Người nối nghiệp chân chính - Chương 70

NGƯỜI NỐI NGHIỆP CHÂN CHÍNH
Tác giả: Hà Phong Xuy
Người dịch: Trần Thị Minh Đức & Trần Thu Trang 
Tình trạng bản quyền: Team Hiên nhà đã ký hợp đồng bản quyền với mạng văn học Tấn Giang

Chương 70: Thất tình triệt để rồi

Cảnh sát không tìm được Diệp Như Vy trong nhà hộ dân ở miền núi huyện Quang Trạch. Đêm qua cô đã trèo tường bỏ trốn, đi chân đất băng rừng vượt núi ra tới quốc lộ, vừa hay gặp một xe tải chở cam quýt, lái xe dừng xe ven đường đi vệ sinh, cô lén trèo lên xe núp, theo đống hoa quả lên tới phố huyện để cầu cứu công an địa phương.

Thôi Minh Trí đến bệnh viện huyện Quang Trạch nơi cô điều trị, bà Diệp cùng hai bà dì của cô cũng đến. Đi bộ lâu qua bụi gai đá núi, hai bàn chân Diệp Như Vy nát bươm. Khi nhập viện, xương ngón chân đã lộ cả ra kèm theo nhiễm trùng, tình trạng vết thương tương đối nặng. Người thân đến nơi một cái là làm thủ tục chuyển viện cho cô ngay, gọi xe chở sang huyện Ưng Đàm chạy chữa.

Khi ở bệnh viện, Diệp Như Vy được mẹ và các dì bao bọc chặt chẽ, chờ đến lúc cô chuyển sang phòng bệnh của bệnh viện huyện Ưng Đàm, Thôi Minh Trí mới nhân lúc người lớn ra ngoài ăn cơm để bày tỏ nỗi lòng với cô.

“Vy Vy, may mà em không sao, chứ không anh thật không thiết sống nữa.”

Hắn không nói ngoa, mục đích sống sót duy nhất của hắn những ngày này chính là tìm kiếm bạn gái cũ. Hôm qua, cảnh tượng hắn liều mạng chạy như điên giữa rừng núi, cào tim xé phổi gào tên Diệp Như Vy, khiến cảnh sát nhìn cũng hãi. Họ nể mối tình si của hắn mà tìm kiếm không mệt mỏi. Khi thu được tin người bị hại đã được cứu giúp bình an, toàn bộ cảnh sát có mặt còn đồng loạt vỗ tay, chúc mừng hành động giải cứu thành công, cũng chúc mừng những người yêu nhau sắp đoàn viên.

Diệp Như Vy vẫn còn yếu, cười nói phều phào yếu ớt: “Em bị chúng nó nhốt hai hôm cũng tưởng mình chết chắc rồi, sau lại bị bán lên miền núi, cũng coi như có một cửa sống. Người nhà kia tâm địa không xấu, nghe nói em đã học đại học, làm kiến trúc sư thì còn rất nể trọng em. Nghe em nói trong người không thoải mái, xin được nghỉ ngơi yên tĩnh mấy hôm, họ cũng đồng ý. Thấy em dễ bảo, chẳng bao lâu họ đã nới lỏng việc trông giữ. Đêm đó em trốn đi, liều mạng chạy trên núi, em tự nói với mình là vì mọi người trong gia đình, nhất định phải sống sót.”

Những trải nghiệm kinh hoàng không dám nhớ lại, cô vắt kiệt sức lực tinh thần và thể chất để đối phó với kẻ xấu. Những cảnh ghê hồn rợn vía đó có thể so sánh với những bộ phim kinh dị hạng nhất. Lúc này cô không muốn khiến người thân, bạn bè sợ hãi nên cứ để kệ cho nó nhạt dần đi.

Nghe cô nhắc mỗi người nhà, tâm tình Thôi Minh Trí hơi chua xót, hắn do dự hỏi: “Em chưa từng nghĩ đến anh à?”

Vào thời khắc sinh tử, những người quan trọng trong đời đều sẽ xuất hiện nơi tâm trí. Diệp Như Vy tất nhiên có nghĩ đến hắn, còn tưởng tượng hắn như một vị cứu tinh. Nhưng sự thật sau đó đã chứng minh, muốn tìm đường sống chỉ có thể dựa vào chính mình. Qua kiếp nạn này, lớp áo giáp của cô càng thêm kiên cố, không muốn nói những lời mập mờ để khoét sâu nỗi đau khổ kéo dài của hắn.

