Người nối nghiệp chân chính - Chương 80

NGƯỜI NỐI NGHIỆP CHÂN CHÍNH
Tác giả: Hà Phong Xuy
Người dịch: Trần Thị Minh Đức & Trần Thu Trang
Tình trạng bản quyền: Team Hiên nhà đã ký hợp đồng bản quyền với mạng văn học Tấn Giang

Chương 80: Que quấy c*t siêu hạng

“Ba, nhiều nhất cũng chỉ còn 20 ngày nữa là ủy ban chứng khoán ra văn bản chấp thuận, tính cả thời gian HĐQT xét duyệt, chúng ta nhất định có thể hoàn thành việc tái cơ cấu tài sản trước cuối tháng 10. Cứ cho là hai phương án đó đều thông qua, Vạn Hồng Ba cùng lắm cũng chỉ bất phân thắng bại với chúng ta. Tiền Đầu tư Phú Khang đổ ra mua cổ phiếu đều đến từ đòn bẩy. Những khoản vay từ bảo hiểm đó phải trả lãi cả, các khoản vay cũng có thời hạn thanh toán. Trong khi đó M&A là đầu tư chiến lược dài hạn. Họ dùng tiền vay ngắn hạn đi đầu tư dài hạn, thời gian càng kéo dài họ càng bất lợi, xét tổng thể ra phần thắng của chúng ta lớn hơn họ nhiều.”

“Ừm, thế nên hôm nay họ gửi thông báo, ba cũng không nói nhiều. Giằng co lâu dài thì họ thua chắc rồi.”

Hai cha con động viên nhau, không ai lộ ra nỗi lo lắng đang giấu kín. Thương trường sát khí tứ phía, họ đang là người đi trên dây, giờ đây sợ nhất là bị gió độc quật thêm.

Đêm đó, Soái Ninh có cuộc họp dài qua video call với nhân viên, 4h sáng mới ngủ. 9h30 sáng, cô bị cú điện thoại của Thôi Minh Trí đánh thức.

“Ninh tổng, sáng nay vừa bắt đầu phiên giao dịch một cái, Quan Vũ A liền tăng mạnh 3,7 tệ. Tình hình cứ sai sai ấy ạ.”

Kể từ khi đại hội cổ đông của tập đoàn Quan Vũ thông qua kế hoạch tái cơ cấu tài sản, mã Quan Vũ A đã giảm liên tục. Sau hai ngày liên tiếp giảm sàn, Quan Vũ A đã tiếp tục giảm từ 77,2 tệ/cổ phiếu xuống 51,3 tệ, tổng giá trị thị trường đã bốc hơi 103,05 tỷ NDT. Theo thống kê, tập đoàn Cảnh Hâm trước đó đã chi 78,3 tỷ NDT thông qua bảy phương án quản lý tài sản để mua vào Quan Vũ A. Theo giá đóng cửa của ngày hôm qua là 51,3 tệ, năm phương án trong số đó đã đến mức phải cắt lỗ, ngân hàng hợp tác đã bắt đầu tìm đường rút an toàn. Nếu Quan Vũ A giảm thêm 5% nữa, kế hoạch quản lý tài sản của Cảnh Hâm sẽ buộc phải đóng vị thế.

Cổ phiếu đang hạ giá ngon lành như dự kiến đột nhiên lại đảo chiều, Soái Ninh vùng luôn dậy, cào tóc hỏi xu thế thị trường chung ra sao.

“Thị trường vẫn bình thường, chỉ có Quan Vũ A tăng vọt thôi ạ. Cứ theo tốc độ này thì đến trưa sẽ kịch trần.”

Đợt trước, Thôi Minh Trí sốt ruột cứu chủ, đổ hết tiền tiết kiệm ra mua cổ phiếu của tập đoàn. Hắn mua vào ở mức 52 tệ, giá cổ phiếu tăng thì hắn mới có lợi nhuận. Nhưng trước mắt lật đổ Vạn Hồng Ba mới là mục tiêu hàng đầu của hắn, hắn ước gì cổ phiếu cứ giảm sàn liên tục kéo đám Đầu tư Phú Khang chết ngắc. Thấy cổ phiếu tăng, thanh chỉ lượng máu trong game của hắn giảm theo đà tăng. Hắn sợ đây là đòn hiểm mới của kẻ địch.

