Người nối nghiệp chân chính - Chương 66

NGƯỜI NỐI NGHIỆP CHÂN CHÍNH
Tác giả: Hà Phong Xuy
Người dịch: Trần Thị Minh Đức & Trần Thu Trang 
Tình trạng bản quyền: Team Hiên nhà đã ký hợp đồng bản quyền với mạng văn học Tấn Giang

Chương 66: Nương tay

Chai rượu kia được sản xuất ở Le Pin (Château Le Pin - Sa-tô Lơ Pang), giá bán trên dưới 30 ngàn tệ, với người giàu là hàng bình dân chứ tầng lớp làm công ăn lương hiếm khi tặng nhau món quà đắt đến vậy.

Soái Ninh mượn cơ hội hỏi Lư Bình đang ở trong bếp chuẩn bị thức nhắm: “Anh họ anh làm nghề gì? Tặng rượu xịn như vậy, rõ là hào phóng à nha.”

Khi đến đây, cô ghé siêu thị mua chút đồ ăn nhẹ, khi tính tiền tỉnh bơ cầm hộp 5 chiếc Durex ném vào giỏ hàng. Lư Bình lúc này mới nhìn thấy, suýt nữa phì cười, trong lòng vừa buồn rầu vừa vui thích, nghe cô hỏi thì hơi tăng volume, trả lời: “Anh ấy cũng là doanh nhân, làm xuất nhập khẩu.”

“Cụ thể là làm mảng nào? Có thể về sau hợp tác được.”

“Thôi đừng, không tiện lắm.”

“Anh đúng là tuân thủ kỷ luật mọi lúc ha.”

Soái Ninh chờ anh bê đồ ăn lên bàn, chỉ ly rượu, nói: “Nhà anh không có bình chiết[1], để đó một lát hãy uống.”

Lư Bình cười nói: “Tuân lệnh, nhưng anh chẳng tìm hiểu gì về rượu, uống cũng không biết ngon dở đâu.”

Cô tì vào thành bàn, đôi tay chống cằm, hàng mi cong chớp chớp ranh mãnh: “Lời nói, việc làm, thói quen của anh đều giống ông quan thanh liêm, thật sự không hứng thú hưởng thụ vật chất?”

“Cũng không đến mức đó, gặp món ngon cũng sẽ ăn thêm mấy miếng. Nếu trong đầu cả ngày chỉ nghĩ có thế thì thành cha ruột Tinh Tinh thật rồi.”

Anh nhắc đến Tinh Tinh, vừa hay cho Soái Ninh thêm đề tài.

“Hôm trước Tinh Tinh mất tích kéo theo một mớ hỗn loạn trên mạng xã hội, không ảnh hưởng đến công việc của anh chứ?”

Lư Bình lắc đầu: “Lúc ấy anh báo cáo tổ chức luôn rồi, không có chuyện gì đâu.”

Cô được đằng chân lân đằng đầu: “Không ai hoài nghi quan hệ của chúng ta?”

Anh mỉm cười nghĩ ngợi một lát, cẩn thận tránh khỏi cạm bẫy trong câu hỏi: “Không phải ai cũng rỗi hơi như vậy.”

“Vậy thì người ta quá sơ ý đi.”

“Nói thế là sao?”

“Chúng ta quả thật có một mối quan hệ vi diệu riêng tư của trai với gái á.”

Cô để ngón trỏ và ngón cái tay phải gần sát nhau tạo thành một khe hở hẹp. Qua khe hở, cô nhìn nụ cười khổ sở ngượng nghịu của anh, phỏng vấn tai quái: “Em muốn biết anh nghĩ sao về loại quan hệ này?”

Anh phản ứng nhanh nhạy: “Theo như anh biết, xưa nay em không thèm quan tâm người khác nghĩ sao.”

Cô bôi thêm dầu ngay cho mồm mép thêm trơn tuột: “Đúng là không thèm quan tâm, nhưng đúng như lần trước anh đã nói, trước khi làm việc gì đó tốt nhất nên được người kia đồng ý.”

Lư Bình rối, hơi cúi đầu, cười đến run cả đôi vai, mấy giây sau mới kìm lại được.

“Như vậy xem ra em đã bố trí xong phương án đối ứng?”

