Người nối nghiệp chân chính - Chương 68

NGƯỜI NỐI NGHIỆP CHÂN CHÍNH
Tác giả: Hà Phong Xuy
Người dịch: Trần Thị Minh Đức & Trần Thu Trang 
Tình trạng bản quyền: Team Hiên nhà đã ký hợp đồng bản quyền với mạng văn học Tấn Giang

Chương 68: Hãm hại nâng cao

Soái Ninh không báo trước đột nhiên tới công trường làm những người phụ trách hết hồn. Lúc thấy mặt cô, cái mặt phị của giám đốc dự án Thi Văn Đông như tô màu gan lợn đỏ bầm, ngày mùa đông mà trên trán và chóp mũi lấm tấm mồ hôi. Phải biết rằng văn phòng anh ta cách chỗ này không đến 200m, chạy nước rút cũng không mệt đến nông nỗi này.

“Ninh tổng, cô đã tới, bên ngoài rét quá, mời cô vào văn phòng đã ạ.”

Soái Ninh lạnh lùng ngạo mạn cụp mắt, chào hỏi anh ta bằng một cái liếc xéo: “Đưa tôi đến hiện trường sự cố trước đi.”

“Sự cố gì cơ ạ?”

Thi Văn Đông giả ngu theo bản năng. Mặt cô lập tức như kết váng băng, mắt nhìn phía trước không nói lời nào.

Thôi Minh Trí oán lão béo này mắt chó giấy, lên tiếng thay sếp: “Giám đốc Thi, hôm qua công trường xảy ra sự cố an toàn, Ninh tổng biết cả rồi. Anh vẫn không thành thật nhận lỗi, còn muốn che đậy?”

Thi Văn Đông không ngờ tai mắt của Soái Ninh nhạy như vậy, gấp gáp phân bua: “Ninh tổng, tôi sợ cô lo lắng, định xử lý xong rồi mới báo cáo lên cô. Thật ra cũng không phải chuyện gì lớn, các công nhân cũng không ai bị thương. Chút thiệt hại thế này chẳng mấy bữa là khắc phục xong.”

Soái Ninh không đáp lời anh ta nữa, bảo công nhân bên cạnh dẫn đường tới mé Tây tòa 3 giai đoạn 2.

Ban công bên trái từ tầng 7 xuống đến tầng 3 của tòa nhà dường như đã bị một con quái vật ngoạm qua, cốp-pha sập hết. Theo trình bày, vụ tai nạn xảy ra như sau: Hôm kia, hai công nhân thuộc đội thi công số 2 được đội trưởng đội thợ xây bố trí lắp đặt cốp-pha mái che ban công tầng 7. Lúc đó bên dưới ván khuôn có sáu cột chống, chia thành hai hàng, mỗi hàng ba cột. Các điểm chống được đặt trên tấm sàn đúc sẵn của ban công tầng 7. Trong quá trình thi công không có biện pháp bảo vệ nào để phân tán tải trọng lên tấm sàn đúc sẵn. Đến chiều, việc lắp đặt hoàn thành, đội trưởng đội thợ xây đã nghiệm thu.

Khoảng 3 giờ chiều hôm qua, bốn công nhân đổ bê tông mái che tại vị trí trên, diện tích làm việc là 3,6m x 1,8m. Khi cả bảy xe tải chở bê tông vào đổ bê tông tại chỗ, tấm bê tông đúc sẵn của ban công tầng 7 bất ngờ bị gãy, thanh chống cốp-pha sập. Bốn công nhân may mắn lùi thoát, chiếc xe rùa rơi xuống cùng với phần bê tông mái vừa đổ và tấm sàn ban công đúc sẵn cùng rơi xuống, làm sập liên tiếp tấm sàn đúc sẵn của ban công từ tầng 7 xuống đến tầng 3 bên dưới.

Soái Ninh nổi trận lôi đình tại chỗ, chỉ về phía người phụ trách phần mái che ban công đã hoàn thiện trên tòa nhà và gào lên: “Mái che có kích thước 7m2, nặng hơn hai tấn. Giá trị mô men uốn theo tiêu chuẩn của tỉnh cho sàn đúc sẵn là 3,99kN (kilo newton)/m, các ông chỉ chống sáu cây, giá trị mô-men uốn của bản sàn đúc sẵn bên dưới đã vượt quá tiêu chuẩn rồi, nó không sập mới là chuyện lạ!”