Soái Ninh bảo hắn trước hết đừng hoảng, gọi điện cho người quen trên sở giao dịch nhờ họ tìm hiểu giúp.

Người quen còn chưa trả lời, đến trưa, y như rằng Quan Vũ A trần.

Cô tham dự tiệc sinh nhật Chu Ngọc Hiền như lịch trình đã định. Soái Quan Vũ cũng đã biết động thái lạ trên thị trường chứng khoán. Ông kết luận là Vạn Hồng Ba gọi thêm tiếp viện, nhưng còn không biết cánh quân này gốc gác thế nào.

“Giờ có lo cũng vô ích, cứ kiên nhẫn chờ tin đi, đừng lộ vẻ rúm ró với người ngoài.”

Hai cha con điềm nhiên đón tiếp khách khứa, Chu Ngọc Hiền tuy hoang mang căng thẳng nhưng có hai người họ gánh vác đại cục nên cũng cố gắng giữ vẻ trang trọng của nhân vật chính.

Trong bữa tiệc, Soái Ninh gặp được vợ chồng ông Hùng Toàn Lực, người định giới thiệu đối tượng cho cô hồi trước. Tối qua cô năn nỉ mẹ kế hỏi thăm bà Hùng về cậu Thẩm kia giúp cô. Lúc này, Chu Ngọc Hiền lặng lẽ lại gần nói cho cô: “Cô Hùng bảo cô ấy cũng không nắm rõ chi tiết, kêu con tới để cô ấy dẫn qua hỏi trực tiếp chú Hùng.”

Soái Ninh hiểu hai bà này có ý chọc quê cô. Khí độ của bản thân cô có thể sánh ngang Hàn Tín[1], quê xíu cũng chả sao, cười hì hì đi theo bà Hùng chào hỏi Hùng Toàn Lực.

Sau vài câu khách sáo nhàm chán, bà Hùng cười nói với chồng: “Ninh Ninh muốn gặp người nhà họ Thẩm, ông mối lái giúp được không kìa?”

Hùng Toàn Lực giả vờ lú lẫn, hỏi nhà họ Thẩm nào.

“Thì là cái cậu mà năm kia ông bảo muốn giới thiệu cho Ninh Ninh ấy.”

“À.”

Hùng Toàn Lực vỗ vỗ trán, cười lấy lại trí nhớ, kỹ năng diễn xuất trôi chảy một chín một mười so với các sao nam đoạt giải đang có mặt. Soái Ninh cảm thấy mỗi cuộc tụ hội của tầng lớp thượng lưu khéo phải so được với lễ trao giải Oscar, ông bà nào cũng là diễn viên trường phái thực lực có khả năng giành giải thưởng. Cô mà không dốc hết vốn liếng ra đỡ các miếng diễn với họ thì sẽ bị đạp xuống ngay.

“Chú quen thân gì nhà họ Thẩm đâu, chỉ có bà bạn đại học là họ hàng nhà ấy. Chính bà ấy nhắc với chú việc đó chứ ai. Thằng bé kia là cháu họ bà ấy, là đứa khá thật đấy. Khi ấy cháu đúng là nên gặp, giờ… tiếc quá.”

Da mặt Soái Ninh chịu được rìu bửa lửa đốt, cầm con dao nhíp cạo vài cái thì ăn thua gì! Cô cười nói như thường: “Bây giờ bắt quen cũng không muộn ạ, có thể làm bạn cơ mà. Hiện ảnh được điều về thành phố nào và làm chức gì, chú biết không ạ?”

Hùng Toàn Lực cúi đầu nghĩ ngợi một lát: “Hình như được điều về Đông Hưng. Đúng rồi, chuẩn luôn, là Đông Hưng. Còn làm gì thì để chú hỏi lại bà bạn kia đã nhá.”

Lại là Đông Hưng, thành phố này có duyên với mình thật á.

Soái Ninh càng vững tin rằng có thể lân la Thẩm thiếu gia, lại hỏi tên người ta.

“Tên thì đúng là chú không biết. Cô họ cậu ta có nhắc cũng gọi là Fan Fan, chắc là tên ở nhà thôi.”

