Người nối nghiệp chân chính - Chương 69

NGƯỜI NỐI NGHIỆP CHÂN CHÍNH
Tác giả: Hà Phong Xuy
Người dịch: Trần Thị Minh Đức & Trần Thu Trang 
Tình trạng bản quyền: Team Hiên nhà đã ký hợp đồng bản quyền với mạng văn học Tấn Giang

Chương 69: Tàn nhẫn hơn kẻ ác

11h sáng hôm sau, Thái Kiệt tới một biệt thự nghỉ dưỡng lớn ven hồ Tùng Hương ở Đông Hưng, vừa bước vào đã bị Trần Kiệt và một vệ sĩ khác là Tiểu Tiền đè nghiến ra bịt miệng kéo xuống tầng hầm.

Tối qua ông ta nhận được cuộc gọi của Thi Văn Đông nói rằng Soái Ninh đã sinh nghi, van nài hẹn gặp để bàn nhau cách đối phó. Lúc này, nhìn thấy Soái Ninh, ông ta biết đã trúng mưu, chất vấn Thi Văn Đông đang nép trong góc tường: “Lão Thi, ông làm cái quái gì đấy, sao lừa tôi tới đây!”

Thi Văn Đông nơm nớp cả đêm, tất nhiên đã oải. Soái Ninh biết anh ta có ba chỉ số cao nên để phòng ngừa anh ta đột tử, cô sai người mua thuốc hạ huyết áp và thuốc trợ tim hiệu quả nhanh, cũng cho phép anh ta ngồi nghỉ, không có lệnh cô thì không được mở miệng.

Thi Văn Đông nhìn Thái Kiệt, vừa uất vừa sợ, quay người sang bên, đưa lưng lại với ông ta.

Trần Kiệt và Tiểu Tiền đẩy Thái Kiệt vào giữa phòng. Đêm qua Thôi Minh Trí cũng chịu dày vò, hai tròng mắt vằn tia máu, nhìn thấy Thái Kiệt là không dằn được xông lên giằng co.

“Các người đưa Vy Vy đi đâu rồi? Giao người ra đây mau!”

Thái Kiệt ngoài 40, không chỉ có ngoại hình xuất sắc trong số đàn ông cùng độ tuổi mà thể trạng cũng rất tráng kiện. Con gà rù thiếu vận động như Thôi Minh Trí so ra kém xa người ta, vừa thức đêm nữa thì càng không phải đối thủ. Hắn bị ông ta đẩy cho va vào tường, còn nhờ Trần Kiệt ra tay mới một lần nữa khống chế được.

“Thôi Minh Trí, anh dẹp sang một bên cho tôi!”

Soái Ninh thông cảm với tâm tình của tay trợ lý còm, để mặc hắn đá Thái Kiệt hai cú mới lên tiếng đuổi.

Thái Kiệt gập người nén cơn đau ở cơ bụng, nghiến răng hỏi: “Ninh tổng, cô thế này là có ý gì?”

Soái Ninh cười nham hiểm: “Giám đốc Thái, thường xuyên nghe người ta khen ông đẹp trai lồng lộng phong độ ngời ngời, hôm nay nhìn kỹ đúng là danh bất hư truyền nha. Tìm ông đến đầu tiên là muốn trao đổi với ông về kỹ năng tán trai. Ông chịu lấy ra mánh xịn phòng thân, tôi tình nguyện lạy ông làm thầy.”

Thái Kiệt vốn đã hiểu mục đích của cô, nghe xong câu này lại không khỏi nghi hoặc. Lời mỉa mai độc địa tiếp theo lọt vào tai.

“Đầu tiên là ông làm cho Kiều Nam Đức quỳ gối dưới chân ông, hết lòng làm tai mắt cho dượng tôi, đâm sau lưng tôi. Sau lại khiến Thi Văn Đông nghe lời răm rắp, bất chấp nguy cơ mất đầu để gieo tai họa cho công trình của tôi. Tóm lại là ông dùng chiêu trò gì mà để hai trai thẳng yêu gia đình này mê tít thò lò vậy? Chia sẻ kinh nghiệm chút được không?”

