Người nối nghiệp chân chính - Chương 73

NGƯỜI NỐI NGHIỆP CHÂN CHÍNH
Tác giả: Hà Phong Xuy
Người dịch: Trần Thị Minh Đức & Trần Thu Trang 
Tình trạng bản quyền: Team Hiên nhà đã ký hợp đồng bản quyền với mạng văn học Tấn Giang

Chương 73: Kẻ địch mạnh xâm nhập

Cô đánh xuống một con bài khiến Soái Quan Vũ ngỡ ngàng.

Soái Quan Vũ vội hỏi cô mua vào cổ phiếu từ khi nào.

“Ba biết rồi đó, cái gì con muốn con sẽ tìm mọi cách để có được, ba không cho thì con tự giành lấy. Ba, giờ con cũng là cổ đông tập đoàn. Sự phát triển của công ty gắn bó chặt chẽ đến lợi ích của con. Con không thể ngồi nhìn người ta phá hoại lề lối kinh doanh. Tới đây con sẽ đi gặp từng thành viên HĐQT, thuyết phục họ đồng ý triệu tập đại hội cổ đông.”

Khi trả lời điện thoại, cô vẫn nhìn chòng chọc vào đối thủ. Trên khuôn mặt bình tĩnh của Vạn Hồng Ba nổi lên một lớp váng tức giận. Đứa cháu gái này là đoạn mã lạ đột nhiên xâm nhập quấy nhiễu kế hoạch lão đã dày công bài bố khiến lão bực mình vài lần. Tuy vậy, đại cục (tình hình tổng thể) đã xác định rồi, lão đã chạm tới mép váy của nữ thần chiến thắng, những giãy giụa vô ích của kẻ địch cũng chỉ thêm chút sắc màu huyền thoại cho thành công của lão.

Soái Ninh hy vọng có thể khích lão tuôn ra đường đi nước bước, cha lại phá đám.

“Soái Ninh, bây giờ ba ra lệnh cho mày rời khỏi cái văn phòng đó ngay. Cuối tuần về nhà, ba sẽ giải thích cho mày.”

Tiếng gầm thét nghiêm khắc nôn nóng của Soái Quan Vũ như ngọn lửa phụt ra từ loa ngoài điện thoại, làm bỏng rộp trái tim Soái Ninh. Cha vẫn luôn không tin vào phán đoán của cô, lúc cần quyết thì do dự không quyết. Nếu người hôm nay đứng đây lên tiếng tố cáo Vạn Hồng Ba là anh Hai hoặc anh Ba, ông chắc chắn sẽ không phản ứng kiểu này.

“Thôi nghe lời ba cháu đi, ổng là người thân duy nhất của cháu đó.”

Lời châm chọc của Vạn Hồng Ba là biểu tượng cho việc đoạn tuyệt ơn nghĩa. Dù chưa rõ con dao lão giấu trong tay áo dài sắc ngần nào, cảm giác nguy ngập đã thít chặt Soái Ninh, cô quyết định tìm kiếm đáp án từ cha trước đã.

Nhưng trước khi gặp Soái Quan Vũ, cô lại phát hiện một tình huống cực kỳ bất thường.

Ngay hôm sau ngày cô đi Đông Hưng về, người môi giới chứng khoán của cô báo rằng cổ phiếu Quan Vũ A gần đây tăng mạnh, trong vòng một tháng từ 31,7 tệ/cổ lên đến 37,4 tệ.

Giá cổ phiếu của Quan Vũ A luôn ổn định, với giá trị thả nổi từ 27 đến 31 tệ trong một thời gian dài. Gần đây tập đoàn không ra tin nào tích cực, thị trường cũng không có hiện tượng gì lạ. Việc cổ phiếu tăng đột biến trong một khoảng thời gian ngắn là điều đáng lưu ý. Thông thường, tình huống này sơ bộ có thể nhận định là đội lái quay tay (bơm thổi tạo sóng), nhưng phần lớn người nắm Quan Vũ A là các nhà đầu tư nhỏ lẻ, về lý thì đây không phải lựa chọn tốt cho mục đích quay tay của nhà cái.

Đang thời điểm nhạy cảm, ý thức cảnh giác của cô tăng gấp bội. Cô dặn người môi giới mua vào với tốc độ mỗi giờ 100 ngàn cổ, nếu giá lên đến 42 tệ thì dừng ngay.