Phương án thi công tại chỗ đều do giám đốc kỹ thuật là Diệp Như Vy duyệt, Soái Ninh không tin phương án thi công nhũn não này đến từ người học hành chính quy như cô, hỏi cái y như rằng là do đội trưởng đội thợ xây tự biên tự diễn.

Việc vi phạm quy định của công nhân xây dựng phơi bày sự hỗn loạn của hiện trường công trình. Thi Văn Đông nguyên là phó giám đốc dự án của Tây Thành Lãnh Địa, sau vụ hỏa hoạn lần trước thì lên thay Kiều Nam Đức. Trong ấn tượng của Soái Ninh, anh ta làm việc tương đối nghiêm túc có trách nhiệm, giai đoạn một của dự án không có lỗi lầm gì. Đến giai đoạn hai lên làm giám đốc lại bỏ bê, buông lỏng trách nhiệm, rất đáng để tìm tòi nguyên nhân.

“Ninh tổng, chúng tôi đã giữ đội trưởng đội thợ xây lại, nhất định bắt anh ta đền bù thiệt hại. Tôi chỉ nghĩ giờ mới đầu năm đã xảy ra sự cố thì sẽ ảnh hưởng đến việc sát hạch bình chọn của công ty. Dù sao không ai bị làm sao, bảo công nhân giữ kín, bên ngoài cũng sẽ không tới tra xét. Hôm qua đã thức suốt đêm kiểm tra toàn bộ phương án thi công, sai sót cũng sửa chữa tất tật, bảo đảm sẽ không còn vấn đề gì đâu ạ.”

Thi Văn Đông ra công cố sức lo làm chuồng khi đã mất bò hòng khiến sếp tin tưởng lòng trung thành của mình.

Soái Ninh quay lại đánh giá anh ta, càng nhìn cặp mắt cá mập láo liên né tránh kia càng sinh nghi, giọng nói không hề ấm lại: “Diệp Như Vy bắt đầu xin nghỉ từ khi nào?”

Thi Văn Đông nghĩ một lát, trả lời: “Gần đây cô ấy tổng cộng xin nghỉ hai lần, lần này bắt đầu từ thứ Bảy tuần trước ạ.”

“Lý do là gì?”

“Kêu bố ốm ạ.”

“Mọi ngày cô ấy cũng không soát xét kỹ phương án thi công à?”

“Cái này thì có thể vì nhà có việc nên mất tập trung, tôi cũng nhắc cô ấy mấy lần, bảo cô ấy chú ý vào công việc.”

Thôi Minh Trí vừa nãy còn lo lắng về sai lầm của Diệp Như Vy, giờ đây lại thấy trong lời Thi Văn Đông có điểm khả nghi.

Bạn gái cũ của hắn cẩn thận tỉ mỉ, tinh thần trách nhiệm lại càng cao. Trước kia ông Diệp bệnh nặng nằm viện, cô bận tối mắt tối mũi cũng không hề trễ nải công việc được giao. Giờ tinh thần sự nghiệp của cô ấy càng lên cao, không có khả năng vì việc tư mà bỏ bê việc công.

Những ý tưởng này để đấy nói riêng với sếp sau, hắn lén quan sát thần thái Thi Văn Đông. Có lẽ vì ám thị tâm lý, hắn nhanh chóng moi ra một nét nham hiểm.

Chỉ nghe Soái Ninh tiếp tục hỏi dồn: “Phế liệu của sự cố để đâu? Đưa tôi đi xem.”

Nghe nói đã cho bên xử lý chất thải chở đi, cô nhìn Thi Văn Đông chằm chằm, cười lạnh: “Anh nhanh nhẹn gớm, thế bên giám sát đâu? Cũng sẵn sàng rồi chứ?”

Thi Văn Đông ra sức cười trừ: “Việc kiểu này chúng tôi vẫn có thể lo xong, cô yên một trăm cái tâm đi ạ, về sau tuyệt đối thi công an toàn, bàn giao đúng hạn.”