“Minh Trí, giờ em lo cho Ninh tổng lắm. Trước đây em cho rằng Vạn đổng dù gì cũng là dượng cô ấy, đấu đá căng đến mấy cũng còn nể tình người thân. Sau chuyện này mới biết ông ấy thực sự muốn đẩy Ninh tổng vào chỗ chết đấy.”

Thành tích tiêu thụ của giai đoạn 1 Tây Thành Lãnh Địa cực kỳ xuất sắc, chưa đầy hai tháng đã bán hết. Giai đoạn 2 vừa khởi công đã có nhiều khách hàng quan tâm tìm hiểu, nếu không có gì bất ngờ xảy ra thì cũng sẽ kết thúc suôn sẻ.

Cô nghĩ mưu độc của Vạn Hồng Ba không chỉ là đưa lô vật liệu xây dựng chất lượng kém kia vào sử dụng, tất nhiên ông ta sẽ sắp đặt những đòn tiếp theo nham hiểm hơn nữa, có thể sẽ tố cáo giữa chừng, cũng có thể xúi giục khách hàng gây sự khi bàn giao nhà. Cả hai phương thức này đều có thể khiến Soái Ninh bị vướng mắc rắc rối, tâm huyết đã bỏ ra bấy lâu cũng sẽ bị hủy hoại trong ngày một ngày hai.

Thôi Minh Trí được cô nhắc, việc công áp đảo việc riêng, nóng nảy nói: “Hơn một năm trở lại đây, thế lực của Vạn đổng trong tập đoàn càng lúc càng lớn. Chủ tịch quyết chí làm sản xuất, đã có vài cổ đông lớn chê mô hình của ông ấy chậm cho lợi nhuận, từng bày tỏ sự không hài lòng cả công khai lẫn kín đáo. Hội đồng quản trị cũng có không ít thành viên nghiêng về phía Vạn đổng, có thể không bao lâu nữa ông ta sẽ đoạt quyền trên diện rộng.”

Diệp Như Vy vội hỏi Soái Ninh đối phó thế nào. Thôi Minh Trí chỉ biết sếp đang đẩy nhanh việc mở rộng đội ngũ. Trước mắt cô đã thành lập bảy công ty, tình hình kinh doanh và lợi nhuận đều rất tốt, tổng tài sản đã đạt 3 tỷ, có thể tự ra làm riêng bất cứ lúc nào. Nhưng kế thừa cơ nghiệp gia đình vẫn là mục tiêu cơ bản của cô.

“Anh cũng không rõ lắm kế hoạch cụ thể của Ninh tổng. Giờ việc cô ấy muốn nhất chính là tiến vào tầng lớp quản lý cấp cao của tập đoàn, nhưng chủ tịch vẫn chưa hề tỏ ý cho phép.”

Diệp Như Vy tin là Soái Quan Vũ có những mối băn khoăn khách quan, nhưng nói gì thì nói phần lớn vẫn xuất phát từ thành kiến chủ quan, cho rằng con gái không bằng con trai, không gánh nổi trọng trách này.

Chinh phục mọi người bằng năng lực là cách duy nhất phá vỡ thành kiến, cùng là phụ nữ, việc này với cô không chỉ là thử thách sự nghiệp mà còn là cơ hội bảo vệ phẩm giá. Cô cam tâm tình nguyện đi theo chủ đến cùng. Trước mắt việc đầu tiên phải làm là chăm lo tinh thần cho tốt để còn giúp Soái Ninh buộc tội thủ phạm.

Kẻ địch bố trí rất kín kẽ, Thi Văn Đông chỉ liên hệ với một mình Thái Kiệt, chưa hề dính dáng đến ai khác trong phe cánh Vạn Hồng Ba. Thái Kiệt dựa vào việc phía công tố thiếu các chứng cứ liên quan, chối bay việc có kẻ chủ mưu đằng sau. Cuộc điều tra buộc phải khép lại.

Thôi Minh Trí lo sếp trầm uất vì tin này, sau khi nhận được tin thì đi gặp để an ủi.

Soái Ninh đã sớm định liệu, mọi cảm xúc đều giấu dưới vẻ bình thản, chống cây cơ, ung dung cúi người ước lượng khoảng cách giữa các quả bi.

Cô vừa quen biết một nhân vật quan trọng giỏi chơi môn billard (bi-a), đã hẹn mai thử sức, hôm nay tập luyện trước tí.