Ba ngày sau, giá cổ phiếu tăng vọt lên 43 tệ, cô cũng nhờ các mối quan hệ tra được nội tình giao dịch gây sốc của Quan Vũ A gần đây. Bắt đầu từ ngày 2 tháng 1 năm nay, công ty Đầu tư Phú Khang thuộc tập đoàn Cảnh Hâm đã mua liên tiếp 173 triệu cổ Quan Vũ A, 27 tháng 2 bán hết. Đến 10 tháng 3 lại mua 100 triệu cổ Quan Vũ A với giá 27,3 tệ, từ đó đến nay không ngừng mua vào, hiện đã mua vào 930 triệu cổ.

Hành vi của Đầu tư Phú Khang trong giai đoạn đầu là thao tác điển hình của đội lái khi tạo lập thị trường: rũ cung, tung nóc, sang tay… mục đích chỉ là cướp hàng của nhà đầu tư nhỏ lẻ, ví von thành giết gà là phù hợp. Đòn ngón ở giai đoạn sau mới là kế hoạch đồ long (giết rồng) hãi hùng.

Tư bản có bản năng săn mồi của động vật ăn thịt. Thị trường tư bản (thị trường vốn) chính là bãi săn cho mãnh thú rình đuổi dê béo. Một số công ty có khả năng tài chính hùng hậu sẽ trở thành cổ đông của công ty con mồi thông qua việc thu mua cổ phiếu của công ty này, rồi sau đó sẽ kiểm soát quyền kinh doanh, thậm chí thay thế người điều hành ban đầu. Các nước phương Tây gọi những công ty tham gia vào các vụ thâu tóm ác ý như vậy là “kỵ sĩ áo đen”, sau này lại có một cách gọi khác sinh động hơn là “bọn rợ rình trước cổng”[1].

Tình hình kinh doanh của tập đoàn Quan Vũ đang tốt đẹp, cổ quyền phân tán (không ai nắm số lượng cổ phiếu áp đảo), và cổ phiếu có thể giao dịch chiếm 81% tổng số. Quan Vũ A là cổ phiếu blue-chip liên tục ổn định lại có giá thấp, còn nhiều dư địa để tăng trưởng. Những điều kiện kể trên đều phù hợp với sở thích săn mồi của “bọn rợ”, biến Quan Vũ thành con mồi hảo hạng trong bãi săn của tư bản.

Vạn Hồng Ba tiếp xúc rất gần với Cảnh Hâm, Cảnh Hâm đột nhiên gia tăng nắm giữ cổ phiếu Quan Vũ, ý đồ rành rành.

Soái Ninh vội báo cáo tình hình cho Soái Quan Vũ. Không ngoài dự liệu, cha cô đã biết chuyện này, an ủi: “Ba đã liên hệ với ban lãnh đạo Cảnh Hâm rồi. Họ bảo coi trọng hiệu quả làm ăn của Quan Vũ. Việc tăng lượng nắm giữ chỉ là khoản đầu tư tài chính đơn thuần, sẽ không can thiệp vào hoạt động của kinh doanh chúng ta.”

“Ba, ba không chủ quan được đâu ạ. Dượng có câu kết với Cảnh Hâm. Trước mắt lượng cổ phiếu Cảnh Hâm nắm đã lên đến 4%, sắp vượt cả số trong tay ba rồi.”

Triết lý kinh doanh của Cảnh Hâm và Quan Vũ quá khác nhau. Nếu tương lai họ thò vào điều hành thì nhất định sẽ cản trở sự phát triển của tập đoàn. Còn nếu họ ủng hộ Vạn Hồng Ba đoạt quyền thì đối với bên ta sẽ càng là mối đe dọa trí mạng.

Ấy thế nhưng Soái Quan Vũ lại nhất mực cho rằng cô quá cả nghĩ. Ông nhấn mạnh rằng mình đã đạt được sự đồng thuận với bên Cảnh Hâm, chuyện này không cần cô lo lắng.

“Chiều mai 2h đến biệt thự Sheshan, ba nói với mày chuyện này quan trọng.”

Đêm nay, Soái Ninh trải qua cơn mất ngủ hiếm hoi.

Cha cô là người dạn dày trên thương trường, sẽ không buông lỏng cảnh giác. Hay Cảnh Hâm thực sự chỉ muốn được chia một miếng bánh lợi nhuận chứ không có ý đồ thâu tóm?