Gương mặt Thái Kiệt đỏ lựng vì tức, tức giận nói: “Ninh tổng, cô nói những lời thấp kém như vậy không thấy có lỗi với thân phận sao?”

Soái Ninh không chút do dự rút từ thắt lưng ra một khẩu súng gí vào cằm ông ta, thần sắc còn lồi lõm hơn ông ta: “Vậy ông làm mấy trò nham hiểm độc ác kiểu này cũng không thấy có lỗi với cái mẽ ngoài này sao?”

Cô lôi s ú n g ra, Thái Kiệt thoáng giật mình. Trong nước, muốn kiếm được món đồ chơi này nhất định phải thông qua các kênh bất hợp pháp, người giàu quen nhiều chơi rộng, cô chiêu họ Soái lại cho người ta cảm giác không kiêng kỵ gì. Chỉ với dấu hiệu này là có thể khiến người ta tin cô có quan hệ với xã hội đen.

“Nói, Diệp Như Vy đâu?”

Xương hàm của Thái Kiệt bị đầu s ú n g gí vào phát đau nhưng ông ta vẫn ngoan cố nói cứng: “Tôi không biết cô đang nói gì.”

“Ông xúi giục, cấu kết với Thi Văn Đông trộm cắp vật liệu xây dựng ở công trường, nhận tội chứ?”

“Việc này tôi thừa nhận, cô muốn truy cứu trách nhiệm thì nên giao chúng tôi cho cảnh sát.”

“Dượng tôi sẽ cứu các ông, hay là sẽ chi tiền nuôi cả nhà các ông?”

“Chuyện này chỉ có hai người chúng tôi tham dự, không hề liên quan đến bất cứ ai khác.”

“Tôi biết ngay là ông không thành thật đâu mà.”

Soái Ninh hạ khẩu s ú n g lục xuống, sai Thôi Minh Trí mở chiếc laptop trên bàn trà đằng sau. Thôi Minh Trí nhấp vào phần gọi có video, trên màn hình xuất hiện cảnh đường phố chuyển động theo bước người cầm điện thoại. Giữa màn hình là một câu bé đeo ba lô đen, mặc áo lông vũ màu xanh lơ và quần thể thao màu ghi, đang bước đi đằng trước, nhìn tình hình thì đang bị người cầm máy âm thầm theo dõi.

Thái Kiệt bị áp giải đến trước màn hình, lập tức trợn trừng mắt, quay sang Soái Ninh tức lồng lên quát hỏi: “Cô muốn làm gì?”

Soái Ninh khoanh tay cười nhẹ: “Cuối tuần còn đi học thêm, con trai ông thật là một đứa trẻ chăm ngoan, nếu có thể khôn lớn bình an, sau này nhất định sẽ có triển vọng nên người như ba nó.”

Cô điềm nhiên thốt ra lời ám chỉ kinh hoàng, dễ dàng xé toạc sự bình tĩnh của Thái Kiệt. Ông ta liều mạng giãy giụa gào thét: “Là tôi đắc tội cô chứ liên quan gì đến con tôi! Cô dám động đến nó một cái thôi, tôi sẽ không tha cho cô!”

“Hừ hừ, chỉ e trước đó tôi đã đưa cả cha con ông cùng đi gặp Diêm Vương rồi.”

Soái Ninh lại từ từ bước tới, thần thái thảnh thơi như thể kẻ tội phạm đã quen với việc giết người như ngóe, tóm trúng điểm yếu của đối thủ.

