Người nối nghiệp chân chính - Chương 75

NGƯỜI NỐI NGHIỆP CHÂN CHÍNH
Tác giả: Hà Phong Xuy
Người dịch: Trần Thị Minh Đức & Trần Thu Trang
Tình trạng bản quyền: Team Hiên nhà đã ký hợp đồng bản quyền với mạng văn học Tấn Giang

Chương 75: Chính thức tuyên chiến

Soái Ninh tiếp lời luôn sau chị họ: “Dượng, dượng học được cách đi mây về gió từ bao giờ đấy ạ? Hồi nãy chị Lệ Lệ đứng trước cổng gọi điện cho dượng, dượng còn ở Bắc Kinh, giờ mới chưa đến một phút trôi qua đã bay đến Tô Châu. Thần kỳ thật á!”

Vạn Lệ Lệ đã hiểu con em họ chủ định đưa cô tới bóc phốt, nhưng không hề trách nó. Ngôi nhà này đầy ắp kỷ niệm xưa của ba chị em và mẹ, là nơi họ cất giữ ký ức. Cha lại đi đưa nhân tình về ở, tận hưởng mọi thứ. Chị không làm ầm long trời lở đất lên thì uổng thân làm con gái mẹ!

Vạn Hồng Ba không sợ bà Vạn vốn nhún mình nín nhịn, chỉ kiêng dè cô con gái thứ hai đã độc lập tự chủ. Để tránh mất mặt trước mọi người, lão vội túm Vạn Lệ Lệ trốn vào căn phòng ở mé hiên tây.

Cô nhân tình cũng rất hoảng loạn nhưng ngoài mặt vẫn bình tĩnh, không rời bữa tiệc đi theo họ mà ở lại trấn an khách khứa như không có chuyện gì xảy ra.

Bà Vạn tự coi mình là phu nhân nhà dòng dõi, cũng rất coi trọng thể diện, chờ khách khứa tản ra xa mới đi tới hạ giọng chất vấn cô nhân tình: “Cô tên gì?”

Chồng bà ta trăng hoa quen thói, gái ngoài còn bao hẳn vài đứa. Bà ta cho rằng đây là “hiện tượng bình thường” không thể tránh khỏi, bản thân có ba đứa con trai, vị thế vững vàng túi tiền rủng rỉnh, chả hơi đâu tranh sủng với bọn “vợ lẽ nàng hầu”. Ngày thường đã vờ như không biết, đến lúc gặp tận mặt thì vẫn phải hỏi một câu, nếu không thì uy tín để đâu?

Bà ta không quen biết cô nhân tình nhưng người ta lại biết bà ta tường tận.

Cô ả này nhan sắc đang độ rực rỡ, dung mạo là kiểu đẹp trong sáng thoát tục, dáng vẻ xa vời không nhuốm mùi trần tục. Đối mặt với bà vợ cả tuổi tăng sắc giảm thì muốn ra cái điều ta đây là nữ chính, nghển cổ lên không hé miệng.

Bà Vạn nôn nóng nhưng lại không muốn lộ ra khuôn mặt dữ tợn của bà cả, Soái Ninh “hào hiệp” đóng vai ác thay bà ta, bước lên cười toe, giới thiệu: “Cổ tên là Tô Tử San, 30 tuổi, người Hoàng Sơn, An Huy. Cha mẹ đều là giáo viên cấp 1. Cổ từng đi du học ở Hà Lan, ba năm trước vào làm nhân viên kế toán ở công ty thương mại của dượng. Vào làm được ba tháng thì lên kế toán trưởng. Nhờ đâu mà lên vùn vụt như vậy, khỏi nói bà cũng biết.”

Tô Tử San nghe cô bảo mình 30 tuổi thì bỏ cả hình tượng đẹp lạnh lùng, trịnh trọng sửa lại: “Cô điều tra cũng kỹ đó nhưng tin tức không chuẩn, tôi hôm nay vừa mới tròn 26 tuổi.”

