Người nối nghiệp chân chính - Chương 85

NGƯỜI NỐI NGHIỆP CHÂN CHÍNH
Tác giả: Hà Phong Xuy
Người dịch: Trần Thị Minh Đức & Trần Thu Trang
Tình trạng bản quyền: Team Hiên nhà đã ký hợp đồng bản quyền với mạng văn học Tấn Giang

Chương 85: Mối tai họa làm hại chính bản thân

Người trong cuộc đã chết, bằng chứng rơi rụng, không cách nào thiết lập mối liên hệ giữa lý luận và thực tế. Ý định ban đầu để Soái Ninh điều tra nguyên nhân cái chết của các anh là đối phó Vạn Hồng Ba, giờ đã chẳng cần thiết nữa.

Sau đại hội cổ đông lần trước, hội đồng quản trị mới thành lập bắt đầu điều tra trường hợp làm ăn gian dối hòng thu lợi riêng của Vạn Hồng Ba. Vì hành vi này gây tổn thất lớn cho tập đoàn, Quan Vũ đã đâm đơn kiện lên tòa án. Đám thân tín của Vạn Hồng Ba như cánh Vương Khai Dương, Trương Kha đều bị đuổi việc, cũng bị truy cứu trách nhiệm liên đới.

Vạn Hồng Ba đã sớm liệu được việc thua vỡ trận, 27 tháng 10 mượn cớ đi thăm thân, đưa cả gia đình trốn sang Mỹ. Tập đoàn Quan Vũ đã nộp đơn xin đóng băng các tài sản trong nước mà lão chưa kịp tẩu tán.

Trung tuần tháng 11, Ủy ban Điều tiết Ngân hàng Trung Quốc cũng đã bắt tay vào điều tra các hoạt động phi pháp tồn tại khi lão hợp tác mở ngân hàng với tập đoàn Cảnh Hâm. Bộ Công an đã cử người sang Mỹ thông báo để lão về nước hợp tác điều tra nhưng bị từ chối. Vì vợ và ba con trai của lão có hộ chiếu Mỹ, lão cũng có quyền tạm trú dài hạn bên đó. Hai nước Trung – Mỹ không có hiệp định dẫn độ, tên giặc già này có thể tạm trốn lưới pháp luật.

Ngày thứ ba sau khi Tô Ngọc Phong tuyên bố hủy hôn trên Weibo, Tô Vĩnh Phúc hẹn gặp Soái Quan Vũ và Soái Ninh vào trưa Chủ nhật.

Hai cha con đều ngầm hiểu là gặp vì chuyện giải trừ hôn ước, bàn nhau đến lúc đó chủ động đền bù một chút cho nhà họ Tô, như vậy nhà mình cũng đẹp mặt mà không tổn thương hòa khí.

Trên đường đi gặp, Soái Ninh nhận được cuộc gọi của đội chuyên án Bộ Công an. Cả nhà Vạn Hồng Ba hôm trước đã lần lượt rời khỏi nơi ở bên Miami, đến nay không thấy tung tích. Đặc phái viên tìm kiếm không có kết quả, đã thông báo cho lãnh sự quán Trung Quốc tại Mỹ để yêu cầu cảnh sát địa phương hợp tác điều tra. Hai nhà Soái – Vạn là họ hàng, đội chuyên án muốn biết những ngày gần đây Vạn Hồng Ba có liên lạc gì với nhà họ Soái hay không.

Soái Ninh không cung cấp được manh mối hữu hiệu nào, chỉ hứa nếu có tin gì sẽ báo ngay cho họ. Gác máy xong, cô nói với cha: “Ba, Vạn Hồng Ba trốn rồi.”

Soái Quan Vũ nghe cô thuật lại tình hình, nhăn hết cả mặt: “Trốn được còn đỡ, chỉ sợ bị người ta diệt môn (g i ế t cả nhà).”