Ván này vừa phá bi đã lọt liền ba quả, bố cục trên bàn trở nên khó khăn hơn, mỗi quả đều đi vào góc chết, giống như vụ án bị mắc kẹt.

“Thái Kiệt quá nửa khả năng đã ký giấy sinh tử với dượng, có chuyện gì xảy ra thì phải nhận hết, như vậy còn có thể bảo vệ để gia đình không bị làm sao. Nếu không á… hừ hừ, dượng không lương thiện như tôi đâu, sẽ xử chết thằng con quý hóa của thằng chả (cha ấy) thật đó. Tổng cộng các việc thằng chả đã phạm thì đủ cho chả ở tù mười mấy hai mươi năm. Chúc chả vào trỏng ngày nào cũng đi nhặt xà phòng[1].”

Có tay quỷ già họ Vạn làm đối trọng so sánh, cô đánh giá bản thân bằng từ “lương thiện” cũng rất công bằng.

Có chuyện mắc mớ trong lòng Thôi Minh Trí bao lâu, giờ đây bầu không khí thích hợp, hắn đánh bạo nói ra.

“Ninh tổng, hôm đó chị cho người đi bắt cóc vợ con Thi Văn Đông thật ạ?”

Thư ký tốt nhất nên thức thời, theo lý hắn không nên hỏi sếp loại vấn đề dính dáng yếu hại như này. Nhưng mặt khác, chính vì việc này sẽ ảnh hưởng đến cả tương lai của hắn, hắn cần phải xác nhận xem mình đã vào rọ hay chưa.

Soái Ninh chú tâm bôi phấn lơ lên đầu cây cơ, không cần nhấc mắt vẫn nhìn thấu ý nghĩ của hắn.

“Anh đang sợ à? Nếu tôi dính líu đến xã hội đen, có phải anh tính sẽ đánh bài chuồn?”

“Không ạ… nhưng tôi hy vọng chị có thể thận trọng.”

Cô lắc đầu cười khẩy: “Xây dựng hình tượng tàn nhẫn quá quả nhiên cũng có cái hại. Đến người đi theo kè kè cũng cho rằng tôi xốc nổi, tôi còn nói được gì đây?”

Rất ít người hiểu biết tính tình thật của cô, Thôi Minh Trí xếp hạng hơi bị cao trong số đó.

Con mẹ sếp này trông thì chả đâu vào đâu nhưng mọi hành động của cô đều được tính toán chính xác, còn đáng tin cậy hơn những quyết định mà người khác đã cân nhắc kỹ lưỡng. Ý đồ chân thật của cô cũng như khoai lang vùi trong bếp, chưa chín chưa moi ra.

Mục đích của hình tượng điên rồ thường ngày là để lăng-xê cả, chỉ vì người dân trong nước có hai tật cùng lúc là “thù giàu” và “ngưỡng mộ kẻ mạnh”, bàn về người giàu thì nghiến răng nghiến lợi, nhưng nếu có thể tiếp cận bắt mối quan hệ với người giàu thì ra sức nịnh bợ.

Soái Ninh thấu tỏ tâm lý mâu thuẫn này, hạ mình hòa đồng với quần chúng, vứt bỏ thể diện trống giong cờ mở tranh cãi bóc phốt đốp chát nhau, những hành vi thường gặp ở tầng lớp bình dân, trái ngược hẳn với không khí của xã hội thượng lưu, khiến cô có một loại “lực tương tác” khác biệt. Khi chế nhạo chửi mắng cô, đám bình dân có thể đạt được khoái cảm ngang hàng, cho nên họ rất ham thích đeo đuổi những chuyện liên quan, đẩy cô lên hàng “ngôi sao” đè đầu cả giới giải trí.

Giờ cô xếp việc quan hệ đến xã hội đen vào dạng “hành động xốc nổi”, tức là cô vẫn chưa dính đen.

Thôi Minh Trí hí hửng muôn phần: “Tôi đã biết chị sẽ không làm thế mà!”

Soái Ninh nghe xong tỏ vẻ tiếc rẻ: “Thực ra tôi cũng muốn làm vậy lắm. Xã hội đen làm việc đơn giản thô bạo, nhanh gọn hiệu quả, rõ là quyền trợ giúp xịn đấy. Đáng tiếc rằng tác dụng phụ ghê quá. Bọn đó chỉ cần dính vào là rất khó cắt đứt, sớm muộn gì cũng bị chúng nó vạ lây toi đời. Xét về lâu về dài thì hại nhiều hơn lợi.”