Soái Ninh nói hài hước: “Nhưng giấy khai sinh cũ nhất của cô ghi cô sinh năm 1989 nha, hổng lẽ hồi trước ba má cô còn có đứa con gái nữa cũng tên Tô Tử San?”

Tô Tử San không thể đọ thủ đoạn với cô, loay hoay tránh đi, cũng đi về phía căn phòng mé tây.

Giống nhau thì ghét nhau, ả tiện thiếp này cực giống bà Vạn mười mấy năm trước. Bản thân bà ta tức nghiến răng nghiến lợi, tạm gạt thù oán để hỏi thăm Soái Ninh cho rõ.

Soái Ninh lạnh lùng châm chọc: “Bà biết rồi thì có dám thách thức Vạn Hồng Ba không mà hỏi? Nếu đã nín nhịn thì cứ biết ít thôi cho đỡ uất giận vô ích.”

Nói xong hớn hở qua mé tây hóng biến.

Cô đi vội vào trong sân, Tô Tử San đang đứng trước cửa nghe lén, thấy cô đến gần vội thôi lén lút, quay đầu tránh đi.

Soái Ninh túm chặt cổ tay ả, liếc mắt mỉa mai: “Đi mà đóng gói lấy mấy món đồ đáng giá nhanh lên chứ chậm là không xơ múi được gì đâu.”

Tô Tử San tự thấy bản thân được Vạn Hồng Ba sủng ái hết sức, kết luận rằng cô đang nói quá lên, giận dữ né đi, tránh lùi ra sau vài bước.

Trong nhà chợt vang lên tiếng chửi rủa sắc nhọn của Vạn Lệ Lệ.

“Ông làm ra cái việc quá đáng thế mà còn trách tôi không biết điều. Tôi biết điều quá nên mới nín nhịn suốt. Ông căn bản không đáng mặt người chồng, cũng chẳng xứng làm cha!”

Soái Ninh đoán cuộc đàm phán của hai cha con họ tạch rồi, vở kịch hay đêm nay sắp mở màn.

Bên trong cánh cửa gỗ đàn hương lừng lững chạm trổ cầu kỳ đang trình diễn vở kịch luân lý gia đình gớm ghiếc. Vạn Lệ Lệ không thể chịu đựng được sự ích kỷ và vô liêm sỉ của cha mình, chị quyết tâm bảo vệ sự tôn nghiêm đã mất của người mẹ quá cố.

“Nhà này là bác mua cho má, má qua đời, ba chị em tôi có quyền thừa kế tài sản của bả. Ông là chồng thì chỉ được chia một nửa, tại sao không được chúng tôi cho phép mà đã đem cho gái? Trong mắt ông còn có chúng tôi không hả?”

Vạn Hồng Ba còn ghi sổ chuyện Vạn Lệ Lệ nuôi trai bao làm lão mất mặt, thấy chị cật vấn thì cũng gầm lên như sấm.

“Có mỗi cái nhà thôi chứ gì đâu? Tao tốn công sắp đặt cho ba đứa mày đều lấy chồng giàu, đặc biệt là mày, giờ tài sản ít cũng phải mấy chục tỷ, còn về nhà đẻ tranh gia sản nữa. Làm người không thể tham quá được, nếu không sẽ bị quả báo đó!”

Lời này Soái Ninh nghe xong cũng muốn phang gạch. Tên giặc già này một lòng hám lợi nên tưởng người đời ai cũng để ý tiền bạc quyền thế như lão, ngay cả tình cảm của con gái dành cho mẹ ruột cũng có thể chà đạp bừa bãi.

Vạn Lệ Lệ gần như phát điên, suy sụp gào khóc: “Không sai, tôi đúng là có tiền, nhưng tiền có nhiều hơn nữa cũng không mua lại được tính mạng của má! Bả vì sao mà chết ông biết rõ nhất mà, nhưng đến tận bây giờ cũng không áy náy nửa phần, giờ còn đi xúc phạm tấm lòng yêu thương của tôi dành cho má! Nếu ông đã vô tình vô nghĩa, tôi đây cũng nhắc lại cho ông hay. Năm xưa ông chỉ là kẻ bán rong trên vỉa hè, được như hôm nay toàn nhờ anh của má dìu dắt, xét cho cùng vẫn là dựa hơi bả!”