Mặc dù chưa kiểm chứng được sự thật nhưng theo kinh nghiệm, ông phán đoán rằng một phần đáng kể trong số vốn tài chính dùng để thâu tóm Quan Vũ của Cảnh Hâm là tiền bẩn. Mới đầu định rửa tiền thông qua vụ M&A nhưng kế hoạch thất bại, Cảnh Hâm thiệt hại hơn trăm tỷ, hẳn sẽ phải chịu trách nhiệm với chủ nhân nguồn tiền. Những kẻ đó đều là dạng ma đầu trên che được trời dưới lấp được đất, đời nào chịu buông tha cho đám “người đứng tên” làm hỏng việc mà Vạn Hồng Ba là đại biểu.

Soái Quan Vũ căm Vạn Hồng Ba lắm nhưng nể tình lão là chồng của em gái ông, lại từng rất yêu thương Soái Diệp, nên cũng không hy vọng lão có kết cục thảm hại. Nghe nói cả nhà lão mất tích, tâm trạng ông nặng nề hết mức.

Nửa tiếng sau, ông và Soái Ninh gặp Tô Vĩnh Phúc ở T’ang Court.

Lão Tô giỏi ăn nói hôm nay trổ hết tiềm năng, rào trước đón sau một lúc lâu sau mới vào đề.

Soái Ninh đến đây với thần thái “rau răm ở lại” rõ tội nghiệp, chờ đối phương rào đón xong thì lập tức rớt nước mắt lã chã. Tô Vĩnh Phúc vừa nói xong hai câu, cô đã không nín được, gục xuống bàn khóc rưng rức.

Lão Tô khó hết cả xử, vội đưa khăn giấy dỗ dành: “Ninh Ninh, cháu đừng khóc, khổ thân. Việc này là bên nhà bác không đúng, để cháu chịu thiệt thòi.”

Soái Ninh lấy khăn tay che mặt khóc lóc kể lể: “Bác Tô, không phải cháu nhỏ mọn đâu nhưng việc này sao lại bung bét ra chắc bác cũng rõ. Chỗ quen thân bạn bè với nhau cả, có ý kiến gì thì cứ đóng cửa bảo nhau. Sao phải dứt khoát để mọi người cùng nhau mất mặt như vậy? Thật quá đáng mà.”

Tô Vĩnh Phúc nhà cửa lục đục, tự hận rằng kém về đường con cái nhưng cũng hiểu suy tính của nhà họ Soái. Kết thông gia vốn không phải ý của bên đó, lúc này họ lại nắm được nhược điểm nên bên mình bị động rõ rệt, mất thể diện cả trong lẫn ngoài.

Soái Quan Vũ để kệ con gái xõa, chờ đến khi lão Tô đắng lòng cạn lời mới mở miệng.

“Xảy ra chuyện như này là điều cả hai nhà chúng ta không muốn thấy. Nay có trách móc cũng không thay đổi được gì, thôi thì cố gắng giảm thiệt hại đến mức thấp nhất vậy. Thằng bé Ngọc Phong kia đã tuyên bố công khai, việc cưới xin cũng chỉ có thể dẹp chứ sao giờ. Tôi tính hai nhà chúng ta cùng nhau ra cái thông cáo, định nghĩa việc này thành vấn đề tình cảm của riêng hai đứa trẻ người chúng nó, để khỏi bị những kẻ rắp tâm làm um đến cấp quan hệ giữa hai công ty mà ảnh hưởng đến lợi ích chung đôi bên.”

Tô Vĩnh Phúc giở khăn ra lau trán, thở dài: “Cũng đành làm thế thôi. Tại tôi không dạy được thằng con, bị người ta chế giễu đáng đời mà.”

Soái Quan Vũ an ủi: “Giống nhau hết. Con anh ít nhất còn khỏe mạnh, hai thằng con tôi chết cả, còn chết mờ ám. Nếu chúng nó còn sống, có phá nữa tôi cũng chấp nhận.”