Không, chiến lược thu mua cổ phiếu của họ lần này rõ ràng là một kế hoạch được ấp ủ từ lâu, hoàn toàn không phải đầu tư đơn giản như vậy. Ba có thể đã bị Vạn Hồng Ba nắm thóp thật nên chỉ có thể bị động chịu đòn.

3h sáng, cô chợt giật mình bật dậy. Ngày 6 tháng 3, sau khi xảy ra vụ tai nạn rơi vận thăng làm chết người ở dự án Hương Chương Lâm giai đoạn 2, giá cổ phiếu Quan Vũ A từng xuất hiện rung lắc nhẹ, trong vòng 2-3 ngày đã từ 31 tệ giảm xuống 27 tệ, mà đúng ngày 10 tháng 3, Cảnh Hâm bắt đầu tiến hành đợt mua vào Quan Vũ A với quy mô lớn thứ hai. Hai việc này có thể liên quan đến nhau hay không?

Vấn đề này nghĩ kỹ thấy phát hãi, cô nóng lòng tìm kiếm đáp án. Nỗi lo làm bùng lên cơn uất với Soái Quan Vũ.

Ba che giấu cơ sự thực tế vẫn là vì không tin tưởng mình. Ổng quả không nghĩ đến việc để con gái nhúng tay vào sự nghiệp. Ngày mai mình nhất định phải hỏi cho ra nhẽ, ổng không nói thật, mình quyết không bỏ qua.

Hôm sau, cô đến biệt thự Sheshan theo lời hẹn. Chu Ngọc Hiền cũng ở đó, thần sắc hết sức kỳ quặc, chất chứa nỗi sầu lo sâu đậm từa tựa đám mây dông sắp tan rã.

“Ba, ba định nói gì với con ạ?”

Soái Ninh theo lời Soái Quan Vũ ngồi xuống chiếc sofa đối diện với ông, tâm tư càng thêm áp lực vì vẻ mệt mỏi của ông.

Soái Quan Vũ đưa mắt cho Chu Ngọc Hiền, mẹ kế cô đứng dậy bước ra ngoài sảnh dẫn một người đàn ông trung niên đeo kính vào. Là Phùng Hựu Đường - luật sư chuyên về tài sản của Soái Quan Vũ.

Luật sư Phùng cầm trong tay một chiếc cặp tài liệu cỡ lớn, mở ra trước mặt Soái Ninh. Cô đọc lướt mấy bản trong tập văn bản dày viết bằng mấy thứ tiếng Trung, Anh, Pháp, Nhật… kia. Tất cả đều là hợp đồng cho tặng hoặc mua bán tài sản. Cô không khỏi kinh ngạc nhìn sang phía cha.

Trong mắt ông ánh lên một chút vui vẻ gượng gạo, trầm tĩnh nói: “Ninh Ninh, ba cho con cả 72 bất động sản trong ngoài nước, 15 khách sạn resort, đảo nhỏ ở Nam Mỹ, nông trường ở Úc và New Zealand, tổng cộng 35 tỷ nhân dân tệ. Để tránh thuế nên áp dụng một số hình thức giao dịch hoặc ký quỹ ủy thác. Hợp đồng ở đây cả, con ký tên đi.”

Việc này nếu xảy ra khi các anh còn sống thì tính là chia tài sản, nhưng ở thời điểm này, nó có nghĩa là cha muốn đuổi cô ra khỏi gia tộc.

Quả nhiên sau đó cô nghe Soái Quan Vũ nói dứt khoát: “Chừng đó tài sản đủ cho con tiêu xài cả đời, chuyển thành tiền mặt cũng đủ cho con khởi nghiệp. Thứ hai tuần sau đưa đơn từ chức, rời khỏi Quan Vũ đi.”

Cú sốc này vượt quá dự kiến của Soái Ninh, cô ấy đứng phắt dậy, đôi mắt to trợn trừng gần như tròn xoe.

“Ba, ba điên rồi phải không ạ? Giờ tập đoàn đang loạn trong giặc ngoài mà ba lại đuổi con đi. Ba muốn dâng giang sơn khó nhọc lắm mới xây đắp được cho người khác thật ạ?”

Ánh mắt và tư thế của Soái Quan Vũ vẫn không thay đổi, ông nói khô khốc: “Không có chuyện loạn trong giặc ngoài, con nghĩ nhiều rồi.”