Soái Ninh chẳng nói chẳng rằng, xoay người đi ra bên ngoài công trường. Thôi Minh Trí hiểu ý, ngăn đám Thi Văn Đông lại, bảo họ tạm dừng thi công chờ chỉ thị của sếp.

Soái Ninh quay trở vào xe riêng, nói với tay trợ lý còm đang theo vào sau: “Gọi điện kêu Mễ Tiểu Lâm ra đây.”

Cô không tin Thi Văn Đông được chỗ nào. Sự thật đích xác như thế, người đưa tin lại cung cấp manh mối mới, lặng lẽ dẫn họ tới chỗ đổ phế thải của công trường, tìm được đống phế liệu chưa được chở đi.

Từ đống này Soái Ninh phát hiện một bằng chứng khác khiến cô điên tiết, còn chưa kịp tìm Thi Văn Đông tính sổ thì Tề Vân nhắn tin lại.

“Tôi cho người qua thôn Liên Mễ gặp rồi. Ông cụ nhà Diệp công không ốm, còn bảo Diệp công không về nhà mấy hôm nay rồi. Từ hôm qua đến giờ họ không liên lạc được với cô ấy, chiều nay cậu em cô ấy lên chỗ trọ của cô ấy trên phố huyện tìm cũng không thấy ai.”

Thôi Minh Trí tức thời căng thẳng thần kinh, hoảng hốt cầu cứu Soái Ninh: “Ninh tổng, Vy Vy nhất định gặp chuyện rồi!”

Hắn linh cảm việc này có liên quan đến tình trạng hỗn loạn gần đây ở công trường. Một móng vuốt ma quái vô hình đang tóm Diệp Như Vy, giờ đây còn chộp lấy tim hắn.

Soái Ninh phản ứng vững vàng bình tĩnh, hỏi Mễ Tiểu Lâm đang tái dại cả mặt: “Trước khi mất tích, Diệp Như Vy có nói gì với cậu không? Biết gì cứ nói hết ra, không cần biết chuyện gì xảy ra, tôi sẽ đỡ hết cho cậu.”

Trong phòng khách của Tử Trúc Uyển, không khí lặng ngắt. Thi Văn Đông ngó ngó ra ngoài cửa sổ, vài phút trước còn nhìn được cảnh vật nhờ nhờ, lúc này đã tối đen như màn hình LCD đã tắt.

Anh ta theo lệnh truyền của Soái Ninh đến đây chầu chực, đã đợi nửa tiếng mà không thấy sếp đâu. Tâm trạng vốn đã thấp thỏm càng thêm phấp phỏng, không nhịn được, anh ta lấy điện thoại ra nhắn WeChat cho Thái Kiệt, giám đốc tài vụ chi nhánh Đông Hưng.

“Con kia gọi tôi đến Tử Trúc Uyển nói chuyện, chắc phát hiện gì rồi.”

Thái Kiệt tức khắc nhắn lại hai chữ: “Trụ vững.”

Chuyện đến nước này cũng chỉ đành như vậy, Thi Văn Đông nắn nắn ngực, lại rút ra vài phần can đảm từ trái tim đang đập loạn, không khỏi hối hận vì đã bước lên thuyền giặc.

Làm việc dưới quyền Soái Ninh hơn một năm nay, anh ta biết rõ vị sếp nữ này sắc sảo cứng cỏi, phong cách hành xử ngoa ngoắt phũ phàng, đối chọi với cô khó có kết cục tốt. Kiều Nam Đức còn không phải cái gương rành rành hay sao?

Chỉ tại con mụ phá của ở nhà làm người ta vạ lây! Nếu không vì hai đứa con, mình cũng không liều lĩnh kiểu này.

Càng nghĩ ngợi càng nôn nao dao động trong lòng, không thể không liếc sang Trần Kiệt đang ngồi trên ghế bên cửa sổ. Người anh em này từ lúc mới gặp đã đơ mặt ra, từ chối chuyện trò, rất giống giám thị do Soái Ninh phái đến.

Anh ta lại cố bắt chuyện, hỏi: “Tiểu Trần, bao giờ Ninh tổng đến nhỉ?”