Soái Ninh nghe thấy tiếng tát đanh gọn, thầm chửi lão súc sinh phũ phàng tàn nhẫn. Việc lão bạo hành xúc tiến kế hoạch của cô, cũng dập tắt chút dịu mềm sót lại trong lòng Vạn Lệ Lệ.

Lau bừa máu mũi đang tràn xuống miệng, Vạn Lệ Lệ cầm điện thoại gọi cho chị cả Vạn Trân Trân, uất giận báo cho chị việc cha ủng hộ hành động tu hú chiếm tổ sai trái của nhân tình, lập tức tỏ thái độ: “Ổng qua mặt ba chị em mình tự tiện xử lý tài sản má để lại. Em quyết định kiện ổng, chị và Giai Giai định giúp ai?”

Vạn Trân Trân ở Mỹ, sốc rụng rời trước sự việc. Nghe nói Vạn Hồng Ba đang ở đó, chị nài em gái để chị nói chuyện với cha.

Vạn Lệ Lệ bảo chị nói thẳng, mở loa ngoài, bật to lời trách cứ của chị cả.

“Ba, ba quá đáng lắm! Cái nhà ấy là chỗ ở cũ của má, là để ba chị em tụi con tưởng niệm, sao ba lại có thể gạt tụi con đưa cho người khác chứ? Nghe nói ba còn đánh Lệ Lệ, làm thế đáng quá lắm!”

Trong lòng Vạn Hồng Ba, trưởng nữ còn có sức nặng nhất định. Lão giật lấy điện thoại bối rối giải thích.

Vạn Lệ Lệ cũng không ngồi yên, dùng máy điện thoại bàn bên cạnh để liên hệ với em gái Vạn Giai Giai đang định cư bên Áo.

Vạn Giai Giai ngày xưa là con gái út, tương đối được nuông chiều, tính tình cũng đành hanh đanh đá, là nhiên liệu tốt nhất để mở rộng đám cháy.

“Ba thật là già lú lẫn! Để nhân tình ở chỗ nào chẳng được, sao lại cố tình ở nhà của má? Mấy năm nay ba kiếm được không ít cơ mà, con với các chị cũng không đòi xin ba bao giờ, chẳng lẽ bị má nhỏ lột hết rồi? Hay ba muốn để lại hết cho mấy đứa con trai? Lấy tài sản của vợ cũ bao gái ngoài mà không biết ngượng!”

Vạn Hồng Ba chửi ầm con vô ơn này lên, nói chị lấy chồng xong càng ngày càng đổ đốn.

Vạn Giai Giai tức tối đốp lại: “Đó là tại vì hồi ở nhà tôi phải sống nín nhịn, ông có coi tôi và các chị là người đâu, chỉ coi chúng tôi như món hàng giao dịch để ông trao đổi lợi ích mà!”

Ba chị em nhà họ Vạn đều bị ép duyên. Chị cả Vạn Trân Trân số may, lấy được ông chồng con nhà giàu nhân phẩm không tệ, tuổi tác ngoại hình tương xứng, sau khi kết hôn cũng hòa thuận êm ấm.

Vạn Giai Giai dù không đến nỗi lấy ông già như chị thứ hai nhưng chồng lại là tay trọc phú lưu manh, cũng theo cái thói ba thê bốn thiếp. Vạn Giai Giai gia cảnh hơn người lại cao tay, không ngừng đấu trí đấu dũng với thằng chồng đểu giả thích ăn vụng và các thể loại đũy mưu mô xung quanh mới giành được tiền vốn và quyền tự chủ cho bản thân. Cuộc sống lộn ruột ấy do cha ban tặng cả, nên có cơ hội tuôn xả là chị lại chẳng mừng quá.