Fan Fan là âm đọc, chữ Hán tương ứng có thể là Phàm, Phồn, Phàn…

Nếu tên ở nhà gọi kép thì tên thật chính là Thẩm Phàm.

Soái Ninh quyết định sau đây sẽ điều tra thêm. Dù sao cô có sẵn “cơ sở cách mạng” Lư Bình ở thành ủy Đông Hưng, hỏi sơ sơ là tóm được manh mối thôi.

12h30, buổi tiệc tiến đến màn cắt bánh kem. Chu Ngọc Hiền đứng ước nguyện trước chiếc bánh sinh nhật hình hoa sen đường kính 1m rồi phải hít sâu nhiều lần mới thổi tắt những ngọn nến nhiều màu ở giữa đài “bông sen”.

Soái Ninh đang vỗ tay, Thôi Minh Trí cầm điện thoại của cô lại gần, thì thào báo cho cô rằng người ở sở giao dịch chứng khoán trả lời. Cô vội vã đỡ lấy điện thoại đi ra một chỗ yên tĩnh bên ngoài, gọi lại cho người ta.

“Ninh tổng, hôm qua, sau khi thị trường đóng cửa, tập đoàn Quảng Hạ đã đặt lệnh mua 300 triệu cổ phiếu Quan Vũ A. Mức tăng hôm nay là do họ đẩy lên cả đấy.”

Thị trường chứng khoán đã đóng cửa thì sẽ ngừng giao dịch, nhưng các công ty chứng khoán sẽ cung cấp các dịch vụ đặc biệt cho một số tổ chức và quỹ đầu tư lớn để họ đặt lệnh trước. Các lệnh này sẽ vào hệ thống vào 9h15 ngày hôm sau nên sẽ có hiện tượng tăng vọt khi mở cửa thị trường.

Cổ phiếu Quan Vũ A vẫn neo cao, mức giá hiện tại vẫn đang ở ngưỡng hơi ảo so với thời kỳ ổn định. Tập đoàn sắp tiến hành tái cơ cấu tài sản và giá cổ phiếu sẽ còn biến động mạnh hơn nữa. Người có đầu óc tỉnh táo chẳng ai đi chọn đầu tư tài chính vào thời điểm này. Ý đồ khuấy cho nước đục của Quảng Hạ đã rành rành.

Chẳng lẽ Từ Càn là quân tiếp viện của Vạn Hồng Ba?

Soái Ninh lựa thời cơ thích hợp báo cáo việc này với cha.

Soái Quan Vũ đã nhận tin qua nguồn riêng sớm hơn cô nửa tiếng. Tuy ông trấn tĩnh bảo cô giữ bình tĩnh nhưng nỗi lo lắng lởn vởn trong lòng đã đông lại thành khối rắn như bê-tông.

Họ đấu với Cảnh Hâm đến bây giờ thì đã bày hết các quân bài tẩy ra trước mắt đám kền kền trên thị trường. Nước đi tiếp theo cũng đã bị người ngoài tính toán rành mạch. Quảng Hạ mua vào giá cao đúng thời điểm mấu chốt này chắc chắn là để tiếp máu cho Cảnh Hâm đang kẹt, là bạn hay thù thì nhìn thoáng đã biết ngay.

Ngày hôm sau và hôm sau nữa, Quan Vũ A vẫn tiếp tục phi như điên lên mức trần. Đến ngày thứ năm thì đã tăng đến 78,9 tệ, không những không trở về mức giá hợp lý mà còn đạt đỉnh nguy hiểm thêm lần nữa.

Dân chơi chứng sắp bị mã cổ phiếu quái quỷ này ép cho phát rồ lên rồi. Nói đúng hơn, họ đang bị đám cá mập trên thị trường tư bản thoải mái vờn chơi. Số vốn hơn trăm tỷ mà cứ như hoa quỳnh vừa nở đã tàn, tạo ra vô số cảnh phá sản hoặc phất lên chỉ sau một đêm.