Hai ông già thi nhau kể khổ để hóa giải nỗi ấm ức của đối phương.

Doanh nhân không nói xa nghề chính quá ba câu. Chủ đề tiếp theo lại vòng về chuyện làm ăn.

Soái Quan Vũ hứa sẽ tăng cường đầu tư vào kế hoạch hợp tác dự án thương mại điện tử đã thống nhất trước đó, rồi lại chịu một phần rủi ro cho tập đoàn Kiến Uy, đồng thời nhường thêm một phần lợi nhuận. Tóm lại ý tứ là tôi giúp tiền giúp sức giúp rao hàng cho anh, lời anh ăn, lỗ tôi chịu. Món tình nghĩa qua lại này đủ để đền đáp sự trợ giúp của Tô Vĩnh Phúc dành cho ông trong quá trình chống thâu tóm rồi.

Kết quả không đến nỗi nào, Tô Vĩnh Phúc chẳng còn cớ đòi hỏi thêm nên chấp nhận toàn bộ lời đề nghị của ông.

Trở ra xe, Soái Ninh vẫn không ngừng cầm khăn giấy xì mũi. Cô đã khóc sơ sơ 40 phút, cả mắt lẫn mũi đều đỏ bừng, nước mắt vẫn tuôn ròng ròng.

Soái Quan Vũ biết con gái lì lợm, bị đánh cũng không khóc, thắc mắc sao hôm nay tuyến lệ của nó phát triển kinh thế. Vừa hỏi thì quả là có gian lận.

“Con tẩm nước trong bình xịt hơi cay vào khăn, tẩm đẫm quá tay, mới đầu sặc đến mức con muốn lăn lộn ra sàn. Năm đó Mạnh Khương Nữ khóc sập Vạn Lý Trường Thành chắc cũng dùng thứ khỉ gió này.”

Soái Ninh không nghe thấy cha trả lời, hé mắt liếc qua. Cô giống con chuột vướng bẫy keo dính, bị nỗi gớm ghiếc của ông níu lấy nhằng nhằng.

“Về sau tao chết, trong đám tang mày muốn khóc thì khóc, không khóc được thì đừng có giở ba cái mánh quỷ quái đó ra, xấu hổ ra.”

Mối hoài nghi nhạy cảm của ông làm con gái tổn thương vô cùng.

Soái Ninh cắn răng nuốt lời bào chữa xuống cổ họng, ngọn lửa bỏng rát còn hơn dung dịch hơi cay hung hãn liếm vào trái tim, lòng bỗng hóa đất cằn.

Mình biết ngay mà, mình biết ngay là không nên thật thà thẳng thắn với ổng mà! Ổng luôn nghĩ về mình rõ xấu, vừa rồi còn ở trước mặt lão Tô nhớ tiếc con trai ghét bỏ mình. Ổng để mình làm người thừa kế chẳng qua là tình thế bắt buộc bất đắc dĩ chứ trong lòng cũng không muốn thừa nhận mình. Nếu các anh sống lại, ổng sẽ đuổi mình đi ngay.

Nỗi oán giận đối với cha giống như mặt trời hủy diệt chớp mắt đã phình ra gấp ngàn lần. Sóng lửa làm tan chảy tất cả rút đi, còn lại một mảnh hoang vắng lạnh băng và câm lặng.

Ổng chỉ ưa cái nết đũy bạch liên kia thôi, như kiểu làm hàng ra vẻ của các anh và mẹ kế, cứ giả tình giả ý mới lấy lòng ổng được. Về sau mình cũng sẽ như vậy, không thổ lộ chân tình với ổng nữa, chỉ coi ổng như cấp trên hay hoàng đế già mà đối phó thôi. Dù sao ổng cũng chẳng cần cái đứa con gái không nghe lời như mình.

