Người nối nghiệp chân chính - Chương 84

NGƯỜI NỐI NGHIỆP CHÂN CHÍNH
Tác giả: Hà Phong Xuy
Người dịch: Trần Thị Minh Đức & Trần Thu Trang
Tình trạng bản quyền: Team Hiên nhà đã ký hợp đồng bản quyền với mạng văn học Tấn Giang

Chương 84: Đầu mối không ngờ tới

Trung thần thường lo lắng cho vua, sự nghiệp của Soái Ninh tiến nhanh tiến mạnh, Thôi Minh Trí đương nhiên vui mừng, nhưng nghĩ đến hôn ước của cô với nhà họ Tô thì lại như ăn đường phèn trộn hoàng liên, đắng ngọt lẫn lộn.

Theo như thỏa thuận, Tô Ngọc Phong lẽ ra phải về nước đăng ký kết hôn với Soái Ninh lâu rồi, nhưng anh ta cứ lấy lý do tìm kiếm cảm hứng sáng tác để lùi ngày về hết lần này đến lần khác.

Nguyên nhân là cái tay họa sĩ da màu anh ta mới quen kia hàng to kỹ thuật xịn khiến anh ta càng quen thuộc nết càng dan díu tình. Tô Vĩnh Phúc sợ đêm dài lắm mộng, tự mình giục giã nhiều lần, Tô Ngọc Phong mới cam đoan tháng 12 nhất định trở về.

Sát ngày, Soái Ninh vẫn nhơn nhơn nhàn nhã cả ngày. Thôi Minh Trí muốn biết cô đã tìm ra cách gỡ thế bí hay chưa, lựa cơ hội hỏi thăm: “Ninh tổng, Tô đại thiếu về hôm nào ạ?”

“Nghe nói thứ Bảy tới.”

Soái Ninh cẩn thận thổi lớp bọt trên cà phê, nhìn thần thái thì không coi chuyện này ra gì.

Suy đoán của Thôi Minh Trí chợt được điền khớp, hắn hạ giọng hỏi: “Chị nghĩ xong cách thoát thân rồi ạ?”

Soái Ninh liếc xéo hắn một cái: “Tôi cảm thấy lấy Tô Ngọc Phong cũng được. Quan Vũ đã ở trong dĩa (đĩa) của tôi rồi, lại xiên thêm khúc xương sườn Kiến Uy này về thì đại tiệc sẽ càng thịnh soạn.”

Thôi Minh Trí thường vô ý gây cười chứ thực ra bản thân không có máu hài hước. Hắn không nghe thủng kiểu đùa của sếp, hớt hải kêu: “Hôn nhân không phải trò chơi. Chị đã gắn bó lâu dài với tổng thư ký Lư, nếu lấy Tô đại thiếu, tổng thư ký Lư thành ra kẻ thứ ba thì thiệt thòi lắm ạ.”

Khi biết “gian kế” của Soái Ninh với Lư Bình đã đạt, hắn cho rằng sếp thực sự sẽ chỉ chơi chơi như trước đây cô từng nói. Sau lại thấy hai người liên lạc với nhau ngày càng thường xuyên hơn, còn hay nghe Soái Ninh mắng đùa chửi yêu trong điện thoại, hắn bèn kết luận mối nghiệt duyên này không dứt điểm nhanh thế được.

Giai quê tư tưởng cổ hủ có xu hướng bảo thủ trong quan hệ nam nữ, cho rằng thói quen ích kỷ này của sếp rất là tình hình. Tuy nói Lư Bình cũng chả phải giai thật thà gì cho cam nhưng dù sao cũng là cán bộ nhà nước đàng hoàng, không thể cứ để người ta làm “người đàn ông sau lưng người đàn bà thành công” chứ hả.

Soái Ninh thấy não tay trợ lý còm còn không gian mênh mông để khai phá, ném cho hắn một cái nguýt (ý là) bơn bớt thiểu năng đi.