Người thông minh không chỉ giỏi so sánh được mất theo phương nằm ngang mà còn không quên cân nhắc dài ngắn theo chiều dọc. Cô chợt buột ra cảm tưởng, giơ tay chỉ chỉ lên đầu mình, cảnh báo tay trợ lý còm: “Rất nhiều thời điểm, đầu óc có thể ức chế tội lỗi tốt hơn đạo đức. Ví dụ như cùng là doanh nhân, cùng coi tiền như mạng, người có đầu óc sẽ hiểu được việc phải nhìn xa trông rộng, lên kế hoạch dài hơi, làm ra sản phẩm chất lượng tốt giữ chân khách hàng. Kẻ không có đầu óc sẽ làm ăn chụp giật cốt sao ăn lãi dày, trong thời gian ngắn có thể được lợi, nhưng chẳng bao lâu sau sẽ mất hết khách, rơi vào cảnh đường cùng.”

Thôi Minh Trí tán đồng nhưng không thể không dẫn ra một ví dụ phản bác: “Cũng có rất nhiều gian thương chuyên ăn xổi, sống cũng sướng lắm mà. Ví dụ như Từ Càn, gần đây không phải vẫn rùm beng muốn chuyển đổi mô hình hay sao? Kiếm đủ ở mảng bất động sản rồi, giờ chuyển hướng sang nông nghiệp công nghệ cao và trí tuệ nhân tạo chính là chuẩn bị kiếm tiền từ sản xuất.”

Soái Ninh nói: “Thị trường bất động sản đi xuống là xu thế tất yếu. Cái đám vô học như Từ Càn xưa nhờ thời kỳ hoàng kim của bất động sản mà kiếm bẫm, đâm ra quen thói kiếm tiền bằng mưu mô mánh mung. Nhưng nông nghiệp công nghệ cao và AI là lĩnh vực đòi hỏi phải nghiên cứu đến nơi đến chốn và kiên nhẫn chờ đợi thành quả nhất, cứ theo cái nết của lão thì tuyệt đối không khả thi. Cái thời gian ngắn mà tôi nói không phải chỉ là một, hai tháng, cũng không phải một, hai năm. Một doanh nhân mà không có tinh thần truyền thừa và phát huy thì chỉ có thể tính là tiểu thương, chung quy là không thành cái gì quý giá to lớn được.”

Cô nhắm đánh bi số 5, và bi cái bật ra theo quỹ đạo vòng cung xiên, trúng mục tiêu. Bi số 5 chạm mép bàn rơi vào túi lưới giữa của cạnh bàn bên phải. Còn bi số 4 và số 7 bị bi cái sượt qua nên lăn khỏi góc chết, thế cục trên bàn billard mở ra.

Thôi Minh Trí vội vàng vỗ tay cổ vũ, Soái Ninh nom hắn nịnh bợ đến là tốn sức, thấy vui đâm ra tuyên bố sớm hẳn hai ngày về phần thưởng định ban.

“Diệp Như Vy lần này đã chịu khổ còn lập công, tôi chuẩn bị thưởng cô ấy hai triệu, với lại ra thông cáo nội bộ toàn công ty về vụ việc của hai của nợ Thi Văn Đông và Thái Kiệt cho tất cả cùng biết, anh đi làm luôn bây giờ đi.”

Thôi Minh Trí mừng rỡ ra mặt, vội hỏi: “Vạn đổng bên kia có đồng ý không ạ?”

Soái Ninh hừ lạnh: “Chuyện đầy đủ chứng cứ, ổng cố sống cố chết phản đối được chắc? Diệp Như Vy cầm tiền thưởng cái là có thể trả hết nợ ha, tôi làm vậy cũng là vun vào cho anh rồi, anh liệu mà biết ơn ha.”

Sếp ưu ái như thế, Thôi Minh Trí nguyện vì cô chảy máu rơi đầu, tăng ca làm thêm để hoàn thành đầu việc liên quan đến lợi ích sát sườn này. Hắn tưởng rằng sau khi chuyện này xong xuôi là có thể ôm mỹ nhân về lại lần nữa, nhưng hiện thực không chỉ cho hắn một cái tát trời giáng mà còn hất tay đẩy hắn vào động băng.

Nhìn giai hớn hở tìm đến mong quay lại, vẻ mặt Diệp Như Vy chỉ hiện vẻ không đành lòng. Cô chần chừ một lúc, đến cuối cùng đành thổ lộ quyết định tàn nhẫn.

“Xin lỗi, Minh Trí, em không muốn tiếp tục quan hệ yêu đương với anh nữa.”