Soái Ninh từ bỏ tình cảm gia đình, dồn hết tâm sức cho sự nghiệp. Sau khi lên đứng đầu Bất động sản Quan Vũ, cô loại bỏ những lề lối tệ hại mà Vạn Hồng Ba để lại, tẩy hết tàn dư phe lão ở nhóm quản lý cấp trung, đưa công ty trở lại quỹ đạo và nắm chặt thực quyền.

Trước thềm năm mới, cô tuyên bố với công chúng rằng sắp làm hai việc tốt:

Một là hợp tác với chính quyền huyện Thước Châu xây một loạt nhà ở giá rẻ cho người thu nhập thấp, hỗ trợ có định hướng cho những người dân đang sống trong tình trạng nhà cửa xuống cấp xập xệ ở ngõ phố cổng chợ Thước Châu.

Hai là xây dựng một ngôi trường dân lập liên cấp ở xã Liên Hoa do cô làm hiệu trưởng danh dự, trả lương cao mời giáo viên giỏi, cơ sở vật chất theo chuẩn trường điểm trên tỉnh, học phí theo tiêu chuẩn trường công nông thôn.

“Huyện Thước Châu là điểm khởi đầu sự nghiệp của tôi. Tôi quyết định dùng chút sức mọn đền đáp sự ủng hộ của chính quyền và nhân dân địa phương. Trách nhiệm của chủ đầu tư là cung cấp nhà ở tử tế cho mọi người. Mỗi người dù giàu hay nghèo đều có ước mơ mưu cầu cuộc sống tốt đẹp, tôi hy vọng ngõ phố cổng chợ cũng có thể biến ước mơ thành sự thật… Động lực cơ bản cho sự tiến bộ xã hội nằm ở giáo dục. Xã Liên Hoa đã bước lên con đường thoát nghèo làm giàu, muốn thay đổi tình trạng nghèo khó từ cơ sở thì cần bắt đầu với trẻ em. Tôi sẽ coi việc quản lý trường học là nhiệm vụ lâu dài để giúp trẻ em xã Liên Hoa bồi dưỡng tầm nhìn dài hiểu biết rộng, tiếp thêm sức sống dồi dào cho sự phát triển của quê nhà.”

Cô không chỉ trình bày hay ho mà còn đẩy lên truyền thông một bộ phim tài liệu ghi lại sự phát triển và thay đổi của xã Liên Hoa trong ba năm qua. Quá trình chuẩn bị của bộ phim bắt đầu từ khi mới khởi động dự án Hoa Quả Lĩnh. Một khối lượng lớn các chất liệu hình ảnh đã ghi lại sự cải thiện tận gốc rễ của hoàn cảnh địa phương và đời sống của người dân.
 
Thôn làng miền núi hoang vắng một thời nay đã trở thành thị trấn du lịch sôi động và thịnh vượng. Những ngôi nhà dột nát được thay thế bằng những ngôi nhà kiểu Tây đẹp xinh tinh tế. Những người dân quê bần hàn khổ nhọc đã thay hình đổi dạng, trở thành những ông chủ hàng ăn uống, biết lái ô tô, biết dùng máy tính, học được cách bán hàng qua mạng, việc ăn mặc ở đi lại đã hiện đại hóa toàn diện...

Mặc dù bộ phim không trực tiếp ca tụng công đức nhưng từng chi tiết đều truyền tải một chủ đề tươi rói: sự thịnh vượng của xã Liên Hoa chủ yếu là nhờ Bất động sản Quan Vũ đầu tư mạnh mẽ, và Soái Ninh với tư cách là người đứng đầu dự án đóng góp công lao lớn nhất.

Cư dân mạng ồ à: “Hóa ra Nháo Nháo không phải đứa ăn không ngồi rồi mà làm được không ít việc lớn à cơ!”

Rất nhiều người cho rằng cô đã tẩy trắng thành công, chuyển đổi hình tượng sang tầng lớp tinh hoa.