Vạn Lệ Lệ bảo cô em tính nợ mới trước đã, Vạn Giai Giai tuôn luôn: “Chị Ba, trước hết chị cứ đuổi con gái bao kia ra ngoài, không cho mang theo bất cứ đồ đạc gì. Sau khi má mất, ba chị em mình nể tình cảm gia đình cũng chưa đề cập chuyện chia thừa kế, giờ lại bị ba mang đi cho gái, mình mà còn giả vờ câm điếc nữa thì thật có lỗi với má. Mai em sẽ cử luật sư đến yêu cầu chia tài sản má để lại. Chị và chị Hai cứ suy nghĩ đi, muốn tham gia thì nhắn em.”

Vạn Lệ Lệ nhìn trừng trừng vào ông bố đang vặn vẹo cả mặt mũi, nói chém đinh chặt sắt: “Chị không cần suy nghĩ, giờ ủng hộ hưởng ứng mày luôn. Mình đều là con gái má, có trách nhiệm bảo vệ sự tôn nghiêm của bả.”

Soái Ninh đang nghe vui thì Tô Tử San đột nhiên đẩy cô ra, tông cửa vào phòng.

“Anh Ba, em không phải vì tiền mới ở bên anh. Nhà trả anh đó, chỉ xin anh trả em tự do!”

Cô ả mắt rưng rưng lóng lánh, run rẩy phẫn uất như thể một liệt nữ trinh trắng đã chịu đủ nhục nhã.

Vạn Hồng Ba ham hố đúng cái điệu bộ này của Tô Tử San, một năm trở lại đây chỉ sủng ái một mình ả, vội vàng an ủi: “San San, em cứ tránh đi một chút trước, anh sẽ không để em bị thiệt thòi đâu.”

Tô Tử San che mặt khóc lóc giãi bày: “Không, từ khi theo anh, em thiệt thòi từ đầu đến cuối. Anh biết em không yêu cầu cao về vật chất, thà rằng chỉ tầm thường nhạt nhẽo mà có tình cảm vô cùng đơn giản, có một người hoàn toàn thuộc về em để chung sống cả đời còn hơn. Những điều ấy anh chẳng cho em được, giờ còn để em hứng chịu nỗi sỉ nhục to lớn. Em cũng là người, cũng có tự trọng. Nếu không thể cho em điều em muốn thì xin hãy thả em ra đi.”

Dáng vẻ mong manh yếu đuối khiến Vạn Hồng Ba đau lòng hết nấc, lão lờ tịt sự phẫn nộ của lũ con gái, ôm cô ả dỗ dành. Xem chừng màn tiếp theo sẽ là tiết mục bạch liên hoa khiến khán giả theo dõi thể loại phim truyền hình éo le nghiến răng nghiến lợi nhất đây.

Soái Ninh khều bà Vạn vừa mới có mặt: “Thế nào? Siêu hơn bà hồi trẻ chứ hả? Biết đâu cũng có thể đẻ liền ba thằng con trai á.”

Bà Vạn tức muốn chết nhưng vẫn sợ lão chồng chủ nhân ông, cơn nóng giận nghẹn ngang cổ họng đến mức sắp đốt trụi chân tóc.

Gái hiểu gái rõ nhất. Ba chị em nhà họ Vạn đều có thể nhìn thấu bản chất của Tô Tử San, muốn bóc thật ác nhưng tiếc là không tìm được cách. Đóa hắc liên hoa (người chuyên tỏ ra độc ác, ngược với bạch liên hoa) là Soái Ninh nhơn nhơn lên sân khấu, vừa bước lại vừa vỗ tay bộp bộp.

“Thật là kỹ năng diễn xuất điêu luyện á, không lăn lộn trong ngành điện ảnh rõ đáng tiếc, tuy nói tuổi hơi nhừ nhưng sửa giấy tờ chút thì vẫn lừa được người ta.”