Trần Kiệt hờ hững nói: “Sắp rồi, ông cứ kiên nhẫn chờ đi.”

“Tôi đói rồi, có thể đi ăn tối trước tí không?”

“Ông muốn ăn gì, tôi đặt về cho ông.”

“Tôi ba chỉ số huyết áp, cholesterol, đường huyết đều cao, đồ ăn ngoài béo ngấy lắm.”

“Cũng có món không béo mà, để tôi đặt cho ông suất salad ăn nhẹ, đảm bảo heo-thì.”

Trần Kiệt nói sẽ đặt đồ ăn cho anh ta, không cho anh ta cơ hội thoát thân. Thi Văn Đông đang muốn mượn cớ đi vệ sinh để ra ngoài thả lỏng một chút thì cửa lớn mở ra. Tiếng bước chân đi giày cao gót làm anh ta rùng mình rợn gáy nhanh chóng tiến gần.

Soái Ninh nghênh đầu lướt qua anh ta ngồi vào bàn làm việc. Thôi Minh Trí theo sau, bê chiếc thùng các-tông rộng cả mét đặt ở bên bàn rồi chắp tay ra sau lưng đứng hầu ngay cạnh, sắc mặt cũng xanh mét sa sầm.

“Giám đốc Thi, sự cố hôm qua ngoài việc công nhân thao tác vi phạm tiêu chuẩn còn có nguyên nhân nào khác sao?”

Lời chất vấn của cô gái như đinh ghim dày đặc trên da đầu Thi Văn Đông, anh ta vội nhờ đến nụ cười toe dễ mến để tránh đòn.

“Ninh tổng, việc này chúng tôi không mời chuyên gia thẩm định nhưng trông tình hình hiện trường thì vấn đề nằm cả ở phương án thi công, không có gì khác ạ.”

“Anh suy nghĩ cặn kẽ rồi chứ?”

Soái Ninh cười khẩy một tiếng, Thôi Minh Trí lập tức mở thùng các-tông, lấy ra một thanh thép cong queo đặt lên mặt bàn. Thi Văn Đông thấy cổ gáy mát lạnh, bị lưỡi dao vô hình kề sát không động đậy nổi.

Lại nghe cô hỏi tiếp: “Anh từng làm nhân viên vật liệu bảy năm, quen với các loại vật liệu lắm rồi, lại đây nhận tí coi thép này phi bao nhiêu.”

Thi Văn Đông không đáp ra lời, mồ hôi trên trán toát ra như tắm.

Soái Ninh không định rào đón gì, công bố luôn tội trạng của anh ta: “Thép này được rút ra từ đống đổ nát của sự cố hôm qua, tôi thay anh đo rồi, phi 4,5mm. Tiêu chuẩn thép xây dựng của tỉnh là 5mm, cường độ chịu kéo là 650 Mpa (megapascal). Loại thép này vốn không đạt tiêu chuẩn! Hơn nữa tổng diện tích cốt thép chỉ đạt 70% so với yêu cầu tiêu chuẩn, cường độ chịu khéo kém xa!”

Thi Văn Đông toan biện bạch nhưng không chen vào chỗ nào được.

“Đợi tôi nói xong rồi anh hãy nói! Trợ lý Thôi, lấy luôn hai thứ khác ra cho anh ta xem đi!”

Thôi Minh Trí nhanh nhảu lấy khỏi thùng mấy ống nhựa PV và một bao nylon trong suốt đựng xi-măng. Hai thứ này làm Thi Văn Đông càng thêm nhợt nhạt, anh ta cúi gằm xuống không dám đối diện với bằng chứng, đôi tay run rẩy như trúng gió.

Soái Ninh đứng dậy cầm một ống nhựa PV tới gần anh ta, đã ở trạng thái sôi máu lắm rồi.

“Anh nhìn ống này đi, màu sắc xỉn vàng không có độ bóng, rõ ràng là dùng nguyên liệu tái chế.”

Nói xong ném xuống đất, nhấc chân giẫm mạnh một phát, chiếc ống nhựa gãy nát, giọng cô cũng trở nên sắc nhọn như mảnh vỡ kia.