“Lư Bình còn chưa nói gì, anh đã tủi hổ hộ ảnh rồi đấy! Sao không khen khí phách và nghị lực phấn đấu vì sự nghiệp của tôi hả? Trong vấn đề đối xử với gái, khối liên minh của đàn ông các anh còn bền hơn sắt. Gái lại luôn bị các anh xúi giục đến mức đấu đá nội bộ, đáng buồn thật á.”

Thôi Minh Trí cười ặc ặc làm lành, nghĩ bụng may mà gái như cô không nhiều lắm, chứ không thì đàn ông khéo đã bị nhốt ở nhà đẻ con rồi.

Soái Ninh chế giễu ngoài miệng chứ hành động thực tế lại đang chứng thực lời hứa thưởng công lúc trước. Cô lấy một túi hồ sơ khỏi ngăn kéo quẳng cho hắn.

“Tôi bảo môi giới tìm vài căn nhà, anh chọn căn nào vừa ý, tuần sau đi sang tên đi.”

Thôi Minh Trí giở qua tài liệu về những căn nhà đó. Tất cả đều là những căn cao cấp trong các khu biệt thự nổi tiếng ở quận Tĩnh An, giá trung bình 70-80 triệu tệ.

Hạnh phúc tới đột ngột quá, hắn khó tin nổi, sững sờ nói: “M… mu… mua cho tôi thật ấy ạ?”

Soái Ninh điềm nhiên nói: “Đã biểu rồi mà. Anh lấy được tài liệu về việc Quảng Hạ lừa đảo khoản vay thì sẽ cho anh một căn biệt thự ở Tĩnh An. Anh đi theo tôi lâu vậy, đã bao giờ thấy tôi nói không giữ lời chưa?”

Thông qua đại chiến cổ phiếu, cô thu mua 3% cổ phần của Quan Vũ, giá thị trường hàng chục tỷ, còn trở thành người nối nghiệp tương lai của tập đoàn, ra tay tưởng thưởng trung thần thì phải rộng rãi chứ.

Lần gần đây nhất Thôi Minh Trí được nếm trải cảm giác mừng như điên làm rạng rỡ tổ tông vẫn là thời điểm nhận giấy báo đỗ đại học, linh hồn hắn như con cá chép vượt vũ môn xông thẳng lên trời cao. Trước kia hắn thường tự oán mình số khổ, giờ lại muốn sống thêm 500 năm.

Đến tối, hắn báo tin vui cho bố mẹ, gửi ảnh chụp thông tin nhà cho họ chọn. Tuy vậy, tâm trạng phấn khởi lại luôn như thiếu hụt mất mát. Hoàng kim ốc đã có, còn thiếu nhan như ngọc[1]. Nếu có thể quay lại với Diệp Như Vy, giờ phút này chính là đỉnh cao cuộc đời hắn.

Trong lòng hắn như có con bọ chét ẩn nấp, ngứa ngáy khó chịu mà không gãi được. Cuối cùng, không kìm được nỗi xao động, hắn gọi cho bạn gái cũ.

Nhận được tin vui này, Diệp Như Vy vui vẻ chúc mừng hắn. Thôi Minh Trí chớp thời cơ, nói: “Vy Vy, việc chọn nhà thì em là chuyên gia, giúp anh chọn cái đi.”

Nghe cô nhận lời nhanh gọn, Thôi Minh Trí nhen nhóm hy vọng, vội gửi thông tin qua.

Không lâu sau, Diệp Như Vy trả lời: “Em thấy tốt cả, chắc Ninh tổng đã chọn trước một lượt giúp anh rồi. Anh cứ quyết định theo ý thích của mình và gia đình thôi.”

“Em không quyết định giúp anh được à?”

Hắn sốt sắng nài xin, lòng si mê biến tuốt thành si đần.

Diệp Như Vy hiểu rằng sự bình thản của mình bị hiểu lầm thành còn tình cảm, lập tức lảng tránh: “Đấy là nhà tương lai của anh, sao lại để người ngoài quyết định được chứ?”

“Vy Vy, anh…”

“Minh Trí, mai em phải đi công tác, ngủ đã, ngủ ngon nhé.”