“Tôi nghe nói bà nhà ông mười năm trước đã qua đời. Ông sợ con trai bị mẹ kế ngược đãi, suốt mười năm không cưới vợ mới, vừa làm cha vừa làm mẹ nuôi nấng nó. Tấm lòng yêu con đã đến mức trời thương đất xót, nhất định không nỡ thấy nó bị sơ sảy đâu nhỉ. Mau nói cho tôi biết tung tích Diệp công, chỉ cần ông thành thật khai ra, tôi đảm bảo không đụng chạm gì con ông.”

Bắt cóc cũng là tội nặng, Thái Kiệt không muốn chịu thêm một án nữa, vẫn mạnh mồm phủ nhận, nhưng dây thanh quản đã run rẩy như bị cảm lạnh.

Thôi Minh Trí giờ đây còn e sếp không đủ tàn nhẫn, kích động thúc giục: “Nếu vẫn không khai thật, tôi băm vằm cả hai bố con ông!”

Thái Kiệt chỉ trừng mắt nhìn chằm chằm vào cô gái trước mắt, biết cô mới là người nắm quyền sinh sát. Soái Ninh mang nụ cười của sứ giả địa ngục, lùi lại chỗ bàn trà, cầm điện thoại ra lệnh cho đàn em ở hiện trường xuống tay.

Máy quay nhanh chóng tiếp cận mục tiêu, Thái Kiệt hét lên bảo con trốn đi. Thằng bé không nghe được tiếng kêu gào của cha, còn quay đầu lại theo lời chào của người đằng sau. Soái Ninh đợi đến lúc máy quay rút ngắn khoảng cách đến 2m thì bấm nút tạm dừng để hình ảnh vẻ mặt ngơ ngác ngây thơ của nó đọng trên màn hình.

Thái Kiệt giống như ngã xuống vực sâu không đáy, ý chí sụp đổ trong khoảnh khắc. Ông ta quỳ xuống khóc lóc van nài, nói sẽ khai thật. Thôi Minh Trí vội dỏng tai, một tin dữ đột ngột thọc vào óc hắn với tốc độ không kịp phòng ngừa.

Diệp Như Vy đã bị chúng giết.

“Mày nói dối!”

Hắn hoàn toàn phát điên, không hề suy nghĩ vươn hai tay dốc hết sức lực bóp cổ Thái Kiệt với một ý niệm duy nhất là nghiền xương hung thủ thành tro.

Soái Ninh đích thân lôi hắn ra, lấy còng tay trên bàn trà khóa hắn vào tay vịn cầu thang.

Hắn giãy giụa như con lươn bị mổ sống, phát ra hàng loạt tiếng kêu không thành tiếng.

Thi Văn Đông thấy thế thì ruột gan tê liệt, vội móc lọ thuốc dốc hai viên trợ tim ra nuốt chửng. Sắp bị nỗi tuyệt vọng bóp nghẹt hơi thở, anh ta bạo gan phân trần với Soái Ninh: “Ninh tổng, tôi không biết họ sẽ giết người, tuyệt đối không hề tham dự!”

“Câm mồm!”

Soái Ninh không bị phân tâm, trước hết kiếm cái ghế ngồi xuống, sai Trần Kiệt và Tiểu Tiền bắt Thái Kiệt đến trước mặt.

Tâm cô cũng đang rất hỗn loạn, có cảm giác manh động muốn bắt đầu cuộc đại tàn sát. Vội châm điếu thuốc để định thần, rít mạnh mấy hơi, cô bắt thủ phạm khai rõ chi tiết tình hình.

Thái Kiệt tự biết phen này không thể thoát, chuẩn bị để chính ông ta và đám lâu la cò con ôm hết tội theo phương án xấu nhất đã tính toán. Hôm đó, ông ta dặn đồng bọn tiêu hủy x-á-c xóa dấu vết, không được để lại một mảy manh mối nào. Bọn kia sau đó cho biết đã chặt xác ra đun lửa to đến khi chín nhừ, rồi mang đổ xuống sông cùng cả dao thớt nồi bếp, thần tiên cũng không tìm thấy.