“Giẫm một cái đã vỡ, kháng va đập kém vậy, độ dẻo và chống ăn mòn càng khỏi nói! Dùng làm đường ống, không được bao lâu sẽ rò rỉ và bục tung!”

Cô xoay người nhấc túi xi-măng kia lên xách tới trước mặt Thi Văn Đông, suýt nữa thì tiện tay hất vào mặt anh ta.

“Nhìn xi-măng này nữa, màu sắc trắng ởn, không biết trộn bao nhiêu xỉ lò cao, cường độ không hơn đất nặn trẻ con là bao. Anh dùng loại vật liệu lởm thế này để xây nhà, là muốn cư dân vừa chuyển vào đã ở ngay loại chung cư có nguy cơ đổ sập hay sao?”

Thi Văn Đông kinh hoàng muốn khóc, tụt mông xuống sàn, nỉ non khẩn cầu: “Ninh tổng, cô nghe tôi giải thích ạ…”

Soái Ninh cho ngay anh ta một cái tát. Không chỉ Thi Văn Đông, Thôi Minh Trí và Trần Kiệt cũng choáng, ngớ ra nhìn cô gầm lên như con quỷ ăn thịt người:

“Giải thích gì? Nói anh làm ong tay áo, mỗi đêm trộm đổi vật liệu tốt của chúng tôi thành vật liệu lởm để ăn chênh lệch giá thế nào à? Chuyện Kiều Nam Đức mới qua bao lâu, anh không cảnh tỉnh thì thôi, còn tham cho cố hơn nữa! Ông ta ăn tiền phế ít nhất không ảnh hưởng đến chất lượng công trình của tôi, anh quay lưng ăn tiền bẩn, quay đầu lại để tôi gánh tiếng xấu, coi chụy đây ăn chay à? Chọc chụy điên lên chụy cho cả nhà mày toi sạch!”

Việc này không trách cô ác được, cứ theo cách làm của Thi Văn Đông, giai đoạn 2 của dự án sẽ tiềm ẩn nhiều nguy cơ. Trong tương lai nếu xảy ra sự cố lớn thì sẽ thành thảm họa hủy diệt với cả tập đoàn lẫn người chịu trách nhiệm. Người giỏi mưu tính bị người khác kéo xuống mồ làm đệm lót, cô thật muốn làm thịt con lợn này ngay tại chỗ.

Thi Văn Đông quỳ xuống khóc lóc: “Ninh tổng, tôi biết tôi đáng chết. Vợ tôi đánh bạc bị người ta giăng bẫy, thiếu nợ bọn cho vay nặng lãi nhiều lắm. Hai đứa con tôi còn nhỏ, tôi thật là bị ép đến đường cùng rồi mới làm thế này ạ!”

Soái Ninh không muốn nghe nói nhảm, lạnh mặt ép hỏi: “Mau nói rõ ra, còn những ai đồng lõa với anh?”

Thi Văn Đông là người lo cho gia đình, sẵn sàng hiến thân vì người nhà. Chỉ mình anh ta vào tù, vợ con ở ngoài còn có thể được đồng mưu trông nom, nếu khai ra thì cả bọn sẽ tạch hết. Vì thế, anh ta kiên quyết nhận việc này do anh ta làm tất, chấp nhận chịu sự trừng phạt của pháp luật.

Soái Ninh cúi đầu cười gằn: “Mày định coi trại giam là chỗ lánh nạn? Xem ra thật không biết chụy lợi hại sao rồi. Hôm nay mày không nói thật, tao cho cả nhà mày xuống âm phủ đoàn tụ!”

Lời đe dọa dạng này người thường nói nghe ra giống nói cứng, cô nói nghe lại cực kỳ chân thật đáng tin.

Thi Văn Đông hơi ngẩn ra, cô bèn vớ điện thoại gọi cho một số, lớn tiếng nói: “Đào ca, chuyện vừa rồi thương lượng với anh giờ làm đi. Địa chỉ là căn 5 tầng 15 tòa 2 số 139 đường Bắc Phúc Phi quận Tấn An thành phố Phúc Châu. Một gái sồn sồn tầm trên 40 tuổi với hai đứa nhỏ, trai 14, gái 12, cứ bắt nhốt lại trước đã.”

