sang tính sổ với gia đình cực phẩm kia. Thôi Minh Trí chẳng lòng dạ nào mà hóng, chỉ hy vọng một ngày nào đó có công nghệ cao được phát minh chuyển hóa được năng lượng vô biên của đám anh hùng bàn phím thành điện dùng. Đó sẽ là việc biến cái hại thành cái lợi, tạo phúc lớn lao cho thế giới.

Soái Ninh từ đầu đến cuối không để nhà ăn vạ này vào mắt, cũng không truy cứu những kẻ đã vào quậy tung Weibo. Đêm đó, cô đăng bức ảnh Tinh Tinh ngồi trên siêu xe, viết bằng giọng nó: “Mẹ biết em ngồi xe khác sẽ say lại còn thích làm bẩn ghế nên mua riêng cho em chiếc Bentley Bentayga 6.0T First Edition phiên bản giới hạn, về sau đi chơi có xe chuyên dụng nè.”

Dân mạng thử tra thông tin, biết xe bán giá 4,8 triệu tệ thì bảo chuyện của nhà họ Trương và Tinh Tinh là một truyện sảng văn vả mặt điển hình. Đoạn cuối người chủ độc ác vào tù, con cún ngoan hiền tìm được mẹ nuôi giàu có, rất đã, phải cái tình tiết hơi không có não tí.

Chưa đầy một ngày, câu chuyện xuất hiện phiên ngoại (phần viết ngoài lề). Có người tung tin lên một diễn đàn nổi tiếng, nói rằng người nhận nuôi Tinh Tinh lúc ban đầu chính là bí thư huyện ủy đương nhiệm của Thước Châu, Lư Bình.

“Mình ở ngay trong khu tập thể huyện ủy, nửa đầu năm nay thường xuyên bắt gặp bí thư Lư dắt một bé Gâu-đần ra đường đi dạo. Nghe nói đó là chó hoang anh ấy nhặt về, bỏ rất nhiều tiền ra chữa bệnh cho nó, cưng nựng quý hóa lắm. Từ tháng 7 trở đi không thấy nữa, mấy hôm nay tình cờ lướt tin Nháo Nháo mất chó mới phát hiện con Tinh Tinh nhà bả chính là bé kia. Mình dám chắc người bạn nhận nuôi Tinh Tinh mà bả nói kia là bí thư Lư Bình.”

Ngồi lê đôi mách là xu hướng chính trên mạng, người nổi tiếng lại là nhân vật chính trong các câu chuyện ngồi lê đôi mách. Tiết lộ này có thể khơi gợi đầy đủ niềm ham thích tìm tòi hóng hớt của dân mạng, phù hợp với tất cả các đặc điểm phải có của một tin vỉa hè sốt dẻo, tiếp tục hâm nóng nhiệt độ cho tin tức vừa xong.

Một người là nhà giàu đỉnh chóp, người kia là quan chức nổi trên mạng. Hai người đều còn trẻ, chưa vợ chưa chồng, được kết nối bằng một con cún cưng, quan hệ xem ra ý tứ sâu xa. Nếu không phải bạn bè đặc biệt thân thiết tin tưởng, người ta thường sẽ không giao thú cưng cho người kia nuôi. Nếu mối quan hệ giữa hai người thân mật, vậy thì càng đáng đào bới.

Cuộc bàn tán tọc mạch này không kéo dài bao lâu, các đề tài liên quan đã bị xóa, khóa tài khoản, chặn IP. Soái Ninh vốn tưởng nhân cơ hội hóng thêm ít thông tin về Lư Bình, thấy vậy thì đoán là phía anh ra tay đè ép dư luận. Quan chức tối kỵ tai tiếng, cư dân mạng đồn đoán loạn xạ như thế thì sẽ đem rắc rối cho anh. Nhìn từ góc độ của anh, chuyện này quả là tai bay vạ gió.

Tai vạ thì cố mà chịu, ai bảo nó đắc tội với chụy trước, tưởng làm bạch liên hoa mà dễ à? Hứ!