Theo luật, thi thể là bằng chứng chủ yếu trong án giết người. Nếu cảnh sát không tìm thấy xác nạn nhân, tòa án rất khó kết tội nghi phạm. Ông ta cảm thấy trong ván cược này, cửa thắng của mình còn rất rộng. Trước hết cứ nhận tội với Soái Ninh, đến khi ra trước mặt cảnh sát thì có thể lật ngược, bảo đã bị đánh đập ép cung.

“Việc do một thằng em họ xa của tôi xử lý. Thứ Sáu tuần trước, giám đốc Thi báo với tôi rằng Diệp Như Vy đang kiểm tra kho, có vẻ đã phát hiện chuyện chúng tôi trộm tráo vật liệu, hỏi tôi bây giờ phải làm sao. Tôi định tạm thời cứ khống chế cô ấy trước đã, sai thằng em dẫn theo người đến công trường trong đêm, nhân lúc Diệp công tan ca tối bắt cóc cô ấy. Đầu tiên đưa về nhốt ở phòng trọ thằng em, nhốt một ngày một đêm. Tôi cảm thấy cứ để thế sớm muộn gì cũng hỏng việc, dứt khoát không làm thì thôi, đã làm thì phải làm đến cùng, sai thằng em diệt khẩu luôn. Công đoạn giải quyết hậu quả cũng là nó lo, tôi không rõ lắm.”

Thôi Minh Trí như bị vạn mũi tên bắn thủng tim. Thì ra hôm đó Diệp Như Vy bị nạn không lâu sau khi nói chuyện với hắn. Lời tạm biệt tầm thường thế mà lại thành lời vĩnh biệt. Hắn khó có thể nhìn thẳng vào sự thật tàn khốc, tiếng khóc càng bi thảm hơn.

Soái Ninh dụi tắt điếu thuốc, nếu không cô sẽ không kìm được mà gí vào mặt Thái Kiệt cho bỏng. Cô thô lỗ nhổ gợn chát nơi đầu lưỡi, hỏi em họ ông ta tên gì, giờ ở đâu.

“Nó tên là Quách Hoa, làm cảnh sát nghĩa vụ[1] của quận Vạn Phúc ở Đông Hưng. Hiện đang thuê trọ tại số 5 ngõ 125 đường Chấn Hưng, quận Vạn Phúc. Mới đầu cũng nhốt Diệp công ở đấy luôn.”

Thái Kiệt vừa dứt lời, Soái Ninh đã dùng nắm đấm chấm hết câu thay ông ta. Trước kia, cô vì nâng cơ ngực mà từng tập luyện quyền anh nghiêm túc, lực đấm tối đa gần đạt 300 pound (~136kg), giờ phút này cố gắng kìm nén lắm rồi cũng đấm cho ông ta be bét m á u mũi m á u mồm, một lúc lâu sau vẫn không ngẩng đầu lên được.

Cô sai Trần Kiệt dẫn theo người đi tìm Quách Hoa, nếu lời khai của Thái Kiệt là thật thì chuyển giao luôn hai anh em cầm thú này cùng Thi Văn Đông cho cảnh sát.

Trần Kiệt trói chặt bốn vó Thái Kiệt, phân công Tiểu Tiền bảo vệ cô chủ, bản thân vội vã tìm đến địa chỉ kia.

Thôi Minh Trí muốn xác nhận về cái chết của Diệp Như Vy, khóc xin anh ta cho mình theo, Trần Kiệt nhìn sang Soái Ninh, thấy cô lắc đầu thì nén lòng thở dài rời đi.

Soái Ninh bước đến bên tay trợ lý còm, cúi người, lấy một tay đè xuống gáy hắn. Niềm thương hại hiếm hoi trải khắp tâm can như cỏ dại được tưới bón, tài ăn nói mất thiêng, không nghĩ ra một lời an ủi phù hợp. Cô thở dài mấy hơi, nói với Tiểu Tiền: “Đi tìm bác sĩ nào tới tiêm cho ảnh một mũi an thần.”