Thôi Minh Trí trải đủ nỗi tra tấn của lần thất tình thứ hai, nhìn hình ảnh những biệt thự sang chảnh hào nhoáng, trong lòng lại lưu luyến khoảng thời gian hạnh phúc đầm ấm trong căn phòng chật hẹp với người yêu. Hắn dự cảm kiếp này mình chỉ có thể ế vêu trên đỉnh cao cuộc đời.

Ỉu xìu hai ngày, ngày thứ ba, hắn dậy sớm mở điện thoại. Một tin Sina News đăng làm trái tim đờ đẫn của hắn nổi cơn lốc xoáy đường kính 100m.

“Tô Ngọc Phong chồng chưa cưới của Soái Ninh dính vào án buôn m a t ú y.”

Báo chí truyền thông quen trò giật tít câu view, thường là nói quá hoặc thậm chí lạc đề. Hắn bấm vào đọc cả bài, nội dung quả là rất sốc, đủ tư cách lên mục tin nổi bật.

Tối 24 tháng 11, Tô Ngọc Phong cùng hai người đàn ông gốc Phi đang thực hiện hành vi không tiện miêu tả trong phòng khách sạn Paris, cảnh sát Paris đột nhiên phá cửa vào bắt cả ba cùng lúc.

Hóa ra một trong hai người đàn ông kia là kẻ buôn bán m a t ú y trong diện theo dõi của cảnh sát đã lâu. Đêm đó, cảnh sát thu được tin chỉ điểm rằng tên này đang tiến hành giao dịch m a t ú y với đồng bọn ở khách sạn nói trên nên đã lập tức cử người đến bắt. Qua thẩm tra, Tô Ngọc Phong và một người đàn ông khác chưa tham dự hoạt động buôn bán m a t ú y. Hai người họ vừa bắt quen với nghi phạm kia hôm trước, hẹn nhau đi “vui vẻ” nên mới không may bị vạ lây. Rạng sáng cùng ngày, sau khi xác minh sự thật, họ đã được thả…
Chuyện xảy ra hôm kia. Thôi Minh Trí giở một lượt các trang mạng khác ra xem, phát hiện có người tung tin vào giữa đêm qua.

Weibo của Soái Ninh giống như bãi rác chất đầy những lời cười cợt xỏ xiên bẩn thỉu. Ba chủ đề “Nháo Nháo vợ gay”, “Tô Ngọc Phong Soái Ninh cưới làm vỏ bọc”, “Chồng chưa cưới của Soái Ninh chơi trò Oreo bị bắt” đã ngoi lên danh sách hot search.

Thôi Minh Trí không rõ Oreo nghĩa là gì, vào đọc bình luận thấy giải thích “hai lớp đen kẹp một lớp trắng” thì nhất thời không biết nên khóc hay cười, cân nhắc kỹ lại cảm thấy việc này không đơn giản.

Cuộc sống riêng tư của Tô đại thiếu vốn bừa bãi, những thông tin cùng loại hẳn cũng không ít nhưng nhờ cha anh ta che chắn nên chưa bao giờ lộ hàng. Lần này chuyện lại xuyên qua lớp bọc lót, ầm ĩ đến nỗi mọi người đều biết, chắc chắn đằng sau phải có bàn tay lợi hại xô đẩy.

Buổi sáng, hắn đến báo cáo với “bàn tay lợi hại” kia về công việc chấn chỉnh dự án Hương Chương Lâm, xen giữa thì nhắc chuyện này, tâm tình tương đối phức tạp.

Sếp có cớ để từ hôn tất nhiên là rất tốt, nhưng thủ đoạn kể cũng phũ quá. Bung bét ra như vậy thì nhà trai thân bại danh liệt ngay và luôn rồi, xét kiểu gì cũng rõ là vô tội.

Soái Ninh giỏi nhất việc nhìn thấu được những lời hắn nghĩ thầm trong bụng, vẻ mặt ái ngại.