Vạn Hồng Ba căm ghét cô, lần đầu tiên chửi toáng lên: “Soái Ninh mày đúng là đồ lưu manh. Mày cho rằng mày quậy banh nhà tao lên là có thể giữ được ghế chủ tịch cho ba mày hả? Mơ đi!”

Soái Ninh bật cười: “Dượng, dượng lạc đề rồi. Cháu chỉ là thấy dượng bị lừa đau quá nên mới cố tình tới đây nhắc dượng. Cô Tô đây tuổi thật là 30, sinh ngày 3 tháng 7 năm 1989. Đồn công an đường sắt thành phố Hoàng Sơn tỉnh An Huy vẫn còn hồ sơ gốc về việc đăng ký hộ khẩu của cổ. Dượng muốn xem luôn không để cháu gửi?”

Vạn Hồng Ba sững sờ, chỉ nghe Tô Tử San nói gấp gáp: “Trước tôi, bố mẹ tôi có sinh một chị, chị ấy yểu mệnh sớm, bố mẹ tôi tưởng nhớ chị nên sau này mới để tôi dùng tên chị. Hồ sơ cô điều tra được đó là của chị tôi.”

Soái Ninh cười đến rung bần bật cả hai vai: “Hồi nãy ở ngoài tôi vừa chỉ mánh cho cô, cô đã áp dụng luôn rồi. Phản ứng nhanh quá chớ.”

Vạn Hồng Ba tuy nghi ngờ nhưng vẫn nôn nóng muốn đuổi sao quả tạ đi, quát: “Mày đừng có giở trò phá hoại gia đình tao nữa, cút ngay cho tao!”

Soái Ninh chẳng rối mảy may, vẫn giữ thái độ hóng biến thì chẳng chê biến căng như cũ.

“Dượng, tuổi thì dễ nói, gái 30 mới là tinh hoa. Nếu cổ không nói dối về những việc khác, cháu chân thành chúc hai người đẹp duyên cả đời. Tiếc rằng lý lịch của Tô tiểu thư phong phú quá, rõ ràng là hàng không đúng miêu tả, dượng làm người bỏ tiền thì có tư cách hiểu rõ tính năng thật của sản phẩm khi sử dụng chớ. Hỏi khí không phải, dượng sẵn sàng bao một gái từng quen mười mấy thằng bạn trai, thường xuyên hẹn chịch dạo, từng phá thai một lần phẫu thuật vá màng trinh hai lần ạ?”

Mặt Tô Tử San chợt méo mó như thể chiếc mặt nạ dị dạng, ả chỉ vào Soái Ninh gào the thé: “Cô nói xằng! Cô nói xằng!”, rồi níu kéo Vạn Hồng Ba khóc xin: “Anh Ba, anh đừng nghe cô ấy, em chưa từng làm những việc như thế!”

Dẻo mỏ không chiến thắng được sự thật, Soái Ninh mở album ảnh trên điện thoại, bằng chứng lưu trữ đã lâu giờ phát huy tác dụng.

“Đây là ảnh cô chụp thân mật với mấy sugar daddy cũ, còn có một số ảnh giường chiếu á, cô tính giải thích sao nào? Đừng nói đây là hồn ma chị cô chứ hả?”

Những bằng chứng thấp hèn này vốn để làm Vạn Hồng Ba nhục mặt, tung ra lúc này là cực hợp.

Vạn Hồng Ba ngơ ngác nhận chiếc điện thoại cô chìa ra, biết rõ những bức ảnh đó sẽ làm huyết áp lão tăng vọt nhưng vẫn không kìm được mà lật xem từng cái. Gương mặt ma quỷ dần hiện hình trên gương mặt lão.

Tô Tử San bắt đầu run rẩy từ tận sâu trong linh hồn, cuống quýt dùng chiêu trò thường gặp trong bí kíp của bạch liên hoa: vờ ngất.

Cô ả buông mình xuống như cánh hoa nhẹ bẫng, tư thế tiếp đất tuyệt hảo, đẹp đẽ đầy xót xa.