Thôi Minh Trí đau đớn không muốn sống, thật sự mong bác sĩ tiêm thẳng thuốc độc cho mình, cảm thấy đang đồng thời gánh chịu hình phạt của 18 tầng địa ngục, cần một bát cháo lú (canh Mạnh Bà) mới xóa tan nỗi đau khổ vì mất đi người yêu.

Cơn mê như chết kéo dài mấy tiếng, khi hắn tỉnh lại, ác mộng lại đã chấm dứt. Quách Hoa đã sa lưới pháp luật. Theo lời khai, y không giết người bị hại theo chỉ thị của Thái Kiệt, Diệp Như Vy vẫn còn sống.

Được như vậy còn phải cảm ơn lòng tham của tên này. Y có tay đồng sự quê ở miền núi Phúc Kiến, nơi đó nghèo khó, đặc biệt nhiều đàn ông ế vợ. Việc hôn nhân phần lớn giải quyết nhờ hoạt động mua bán người, cho nên đầy rẫy kẻ buôn người.

Tay đồng sự kia cũng có đường dây liên hệ với đám này, gần đây tán gẫu với Quách Hoa thì nhắc đến việc mấy gã nhà nghèo đang muốn tìm vợ, nếu có thể lừa bắt một cô gái trẻ bán về đấy, ít ra cũng kiếm được 30-40 ngàn tệ.

Quách Hoa mê cờ bạc, nợ xấu không ít, giúp Thái Kiệt cũng là vì ham 50 ngàn tiền thù lao mà y hứa hẹn. Thấy Diệp Như Vy tuy hơi nhiều tuổi nhưng vẻ ngoài xinh tươi trẻ trung, lại là người trí thức, mang đi gạt gẫm đám giai ế vợ kia nhất định sẽ dễ đẩy đi. 
 
Vì vậy, y và tay đồng nghiệp kia bàn bạc một phen, thuê xe con đi cả đêm về quê ở Phúc Kiến, bán Diệp Như Vy cho một hộ làm nông trên miền núi huyện Quang Trạch. Nơi đó nằm sâu trong núi non trùng điệp, muốn ra phố huyện phải vượt mấy quả núi lớn, chủ nhà người ta canh giữ chặt chẽ, có mọc cánh cũng không bay đi được.

Cảnh sát cử ngay người đi giải cứu, vì Thôi Minh Trí khẩn khoản yêu cầu nên họ dẫn hắn theo cùng.

Soái Ninh tạm thời ở lại Thước Châu. Hôm sau, ba viên cảnh sát tìm đến hỏi thăm. Trong lúc hỏi cung, Thái Kiệt và Thi Văn Đông cáo buộc cô giam giữ và sở hữu s ú n g bất hợp pháp, móc nối với bọn xã hội đen uy hiếp an toàn tính mạng của người nhà chúng nên cảnh sát đặc biệt tới đây để kiểm chứng.

“Cô Soái, đêm hôm kia và ngày hôm qua, Thi Văn Đông và Thái Kiệt bị cô cưỡng ép hạn chế tự do thân thể, còn bị trói và đánh đập. Nếu thật sự là thế, cô sẽ bị nghi ngờ có liên quan đến tội bắt, giữ hoặc giam người trái pháp luật. Chúng tôi muốn hỏi cô để tìm hiểu tình hình.”

Soái Ninh lường trước sẽ có việc này nên đã sớm nghĩ xong lời khai: “Chúng nó trộm cắp vật tư công trường, dính dáng đến số tiền rất lớn, còn có hoạt động vi phạm quy định gây tai nạn thi công, việc xảy ra rồi còn lừa gạt công ty và cơ quan chức năng. Đáng căm phẫn hơn nữa là chúng nó bắt cóc một nhân viên nữ của công ty tôi với ý đồ g i ế t người bịt đầu mối. Tôi tìm chúng nó để gạn hỏi ngay mặt, hỏi ra sự thật một cái là đưa ra công an ngay. Loại người này cũng giống tội phạm cướp của giết người, bắt giữ chúng nó chẳng lẽ lại là sai? Nếu không ra tay kịp thời để chúng nó trốn thì không riêng cảnh sát thêm khó phá án mà tình cảnh của cô nhân viên kia cũng càng nguy hiểm. Còn việc chúng nó nói tôi trói đánh chúng nó, tôi ủng hộ đi giám định thương tật. Nếu chứng minh được vết thương do tôi và cấp dưới gây ra, tôi đồng ý chịu trách nhiệm trước pháp luật.”