Cô dùng cách chọn từ ngữ rành mạch của dân khối A chính là để không cho hắn tơ tưởng thêm gì.

Thôi Minh Trí thảng thốt thất thần, tựa như nhà mình sắp xây xong chợt sập đổ hết, lại tựa như ngư dân đang trúng lưới trở về bỗng lật thuyền. Hắn sửng sốt mấy giây xong rồi nắm chặt hai tay cô, tái hiện hơi hướm Quỳnh Dao của dân khối C.

“Tại sao, Vy Vy, em đã nói khi nào trả hết nợ sẽ bắt đầu lại lần nữa với anh, tại sao lại thay đổi?”

Diệp Như Vy bình thản giúp hắn tu sửa bộ nhớ: “Em chỉ từng nói trước khi trả hết nợ, em sẽ không suy nghĩ về chuyện tình cảm. Minh Trí, chúng ta đã kết thúc. Giờ em chỉ còn tình nghĩa như người nhà với anh, anh cũng đừng vướng bận nữa, về sau chúng ta hãy làm bạn tốt của nhau nhé.”

Tư duy Thôi Minh Trí tê liệt trên diện rộng, mắt đỏ hoe, đầu lắc lư đầy vẻ hoảng loạn bất lực, hắn bỗng ghì chặt cô hơn nữa.

“Không thể nào, anh không tin em không còn một chút tình yêu nào với anh, chúng ta đã ở bên nhau sáu năm, sáu năm vẫn luôn rất gắn bó. Em không thể nào thay lòng đổi dạ được!”

Diệp Như Vy khốn đốn khó xử, cúi đầu lảng tránh ánh nhìn sát sạt nóng bỏng của hắn, lòng đã quyết không hề lùi bước.

“Hồi trước em cũng từng nghĩ anh sẽ không thay lòng đổi dạ, cho đến khi anh nói lời chia tay…”

Thôi Minh Trí giống như nghi phạm thấy kiểm sát trưởng bày ra bằng chứng trí mạng cho tội của mình, lập tức trào nước mắt: “Không, anh lúc đấy không phải thay lòng đổi dạ mà là không còn cách nào khác. Vy Vy, anh biết là anh không đúng, anh yếu đuối bất tài, anh phụ lòng tin của em. Nhưng anh vẫn luôn ăn năn, anh không muốn rời xa em, cũng không thể rời xa em được. Xin em tha thứ cho anh một lần, sau này anh sẽ không bao giờ phản bội em nữa!”

Diệp Như Vy vốn tưởng rằng mình sẽ mềm lòng vì hắn rơi nước mắt van xin, nhưng đến khi đối mặt thật, cô chẳng có cảm giác gì ngoài nỗi thương hại. Hai tay bưng giữ khuôn mặt đang gục xuống của hắn, cô dỗ dành: “Minh Trí, anh biết em làm việc gì cũng luôn suy nghĩ thấu đáo, càng chưa từng nói dối lừa phỉnh anh. Tình cảm không phải thứ cứ đứng yên không thay đổi. Em không giữ tình cảm dài lâu được như anh, thực sự đã không còn yêu anh nữa, có miễn cưỡng ở bên nhau cũng không hạnh phúc.”

Bản án tử hình đã tuyên, Thôi Minh Trí đau khổ khóc, níu kéo: “Không, chúng ta sẽ hạnh phúc. Xin em cho anh một cơ hội, nhất định anh sẽ để em hạnh phúc.”

Người con gái vẫn khăng khăng như cũ.

“Xin lỗi, em không thể ra quyết định vô trách nhiệm được.”

“Sao em lại nhẫn tâm thế, chúng ta đã trải qua sáu năm bên nhau, em không hề lưu luyến nửa chút gì ư?”

Hắn trở nên tiêu chuẩn kép mà không hay biết, đã quên sự tàn nhẫn của bản thân khi chia tay.

Diệp Như Vy mỉm cười hiu hắt. Chuyện thất tình này cắt đứt sớm lúc nào hay lúc ấy, cô sẵn sàng đóng vai ác một lần vì hắn.

“Nhắc đến sáu năm ấy, điều duy nhất em tiếc nuối chính là không thể giữ lại đứa bé kia…”

Cô tàn nhẫn đá văng chiếc ghế trèo, Thôi Minh Trí lập tức như người thắt cổ treo thẳng đuột trên cành cây, đến sức lực đạp chân cũng không còn.