Ngày 7 tháng 9, Quảng Hạ đăng thông cáo tuyên bố kể từ ngày 29 tháng 8, tập đoàn này đã mua lại 960 triệu cổ phiếu Quan Vũ A trên thị trường thông qua các công ty con, chiếm 8,3% tổng vốn cổ phần phát hành của tập đoàn Quan Vũ. Họ tuyên bố vì Quan Vũ có hoạt động tài chính lành mạnh, phù hợp với tập đoàn Quảng Hạ và lợi ích chung của các cổ đông, nên Quảng Hạ mới tiến hành thương vụ đầu tư tài chính này. Họ cũng tuyên bố rằng việc Quảng Hạ gia nhập sẽ đem đến tác dụng ổn định giá cổ phiếu và bảo vệ quyền lợi của các nhà đầu tư. Hơn nữa, Quảng Hạ có thể thúc đẩy hiệu quả hoạt động kinh doanh của Quan Vũ bằng nhiều lợi thế sẵn có, hỗ trợ mạnh mẽ cho việc phát triển tập đoàn. Với sự hợp nhất của hai công ty bất động sản lớn, việc phân bổ nguồn lực sẽ được tối ưu hóa và có thể cung cấp thêm nhiều sản phẩm chất lượng cao cho thị trường.

Dân tình đọc bản thông cáo này đều chửi Quảng Hạ vô liêm sỉ.

Trước hết, danh tiếng của hai công ty trên thị trường khác hẳn nhau. Mấy năm gần đây Quảng Hạ gặp bê bối liên tục, nhảy vào Quan Vũ chỉ tổ mang lại những tác động tiêu cực.

Tiếp theo, nợ ròng của Quảng Hạ lên tới 37 tỷ USD, gấp 10 lần thu nhập trước thuế - lãi vay - khấu hao (hay viết tắt là EBITDA). Lợi nhuận thu về chỉ đủ trả lãi vay mà họ còn cầm khoản đó đi đầu tư làm tăng rủi ro nợ xấu.

Năm ngoái, Moody's đã tuyên bố rằng nếu các chỉ số kinh doanh của Quảng Hạ tiếp tục xấu đi, họ có thể hạ xếp hạng của công ty từ mức B hiện tại xuống thấp hơn nữa. Việc này sẽ càng gia tăng khó khăn cho việc thu hút vốn của Quảng Hạ.

Quảng Hạ đang trong tình cảnh ốc không mang nổi mình ốc còn lội vào cuộc tranh chấp cổ quyền ở Quan Vũ, điều này thật ngoài sức tưởng. Một số người trên thị trường nói đùa rằng Từ Càn bị điên nên tính kéo tất cả những người tham gia trận đại chiến tư bản này điên theo.

Tuy nhiên, những người trong cuộc đều hiểu lão Từ già này đã quá quen với việc làm kẻ phá rối, cáo già xảo quyệt level max.

Soái Ninh mới gia nhập trận doanh này cách đây không lâu.

Ngày 29 tháng 8, sau khi nhận tin Quảng Hạ xen vào, cô liên lạc khẩn cấp với tay trong ở Quảng Hạ: Đới Đại Siêu, thư ký hành chính của Từ Càn.

Người này là một những mối quan hệ làm ăn đầu tiên mà cô tích lũy được sau khi về nước. Khi đó, anh ta chỉ là một quản lý cấp trung trong phòng nhân sự ở trụ sở của Quảng Hạ. Soái Ninh thấy anh ta xử sự linh hoạt, chắc chắn sẽ có ích về sau, nên đã để tâm lung lạc. Cô không đầu tư nhiều lắm về vật chất nhưng khéo léo kết hợp với đầu tư tình cảm, chẳng hạn như năm kia giúp em trai anh ta trong một vụ án hình sự, năm ngoái liên hệ bác sĩ chữa bệnh cho con anh ta, tất cả đều khiến Đới Đại Siêu ghi nhớ ơn nghĩa. Mỗi khi có việc, anh ta luôn làm hết sức thu thập nhiều tin tình báo nội bộ cho cô.

Cứ theo thái độ “người ở Quảng Hạ, lòng về Quan Vũ” của anh ta, dù Soái Ninh không nhờ, anh ta cũng sẽ chủ động liên lạc về chuyện này.