“Ba vẫn còn gạt con, ba thực sự không coi con là con gái ba, không coi con là người nhà họ Soái ạ?”

“Ba không coi mày là con gái thì đã chẳng chia cho mày nhiều tài sản như vậy! Đây không phải những thứ mày vẫn muốn à? Nếu chê ít, sau này mà điều kiện cho phép thì ba sẽ cho thêm! Giờ ông già mày còn khỏe, chưa chết, đừng vội tranh tài sản có được không!”

Soái Quan Vũ quát lạc cả giọng, bộ dạng ông ngẩng đầu nhìn cô căm tức rõ giống con nợ bị chủ nợ dồn vào đường cùng.

Soái Ninh dường như đang đấu với nhà vô địch quyền anh, trong nháy mắt hứng đòn bầm dập mặt mũi, phổi bị lửa giận đốt cháy thành lá khô.

“Tranh giành gia sản, chỉ biết mỗi tiền”, cách cha lý giải cô không sai nhưng quá phiến diện!

“Nếu ba đã biết mục đích của con thì cũng đừng thí cho con như thí ăn mày!”

Cô cầm một xấp hợp đồng lên xé tan tành, hất tay tạo ra một cơn mưa giấy vụn.

Luật sư Phùng ý tứ tránh đi. Chu Ngọc Hiền cũng đứng dậy, cảm thấy đứa con chồng giống con rắn hổ chúa đang phồng mang, muốn ngăn cản nhưng lại không dám ra tay.

Soái Ninh cũng ý thức rằng mình đang mất kiểm soát, cả IQ lẫn EQ dường như bị một cuộc tấn công hạt nhân san bằng. Cô đánh mất tất cả các kỹ xảo mưu lược, rõ ràng có 99 cách khéo léo để xử sự lo liệu nhưng lại cố tình đi theo đường lối nổi loạn ngốc nghếch nhất. Các loại hiểu lầm và định kiến mà cha áp đặt lên cô đã dồn nén đến điểm bùng phát. Việc hôm nay như một que diêm xẹt ngang làm nổ tan chút nhẫn nhịn cuối cùng của cô.

“Ba có tài sản hơn 200 tỷ, tại sao chỉ cho con có 35 tỷ? Còn lại ba tính cho ai? Hay là ba có con riêng bên ngoài? Vậy mà không đưa về cho con được làm chị làm em.”

Cô nóng lòng đáp trả nỗi khổ sở, cố tình ngoáy vào điều cha uất nhất.

Soái Quan Vũ giận sôi đứng phắt dậy, siết chặt nắm tay định đánh cô, nhưng lại khó nhấc được cánh tay lên, thân già sắp bị nỗi bi phẫn xé toạc.

“Không biết tao đã vướng nghiệp gì mà lại đẻ ra cái con quỷ đòi nợ là mày!”

Câu này ông đã nói đi nói lại bao lần không chán, nó đã trở thành lời kết tội gắn chặt lấy Soái Ninh. Cô có cả vạn lý do không phục, giờ đây tung hê cả ra.

“Bởi vì con gái sinh ra đã kém cỏi, không đáng được chia tài sản, được ban cho một chút thì phải ra sức đội ơn? Nếu đổi lại là các anh, ba vẫn đối xử với họ như vậy sao?”

Soái Quan Vũ từ lâu đã biết cô ghen tị với các anh ghê gớm, sự ghét bỏ dành cho cô cũng một phần bắt nguồn từ chuyện này. Đẩy bà vợ đang níu cánh tay ông can ngăn, ông chỉ vào Soái Ninh chửi ầm: “Mày có tư cách gì mà so bì với các anh mày? Chúng nó không hỗn láo mất dạy như mày!”