Cái đầm lầy mang tên “chốn danh lợi” này muốn chen vào chen ra đều khó, sếp lại có thể qua lại nhẹ tênh, Thôi Minh Trí thật sự muốn quỳ mọp xuống đất mà lạy. Thậm chí hắn còn sẵn sàng tin tưởng bản tính cô vốn lương thiện, bôi đen bản thân là vì sự nghiệp. Như Sở Trang Vương vờ làm hôn quân vậy, mới đầu là kẻ ăn chơi trụy lạc, một ngày kia lại làm nên nghiệp lớn khiến người ta trố mắt sững sờ.

Những gì hắn tự tưởng tượng tô vẽ trong đầu chẳng dính dáng gì đến tình hình thực tế. Chính Soái Ninh cũng không muốn miêu tả bản thân là người tốt. Cô từng thề với hòa thượng Minh Tịnh là sẽ nỗ lực tìm ra chính đạo (con đường đúng đắn). Trước khi tìm được thì phải đi qua con đường “tẩy trắng” nhất định phải qua này thôi.

Văn hóa Trung Quốc sử dụng đạo đức làm chất liệu tạo khuôn khổ cho những người thành công. Dẫu có thần thông quảng đại như Tề Thiên Đại Thánh mà không đi vào khuôn khổ này thì trước sau chỉ là con khỉ hoang của Hoa Quả Sơn, thanh danh nghe còn kém cả làm Bật Mã Ôn chăn ngựa trên thiên đình.

Giả sử đến cuối đời cô vẫn chẳng thể ngộ đạo, cô cũng vẫn phải làm nhiều việc tốt. Rốt cuộc, con cháu sau này cần một vị tổ tiên tử tế, bản thân chết đi cũng cần mấy lời ngay ngắn trên bia mộ.

Tết Dương lịch,  một số thông tin tình báo từ Maldives đẩy những trình tự vụ án cũ đã quên bẵng trở lại tầm mắt của cô.

Thuộc hạ của Sahi đã nghe ngóng hơn nửa năm, tìm được một số điểm đáng ngờ liên quan đến vụ tai nạn chết người của anh em nhà họ Soái.

1. Hai trưởng ca phục vụ làm việc trên đảo nhỏ khi ấy sau đó đã thôi việc, đi đâu không rõ.

2. Người thủy thủ ra biển cùng hai anh em đã đột ngột qua đời vì bệnh tim hai năm trước.

3. Ba thành viên đội cứu hộ chịu trách nhiệm tìm kiếm cứu nạn cũng lần lượt mất tích trong ba năm qua, không hề liên lạc với người thân và bạn bè.

Có hàng trăm người liên quan trực tiếp đến vụ án này, số ít mất tích có thể chỉ là sự trùng hợp ngẫu nhiên, nhưng điều này cũng chống đỡ cho suy đoán của Soái Ninh.

Anh Ba định xử anh Hai rồi bị anh Hai nhìn thấu âm mưu và tương kế tựu kế giết ngược. Nhưng dù đồng quy vu tận (lao vào sống mái cùng lúc) hay bên nào ra tay trước thì xong việc cũng có con chim sẻ bắt ve núp sau xóa sạch dấu vết.

Nghi ngờ vẫn đổ dồn vào Vạn Hồng Ba, xưa nay lão và Soái Diệp thường đồng lòng nhất trí nên có điều kiện biết trước tường tận về kế hoạch ám sát. Chiếm đoạt tập đoàn là ước mơ từ lâu của lão. Anh em họ Soái huynh đệ tương tàn là cơ hội ngàn năm khó gặp để giành quyền lực, tàn độc như lão dứt khoát sẽ không nương tay.

Nếu đúng như thế thì kết cục của lão Vạn chó chính là phù hợp với luật nhân quả luân hồi.