Năm ấy Diệp Như Vy lỡ dính bầu đúng lúc sự nghiệp của họ đều đang ở vào bước ngoặt, sinh con đồng nghĩa với việc đằng gái sẽ từ bỏ cơ hội thăng tiến, còn đằng trai sẽ phải gánh nặng gấp đôi.

Sau khi vật vã cân nhắc, Thôi Minh Trí khuyên cô bỏ cái thai này, bảo chờ đến khi cuộc sống ổn định hãy có con cũng không muộn. Diệp Như Vy rất nghe lời, đi phá, cũng chưa từng trách móc gì sau đó. Hắn tưởng cô đã dần nguôi quên những gì đã trải qua trong khoảng thời gian ấy, giờ nghe được lời cô than tiếc mới hiểu ngay từ lúc đó, hình ảnh hắn trong cảm nhận của cô đã bắt đầu vỡ nát rồi.

Ích kỷ và hèn nhát là hai nhược điểm trí mạng của người yêu thì hắn hội đủ cả. Ngay cả khi chỉ có 1mg cái sự biết mình biết ta, hắn cũng không nên níu kéo nữa.

Trong khoảnh khắc, hắn gục trên mặt đất như cây nến chảy, khóc đến rung cả hai vai, mọi hy vọng tàn lụi sạch.

Hôm sau, trở lại trước mặt sếp, nỗi bi thương của hắn còn dừng ở mùa mưa, khóc tốn nửa hộp khăn giấy như gái oán chồng.

Soái Ninh thấy phiền vì bộ dạng rầu rĩ hèn mọn của hắn, lại cũng lo hắn khổ đau tan nát quá sinh nản lòng. Cô đứng dậy xua Tinh Tinh đang ngồi chầu cạnh hắn ra chỗ khác, ngồi xuống vỗ vỗ lưng hắn.

Thôi Minh Trí đau lòng đến nhũn cả người, thấy ngọn lau cũng muốn dựa vào, xuôi theo tư thế gục vào vai cô, giống học sinh lớp chồi khóc nhào vào lòng cô giáo mầm non.

Cảm tưởng chân thật của Soái Ninh là “đáng đời”, nhưng diễn đạt ra ngoài thì nương nhẹ vài phần.

“Ai bảo anh ngày trước đi cái nước cờ tối mù là chia tay cơ. Anh tưởng tượng một người khi rơi máy bay không tìm thấy dù thì về sau còn cần đến nó nữa không? Anh chính là cái dù kia á. Lúc Diệp Như Vy cần nhất thì vắng bóng, không bị cổ chặn luôn là may lắm rồi.”

Thôi Minh Trí nước mắt chảy thành sông: “Tôi đã biết tôi sai lâu rồi. Tội phạm còn có cơ hội hối cải để làm lại cuộc đời, tại sao tôi lại không có?”

“Ha hả, anh ra ngoài kia hỏi tí xem có gái nào đồng ý lấy người mãn hạn tù không. Con người ăn nhau ở chỗ tự biết mình là ai. Kể cả không có tì vết gì, anh cũng không xứng với Diệp Như Vy lắm đâu. Cổ mặt ngoài dịu dàng hiền thục, bên trong lại có khí độ của gái có tầm, bao nhiêu đau khổ cáng đáng hết. Còn anh á, anh trăm phần trăm là trai hụt cỡ, đến lúc nguy nan tự thoát thân một mình. Bây giờ người ta là hoa đào tháng ba đang tươi thắm, không cần cái lá xanh như anh làm nền, việc gì anh cứ níu kéo dây dưa? Để đối phương tự do, cũng cho chính mình lối thoát, trân trọng cuộc sống, đối xử tử tế với nhau đi.”

Cô tiện tay múc mấy bát súp gà thiu cho hắn, xót hết cả ruột vì lãng phí bao nhiêu thời gian, quyết định sau này sẽ bóc lột hắn gấp đôi để đòi lại. Ngoài ra, cô cũng khắc sâu một quan điểm: Cái trò tình yêu này chỉ có thể tiếp xúc nông mà thôi. Nếu gắn bó với nó như bạn thân hay bạn đời, đời người sẽ đầy tai ương, mãi mãi không có ngày bình yên.

Người dịch: Trần Thị Minh Đức & Trần Thu Trang (FB/VerandadeJulia)

------
Chú thích:

1. Tiếng lóng xuất phát từ cụm từ tiếng Anh “pick up the soap”, ám chỉ việc đàn ông bị hấp diêm đồng giới.

Comments

Popular Posts