Soái Ninh cười phá lên mấy tiếng, nói với vẻ dữ tợn: “Đó là vì ba căn bản không biết bộ mặt thật của họ. Ba cho rằng anh Hai con đôn hậu nhân nghĩa, thật ra ảnh bạc tình bạc nghĩa. Ba cho rằng anh Ba thông minh rộng lượng, thật ra ảnh nham hiểm tàn độc. Ba biết tại sao năm ấy anh Hai tiến quân vào ngành IT lại thất bại không? Công ty công nghệ mà anh ấy mua lại đã lén làm rò rỉ các kết quả cốt lõi trong giai đoạn nghiên cứu khiến dự án chết yểu, tất cả những điều này do anh Ba giở trò sau lưng. Ảnh sợ anh Hai mở rộng lĩnh vực kinh doanh, thà để tập đoàn thiệt hại hơn 1 tỷ chứ không muốn anh Hai thành công! Tất nhiên anh Hai cũng không để cho ảnh yên. Năm 2015, công ty Đầu tư Hưng Long của anh Ba lên sàn, vốn tưởng gom được tiền của tay to, kết quả là bọ ngựa bắt ve lại bị chim sẻ núp sau, cổ phiếu đột ngột rơi thẳng đứng từ 49 tệ sụt xuống 9,3 tệ, biến thành cổ phiếu rác, 5 tỷ bốc hơi trong vòng nửa tháng, công ty cũng phá sản và tái cơ cấu không lâu sau đó. Con chim sẻ núp sau kia chính là anh Hai!”

Hai việc này đều là cơn bão lớn mà hai đứa con trai gặp phải trên thương trường. Doanh nhân làm ăn thất bại là chuyện thường tình. Soái Quan Vũ chỉ coi như hai đứa nó thiếu kinh nghiệm, chuyện cũng qua được vài năm rồi nên chẳng để ý nữa. Nghe con gái phanh phui sự thật, ông còn sốc hơn cả khi xảy ra sự việc, máu dồn lên mặt, gầm lên: “Mày nói bậy! Chúng nó sao có thể làm ra chuyện như vầy!?”

Soái Ninh cười lạnh: “Sự thật đúng là vậy đó. Hai ảnh đã làm không ít chuyện tương tự. Con cũng mới từ từ hỏi thăm được sau khi về nước, bằng chứng cũng có luôn, chỉ sợ ba không dám coi thôi!”

“Ninh Ninh, con đừng nói nữa!”

Chu Ngọc Hiền quay qua níu Soái Ninh, lại bị đẩy phát nữa.

Hai cha con như hai ngọn núi hiểm trở áp sát nhau, chỉ cách một khe hở hẹp đến ngạt thở ở giữa.

Vẻ mặt của Soái Quan Vũ cho thấy ông đã tin lời con gái nói. Đau đớn và hả hê đan xen vây bọc Soái Ninh. Cô tiếp tục điên cuồng xé toạc vết thương của cả hai cha con.

“Hai đứa con trai quý hóa của ba còn cặn bã hơn cái con quỷ đòi nợ này vạn lần. Các ảnh đều muốn một mình chiếm hết gia sản, gạt ba đấu đá với nhau, đấu đá đến không màng lợi ích của tập đoàn. Không chỉ không niệm tình anh em mà càng thiếu cái nhìn bao quát tổng thể cần có ở người lãnh đạo, tư tưởng hẹp hòi, tầm vóc còm cõi, căn bản không xứng làm người thừa kế của ba! Còn ba trước giờ chỉ tô hồng cho họ, nhìn họ qua filter lung linh, với con thì ghẻ lạnh!”

Soái Quan Vũ đã sụt nửa khí thế nhưng vẫn coi lời lên án của cô là gây rối vô lý, buồn bã gạt đi: “Mày chỉ trách tao coi thường mày mà không nghĩ xem từ nhỏ đến lớn mày đã làm được việc gì khiến tao tự hào chưa? Các anh mày hồi đi học đứa nào cũng hạnh kiểm học lực tốt, đều là sinh viên xuất sắc trường danh tiếng. Còn mày, tiền tao đổ vào cho việc học của mày có thua kém chúng nó tí nào không? Kết quả thì ai cũng thấy. Mày so bì mà không thấy xấu hổ à?”

“Đó đều là do cái nhà này ép mà ra!”

Soái Ninh biết cha đã coi cô như loại súc sinh nên cũng bắt chước luôn trò đay chuyện cũ của con nhà nghèo cho ông mất mặt một thể.

“Từ xưa ba đã coi thường con, nói với người nhà hay người ngoài cũng đều kêu con gái không cần có triển vọng gì, cứ học cho ngoan, lớn lên đi lấy chồng là xong xuôi. Hồi nhỏ, người lớn hỏi con muốn thi đại học nào, có chí hướng gì, hễ ba nghe thấy là ba sẽ nói tiếp rằng ‘con gái học nhiều để làm gì đâu, học cho lắm rồi cuối cùng cũng chỉ lấy chồng đẻ con’, cho nên con bèn thỏa mãn nguyện vọng của ba nè. Nếu con gái có học hành cũng vô ích thì sao con phải thi vào trường danh tiếng? Học đại cái đại học hạng bét cũng chả khác mấy. Nếu con gái không cần có triển vọng, con đây đành ăn nhậu chơi bời, làm đứa ăn hại vô công rồi nghề, vừa lòng ba quá còn gì?”