“Tôi cũng không định làm lớn như vậy. Mới đầu chỉ cho cu đen chơi thuốc kia đi dụ dỗ Tô Ngọc Phong để tạo cái scandal ảnh nóng gì đó. Ai ngờ thằng bồ người Bỉ của Tô Ngọc Phong quá thú vật, mời thẳng cu đen chơi thuốc kia đi khách sạn chơi 3P. Việc báo cảnh sát, cho phóng viên nước ngoài đưa tin, tung tin trong nước đều không liên quan gì đến tôi, 80% là hai bà chị anh ta làm.”

“Sao chị biết ạ?”

“Ngay cả hồ sơ bệnh án chữa bệnh hoa liễu bên Mỹ năm ngoái của Tô Ngọc Phong cũng bị tung lên mạng. Ngoài chị anh ta, ai có khả năng moi được ba cái tư liệu này? Rồi ai lại rảnh háng nhằm anh ta bày chuyện? Hai bà chị nhà họ Tô sợ tôi vào nhà họ làm dâu, còn muốn phá đám cưới hơn tôi, không chừa mặt mũi cho ông già các bả tẹo nào.”

Thủ đoạn thấp hèn hãm hại anh em đến mức này, đứa con gái bất hiếu như cô trông vào còn lạnh cả lòng. Cô tính sau đây sẽ kể cho cha nghe để thúc đẩy tâm lý “nhìn lên chẳng bằng ai, nhìn xuống lại chẳng ai bằng mình” cho ông.

Thôi Minh Trí thả ga chửi chị em nhà họ Tô ti tiện bỉ ổi độc ác, lúc sau liền có thể chúc mừng sếp mà không áy náy gì.

“Ninh tổng, sự việc ầm ĩ như thế, Tô Vĩnh Phúc khẳng định không còn mặt mũi nào ép chị thực hiện hôn ước nữa. Thế là chúng ta có thể rút lui nguyên vẹn!”

Hắn ngóng trông nhà họ Tô đừng có dây dưa lằng nhằng, dành thời gian đi hóng ở Weibo của Tô Ngọc Phong. Thấy đội quân anh hùng bàn phím đang hô khẩu hiệu đòi công lý cái gì mà “Bọn gay lừa cưới chetconmemaydi!”, tâm trạng hắn lắc lư mâu thuẫn, vừa thấy gớm vì giang cư mận quá hung hãn lại vừa mong muốn chúng nó hung hãn hơn nữa.

Weibo của Tô Ngọc Phong chỉ dùng để quảng bá các sự kiện như triển lãm tranh. Bình thường anh ta hiếm khi đăng nhập, cũng không giao lưu với người theo dõi, lần này liên tục bị làn sóng dư luận ập vào thì không cách nào giữ được kiểu cách cao xa lạnh nhạt nữa. Buổi tối, anh ta đăng một đoạn tiếng Anh, giọng điệu cáu kỉnh.

Đoạn đó dịch ra tiếng Trung đại ý là: “Tao gay nhưng không làm phiền ai, cuộc sống riêng của tao càng không liên quan đến người ngoài! Việc kết hôn không phải ý định của tao. Tao cũng chưa từng che giấu xu hướng giới tính với đằng gái. Mục đích đính hôn là để giúp cô ấy và cha giải quyết khủng hoảng sự nghiệp. Bây giờ khó khăn đã qua thì không cần phải cưới xin gì nữa. Hiện tại tao đơn phương tuyên bố từ bỏ hôn ước. Đội hóng xem giải tán được rồi!”

Tuyên bố trên quả là “nức hương bạch liên” thuần khiết, cư dân mạng tức tối chửi bới luận điệu tẩy trắng nực cười này rồi xông vào Weibo của Soái Ninh la ó:

“Thằng này đũy bomera, cô còn không đập nó?”

“Thôi, hai ông bà cưới nhau mịa đi, thật là đôi lứa xứng đôi.”

“Thế giới người giàu thần kỳ quá đi, bần cùng quả thật bó hẹp trí tưởng tượng của em.”