“Ninh tổng, có thể có chuyện chẳng lành. Cô biết tiền Quảng Hạ mua cổ phiếu Quan Vũ là từ đâu ra không? Họ đã thế chấp 12 bất động sản ở Quảng Đông cho ngân hàng thông qua một công ty bảo lãnh đầu tư tên là Long Khánh ở Quảng Châu. Người đứng đầu công ty bảo lãnh kia là một quản lý cấp cao của tập đoàn Cảnh Hâm. Tuy về danh nghĩa công ty không liên quan gì đến Cảnh Hâm nhưng quyền kiểm soát thực tế vẫn nằm trong tay họ. Việc này đã bắt đầu tiến hành từ ba tháng trước, không ngờ là nhằm vào bên cô.”

Đây chỉ là những gì anh ta vừa biết. Đới Đại Siêu hứa sẽ giúp Soái Ninh tìm hiểu sâu hơn.

Tin tức này xác nhận phán đoán của Soái Quan Vũ, Quảng Hạ cử bài Quan Vũ lần này vì ba mục đích:

1. Cứu vãn nguy cơ bị thanh lý bắt buộc, giúp Cảnh Hâm và Vạn Hồng Ba một phen làm nền tảng cho liên minh tương lai.

2. Đẩy cao giá cổ phiếu của Quan Vũ, kéo Quảng Hạ lên hạng tín nhiệm, giảm bớt khủng hoảng tín dụng.

3. Đẩy bật ông khỏi tập đoàn, chia chác thành quả với phe Cảnh Hâm và Vạn Hồng Ba.

Điều khiến hai cha con kinh hãi là sự tàn độc của Vạn Hồng Ba. Quảng Hạ đề xuất kế hoạch thế chấp từ ba tháng trước, tức là Từ Càn, Cảnh Hâm và Vạn Hồng Ba trước đó đã bắt đầu cấu kết, bắt tay nhau sắp đặt một cạm bẫy liên hoàn, bày thế thập diện mai phục, chặn đứng đường lùi của họ.

Ngày 13 tháng 9, Đầu tư Phú Khang lấy tư cách là cổ đông lớn nhất nắm giữ tổng cộng 11% cổ phần của tập đoàn Quan Vũ yêu cầu hội đồng quản trị của công ty triệu tập đại hội đồng cổ đông bất thường lần thứ ba trong năm nay để xem xét đề xuất loại Soái Quan Vũ khỏi vị trí chủ tịch.

“… Dùng quyền chung mưu lợi riêng, không tuân thủ các quy định về công ty niêm yết và điều lệ công ty. Không thực hiện chức trách, nghĩa vụ nên có của chủ tịch hội đồng quản trị. Không phù hợp để tiếp tục giữ chức vụ này…”

Buổi chiều, tập đoàn Quảng Hạ cũng ra thông cáo báo chí hùa theo. Họ tuyên bố tôn trọng những nỗ lực và cống hiến của đội ngũ lãnh đạo, quản lý các cấp và tất cả nhân viên hiện tại ở Quan Vũ nhưng còn quan tâm hơn đến lợi ích của toàn thể cổ đông và nhu cầu phát triển cách thức quản trị bài bản của doanh nghiệp nên sẽ nghiêm túc xem xét đề xuất của Phú Khang.

Bản thông cáo này bị dư luận chế giễu là “giấu đầu lòi đuôi, đã đĩ còn đòi”. Cho đến nay, dư luận đã thấy rõ vai trò của Quảng Hạ trong vụ việc. Những cư dân mạng ủng hộ Soái Quan Vũ chửi Từ Càn là “đũy đâm sau lưng”, cho rằng đây là minh họa sống động cho cảnh dòng đục lấn át làm hỏng dòng trong của giới kinh doanh hiện nay.

Trước kia tập đoàn Cảnh Hâm chỉ lấp lửng ý đồ “lật Soái”, giờ đây ngang nhiên để lộ bộ mặt thật, hung hãn khoe Đồ Long đao (dao giết rồng), dẫn đến một loạt chỉ trích từ giới kinh doanh và các cơ quan truyền thông chính thống.

Các nhà bình luận nổi tiếng trên kênh tài chính của Tân Hoa Xã và CCTV lần lượt ra mặt nói lời công bằng cho Soái Quan Vũ. Họ nói rằng chiến lược, đội ngũ và hiệu quả kinh doanh của tập đoàn Quan Vũ luôn vào top đầu trong ngành và không thể đạt được kết quả ấn tượng như vậy nếu không có người lãnh đạo giỏi. Với tư cách là người đứng đầu Quan Vũ, Soái Quan Vũ đã đóng một vai trò quan trọng trong chiến lược phát triển và quốc tế hóa của tập đoàn. Thu nhập cá nhân của ông trong nhiều năm qua đều được công khai qua báo cáo thường niên và được đại hội cổ đông xem xét. Cáo buộc “lấy quyền chung mưu lợi riêng” kia là thiếu căn cứ...