Chu Ngọc Hiền sợ cô chọc chồng bà tức chết, túm chặt cô khóc xin: “Ninh Ninh, con hiểu lầm ba con rồi, ông ấy không nghĩ thế đâu.”

“Chính mồm ổng nói, nhắc đi nhắc lại đúng một giọng vô số lần mà dì còn nói chữa cho ổng, cứ chửi thẳng băng ra là con không hiểu tiếng người cho rồi!”

Soái Ninh hét xong châm chọc cha đầy kích động: “Ông có biết ông giả dối lắm không. Đối ngoại thì nói đàng hoàng lắm, trước mặt truyền thông kêu bảo vệ quyền lợi được đi học của nữ giới gì đó, kết quả là năm nào hỗ trợ khuyến học xóa đói giảm nghèo cũng cố tình ưu tiên giúp học sinh nam. Ở vùng sâu vùng xa, con gái chiếm phần lớn trong số học sinh thất học, báo cáo điều tra rành rành ra, ông còn cố ý lờ đi. Đối xử với nhân viên cũng vậy, trước công chúng thì nói đảm bảo cơ hội việc làm cho nữ giới, khuyến khích cạnh tranh bình đẳng, đến lúc thông báo tuyển dụng lại kỳ thị nữ giới, thà nhận một thằng gà mờ chả hiểu caideogi vào làm chứ không chịu tuyển nhân viên nữ giỏi giang dày dạn kinh nghiệm nhưng không chồng con. Cùng một vị trí, nhân viên nữ có năng lực gấp đôi nhân viên nam, tốc độ thăng tiến lại không bằng một nửa. Trong lòng ông xưa nay vốn không có khái niệm nam nữ bình đẳng, trước sau vẫn coi thường phụ nữ. Mẹ tôi, rồi cả bà má giờ đây nữa, ông động đậy cái lương tâm của mình rồi nói xem đã từng tôn trọng họ như những cá nhân bình đẳng bao giờ chưa? Chưa, chưa hề! Ông chỉ coi các bả là kẻ hầu người hạ cho ông, yên lòng đúng lý chi phối điều khiển họ, chưa hề nghĩ đến cảm nhận thật của họ. Thói ích kỷ dối trá của các anh đều di truyền từ ông, xét mỗi phương diện này thì các ảnh quả là người thừa kế của ông!”

Chu Ngọc Hiền thấy chồng trợn trừng mắt, sắc mặt xanh mét, rõ là bị con gái chửi đến mức thất thần, bèn hết cả hồn. Bà ôm Soái Ninh, hét lạc cả giọng: “Con đừng nói nữa! Ba con thương con thật lòng mà, hôm nay gọi con về chia tài sản là muốn che chở con đấy!”

Soái Ninh đánh mất lý trí, gạt tin tức hữu hiệu sang một bên, kiên quyết xả hết những oán hờn chất chứa lâu nay.

“Ổng thương tôi chỗ nào chớ? Chẳng qua vì lo mất thể diện mới chịu đựng tôi. Tôi không phải món phụ kiện của ổng, cũng không phải bát nước sớm muộn gì cũng hắt ra ngoài! Soái Quan Vũ, dù ông có thừa nhận hay không, tôi hơn hẳn hai thằng con trai chết tiệt của ông, tôi mới là đứa con ưu tú nhất của ông, có năng lực tiếp nối khát vọng của ông nhất. Tập đoàn giao cho tôi mới có thể phát triển. Người tiếp quản cơ nghiệp hẳn là tôi!”

Tiếng gào thét như sóng thần quét qua làm rối bời nội tâm tất cả những người đang ở đây. Soái Quan Vũ bị con gái dồn vào bước đường cùng của đường cùng, nỗi khốn đốn gần chết dâng lên trùng trùng như nước lũ. Ông không thể không lựa chọn hành vi xưa nay ông vẫn khinh bỉ: chạy trốn.