Đọ mặt dày thì Soái Ninh cũng chẳng sợ ngợp, nghiêm trang phân tích: “Có ba khả năng. Một, nếu anh đồng ý, chúng ta sẽ việc tốt tranh thủ xong sớm. Hai, nếu anh không đồng ý, thì nghĩ cách làm anh đồng ý, rồi việc tốt tranh thủ xong sớm. Ba, nếu anh cần thời gian suy nghĩ, thì cho anh 15 phút, sau đó việc tốt tranh thủ xong sớm. Đối với các phương án trên, anh có biện pháp ứng phó chưa?”

Lư Bình chưa uống mà sắc mặt đã như say say, không ngừng lấy tay vuốt vuốt, giọng điệu vẫn rất nhã nhặn: “Não anh có vẻ không đủ nhanh, 15 phút mà em nói kia có thể đợi uống hết chai này mới bắt đầu tính không?”

“Không vấn đề gì.”

Nửa đêm, tiếng nói chuyện vui vẻ tràn ngập căn phòng được thay thế bằng tiếng thở gấp gáp, bóng người chồng chéo chập chờn trông giống như hai con rắn đan vào nhau đang vặn vẹo di chuyển về phía phòng ngủ. Cuối cùng cũng nếm được chùm nho chua ngọt ngon miệng, Soái Ninh chỉ muốn chén sạch càng sớm càng tốt, đè người đàn ông đang nửa chối nửa nhận xuống giường, đôi môi đỏ mọng như sắt nung in dấu bỏng rát trên cổ anh.

Rượu ngon gây tê một nửa thần kinh của Lư Bình, nửa còn lại cũng đã ý loạn tình mê, lý trí thì đang mắc chứng trì hoãn nên lờ đờ không thể tổ chức đề kháng, để cô muốn làm gì thì làm.

Soái Ninh như con nhện hả hê đánh giá con mồi bị sợi tơ trói chặt, trêu ghẹo: “Anh uống hơi bị được đó chứ, sao bảo dị ứng cồn cơ mà?”

Anh trốn tránh bằng nụ cười: “Em đã nắm đủ bao nhược điểm của anh rồi còn không tha à?”

Cô lả lơi nhéo mũi anh, nói như trừng phạt: “Sớm biết tỏng anh là kẻ lừa đảo, không chỉ biết uống, tửu lượng còn không vừa.”

Anh lắc đầu né tránh, ánh mắt thật sự hơi lầy.

“Ừ đấy, hồi đại học anh là thằng uống giỏi nhất phòng ký túc xá, uống rượu gì cũng không say được. Liên hoan tốt nghiệp cả lớp uống gục hết, mỗi mình anh còn tỉnh.”

Cô cười ha ha, để kệ cho anh làm nũng: “Chắc lại đang nói dối đấy hả? Thật không có rượu nào hạ gục được anh?”

“Trước không có, bây giờ có.”

“Là gì nào?”

“Chính là em.”

Ánh mắt sống động của anh bỗng nhiên như dòng suối chảy vào hồ lặng, lớp cỏ rong u buồn vẩn vơ nơi sâu thẳm tình mềm.

Vẻ đẹp yếu ớt thổi bùng ham muốn chà đạp của người ta, cô vùi đầu gặm môi anh, lại gặp chút chống cự nhẹ.

Nói nhiều hỏng việc, vai ác trong phim truyền hình thường chết vì nói lắm. Lẽ ra cô nên để xong việc hẵng tán tỉnh, vì lần khân vậy xong, lý trí anh bắt đầu giãy giụa vùng lên, trong hơi thở toát ra sự đau khổ.

“Xin lỗi, nếu chỉ là trò chơi, xin đừng làm chuyện này với anh.”

Lại nữa rồi, ngay cả trym ra ràng cũng không đến nỗi kì kèo vậy chứ!

Cứ bị giội nước lạnh đúng lúc gay cấn nhất, tuy không đến mức như cánh đàn ông, sinh bệnh rối loạn chức năng vì ngừng ngang xương, nhưng cũng đủ bực cả mình. Soái Ninh chưa từng thấy giai nào hơn 30 tuổi còn gìn vàng giữ ngọc, thật muốn tặng anh cái bảng tiết hạnh.

Người đã lên tận trên giường rồi, thôi thì ráng thương lượng nào.

Cô cố giữ vẻ ôn hòa, hỏi: “Phải thế nào thì anh mới không cảm thấy là trò chơi?”