Muốn gán tội thì sợ gì không có cớ. Mọi người không quan tâm những tội danh Soái Quan Vũ bị cáo buộc có căn cứ hay không mà chỉ theo dõi xem dã tâm tu hú chiếm tổ của Cảnh Hâm có trót lọt hay không.

Theo đánh giá của người ngoài cuộc, Phú Khang, Quảng Hạ cùng nhóm phản đối thuộc nội bộ Quan Vũ đã gom đủ 30% số cổ phiếu, có quyền thực hiện đề xuất bãi miễn chức vụ ở đại hội cổ đông. Hy vọng duy nhất của Soái Quan Vũ là Metro Đông Hưng sẽ gia nhập cuộc chơi sau khi phát hành thêm cổ phiếu. Có lẽ ông vẫn có thể liều mình ăn thua với kẻ địch một phen. Nhưng phương án phát hành thêm cổ phiếu cần được HĐQT thông qua, mà HĐQT lại do phe “lật Soái” kiểm soát. Họ có thể viện rất nhiều cớ để lùi thời gian xem xét phương án phát hành thêm cổ phiếu đến khi tổ chức đại hội cổ đông. Vì thế, cọng rơm cứu mạng của Soái Quan Vũ xem ra chỉ là một sợi dây mảnh trong tay kẻ địch, rứt nhẹ là đứt.

Người trong cuộc còn biết rõ nội tình hơn. Kế hoạch chia cổ tức và thu mua Huệ Gia mà được thực hiện, phe Vạn Hồng Ba sẽ có sẽ chiếm ưu thế áp đảo về lượng cổ phiếu sở hữu. Hiện tại có thể kết luận là Soái Quan Vũ đã hết cửa gượng dậy.

Có thể dễ dàng nhìn thấy hình dáng của một cái cây, nhưng tình cảnh tổng thể của cái cây còn bao gồm cả bộ rễ dưới mặt đất. Phải rành rẽ mọi nhẽ mới có thể suy đoán cách nó mọc.

Ngày 15 tháng 9, Soái Ninh đón nhận tin tình báo quý giá của Đới Đại Siêu, trong đó có tử huyệt của Quảng Hạ.

Tài sản thế chấp của Quảng Hạ định giá bình thường không vượt quá 30 tỷ nhưng cuối cùng lại được vay 58 tỷ.

“Nói cách khác, Từ Càn bắt tay Cảnh Hâm làm giả, lừa ngân hàng cho vay?”

Soái Ninh ý nhị dùng từ “lừa”, trong lòng lại rành rành. Với khoản vay khổng lồ như vậy, không có người của ngân hàng làm tay trong thì Quảng Hạ và Cảnh Hâm dù bản lĩnh bằng trời cũng không thể được việc.

Đại án tài chính này mà bung bét ra thì không biết bao nhiêu nồi cơm bị hất đổ, bao nhiêu người vào lò.

Cô không ham thực thi công lý, chỉ muốn xử lý bọn mất dạy thấy nhà cháy nhảy vào hôi của, nhân tiện đập kẻ địch đang nhe nanh múa vuốt.

“Đới ca, anh có thể giúp tôi lấy được bằng chứng về việc Quảng Hạ lừa vay không? Ví dụ hợp đồng và báo cáo định giá, số liệu gốc của tài sản thế chấp. Tôi và ba tôi có thể giữ được Quan Vũ hay không là nhờ nước cờ này, anh làm ơn làm phước giúp chúng tôi nhé. Thù lao tùy anh đặt, bao nhiêu cũng được.”

Đới Đại Siêu lần này báo tin cũng có ôm mộng làm giàu nhanh, báo thử cái giá 100 triệu.

Soái Ninh khảng khái đồng ý, trả ngay 1 triệu tiền đặt cọc vào tài khoản an toàn của anh ta. Cô chỉ có đúng một yêu cầu: Nhanh! Nhanh! Nhanh!