Ông nhấc bước lủi đi, Chu Ngọc Hiền vội vàng đuổi theo. Sự tĩnh lặng dập tắt dần ngọn lửa giận trong lòng Soái Ninh, giống như mặt trời mệt mỏi chìm vào ráng chiều, con chim lạc tổ bay loạn rền rĩ giữa những áng mây mờ sẫm.

10 rưỡi, Lư Bình nghĩ thầm hôm nay cuối cùng cũng được đi ngủ sớm, ngón tay đang vươn về phía công-tắc đèn bàn thì điện thoại bỗng vang lên tiếng đàn hạc, tên Soái Ninh hiện ra trên màn hình tối đen như đóa hoa sen kiều diễm làm những gợn sóng dễ chịu lan tỏa đến khóe miệng anh.

“Lư Bình, em muốn gặp anh.”

Giọng người con gái kiên định, khí thế mạnh mẽ không chấp nhận thương lượng mang theo đòi hỏi mãnh liệt.

Vài phút sau Lư Bình chạy tới công viên gần nhà. Không khí ẩm như chiếc khăn lông ướt. Màn đêm như ổ kén tằm với cơn mưa to đang đập đôi cánh ướt sũng bên trong.

Soái Ninh đứng dưới ngọn đèn đường, bộ quần áo đen nối với cái bóng trên mặt đất, cô giống như một hồn ma vừa chui lên từ cõi âm, bất cứ lúc nào cũng sẽ bị sức mạnh hắc ám kéo ngược trở lại.

“Em đến từ lúc nào đấy?”

Lư Bình cảm thấy sự bình tĩnh của cô đang cuộn trào những biến động không tầm thường. Nghe cô bảo vừa xuống máy bay, phán đoán của anh lại rõ nét hơn chút nữa.

“Xảy ra chuyện gì à?”

“Không có gì, bỗng dưng muốn gặp anh thôi. Sao, không chào đón em à?”

Cô cười tinh nghịch, dáng vẻ vẫn bất cần đời như mọi khi.

Anh vội để lộ nụ cười ngọt ngào mà cô thích: “Tất nhiên là có chào đón chứ.”

“Vậy còn không mời em lên thăm nhà mới của anh.”

Lư Bình đã chuẩn bị sẵn sàng cho việc mạo hiểm, biết rõ việc này sẽ dẫn đến một bước ngoặt trong cuộc đời vẫn vui vẻ nắm tay cô, bước trên lối dẫn về nhà.

Sắp mưa to, sấm chớp liên tục tuần tra, cô đi theo anh qua hành lang khu tập thể thành ủy. Sấm sét giúp họ bật đèn cảm ứng âm thanh của từng tầng, ánh đèn trút xuống như nước. Cảm nhận được lòng bàn tay ấm áp của anh nhớp mồ hôi, Soái Ninh nhẫn tâm phớt lờ sự lưỡng lự giằng co nội tâm của anh, ôm lấy anh hôn cuồng nhiệt ngay lúc cửa vừa mở.

Lư Bình dang rộng vòng tay đón nhận vị khách bộp chộp, bị ngọn lửa ham muốn của cả hai người thiêu đốt mà vẫn còn lo lắng cho tình cảnh của cô.

“Em gặp rắc rối à?”

Anh bưng mặt cô, cụng trán vào trán cô, như thể đang dựng nên một nguồn tiếp viện năng lượng.

Cô còn chưa đến mức yếu ớt dễ tổn thương nên không cần cố tình che giấu, cắn môi anh, thừa nhận: “Cứ coi vậy đi.”

Khi phiền lòng bực bội, bóng dáng người trai này cứ chập chờn trước mắt cô, như thể bản thân đang thiếu thốn năng lượng, cần phải giành lấy từ chỗ anh.

Cảm xúc bùng nổ như sợi thừng kéo người ta vào bể dục từng chút một, anh nhiệt tình đáp lại cô, hao hết lý trí còn sót để hỏi câu hỏi tiếp theo: “Anh giúp gì được không?”

“Có đấy, bây giờ sạc pin cho em.”

Người dịch: Trần Thị Minh Đức & Trần Thu Trang (FB/VerandadeJulia)

------
Chú thích:

1. Thuật ngữ này tiếng Anh là “Barbarians at the Gate”, đặt theo tên một cuốn sách của Bryan Burrough & John Helyar về một vụ M&A điển hình ở Mỹ những năm 1980.

Comments

Popular Posts