Đổ lỗi và đóng vai nạn nhân là những điểm Soái Ninh ghét cay ghét đắng, lần nào gặp cũng phải đập. Nhưng lúc này, cô lại không ghét nổi Tô Ngọc Phong mà còn gợn lên vài phần thương hại. Đọc xong bài Tô Ngọc Phong đăng trên Weibo, cô chủ động gọi điện. Tô Ngọc Phong cho rằng cô hỏi tội, hiên ngang nhắc lại y nguyên, nói một người làm thì một người chịu, quyết không để cô bị vạ lây.

Nhận thấy trong xương cốt anh ta còn có chút khí khái đàn ông, Soái Ninh càng thương hại hơn. Cô thiện chí nhắc nhở anh ta: “Anh biết ai đang xiên đểu anh không? Tôi thấy những thông tin đó không phải loại mà người thường bới ra được. Anh nghĩ ra ai khả nghi không?”

Tô Ngọc Phong căm tức nói: “Còn phải nghĩ! 100% là chị gái anh rể tôi giở trò rồi. Họ biết cô khó chơi, sợ cô về làm dâu rồi mỗi ngày ton hót với bố tôi. Bố tôi lo cô vào nhà rồi không được hòa thuận với họ, cũng hơi hối hận vì chốt đám này.”

“Thế hả?”

Soái Ninh mừng thầm. Bản thân Tô Vĩnh Phúc không ưng thì chuyện từ hôn sẽ càng dễ dàng.

Căn nguyên của việc đính hôn nằm ở lòng tham của lão Tô. Nếu ông ta không cậy thế nắn gân Soái Quan Vũ, Soái Ninh cũng sẽ không ra hạ sách này. Nhìn tổng thể sự việc, người không hề sai lầm trong suốt toàn bộ quá trình chính là Tô Ngọc Phong. Soái Ninh tự nhận là con buôn có tâm, không đành lòng để anh ta chịu thiệt quá, quyết định về sau sẽ tìm cơ hội đền bù cho anh ta. Giờ thì cứ giúp anh ta nghĩ ra một kế hay đối phó hai bà chị đã.

“Hay anh kiếm người mang thai hộ đẻ lấy mấy đứa đi. Anh là con trai một nhà họ Tô, bác Tô vẫn ưng nhất huyết thống của anh. Có con, đến lúc chia tài sản sẽ nghiêng nhiều về phía anh. Các chị và anh rể anh cũng không có cớ gì mà ngăn cản.”

Tô Ngọc Phong nói: “Từ lâu đã có người khuyên tôi thế, nhưng đẻ con ra phải chăm sóc tử tế. Tôi ghét trẻ con, cũng chả thời gian hơi sức đâu mà chăm. Lần này họ chèn ép người ta quá đáng, tôi còn nhượng bộ thì sớm muộn cũng bị gí chết. Mai tôi sẽ đi hỏi thăm chuyện mang thai hộ luôn.”

Soái Ninh có người quen ở nước ngoài làm về mảng này nên đưa thông tin liên hệ cho anh ta, còn bảo sẽ đánh tiếng giúp anh ta trước.

Tô Ngọc Phong không biết cô chính là thủ phạm hại anh ta vướng vào scandal, còn tưởng cô rộng lượng bao dung không chấp nhặt chuyện thanh danh bẩn lây vì anh ta, bèn đáp lễ bằng một tin tình báo hiếm có.

“Tháng trước tôi đi Sicily tìm hiểu phong tục, có bắt quen với một sát thủ ở quán bar…”

Họa sĩ theo đuổi cảm hứng, lắm người còn hội đủ tứ đổ tường, phạm vi quen biết cũng rộng hơn người thường. Tô Ngọc Phong lại là dạng drama queen, chơi bời qua đường với sát thủ chuyên nghiệp cũng không phải chuyện lạ. Chuyện lạ chính là anh ta nghe được từ miệng đối phương một việc.

“Tay đó nói ba năm trước nó nhận một đơn đặt hàng: đi London ám sát anh lớn nhà cô. Nó chuẩn bị trước cả tháng, đến lúc hành động thì khách hàng bảo mục tiêu phát hiện ra nên hủy đơn, chỉ cho nó 30% thù lao.”