Lư Bình cũng nhận thấy trạng thái của mình thật buồn cười, lấy tay che trán, hy vọng kéo đầu óc ra khỏi đống lửa, đồng thời lại bị ý thức đang thiêu đốt xui khiến mà nói ra những điều vô nghĩa.

“Anh nghĩ anh không còn bình thường lắm, gần đây ngày nào cũng không đừng được, đi tìm xem tin tức về em, tưởng tượng em đang làm gì, đang ở bên ai, tâm tình ra sao. Bắt gặp phụ nữ hút thuốc cũng không thể không nhìn thêm, tìm kiếm bóng dáng em trên người các cô ấy. Những tình huống này trước đây chưa bao giờ xảy ra, giống đột nhiên bị bệnh lạ, lại hoài nghi hay là bị em bỏ bùa rồi. Cảm giác này có lẽ chỉ mang tính tạm thời nhưng lại dữ dội đến mức làm anh phát sợ. Anh không ngờ yêu một người sẽ mang đến nhiều bất an và hoang mang đến thế, cứ như không lúc nào không ở trong tình cảnh nguy ngập, cứ vật lộn từng phút từng giây.”

Soái Ninh từng nghe vô số lời thổ lộ yêu đương tương tự, nhưng những lời ấy do anh thủ thỉ tuôn ra lại rất sáng tạo mới mẻ. Cô ve vuốt khuôn mặt anh, nhẹ giọng hỏi: “Vậy em phải làm sao mới khiến anh cảm thấy an toàn?”

Anh tham lam vấn vít nhìn cô đăm đăm, giống con bướm lưu luyến một đóa hoa thơm kịch độc, ai oán và sợ sệt van nài: “Chúng ta đều chưa chắc đã tìm được hạnh phúc, nên xin đừng để anh lún sâu nữa.”

Soái Ninh dường như được ánh trăng trong trẻo lạnh lẽo gột rửa, dập tắt tà niệm và lửa dục. Cô không phải tên đồ tể tàn bạo nên khi nhìn con mồi quỳ xuống van xin thương xót thì không khỏi sinh lòng trắc ẩn, buông khẩu súng săn đã lên đạn.

Lạc thú của việc đi săn nằm ở việc giành chiến thắng trong cuộc rượt đuổi. Tay chơi hiểu nghề câu chân chính sẽ thả con cá câu được về với nước. Tâm hồn anh đã trở thành tù binh của cô, chiếm đoạt thể xác chẳng quan trọng nữa.

Mộng Mô[2] ở bên, giấc ngủ giống như một liệu pháp phục hồi hiệu quả, cô thức dậy trong nắng sớm và mùi thơm ngọt của cháo, hết lòng khen ngợi buổi sớm mai đặc biệt tươi mát này.

Nghe phòng ngủ có động tĩnh, Lư Bình gõ cửa bước vào, tinh khí thần và thời khắc tốt đẹp lại càng tôn nhau lên.

“Ngủ ngon không?”

“Ngon lắm á.”

Soái Ninh xốc xốc mái tóc, muốn nhờ phòng tắm của anh để tắm một cái. Lư Bình đã chuẩn bị bàn chải khăn lông mới cho cô, còn lo cô không dùng quen dầu gội sữa tắm trong nhà.

“Không sao, em không khó tính đến vậy đâu.”

Tắm mười phút, cô ra phòng ăn, trên bàn đã bày sẵn cháo và trứng omelette (trứng đúc cuộn), bánh hấp, hoa quả. Trong phòng bếp vẫn vọng ra tiếng dầu chiên xèo xèo, cô bước lại sau lưng Lư Bình, hỏi anh còn bận làm gì.

“Nhà có táo tươi, anh định tiện thể làm táo kéo tơ (táo ngào đường, đường kéo thành sợi) tráng miệng.”

Anh không thích ăn ngọt, bận rộn lo liệu chỉ để chiêu đãi cô.

Soái Ninh thật thích phong cách tận tình chu đáo của anh, chẳng khách khí gì, luồn tay ôm eo anh, gối mặt lên bờ vai rộng của anh. Người này tuy gầy nhưng xương thịt cân đối, ôm vào cho cảm giác kích cỡ như hàng thửa riêng.

Lư Bình hơi cứng người lại, quay đầu cười ngượng nghịu rồi chỉ vào chỗ táo đã vớt khỏi nồi, hỏi cô có muốn nếm thử một miếng trước không.