Những lời này tựa súng máy bắn lia, Thi Văn Đông hét lên thảm thiết, ôm lấy chân cô: “Cô không thể đụng vào vợ con tôi! Làm thế là phạm pháp!”

Trần Kiệt bước tới tóm anh ta ra, Soái Ninh tiện chân đá anh ta một cú.

“Chúng mày gí tao vào chỗ chết, bây giờ còn bày đặt nhắc chuyện phạm pháp với tao! Hỏi lại mày một lần nữa, còn những ai đồng lõa? Không nói, tao cho người c h ặ t từng ngón tay vợ con mày trước, rồi gửi hỏa tốc trong đêm qua đây cho mày ăn sáng!”

Lời đe dọa tàn bạo cũng làm Thôi Minh Trí khiếp hồn. Hắn không thấy sếp có lui tới với xã hội đen, cũng không rõ cô có mối quan hệ trong giới này hay không. Vừa nãy ở bên ngoài thấy cô lướt di động, có thể là gửi tin nhắn cho người vừa rồi liên hệ, không khéo thật sự muốn chơi đen ăn đen cũng nên.

Hắn không muốn cô nhuốm máu rồi khiến hắn thành đồng bọn phạm tội nhưng Diệp Như Vy sống chết chưa rõ, việc trước mắt là cạy được miệng Thi Văn Đông ra đã, phải dùng đến thủ đoạn phi pháp đúng là bất đắc dĩ.

Đến hắn còn tin, huống chi là Thi Văn Đông? Trong nháy mắt, anh ta vãi tè xin tha, tuôn một hơi khai ra phần lớn sự thật về tội lỗi đã phạm.

Tháng trước vợ anh ta mắc khoản nợ khổng lồ, anh ta chạy vạy khắp nơi vay tiền trả, chạy vạy đến trước mặt Thái Kiệt. Thái Kiệt hào phóng cho vay 200 ngàn, còn chỉ cho anh ta một cửa kiếm tiền.

“Anh ấy nói anh ấy quen người làm vật liệu xây dựng, đề nghị lấy vật liệu của công trường đổi thành loại kém hơn. Đổi bốn, năm lần là kiếm được mấy triệu. Sau đó để lẫn vật liệu đã tráo đổi với vật liệu chuẩn, người khác muốn phát hiện cũng không dễ. Tôi quả là cần tiền gấp, một thoáng nghĩ quẩn nên đồng ý. Từ 29 tháng 12 đến 4 tháng 1, ước chừng tráo đổi khoảng 2000 tấn xi-măng, 800 tấn thép, 2000 ống nhựa PV. Tổng cộng thu được hơn ba triệu.”

Giám đốc dự án nắm quyền kiểm soát toàn bộ công trường, đổi rui thay mè dễ như bỡn. Mối lo duy nhất là Diệp Như Vy. Cả công ty đều biết cô được Soái Ninh coi trọng, trên người mang thêm chức năng tai mắt cho sếp. Có mặt cô, Thi Văn Đông không dám làm bừa. Sau đấy ông Diệp ốm, Diệp Như Vy xin nghỉ phép, anh ta mới tìm được thời cơ xuống tay. Chờ đến khi cô hết phép, đi làm lại, Diệp Như Vy ngay lập tức phát hiện những điểm khuất tất ở công trường. Đây cũng là nguyên nhân khiến cô mất tích.

Lần trước Vạn Hồng Ba lợi dụng Kiều Nam Đức hãm hại cũng là thông qua trung gian Thái Kiệt. Soái Ninh đã muốn trừng phạt tên này từ lâu, tiếc rằng móng vuốt tạm thời không với tới. Lần này lại bị nó bỏ độc, có đào ba thước đất cũng muốn tóm được thằng này.

Cô tiếp tục bức cung thêm, bắt Thi Văn Đông khai ra tung tích Diệp Như Vy.