Soái Ninh bật cười: “Hắn chém gió kinh quá. Làm gì có chuyện kỳ bí vậy.”

Tô Ngọc Phong trịnh trọng nhấn mạnh: “Mới đầu tôi cũng nghi nó bốc phét, nhưng nó kể cặn kẽ về đặc điểm ngoại hình và thói quen của anh cô. Có thật hay không thì không rõ nhưng nếu chỉ bịa thì không bịa tỉ mỉ đến thế. Anh lớn nhà cô không phải ngôi sao, tác phong cũng luôn kín đáo, người nước ngoài hơi đâu chọn anh ấy mà bịa chuyện. Hai ông anh cô chết kỳ quặc thế, cô không sinh nghi tí nào à? Biết đâu có người thực sự muốn ám hại họ từ lâu, đến lần cuối cùng mới thành công.”

Dân tình bàn tán đủ kiểu về cái chết của anh em họ Soái. Cho tới nay, việc này vẫn là chủ đề thường xuyên được đem ra bàn luận trong giới nhà giàu. Soái Ninh đã bí mật liên lạc với thủ lĩnh băng đảng ở Maldives nhờ điều tra nhưng nhiều tháng trôi qua mà vẫn bặt tin.

Cứ coi như đang thăm dò bí mật đi! Cô quyết định trước hết kiểm nghiệm những lời tên bạn chịch sát thủ của Tô Ngọc Phong đã nói, dù sao cũng có sẵn nhân chứng ngay bên cạnh.

Ngày hôm sau, Thôi Minh Trí tới báo cáo công việc, nói xong chuyện chính, cô bảo người giúp việc tránh đi, đợi cửa phòng làm việc đóng lại mới ngoắc ngón tay gọi hắn lại sát người.

“Giữa năm 2015, anh Hai tôi có từng đi London không?”

Lúc đó, Thôi Minh Trí đã là thư ký của Soái Minh nên biết hết lịch trình của anh. Hắn tìm ra thông tin xác thực bằng trí nhớ tốt của mình: “Là đầu tháng 7 ấy ạ. Minh tổng đi cùng chủ tịch sang Singapore dự một hội nghị quốc tế. Trong thời gian đó có một khách hàng bên Anh liên lạc mời anh ấy đi London bàn về dự án.”

“Dự án gì?”

“Thu mua một công viên giải trí ạ.”

“Rồi ảnh có đi không?”

“Không ạ, anh ấy bảo tôi đặt vé máy bay nhưng ngay hôm đó lại về nước cùng chủ tịch.”

“Sao lại không đi?”

“Nói là khách hàng tạm thời đổi ý.”

Thôi Minh Trí nghe sếp hỏi rõ lạ, trong lòng dần thêm nghi ngờ. Soái Ninh không đếm xỉa đến ánh mắt chăm chú quan tâm của hắn, hỏi câu cuối cùng.

“Sao anh Hai lại quen biết khách hàng người Anh kia?”

“Dự án kia ban đầu là chủ tịch và Diệp tổng đàm phán, sau lại chuyển cho Minh tổng.”

“Anh chắc chứ?”

Ánh mắt Soái Ninh chợt sáng rỡ như đèn pin, soi đến mức Thôi Minh Trí thấy rờn rợn trong lòng. Hắn sợ sệt gật đầu.

Cô rời sofa đến bên cửa sổ, mặt trầm xuống.

Chính ngọ, cảnh vật bên dưới bị ánh sáng chói gắt bao phủ, hình dạng vốn có mờ đi, càng nhìn càng méo mó.

Sát thủ kia nói trước khi anh Hai đi London một tháng, kế hoạch ám sát đã bắt đầu. Khi đó, anh Hai còn chưa biết lịch trình tương lai của bản thân, như vậy có thể khẳng định doanh nhân người Anh kia cũng là một phần trong kế hoạch, được sắp đặt để dụ anh Hai đi London. Tên người Anh do ai sai khiến đây? Xét theo động cơ, người dẫn mối là anh Ba thực sự đáng ngờ.