“Em muốn anh đút cho em cơ.”

Cô đàng hoàng ra lệnh, giọng nũng nịu làm người ta vui vẻ tuân lời.

Nhưng khi anh gắp miếng táo đưa tới miệng cô, cô lại dùng ngón trỏ chạm vào môi anh, không e dè cũng chẳng ngại ngùng, nói: “Em muốn anh đút bằng miệng cơ.”

Hơi thở của anh đột ngột trở nên hỗn loạn, nhịp tim nhập vào làn cao tốc. Có thể không muốn chịu thua, anh chỉ do dự hai giây rồi ngậm miếng táo, chậm rãi tiến đến nghiêng đầu qua một bên, hàng mi chầm chậm rũ xuống ẩn chứa đôi sóng mắt say sưa.

Soái Ninh vừa lòng nâng cằm lên hưởng thụ sự phục vụ ngọt ngào, tự nhiên vòng tay qua cổ anh.

Chiều cao của hai người chênh lệch không quá 10cm. Anh bị cô đè sát bàn bếp, cần phải chống tay đỡ phần thân trên nghiêng ngả. Nhờ đó mà cô khống chế hết tình hình mà không mất chút sức lực nào, cùng anh nếm món ngon nơi đầu lưỡi, làm nụ hôn có nét quyến rũ miên man dài dòng. Thật lâu sau, cô liếm sạch vụn đường trên môi anh, nheo mắt lười biếng, cười mãn nguyện: “Mùi vị không tệ thật.”

Mối quan hệ chưa xác định mập mờ buộc dây neo trái tim còn đang dao động của Lư Bình, có lối xoay chuyển là có thể ứng phó thong thả. Soái Ninh tạo ra bầu không khí thoải mái và thân mật, chính thức vào việc trên bàn ăn, hỏi chuyện bầu cử ở cơ sở.

“Các anh muốn ra sức chỉnh đốn thật? Không chơi đánh trống bỏ dùi chứ hả?”

“Đương nhiên là không đánh trống bỏ dùi, việc cải cách nông thôn đã tiến vào vùng nước sâu, duy trì sự công khai minh bạch là ưu tiên hàng đầu của việc cải cách bầu cử ở cơ sở. Chính quyền sẽ tiến hành giám sát nghiêm các xã thị trấn trực thuộc, khuyến khích quần chúng tố giác hành vi trái pháp luật trái quy định.”

“Vậy thì tốt quá, 13 tháng 12 này thôn Bạch Liên, xã Liên Hoa, tiến hành bầu cử ban quản lý thôn khóa mới. Trưởng thôn khóa trước, Bì Phát Đạt, là tên ác bá bự chảng, em kể với anh nhiều lần rồi đó. Trong các tiêu chuẩn cấm tham gia ứng cử do trung ương quy định, nó dính mấy cái liền. Giờ em có thể đích danh tố cáo nó không?”

Cô chịu đựng một năm rưỡi, sưu tập hàng loạt bằng chứng phạm tội của Bì Phát Đạt, chỉ riêng video từ camera ở công trường quay cảnh họ hàng nhà y cướp đoạt nguyên vật liệu đã lưu được vài GB rồi.

Lư Bình nói huyện ủy đã thành lập riêng tổ giám sát, bảo cô cứ việc tố giác, họ sẽ xử lý đơn tố giác trong ngày. Nếu có chậm trễ đùn đẩy thì liên lạc thẳng với anh tố giác cả nhân viên tiếp nhận tố giác luôn.

Chính sách trung ương đề ra, quan địa phương cũng không lo khó xác định mức độ làm chặt hay buông lỏng.

Soái Ninh vỗ tay tán tụng: “Các anh chịu làm việc thiết thực cũng thuận lợi cho tụi em. Anh không biết chứ vì để Bì Phát Đạt rụng trong lần bầu cử này, em tốn bao nhiêu là chất xám nè.”

Cô không nên buột miệng trước mặt người đàn ông khôn khéo này, chỉ thấy Lư Bình cười nhẹ nhìn sang: “Em lại muốn làm gì phá cách phải không?”