Ai tố cáo người đó phải đưa bằng chứng. Hai tên Thái, Thi nói chung không đưa ra được bằng chứng gì, nuốt nỗi uất đáng đời.

Viên cảnh sát họ Khương lại hỏi: “Khoảng 8h tối hôm kia có phải cô từng sai phần tử xã hội đen tới thành phố Phúc Châu bắt cóc vợ con Thi Văn Đông?”

Soái Ninh đoan trang đãi khách, nghe xong câu này thì phá vỡ quy tắc lễ nghi cười không lộ răng, hỏi lại: “Các anh hẳn đã liên hệ với nhà ông ta rồi, có việc này thật không thì hẳn họ rõ nhất mà.”

Cảnh sát Khương đoán rằng trong hàng loạt hành động thẩm vấn nghi phạm của cô có tám phần là hư trương thanh thế. Tối qua, khi thẩm vấn Thi Văn Đông, họ đã dựa theo lời tố của y để liên hệ công an Phúc Châu để tiến hành xác minh. Người nhà họ Thi không hề bị quấy rối gì hết. Bảo vệ, hàng xóm và video giám sát ở khu dân cư cũng chứng minh mấy hôm nay không có ai khả nghi tiếp cận nhà họ Thi.

Cảnh sát lại hỏi sang chuyện con trai Thái Kiệt bị bắt cóc.

Soái Ninh vẫn đáp bằng một câu hỏi ngược lại: “Con ông ta giờ ở đâu? Bị bắt cóc rồi à?”

Đứa bé trước mắt ở tạm nhà họ hàng. Theo tìm hiểu của cảnh sát thì trưa hôm qua hắn tan lớp học thêm, trên đường về nhà thì gặp mấy thiếu nữ xinh đẹp chơi cosplay. Người ta thân thiện mời nó chụp ảnh chung. Cảnh sát đã tìm được năm cô bé sinh viên đến từ câu lạc bộ yêu thích truyện tranh phim hoạt hình của Đại học Đông Hưng, biết được là có người bỏ tiền thuê họ làm việc này, còn cung cấp ảnh và video quay chụp tại hiện trường.

Soái Ninh xem qua mười mấy bức ảnh chụp chung kia, con trai Thái Kiệt được các chị xinh như hoa vây quanh, cười tít, khỏi phải tả là trong lòng đang vui vẻ nhường nào.

“Trẻ con giờ đứa nào cũng thích trò này. Đi hội chợ truyện tranh tham quan xem biểu diễn cosplay còn mất mấy chục hơn trăm tiền vé vào cửa. Coi bé này hớn hở vậy, nhất định đã thu hoạch được những kỷ niệm rất tốt đẹp.”

Cô cười vui vẻ đưa trả điện thoại cho cảnh sát Khương, viên cảnh sát cũng giữ nụ cười mỉm bất đắc dĩ. Vấn đề thứ ba là về sở hữu súng bất hợp pháp.

“Súng thì đúng là tôi có, anh cứ tự giám định xem nó hợp pháp hay không.”

Cô đi vào rồi quay trở ra phòng khách với một khẩu súng ngắn màu nâu đen, đặt trên bàn trà cho người ta xem xét.