Cuộc sống của cô về tổng thể là vừa ý. Tháng 11, công ty lữ hành dưỡng lão do cô đầu tư với bạn bè chính thức thành lập. Công ty này nhằm vào đối tượng khách hàng là những người già và trung niên có điều kiện kinh tế, thích đi du lịch, cung cấp dịch vụ mạng lưới hỗ trợ + dưỡng lão online + offline, tại chỗ + từ xa, dịch vụ quản gia, bác sĩ, hộ lý đi kèm suốt hành trình.

Hiện tượng già hóa dân số trong nước gia tăng, dưỡng lão là một ngành kinh doanh đang trong buổi bình minh. Ở các đô thị có một số lượng đáng kể những người già về hưu giàu có, triển vọng thị trường rộng mở. Cô lại ở trong gia đình tỷ phú bất động sản, có kinh nghiệm điều hành về địa ốc và mối quan hệ phong phú, set up các thứ xuôi chèo mát mái.

Bốn chi nhánh trên toàn quốc khai trương cùng lúc. Giai đoạn quảng bá tiếp thị trước khi đi vào hoạt động đã thu hút rất nhiều khách hàng đến hỏi thăm. Sau khi đi vào hoạt động, đơn đặt hàng bay đến như bông tuyết, cứ theo xu thế này thì tương lai chắc chắn sẽ phát triển lớn mạnh.

Phe cánh bên dượng vẫn rất dày rậm, đấu với họ cần có nền tảng vững chắc. Cô tính toán dành ba năm tập hợp lực lượng, có chăng là sợ quân địch ra tay trước.

Thu phục được Hoa Quả Lĩnh và Tây Thành Lãnh Địa, mình cũng sẽ có tiếng nói trong lĩnh vực bất động sản này. Hai dự án hiện đang tiến triển tốt, giai đoạn chốt hạ nhất định phải ổn.

Vì thế, cô ngày ngày chú ý đến xu hướng chính sách của Thước Châu. 19 tháng 11, cô thấy một tin tức trên website chính thức của chính quyền huyện.

“Bí thư Lư Bình chủ trì khai mạc hội nghị tập huấn cho cán bộ các ban ngành huyện ủy về Chính sách mới nhất của Trung ương về bầu cử cấp cơ sở ở nông thôn.”

[Đoạn này rất câu giờ, logic nghe bất khả thi như chính sách của VN, xem xét lược bỏ]

Nội dung chính sách mới đại khái có mấy điều như sau:

1. Một ủy ban giám sát quản lý mới sẽ được thành lập trong thôn, phá vỡ mô hình chi bộ và ban quản lý tồn tại song song trong thôn. Ủy ban giám sát quản lý sẽ do dân trong thôn bầu ra, chỉ có thể do dân trong thôn nắm giữ chức vụ, cấm thành viên ban quản lý thôn và người thân tham dự. Nhiệm vụ chính của nó là giám sát hoạt động điều hành sự vụ cấp thôn, giám sát công việc trong thôn, tình hình công khai tài chính…

2. Nhà nước sẽ chọn cử cán bộ ưu tú xuống từng thôn đảm nhiệm vị trí Bí thư thứ nhất để triển khai công tác. Chức trách chủ yếu của vị trí này là giám sát việc trợ cấp nông nghiệp, trợ cấp xóa đói giảm nghèo, tham gia quản lý các sự vụ trong ban quản lý thôn, xây dựng mô hình mẫu về cán bộ thôn, thúc đẩy phát triển kinh tế địa phương.

3. Căn cứ nghị quyết về ý kiến chỉ đạo tăng cường công tác quản lý của nhà nước, cử xuống mỗi thôn nghèo một tổ công tác thường trú. Chức trách chủ yếu của nó là triển khai dài hạn trong thôn, thực hiện chính sách xóa đói giảm nghèo của quốc gia, trợ giúp nông dân thoát nghèo làm giàu vân vân.