Lúc này cô đứng ở lập trường chính nghĩa, đồ rằng anh quen biến báo nên sẽ không trách, tươi cười thừa nhận: “Tình thế bắt buộc mà. Đối phó kẻ địch hung tàn xảo quyệt bằng phương pháp thông thường không hiệu quả. Nghe anh nói xong em càng tự tin hơn, mọi hành động tiếp theo sẽ theo sự chỉ đạo của đảng, mong các anh quán triệt đường lối của trung ương, một lần ra tay là quét sạch thế lực đen ở xã Liên Hoa.”

Lư Bình gật đầu, hứa chắc nịch: “Em yên tâm, lần này không kẻ nào thoát đâu. Anh còn muốn bắt một trường hợp điển hình để làm gương, tên Bì Phát Đạt này đến là thích hợp.”

Soái Ninh vội ngoằng thêm luôn: “Quả thật thích hợp lắm luôn. Nó đích xác là người phát ngôn của đám ác bá không trượt đi đâu được, cái kiểu có thể lên Đối Thoại Tiêu Điểm và Thời Sự ấy. Bí thư Lư, em có một đề nghị. Anh muốn tham khảo một chút không?”

Lư Bình giống như đang ngắm một con mèo nghịch ngợm. Anh đã đoán được mưu ma của cô, cười chờ cô công bố đáp án.

“Hôm bầu cử anh đến tận nơi xem thử đi. Nhà họ Bì là dòng họ lớn ở thôn Bạch Liên, Bì Phát Đạt tèo rồi họ sẽ đôn kẻ khác trong họ lên. Người nhà này cai quản thôn nhiều năm, khá nhiều dân làng đã bị mua chuộc hết, em lo họ sẽ gian lận khi bầu cử. Anh về đó trấn hiện trường một chút, lấy việc này làm chất liệu tuyên truyền cả tích cực lẫn tiêu cực, vừa tạo niềm tin cho những người khác, vừa gióng chuông cảnh báo cho thế lực đen.”

Lư Bình giữ chức vụ quan trọng, mỗi hành động đại diện cho toàn bộ chính quyền huyện nên chuyện gì cũng phải thận trọng. Anh nói uyển chuyển: “Chờ anh nghiên cứu chút trước đã.”

Soái Ninh không cho anh nói nước đôi, đàm phán bằng giọng làm nũng: “Em giúp anh giải quyết dự án treo Kim Huy Thế Gia, còn giúp anh sửa xong quốc lộ ở xã Liên Hoa, việc này có chút xíu mà anh cũng không chịu giúp ư?”

Nói vậy xong, yêu cầu của cô lại hợp lý quá, Lư Bình nắm lấy bàn tay đang khều ống tay áo của anh, ngón cái vuốt ve lòng bàn tay cô, lời đáp chứa đầy vẻ nuông chiều: “Thế để anh sắp xếp tí nhé.”

Anh giữ lời, nói xử lý nghiêm thì xử lý nghiêm thật. Soái Ninh sai Thôi Minh Trí liên hệ nhóm nạn nhân ở thôn Bạch Liên để tố giác chung. Đơn từ vừa nộp lên, hôm sau nhân viên điều tra đã báo cáo với Viện Kiểm sát, huy động cảnh sát vào thôn Bạch Liên bắt giữ những kẻ tình nghi.

Bì Phát Đạt cùng tám tên tay chân chủ chốt bị bắt. Những sòng bạc, nhà chứa, quán chặt chém của bọn này trong xã đều bị khám xét, niêm phong. Ác bá chiếm địa bàn bao năm sa lưới, trong lúc nhất thời vạn người hả hê, sông núi chung vui. Trong mấy ngày đó, bà con đua nhau đốt pháo, mừng hơn ăn Tết.

Đám cỏ độc lớn nhất đã bị nhổ nhưng rễ vẫn còn. Nhà họ Bì vẫn người đông lực đủ, đám con cháu còn rớt lại vẫn hung hăng ngang ngược, cho rằng lạc đà gầy vẫn to hơn ngựa, còn muốn thừa dịp bầu cử ban quản lý thôn để nắm quyền tiếp. Cả họ đẩy ra một đại biểu mới: Bì Thiên Lý.

Tay này là em ruột Bì Phát Đạt, 35 tuổi, cũng từng học đại học trên tỉnh. Nhiều năm nay, anh ta làm thương lái thu hoa quả giá thấp ở quê, chở lên thành phố bán giá cao. Những năm trước, có nhiều thương lái khác muốn hợp tác với nhà vườn địa phương nhưng đều bị nhà họ Bì làm tiền với con số khủng. Các nhà vườn tự tìm thương lái đến thu mua cũng bị đe dọa, quây đánh.