Thi Văn Đông hoảng sợ lắc đầu: “Chuyện này thì tôi thực sự không biết, hôm đó tôi nói với Thái Kiệt rằng Diệp công đi làm lại một cái là đi kiểm kê kho vật liệu luôn, có thể đã phát hiện chuyện của chúng tôi. Thái Kiệt nói cứ để ông ấy xử lý hết, bảo tôi đừng lo. Ngày hôm sau là Diệp công không đi làm nữa.”

Thôi Minh Trí nghe đến đây thì ba máu sáu cơn, lao bổ tới túm cổ áo anh ta, chửi điên cuồng: “Chúng mày cái đồ súc sinh lòng lang dạ sói này, còn muốn giết người diệt khẩu à? Nói mau, Vy Vy đâu? Còn không nói tao giết mày!”

Biết Diệp Như Vy mất tích liên quan đến án tham ô ở công trường, hắn liền có linh cảm chẳng lành. Lòng tham là viên đá mài dao cho ý định giết người, rất nhiều án kinh tế đều kéo theo án mưu sát. Diệp Như Vy nắm giữ bằng chứng phạm tội của những kẻ này, nhiều khả năng sẽ bị chúng bịt miệng bằng phương thức cực đoan. Nghĩ đến đây hắn cũng muốn làm tội phạm giết người, cùng sống mái với bọn tội phạm.

Soái Ninh quát bảo hắn bình tĩnh, Thi Văn Đông đã nhũn hẳn, không dám bao che cho Thái Kiệt nữa. Tiếp theo nên thẩm vấn một tên tội phạm khác.

Đợi Trần Kiệt kéo Thôi Minh Trí đi, cô ngồi xổm xuống hỏi thằng cha béo chết tiệt.

“Có muốn vợ con mày sống không?”

Thi Văn Đông nuốt nước mắt liều mạng gật đầu, chủ động tỏ vẻ sẵn sàng nghe theo bất cứ mệnh lệnh nào.

Lúc này điện thoại của Trần Kiệt vang lên, là người giao đồ ăn gọi.

“Vừa rồi anh ta kêu đói nên tôi gọi suất salad gà cho anh ta.”

Soái Ninh sai Trần Kiệt ra cổng khu nhận đồ ăn. Anh ta làm theo ý cô, đưa hộp salad cho Thi Văn Đông lúc này đã ngồi lên ngay ngắn.

“Lót dạ trước đi rồi làm việc.”

Thi Văn Đông lòng dạ nào mà ăn, run giọng hỏi: “Ninh tổng, vợ con tôi…”

“Họ bây giờ chưa sao, chờ lát nữa có sao hay không thì phụ thuộc vào biểu hiện của anh.”

“Tôi nhất định nghe cô, cô bảo làm thế nào thì tôi làm thế ấy ạ.”

“Vậy ăn trước đi.”

“Vâng vâng.”

Thi Văn Đông mở hộp đồ ăn, cầm đũa gắp một miếng, nhai trệu trạo như nhai rơm, khổ sở không gì sánh nổi, ngay sau đó run rẩy òa khóc.

“Tôi, tôi không nuốt nổi ạ…”

Vợ con yêu dấu đang bị nguy hiểm rình rập, dù có thuốc tiên trường sinh anh ta cũng không muốn ăn một mình.

Soái Ninh ngậm miệng không đáp, ngồi lại vào bàn làm việc xem điện thoại. Ba người đàn ông căng thẳng dõi theo cô, người nào người nấy lo âu. Nửa giờ trôi qua, ruột gan phèo phổi đã bị chiên cho chín cả.

Cuối cùng cô cũng ngước mắt lên, ánh mắt sắc bén nhằm thẳng Thi Văn Đông.

“Lấy điện thoại của anh ra đây.”

Thân thể cứng đơ của Thi Văn Đông lập tức như được mở khóa, cuống cuồng lấy điện thoại ra chuẩn bị trình lên bằng cả hai tay, nghe cô quát “Ngồi xuống!”, lại ngồi phịch xuống chỗ cũ.

“Sau đây gọi điện cho Thái Kiệt theo những gì tôi dặn, dám nói sai câu nào hoặc giọng điệu không đúng thì cứ chờ nhận xác vợ con anh đi.”


Người dịch: Trần Thị Minh Đức & Trần Thu Trang (FB/VerandadeJulia)

Comments

Popular Posts