Mấy ngày trước, Vạn Trân Trân – chị họ lớn nhất – liên lạc với Soái Ninh, kể về tình hình nguy ngập của cả nhà Vạn Hồng Ba.

Sau khi đến Mỹ, lão lập tức bị bọn xã hội đen đe dọa, bắt phải hoàn trả số tiền đen đã mất trong kế hoạch thâu tóm và giao dịch phi pháp. Tuy nhà họ Vạn có một số tài sản ở nước ngoài nhưng so với khoản nợ hàng trăm tỷ thì chỉ như muối bỏ bể.

Tính mạng của cả nhà khó giữ được, lão cầu cứu ba đứa con gái.

Vạn Trân Trân và cô em thứ hai Vạn Lệ Lệ hợp sức gom được 100 triệu đô-la để giúp gấp cho lão. Vạn Lệ Lệ đã cắt đứt quan hệ với cha, chỉ chịu giúp đến nước này. Con gái út Vạn Giai Giai hục hặc với chồng, nhà đẻ thất thế thì càng lo tự bảo vệ mình, đơn giản là mặc kệ.

Vợ chồng Vạn Hồng Ba buộc phải chuồn khỏi Miami cùng ba đứa con trai, giờ trốn chui trốn lủi, không có chỗ ở cố định.

“Ninh Ninh, cô có thể xin bác nể tình má chị mà giúp ba chị không?”

Vạn Trân Trân khóc nức nở trong điện thoại, giọng điệu ra điều hiếu thảo dốc sức cứu cha bỏ qua mọi hiềm khích trước đây.

Nhưng khi Soái Ninh hỏi: “Những kẻ đó biết rõ khả năng chi trả của nhà các chị. 100 triệu đô chắc chắn không giải quyết được vấn đề đâu. Ông xã chị làm ăn lớn, gom vài tỷ không khó chứ hả?”

Chị ấp úng lảng tránh, nói phần lớn tài sản trong nhà là tài sản cố định, tiền mặt cũng mang đi đầu tư, trong thời gian ngắn không thu về được.

“Cứu người là quan trọng, còn để ý lời lãi làm gì? Trước hết cứ gán tài sản cố định cho chúng nó là xong, đỡ phải lo bán lấy tiền mặt rồi chịu ép giá.”

Soái Ninh hiểu chị họ lớn chẳng qua là ngại về mặt tình cảm nên vờ làm Đức Mẹ chứ không phải một lòng sốt sắng lo liệu cho nhà mẹ đẻ. Giờ phút này, chị muốn của người phúc ta, muốn người khác bỏ tiền ra cho chính mình hưởng tiếng tốt. Cách làm này cũng ghê tởm như của ông già chị, nên cô mới cố tình chèn ép chị.

Vạn Trân Trân khó chịu tức thì, gượng gạo chất vấn: “Tốt xấu gì cũng là họ hàng bao năm, ba chị có không đúng thì cũng là dượng cô. Cô nhẫn tâm thấy chết không cứu thật ư?”

Soái Ninh cười lạnh: “Lúc trước ổng chơi tất tay dồn em và ba em vào chỗ chết, sao không thấy nghĩ tới hai chữ ‘họ hàng’ ạ? Chị Trân Trân, chị đối xử với nhà đẻ đã trọn tình trọn nghĩa rồi, dù sao Vạn Hồng Ba coi ba chị em các chị như bát nước hắt ra ngoài, các chị tội gì phải hết lòng hết sức vì ổng chớ? Không cẩn thận sẽ còn rước họa vào thân, hủy hoại cuộc sống của chị và các cháu.”

Lão Vạn chó bị tất cả tránh xa, đã đi đến bước đường cùng. Kể cả lão có là hung thủ giết các anh cô thì quả báo cũng nhãn tiền ngay rồi, chẳng cần cô đích thân truy cứu.

Nào ngờ cây muốn lặng mà gió chẳng đừng, khi đại cục đã xác định, một tai họa âm thầm áp sát.