Sau đó Quan Vũ đến mở dự án, vừa phát triển vừa kêu gọi đầu tư, mở ra một số kênh tiêu thụ không tồi cho các nhà vườn, thu nhập của các hộ tăng gấp mấy lần. Cơ hội kiếm tiền của Bì Thiên Lý theo đó suy giảm, cả ngày nghiến răng căm tức, chờ mong thằng anh có thể đấu sụp Quan Vũ, giành lại quyền to.

Đến nay Quan Vũ chẳng hề hấn, Bì Phát Đạt đã lăn quay. Giang sơn nhà họ Bì bấp bênh, Bì Thiên Lý quả quyết đứng ra gánh vác trọng trách về tồn vong cho gia tộc. Với sự ủng hộ của họ hàng và đồng bọn, y tiếp tục theo lối cũ của Bì Phát Đạt, vừa đe dọa vừa dụ dỗ khắp thôn để lôi kéo phiếu bầu. Y thực sự đã kéo được một nửa ủy ban bầu cử về phe mình, thành công len vào danh sách người được đề cử.

Trong thời gian công khai danh sách người được đề cử, cũng có không ít dân làng khiếu nại tố cáo, yêu cầu hủy bỏ tư cách ứng cử của y.

Tiếc rằng Bì Thiên Lý xử sự kín đáo, trước kia vẫn luôn núp sau lưng bọn Bì Phát Đạt, một bên kiếm tiền bẩn, một bên giữ vẻ thanh bạch. Bản thân y cũng vượt trội về bằng cấp, nói năng, của cải… so với những ứng cử viên khác, phù hợp điều kiện tham gia ứng cử.

Người khiếu nại tố cáo không đưa ra được bằng chứng thực tế, đành bó tay nhìn cục c*t chuột rơi vào nồi canh, toát mồ hôi hột lo cho kết quả bầu cử.

Địa điểm bầu cử đặt tại quảng trường hoạt động dân cư mới được xây dựng của thôn Bạch Liên. Ngày 13 tháng 12 hôm nay, các cử tri lục tục đến cả, Chúc Kỳ Vỹ phát hiện trong hội trường có rất nhiều người lạ từ nơi khác đến, khá nhiều từng là đàn em của Bì Phát Đạt. Anh ta dự cảm những người này sẽ gây rối nên yêu cầu ủy ban bầu cử chú ý dẹp bớt, cũng tự quát đuổi mấy kẻ nom lấm lét đáng ngờ.

“Đến hóng tí, làm phiền gì ông đâu?”

Những kẻ này chửi bới bừa bãi, một tên thanh niên đầu trọc còn sừng sộ đẩy anh ta một phát.

Chúc Kỳ Vỹ biết chúng muốn gây sự, để hai cánh tay xuôi sát vào người, kiềm chế nói: “Thôn chúng tôi đang tiến hành bầu cử, không phải diễn kịch hát, các anh không phải người trong thôn thì đừng ở đây quấy quả!”

Vài tên bu vào, một tên cao lớn bắt chước bọn khỉ đầu chó dùng cơ ngực huých Chúc Kỳ Vỹ, giương mày trợn mắt chửi đểu: “Còn chưa lên làm thôn trưởng, vênh caideogi, bọn tôi cứ thích đứng đây đấy, ông làm gì được bọn tôi?”

Trong quá trình khiêu khích lại có mấy đồng đảng nữa bu đến quây kín Chúc Kỳ Vỹ. Người ngoài cho rằng họ đang cãi nhau, cũng vây thành một vòng tròn đứng hóng, không biết rằng ứng cử viên trưởng thôn đang đối mặt với sự uy hiếp nghiêm trọng.

Một tên lùn mặc áo lông vũ màu lam móc ra một ống tiêm nhựa chứa đầy chất lỏng màu đỏ sẫm nhằm ngay Chúc Kỳ Vỹ, hạ giọng hằn học: “Biết trong này đựng cái gì không? Máu mới lấy từ bệnh nhân si-đa đấy, thức thời thì xin rút ngay đi, nếu không tao đâm vào người mày cho mày hết sống!”