4. Các thôn sẽ đón nhận nhiều cán bộ thôn là sinh viên (trình độ đại học).

Một quy định khác là các đối tượng không được tham gia bầu cử: Những người có hành vi mua chuộc lôi kéo phiếu bầu rõ ràng, dựa vào thế lực gia tộc thay đổi kết quả bầu cử, dựa vào hành vi bạo lực thao túng quá trình bầu cử, bị người trong thôn phản ánh về tác phong sinh hoạt không lành mạnh, du côn lưu manh trong thôn, làm tổn hại lợi ích của người dân trong thôn, muốn thông qua việc bắt ép người dân trong thôn để được bầu, từng có hành vi phạm pháp nghiêm trọng hoặc có xu hướng bạo lực, đã từng làm cán bộ thôn nhưng trong thời gian công tác không vì nhân dân phục vụ, từng có hành vi vi phạm kỷ luật, đã bị xử lý chưa mãn hạn… [Hết đoạn cần lược bỏ]

Lư Bình nhấn mạnh tại cuộc họp rằng cần phải giám sát chặt chẽ các thôn trong địa phận Thước Châu theo chính sách mới, lên án các hành vi trái pháp luật sai quy trình trong bầu cử cấp thôn, giúp trung ương dọn sạch chướng ngại vật ngăn cản sự phát triển của nông thôn…

Các tin tức đăng trên website chính thức thường là lời nhắc nhở quan trọng với bên ngoài. Soái Ninh dự định nếu huyện Thước Châu sắp chỉnh đốn việc bầu cử dưới cơ sở thì phải điều chỉnh kế hoạch bồi dưỡng Chúc Kỳ Vỹ cho phù hợp, dẹp các động thái mua chuộc cử tri, cũng tận dụng phong trào chỉnh đốn của chính quyền huyện để đập bọn Bì Phát Đạt. Nhưng cô lại lo Lư Bình giống như quan chức các địa phương khác, chỉ hô khẩu hiệu suông, không áp dụng hành động thực tế, cần phải nghĩ cách thăm dò ý định của anh.

Cô vời Thôi Minh Trí đến bàn, tay trợ lý còm mang theo một tin hả giận, dùng giọng “mày gặp hạn là tao vui rồi” thuật lại:

“Hộ ngoan cố họ Thái ở thôn Liên Diệp kia gần đây lại lên ủy ban xã gây chuyện, bắt Ngưu Bảo Hà gọi chúng ta đến giải tỏa nhà họ. Hồi trước họ vênh vênh váo váo không chịu di dời, giờ thấy các hộ trong diện di dời khác đã dọn vào nhà tầng mới, nhà nào cũng đếm tiền mặt sống sung sướng cả, còn mỗi gia đình họ vẫn giữ cái nhà nát chẳng được gì, hối hận muốn chết. Cách đây không lâu còn làm ầm lên kêu công trường chặn đường vào nhà họ, chạy đến lèo nhèo với Tề Vân. Tề Vân cho công nhân dựng tường chắn bao quanh đường vào nhà họ, bảo như thế sẽ không ảnh hưởng đến họ nữa. Người nhà họ Thái không bắt bẻ được nữa, đành phải túm chặt chính quyền xã. Hôm qua Ngưu Bảo Hà tìm tôi kể khổ, còn muốn xin hộ nhà họ cơ.”

Soái Ninh nghe nói chính quyền xã có ý rằng cả thôn sắp thay da đổi thịt, chỉ còn một cái sân rách nhà họ Thái lù lù ra đó làm hỏng mỹ quan, chi bằng cũng giải tỏa nốt đi. Họ Thái cũng không đòi giá cao nữa, chỉ cần đền bù theo tiêu chuẩn như với các hộ khác là được.

Đám điêu dân này quá không biết điều, có khi còn tham quá hóa dại, ngay cả rượu phạt cũng chả đến lượt uống.

Cô cười khẩy: “Thành phố phồn hoa cỡ nào cũng có khu ổ chuột mà còn chưa thấy bảo phải giải tỏa kẻo ảnh hưởng mỹ quan đô thị. Phương án của chúng ta đã chốt cả rồi, sao cứ đổi xoành xoạch chỉ vì nhà họ được. Dù sao cũng chẳng ảnh hưởng gì đến mình, kệ cho họ quậy đi.”