Năm ngoái, vừa vào mùa đông, Chu Ngọc Hiền đã không được khỏe. Không chịu nổi khí hậu Thượng Hải ẩm ướt lạnh giá, bà muốn ra nước ngoài tĩnh dưỡng. Soái Quan Vũ gần đây tạm ngơi công việc, tính đi cùng vợ sang Honolulu nghỉ mấy hôm. Hai người dự kiến sáng sớm 13 tháng 1 khởi hành bằng máy bay riêng.

Hôm ấy Soái Ninh muốn đi Nam Kinh bàn bạc dự án, 9h sáng cùng Thôi Minh Trí, Trần Kiệt và hai tay vệ sĩ nữa ngồi vào xe riêng lên đường. Khi sắp đến trạm thu phí đường cao tốc, Trần Kiệt báo cáo: “Ninh tổng, chiếc xe tải đằng sau đã đi theo chúng ta vài cây số, trông có vẻ không ổn.”

Soái Ninh quay đầu lại, một chiếc Changan (Trường An) cỡ trung màu lam đang đeo bám từ khoảng cách hơn chục mét.

Lái xe vận tải lớn quen vượt. Xe họ đi không nhanh, làn bên cạnh cũng vắng, lẽ ra chiếc xe này phải vượt lâu rồi. Tình huống quả là đáng ngờ.

Cô ra lệnh cho tài xế quay đầu ở điểm giao kế tiếp, sau đó dừng lại quan sát, chỉ thấy chiếc xe tải kia đi quá không xa thì dừng lại luôn và cũng có vẻ định quay đầu.

Thôi Minh Trí lập tức hoảng lên: “Ninh tổng, xem ra đúng là nhằm vào chúng ta!”

Soái Ninh bảo tài xế quay về. Xe chưa kịp nổ máy thì đằng trước có một chiếc BAIC BJ212 màu đỏ chạy ngược chiều tới lao thẳng vào phía trái đầu xe họ. Giữa cơn hoảng loạn vì cú đâm rung chuyển trời đất, chiếc xe quay 180 độ, toàn bộ kính chắn gió cùng cửa sổ hai bên vỡ nát.

Thôi Minh Trí ong ong đầu nảy đom đóm mắt, tiếng hô của Trần Kiệt dường như vọng lại cách xa từ mấy chục mét.

“Xuống xe mau! Nhanh!”

Một bàn tay như kìm sắt tóm lấy cánh tay phải của hắn, lôi hắn ra khỏi cửa xe như rút cây hành.

Hắn đi biêng biêng vài bước, các giác quan dần hồi phục. Phía sau lại vang lên một tiếng động váng trời muốn xé rách màng nhĩ ruột gan. Hắn quay đầu, thấy chiếc xe tải vừa rồi bám theo họ vừa tông mạnh vào chiếc xe con đã hỏng của họ, tiếp tục lao về phía trước, chỗ gốc cây lớn ven đường.

Trong nháy mắt, thân xe con như chiếc thùng giấy mỏng manh, bẹp rúm lại còn một phần ba hình dáng ban đầu. Nếu đi chậm vài ba giây, người trong xe đã thành thịt vụn.

“Ninh tổng!”

Hắn hét lên kinh hoàng, ôm lấy Soái Ninh nửa che đỡ nửa sợ hãi.

Tay áo hai bên của Soái Ninh bị mảnh thủy tinh cắt đứt, mu bàn tay trái bị trầy xước, máu tuôn đầm đìa. Cô cúi xuống nhìn lướt, lúc ngẩng lên đã thấy hàng chục tên côn đồ bịt mặt trang bị mã tấu tuýp sắt… nhảy ra từ chiếc xe tải và chiếc BJ212, lao thẳng đến chỗ họ.

Người dịch: Trần Thị Minh Đức & Trần Thu Trang (FB/VerandadeJulia)

Comments

Popular Posts