“Giữa tháng 10 là mở đại hội cổ đông rồi. Làm ơn nhất định cuối tháng này phải có tài liệu tôi nhé.”

Đới Đại Siêu nói thời gian thì không thành vấn đề, có thể xong trong vòng một tuần, nhưng đây là hoạt động nguy hiểm. Nếu sự tình bại lộ, cả nhà anh ta khó giữ được tính mạng, mong cô có thể cung cấp những bảo đảm an toàn.

Soái Ninh hứa ngày mai sẽ cử người đến Thâm Quyến, nơi anh ta đang ở, để bắt liên lạc, bí mật phối hợp hành động cũng như bảo vệ sự an toàn của anh ta và gia đình.

Nhiệm vụ vinh quang gian khổ này cần thiết phải giao cho người tâm phúc, Thôi Minh Trí phù hợp nhất. Hắn được gọi đến gặp sếp ngay trong đêm, nghe đầu đuôi xong thì tái dại cả mặt. Tuy vậy, hắn không có suy nghĩ sợ sệt rúm ró như ngày trước mà còn tỏ hoài bão lập công, chủ động xin ra trận.

“Ninh tổng, chuyện này cứ giao cho tôi đi. Tôi dẫn người đi chi viện anh Đới.”

Soái Ninh trước đó còn lo tay này không đủ dũng khí, cần khích lệ thêm. Thấy hắn có tiến bộ vượt bậc, cô mừng rỡ vô cùng, vỗ vỗ vai hắn, nói: “Thành bại ở bước này cả. Đợi lấy được bằng chứng, tôi sẽ thưởng cho anh một căn biệt thự trong trung tâm Thượng Hải.”

Hiện Thôi Minh Trí chú ý đến số phận của tập đoàn hơn là việc làm giàu. Hắn hỏi cô nếu trước đại hội cổ đông không lấy được bằng chứng, cô còn có phương án nào khác để cầm chân kẻ địch hay không.

Tình hình rất bất lợi cho phe mình, hắn tha thiết trông ngóng rằng sếp có thể sắp đặt mưu kế như bình thường vẫn làm và đứng vững ở nơi bất bại.

“Cách thì vẫn có, nhưng mấu chốt thành bại vẫn tùy thuộc hành động của anh và Đới Đại Siêu. Tôi nhắc trước một câu, chuyện này nguy hiểm lắm, giờ anh đổi ý còn kịp. Đừng để đến lúc có việc gì mới trách tôi không tử tế.”

Cô nói vậy 70% để thử. Thôi Minh Trí thì coi 30% ý tốt còn lại kia là tất cả và càng vững tin hơn.

“Ninh tổng, tôi đi làm mười năm, tám năm đầu chỉ làm thuê cho người ta. Chỉ đến khi theo chị mới có cảm giác được làm sự nghiệp riêng. Chị thường nói việc kinh doanh ngoài kia làm được to lớn đến đâu, cơ nghiệp của chị vĩnh viễn là ở Quan Vũ. Tôi là bề tôi đi theo chị chinh chiến giành giang sơn. Sau này chị làm Hán Cao Tổ, tôi chính là Tào Tham, chị làm Lý Thế Dân, tôi chính là Đoàn Chí Huyền, chị làm Chu Nguyên Chương…”

Soái Ninh cao hứng ngắt lời: “Chu Nguyên Chương giết công thần, tôi không bao giờ học ổng. Dù sao sau này có tôi thì sẽ có anh, bảo đảm anh cả nhà gà chó lên trời, tương lai sẽ là bố của đứa con nhà giàu.”

Tấm lòng trung của tay trợ lý còm vượt xa trông đợi. Cô mừng rỡ tám phần, thêm hai phần hổ thẹn thành mười phần chân tình mà gộp cả vào câu nói này.

Người dịch: Trần Thị Minh Đức & Trần Thu Trang (FB/VerandadeJulia)

------
Chú thích:

1. Hàn Tín, khai quốc công thần nhà Hán, thuở hàn vi thường bị người ta coi là hèn kém, từng phải chọn chui qua háng gã hàng thịt để tránh tranh chấp, nhờ nhẫn nhục chịu đựng mà làm nên nghiệp lớn.

Comments

Popular Posts