Thôi Minh Trí đã trả lời Ngưu Bảo Hà đúng như câu đầu tiên của cô, vui vẻ vì mình với sếp ăn ý nhau: “Tôi cũng nói với ông Ngưu là giữa thành phố Thượng Hải còn có chung cư cũ, về cơ bản chẳng ảnh hưởng gì sất. Cứ để nhà họ Thái tiếp tục ở đấy, sau này còn có thể khiến người nơi khác đến trực tiếp cảm nhận được những biến đổi do dự án phát triển của Quan Vũ chúng ta mang đến, còn có ý nghĩa lắm ấy chứ.”

Trình độ xỏ đểu người khác của hắn tiến bộ rõ rệt, Soái Ninh hết sức tận hưởng thành tựu làm thầy, về sau có thể yên tâm giao lại nhiệm vụ đốp chát người khác cho hắn.

“Tôi đọc tin tức thấy huyện Thước Châu có vẻ bắt đầu chỉnh đốn việc bầu cử ở cơ sở, công việc bên phía Chúc Kỳ Vỹ tiến triển sao rồi?”

Chúc Kỳ Vỹ đã tổ chức hai cuộc họp vận động tranh cử trong thôn. Anh ta cũng nhận được lời đe dọa nặc danh nhưng có đội trật tự xã giúp canh phòng bảo vệ, tạm thời chưa xuất hiện mối đe dọa thực chất nào. Mỗi buổi họp vận động đều lấy danh nghĩa động viên tặng một chai 1 lít dầu thực vật Kim Long Ngư và một bao 4 kg gạo nếp ngon, nhưng còn chưa bắt đầu hoạt động mua phiếu.

Soái Ninh ra lệnh cho hắn tạm gác lại chuyện mua phiếu để xác định xem chính quyền huyện có triển khai phong trào chỉnh đốn hay không cái đã.

Sếp và Lư Bình đã bye nhau, nhưng dò la qua một bên thứ ba tóm lại cũng không thỏa đáng. Một là Lư Bình chưa chắc đã nói thật, hai là dễ tam sao thất bản.

Thôi Minh Trí phân tích từ góc độ đàn ông. Đàn ông thường tương đối khoan dung với người phụ nữ họ từng yêu. Lư Bình nom cũng không phải dạng lòng dạ sắt đá, để Soái Ninh tự mình đi hỏi thăm sẽ đảm bảo hơn, tin tức thu được cũng chính xác hơn. Hơn nữa trước mắt có ngay một cơ hội.

“Ninh tổng, thứ Bảy tuần sau huyện ủy Thước Châu sẽ tổ chức tiệc tri ân tất niên, mời cơm các nhà đầu tư lớn ở nhà khách huyện ủy. Hôm đó bí thư Lư cũng sẽ đến, hay là chị tự mình tham dự, nhân tiện hỏi anh ấy một chút về chuyện bầu cử ạ?”

Soái Ninh coi sự nghiệp là số một, cảm thấy tí tình với Lư Bình tuy đã đứt nhưng sự hợp tác trong công việc vẫn tiếp tục. Bản thân mình không có tình cảm khắc cốt ghi tâm sâu nặng gì với nó, không gặp cũng không tơ tưởng đêm ngày, có gặp cũng chẳng đến nỗi vật vã sống chết, sao có thể vì thế mà kéo lùi việc công? Cô cho rằng gợi ý của tay trợ lý còm không tồi, bèn xếp vào lịch trình.

Người dịch: Trần Thị Minh Đức & Trần Thu Trang (FB/VerandadeJulia)

------
Chú thích:

1. Nhân vật chiến sĩ - liệt sĩ gây tranh cãi về mức độ xác thực, là đối tượng được truyền thông nhà nước TQ thời giữa thập niên 1960 ca ngợi như tấm gương khiêm tốn, nhiệt tình, vị tha.

Comments

Popular Posts