Ấy thế nhưng miếng võ sát thủ đã từng thử lần nào thiêng lần ấy này giờ đã hết mầu nhiệm với Vạn Hồng Ba lúc này đã biết rõ bộ mặt thật của ả. Lão gằn giọng gọi người làm tới, sai ông ta đưa ngay cái xe đến hê cô ả và tất cả đồ dùng tùy thân đi.

“Chỉ cho mang quần áo đang mặc thôi! Những đồ trang sức đồng hồ, quần áo túi xách hàng hiệu toàn là tao bỏ tiền ra mua, một món cũng không được cầm đi!”

Tất cả bọn giai già giàu đầu óc phong kiến đều ám ảnh với gái trinh, cặp bồ cũng phải tìm loại nguyên tem. Nhưng những cô gái gìn vàng giữ ngọc thì non kinh nghiệm tình ái, thiếu cái phong tình uốn éo làm người ta mê mẩn. Đám kim chủ thường tiếc rẻ rằng không thể vừa được cái này vừa được cái kia.

Tô Tử San ngụy trang khéo léo, vừa thể hiện được vẻ kiêu kỳ thoát tục của hoa hồng bạch[1], ở chỗ riêng tư lại tràn trề sự quyến rũ damdang, Vạn Hồng Ba cho rằng ả là con bé yêu kiều có năng khiếu đặc biệt, đắc chí vì được hưởng thụ “nguyên vẹn”. Cuối cùng hóa ra lại là dùng hàng cũ, bị coi như thằng ngu, thật là mối nhục hiếm gặp khó tìm trong đời làm kim chủ.

Tô Tử San lộ hết bài vở, đứng dậy xin lão thương xót, bị người làm kéo ra ngoài còn túm lấy cánh cửa gào lên: “Giấy chứng nhận bất động sản của nhà này ghi tên tôi, các người cơn cớ gì đuổi tôi đi! Tôi muốn báo công an, kiện các người tội xâm nhập trái phép!”

Cô ả làm thế quá bằng vuốt râu hùm, Vạn Hồng Ba nện bước nặng trịch lại gần, ra sức tát ả một cái còn phũ hơn cái tát vừa nãy lão dành cho Vạn Lệ Lệ.

“Con hàng giẻ rách, còn dám lừa tao. Tao nâng mày lên trời được thì cũng đạp mày xuống đất được. Đéo sợ chết thì cứ việc thử.”

Tô Tử San không ho he tiếng nào nữa, khóc tức tưởi đi theo người làm ra ngoài. Khách khứa bên ngoài nghe thấy động tĩnh cũng đã lặng lẽ giải tán.

Hồ ly tinh đã tạch, bà Vạn mở cờ trong bụng. Biết ý chồng đang muốn trút giận lên Soái Ninh, bà ta lanh lẹ đi tới, thẽ thọt khuyên Vạn Lệ Lệ tránh tạm sang chỗ khác, lúc đi còn cẩn thận đóng cửa phòng lại.

Vạn Hồng Ba đến gần Soái Ninh với vẻ tối tăm, ánh mắt hung hãn chĩa về phía cô như chiếc xiên thép.

Soái Ninh khoanh tay, mỉm cười: “Sao dzạ? Đánh chưa đã nghiền, muốn thêm tôi cho đủ số?”

Vạn Hồng Ba biết nếu dùng vũ lực, con ranh mặt dày hơn thớt này chắc chắn sẽ báo công an, còn sẽ ra sức làm to chuyện lên. Lão chỉ đành nén giận, chửi bới: “Tao chưa từng gặp con nào hư hỏng hơn mày, mày quá thiếu đạo đức!”

Soái Ninh vặc lại: “Tôi chẳng qua mới chỉ làm ông khó chịu chút xíu ông đã không chịu nổi. Còn ông làm ba tôi khó chịu lâu như vậy, chẳng phải càng thiếu đạo đức?”