Hình dáng bên ngoài của khẩu súng lục hoàn toàn giống với khẩu Sig-Sauer P239 do Thụy Sĩ sản xuất. Kích thước và số sê-ri cũng được khắc trên cả hai mặt của báng cầm. Chỉ nhìn bề ngoài, nó là một khẩu súng thật. Cảnh sát Khương muốn tháo băng đạn ra kiểm tra, nhưng chỗ khóa đã hàn chết không lên đạn được. Đây hẳn là súng mô hình giống y như thật dành cho người có sở thích sưu tầm.

“Theo tôi biết, các biện pháp quản lý súng của nước ta không cấm công dân bình thường sở hữu súng ngắn đồ chơi. Khẩu súng này không thể nạp đạn và bắn, không hề có tính sát thương. Tôi lôi ra chơi tí không phạm pháp đâu nhỉ.”

Thần thái cảnh sát Khương thả lỏng không ít, trả khẩu súng trở lại chỗ cũ, nói hòa nhã: “Cô Soái, tuy cô không có mưu đồ bắt cóc hay tàng trữ súng nhưng pháp luật quy định, đe dọa người khác cũng sẽ cấu thành tội phạm.”

Soái Ninh nói cười như không: “Lời nói gió bay, hai người kia đưa ra được bằng chứng xác thực nào để buộc tội tôi không? Tôi thì có bằng chứng thuyết phục bọn họ trộm cắp tài sản của công ty, phá hoại an toàn thi công, che giấu sự cố, bắt cóc đồng nghiệp trong công ty, lại còn giết người chưa đạt. Thái Kiệt và Quách Hoa bắt cóc cô Diệp Như Vy công trình sư của công ty tôi. Đã một tuần trôi qua mà chưa rõ người bị hại sống chết ra sao. Để cứu sống cô ấy, tôi phải tìm được manh mối càng sớm càng tốt. Điểm này còn mong các anh hiểu cho.”

Phía cảnh sát làm án thì phải tuân theo quy trình thủ tục. Gặp nghi phạm xảo quyệt, dẻo miệng, có tâm lý vững thì phải mất rất nhiều công sức mới có thể lấy được lời khai. Hiện chưa rõ tung tích của nạn nhân trong vụ án này, thời gian chính là tính mạng. Soái Ninh có thể đi trước một bước lấy được manh mối, trên thực tế là đỡ bao việc cho công an.

Hiện tại đã xác minh cô không có hành vi phạm pháp thực chất nào, cảnh sát Khương cũng không muốn làm khó cô, thiện chí khuyến cáo: “Cô Soái, rất cảm ơn cô đã hỗ trợ công việc của chúng tôi, nhưng tôi vẫn phải nhắc cô rằng tuân thủ pháp luật là nghĩa vụ của mọi công dân. Mong cô về sau nếu còn gặp trường hợp này thì hãy báo cảnh sát kịp thời, không cần tự quyết định hành động, làm vậy rất bất lợi cho cô.”

Soái Ninh mỉm cười cảm ơn, sau đó trả lời khách khí nghiêm túc: “Làm nhân vật của công chúng, tôi biết chính mình hẳn phải am hiểu và tuân thủ pháp luật hơn người bình thường, bất cứ thời điểm nào cũng không xúc phạm sự nghiêm minh của pháp luật, tiến hành các hoạt động gây hại cho người khác và xã hội. Điểm này xin các anh cứ yên tâm. Nhân đây tôi cũng muốn đề xuất yêu cầu với phía cảnh sát một chút. Diệp công, người đang mất tích kia, cực kỳ quan trọng với tôi và công ty. Tôi ở lại Thước Châu chỉ để chờ tin, mong các anh cố gắng mau chóng tìm được cô ấy. Nếu có bất cứ yêu cầu gì, tôi cũng sẽ tích cực hợp tác.”


Người dịch: Trần Thị Minh Đức & Trần Thu Trang (FB/VerandadeJulia)

------
Chú thích:

1. Nguyên văn là 协警 cảnh sát phụ trợ, tuyển dụng tạm thời.

Comments

Popular Posts