Cô hỏi tay trợ lý còm đang nhìn mình không chớp: “Sau đợt đó, anh Hai tôi chưa từng nói có người muốn hại ảnh à?”

Thôi Minh Trí suy đoán cô tìm được manh mối cho việc Soái Minh gặp nạn nên tiến lại sát chỗ cô, đáp: “Minh tổng thì chưa nói câu nào như thế, có điều… Trước khi mất nửa năm, anh ấy có một số động thái mà giờ nghĩ lại thấy hơi lạ.”

“Lạ thế nào?”

“Anh ấy đổi hết vệ sĩ đi theo, bảo là những người đó lớn tuổi rồi mà cứ làm mãi nghề này thì vất vả quá, bố trí công việc khác nhàn hạ hơn. Người mới tới đều trẻ hơn, số lượng cũng nhiều gấp đôi hồi trước. Anh ấy bảo để quan sát trước đã, ai giỏi thì giữ lại còn những người không đạt thì từ từ loại sau.”

Soái Ninh nghĩ bụng, anh Hai giả dối gian trá, thay thế vệ sĩ nhất định là vì sinh lòng nghi ngờ những người cũ, tăng số lượng là để đối phó với những tình huống nguy hiểm nghiêm trọng.

Thôi Minh Trí tiếp tục báo cáo: “Thời gian đó, mỗi khi đi công tác, Minh tổng không thích ở trong khách sạn đã đặt, hành trình cũng thường xuyên thay đổi.”

“Ảnh có giải thích tại sao không?”

“Hình như là vì cô Kiều ạ.”

Cô Kiều là người bạn gái cuối cùng của Soái Minh, mối quan hệ bắt đầu đúng vào dịp trước khi anh qua đời nửa năm. Nghe nói cô nàng này là loại khó chiều, cực thích bới lông tìm vết. Soái Minh lại đặc biệt cưng chiều cô ta, đi công tác cũng đưa theo kè kè. Khi tới khách sạn đã đặt từ trước, cô Kiều thường xuyên quay ra hờn dỗi, anh bèn đưa cô ta sang khách sạn khác, cũng không báo với ai, chỉ bảo đám vệ sĩ đi theo.

Gái này rõ là cục hỏa mù mà anh Hai lôi tới làm cớ thay đổi lịch trình, để người ngoài khỏi thăm dò hành tung.

Soái Ninh quay lại bàn làm việc, cầm thuốc lá lên bật lửa. Làn khói cay nồng xộc vào mũi miệng, trong lòng cổ cũng vẩn lên sương khói mù mịt.

Với đầu óc của anh Hai, chắc chắn anh đã nghi chuyện London là do anh Ba sắp đặt. Anh rõ ràng đã bắt đầu đề phòng anh Ba, sao sau đó lại nhận lời mời của ảnh, đi nghỉ ở Maldives?

Thôi Minh Trí thấy căng thẳng khó tả vì thái độ của sếp, đánh bạo hỏi: “Ninh tổng, Minh tổng bị người người hại chết thật ạ? Bên Maldives có tin về ạ?”

Soái Ninh rút điếu thuốc khỏi miệng, không ý thức được rằng ánh mắt mình đã lạnh băng.

“Tôi nghi giả thiết trước đây của tôi là đúng. Anh Hai anh Ba tôi có lẽ đã thực sự giết lẫn nhau.”

Người dịch: Trần Thị Minh Đức & Trần Thu Trang (FB/VerandadeJulia)

------
Chú thích:

1. “Hoàng kim ốc” và “nhan như ngọc” là hai hình ảnh xuất hiện trong bài “Lệ học thiên” của vua Tống Chân Tông, cả câu là “thư trung tự hữu hoàng kim ốc” và “thư trung tự hữu nhan như ngọc”, đều mang ý là trong sách có những điều tốt đẹp: nhà bằng vàng, nhan sắc như ngọc.

Comments

Popular Posts