Từ khi ra tranh cử tới nay, Chúc Kỳ Vỹ đã tuyên truyền phương án quy hoạch và các biện pháp quản lý thôn xóm thông qua nhiều cuộc họp mặt vận động cử tri, mỗi mục ý tưởng đều thực chất cụ thể.

Bà con trong thôn biết người này đến tận gốc rễ, tin tưởng nhân phẩm của anh ta. Nghe anh ta nói đâu ra đấy, đợt trước lại nhận của anh ta không ít phần quà gạo dầu, nhận định rằng nếu anh ta lên chức trưởng thôn thì mọi người cũng có cuộc sống tốt hơn, nhiều người tỏ ý sẵn lòng bầu cho anh ta một phiếu. Điều này làm Chúc Kỳ Vỹ nổi bật trong số các ứng cử viên, thành mối đe dọa trực tiếp đối với Bì Thiên Lý

Mọi ngày, Chúc Kỳ Vỹ và người thân đều có người bảo vệ, nhà họ Bì không có chỗ hở nào để lợi dụng nên sai người đến hiện trường bầu cử bao vây đánh úp, ép anh ta rút lui.

Trán Chúc Kỳ Vỹ nổi gân xanh ngoằn ngoèo như rễ cây, hận không thể ăn tươi nuốt sống bọn lưu manh này. Bì Phát Đạt đã bị pháp luật xử lý, thế lực dòng họ sau lưng y vẫn còn như hồn ma không tiêu tan. Nếu tình thế trở thành “Thôn trưởng có là ai, nhà họ Bì vẫn vững”, tình cảnh của người dân thôn Bạch Liên về cơ bản sẽ khó được cải thiện.

“Mày giỏi thì chọc chết tao tại chỗ. Chỉ còn một hơi, tao cũng đấu với Bì Thiên Lý đến cùng.”

Chúc Kỳ Vỹ đẩy đẩy gọng kính, tuyên chiến với kẻ thù bằng một khí thế máu lửa.

Mắt tên đầu trọc lại trố lồi thêm mấy tí: “Mày đừng có thấy người ta chừa thể diện cho còn không thèm, tưởng bọn tao không dám ra tay chắc?”

“Ban ngày ban mặt chúng mày còn dám giết người?”

“Miêu Tử, cho nó biết thế nào là lễ độ!”

Tên lùn kia nhận hiệu lệnh từ đồng bọn, giơ ống tiêm lên nhắm đúng cổ tay Chúc Kỳ Vỹ. Chúc Kỳ Vỹ nhanh nhẹn tóm lấy cổ tay y, bọn lưu manh đang định đánh hội đồng, mé phía đông vang lên nhiều tiếng hô đanh thép như bão táp quật tới làm lộ ra một khoảng trống trong đám người. Đoàn bảo vệ mặc đồng phục xanh đen nhanh chóng tiến vào lấp đầy khoảng trống, người xung quanh nhao nhao hô ầm lên:

“Đội trật tự đến!”

Chúc Kỳ Vỹ trông thấy cứu tinh, bất chấp hình tượng mà ngoạm nghiến cổ tay tên lùn. Vì bị Bì Phi Dược liên tục hãm hại, anh ta đã tập được kỹ năng chạy trốn, thoát khỏi sức níu của tên lùn, lập tức quỳ xuống đất co người lại, chui luôn qua háng một tên lưu manh, hô hoán với nhân viên an ninh “Cứu với!”

“Thầy Chúc!”

Có phản ứng từ đội trật tự, Thôi Minh Trí dẫn đầu xông tới, tóm tay anh ta kéo lên. Những bảo vệ đi theo tràn lên trước mặt họ, hình thành bức tường che chắn. Mười mấy tên côn đồ đối diện giống lũ sói đồng cỏ bị đàn linh dương đầu bò bao vây, dù dữ dằn mấy cũng khó mà làm căng.

Người dịch: Trần Thị Minh Đức & Trần Thu Trang (FB/VerandadeJulia)

------
Chú thích:

1. Decanter, còn gọi là bình gạn, loại bình thủy tinh đáy bè, cổ thót, miệng hơi loe, dùng để rượu “thở” cho dậy mùi, bớt chát và lắng cặn.
2. Con vật trong truyền thuyết một số nước Á Đông (Trung Quốc, Nhật Bản…), hình dạng giống con heo vòi, chuyên ăn giấc mơ, nhất là ác mộng.

Comments

Popular Posts