Cô nhắc tới Soái Quan Vũ, Vạn Hồng Ba bèn nghĩ đến thắng lợi đã ở trong tầm tay, chuyển giận thành cười, nói: “Mày quậy tung như vừa rồi cũng chỉ hả dạ tạm thời. Sáng nay Cảnh Hâm đã nắm 5% cổ phiếu tập đoàn Quan Vũ, chiếm chỗ ba mày trở thành cổ đông lớn nhất rồi. Hiện tại tao mới là chỗ mọi người trông đợi. Mày hẳn phải thuyết phục ba mày về hưu cho sớm kẻo khó giữ được danh dự xế chiều.”

Cãi vã chẳng ý nghĩa gì, Soái Ninh chất vấn lão một cách lý trí: “Ông có nghĩ tới hậu quả của việc để Cảnh Hâm tiếp quản không? Xếp hạng tín nhiệm của họ kém, sẽ ảnh hưởng đến mức tín nhiệm của Quan Vũ. Hơn nữa xét thành tích trong sự nghiệp họ cũng kém chúng ta quá xa, về cơ bản không có năng lực quản trị công ty.”

Vạn Hồng Ba lươn lẹo: “Tầm này tư bản là vua (tiền tươi là vua), phân bổ nguồn lực hiệu quả mới là con đường đúng đắn. Ba mày không so được với Cảnh Hâm về tầm nhìn đầu tư đâu. Người làm ăn coi trọng nhất là lợi nhuận, ba mày lại cứ nói mãi chuyện tình cảm, không thể mang lại thêm nhiều lợi ích thực chất cho các cổ đông. Mọi người đã thất vọng với ổng lâu rồi.”

Soái Ninh sẵn một bồ ấm ức với cha nhưng lại không cho phép người ta bỉ bôi triết lý kinh doanh của ông, nghiêm mặt nói: “Quan Vũ từ một công ty nhỏ phát triển được như ngày này chính là dựa vào tình cảm mà ba tôi dành cho danh dự và thương hiệu. Xã hội hiện đại tri thức thứ nhất, uy tín thứ hai. Quan Vũ là thương hiệu được đông đảo người dân trong xã hội tin cậy, nó chính là tài sản quý giá nhất của tập đoàn. Phá hoại nó chính là tự chuốc lấy diệt vong!”

Vạn Hồng Ba coi như cô đang giãy giụa trong lúc hấp hối, vênh váo ngạo mạn đáp: “Thương hiệu Quan Vũ không phải chỉ do mỗi mình ba mày tạo dựng. Tao cũng có công lao, hơn nữa còn có nghĩa vụ phát triển nó hướng đến một tương lai tốt hơn.”

“Tương lai tốt hơn, là thêm vài cái tai nạn chết người như ở Hương Chương Lâm, tạo điều kiện cho bọn rợ đặt chân xây cứ điểm?”

Soái Ninh chớp đúng lúc đối thủ khựng lại một thoáng, vung kiếm: “Mùng 6 tháng 3, công trường Hương Chương Lâm xảy ra tai nạn, cổ phiếu Quan Vũ A sụt. Ngay sau đó, mùng 10 tháng 3, Đầu tư Phú Khang nhảy vào thu mua giá thấp. Ông hẳn biết rõ có mối liên hệ gì giữa hai việc này.”

Vạn Hồng Ba thận trọng phủ nhận: “Tao không biết mày đang nói gì, đừng có đoán mò bừa bãi, nếu không sẽ bị tình nghi là bôi nhọ đấy.”

Soái Ninh nhanh chóng đổi lời cáo buộc: “Năm 2012, anh Hai tôi đầu tư thất bại, là ông và anh Ba bắt tay giở trò.”

“…”

“Cuối năm đó, tay chân thân tín của ảnh làm thâm hụt công quỹ, cũng là ông và anh Ba gài. Còn nữa, bẫy gái ở khách sạn Peninsula Hong Kong năm 2013, bẫy góp vốn của công ty Kinh doanh Thương mại Thăng Long năm 2014, các người liên tiếp sắp đặt mấy cái bẫy, tiếc rằng anh Hai tôi cũng chẳng ngu, nhìn thấu tất tật.”

Cô như đang nổ bỏng ngô, xổ bung hết những tình tiết vụ việc Vạn Hồng Ba tiếp tay cho Soái Diệp hại Soái Minh. Không mang thù hằn, chỉ thể hiện sự châm chọc tràn trề, như đang chế nhạo lão làm việc ngu ngốc khiến mọi kế hoạch sau đó thất bại sạch.

Nói xong, tổng kết thay lão.

“Nếu anh Hai anh Ba tôi còn sống, căn bản không đến lượt ông được nắm quyền. Chắc là sau khi họ chết ông mới hạ quyết tâm đoạt quyền nhỉ? Hèn gì người ta hay nói ‘quốc vô trữ quân, triều đình tất loạn’ (đất nước không có người kế vị, triều đình ắt rối loạn). Ba tôi mềm lòng nương tay, quá trọng tình nghĩa, không cẩn thận để ngoại thích chiếm quyền. Nhưng nhà họ Soái còn có tôi, có một điểm tôi giống ông, đó là cũng chỉ sau khi các anh tôi chết mới nổi dã tâm. Chuyện vốn chẳng mảy may có cửa, trời bỗng cho cơ hội tốt, ai cũng sẽ dốc hết sức lực bon chen một phen.”

Vạn Hồng Ba cười lớn, đáp trả đúng bằng sự chế nhạo: “Tham vọng của mày chỉ có thể kết thúc ở đây thôi. Đến ba mày còn không làm gì được, mày đòi đem sức mọn ra xoay chuyển tình thế? Nghe nói ba mày tính chia tài sản trước tiên. Khuyên mày thức thời chút, nhân lúc còn sớm cầm tiền chuồn đi. Cứ theo sở thích của mày mà làm gái giàu chơi bời cả đời cũng coi như số tốt thượng đẳng rồi.”

Soái Ninh chẳng hề nổi giận, trái lại còn thể hiện sự tự tin khiến lão sinh nghi.

“So thực lực tôi đúng là không ăn được ông, nhưng mưu sự tại nhân thành sự tại thiên, tôi muốn so vận khí (mức độ may mắn) với ông.”

“Ha ha, mày cho rằng vận khí của mày có thể tốt hơn tao?”

“Tôi là em út nhà họ Soái, lại là con gái. Nếu các anh còn sống, cơ nghiệp gia đình kiểu gì cũng chẳng đến phiên tôi kế thừa. Tôi vốn dĩ cũng tưởng như vậy, ấy thế nhưng bỗng một ngày hai ông anh đều chết cả, còn chết dứt điểm gọn ghẽ, không để lại chút xíu dây rễ nào. Ba tôi cũng già rồi, mất khả năng sinh sản, chỉ còn lại mỗi đứa con gái này. Đây chẳng lẽ không phải ý trời hay sao? Ngay cả ông trời đều đang giúp tôi dẹp bỏ trở ngại, tôi còn có gì phải sợ chớ? Nếu ông không tin thì cứ đánh cược với tôi một kèo đi, xem ai mới là người nối nghiệp chân chính của Quan Vũ.”

Người dịch: Trần Thị Minh Đức & Trần Thu Trang (FB/VerandadeJulia)

------
Chú thích:
1. Khái niệm xuất phát từ truyện “Hoa hồng nhung và hoa hồng bạch” ra đời năm 1944 của Trương Ái Linh trong đó miêu tả mối mắc mớ tình cảm giữa nhân vật nam chính và hai người phụ nữ, cô vợ thuộc mẫu phụ nữ truyền thống được ví như hoa hồng bạch, còn cô nhân tình chịu ảnh hưởng lối suy nghĩ của phương Tây được ví như hoa hồng nhung.

Comments

Popular Posts