Kết quả cuộc thi vẽ minh họa “Người nối nghiệp chân chính“

Cảm ơn tất cả các bạn đã tham dự và/hoặc theo dõi cuộc thi. Sau hơn 2 tháng phát động, Hiên nhà đã nhận được tác phẩm dự thi của 9 bạn và đã chọn được 4 bạn có tác phẩm vượt trội vào vòng chung khảo. 

Ở vòng chung khảo, từng tác phẩm kèm lời thuyết minh đã được tập hợp và gửi đến các giám khảo. Vì đây là cuộc thi vẽ minh hoạ cho tác phẩm nên ý kiến quyết định thuộc về tác giả Hà Phong Xuy và hoạ sĩ Đỗ Hiệp. Riêng với file bài dự thi gửi tác giả Hà Phong Xuy, phần thuyết minh từng tranh đã được dịch ra tiếng Trung. 


Cuối cùng, dù không hề hội ý với nhau, hai vị giám khảo chính đã chấm điểm cao nhất cho cùng một bài dự thi. Đó là chùm tranh chân dung bốn nhân vật trong sách của bạn Phan Minh Phương. Dưới đây là nhận xét cụ thể của các giám khảo:


Tác giả Hà Phong Xuy: Bốn nhân vật chính và thứ đều được miêu tả có thần, hình ảnh cho cảm giác đầy đặn như tự kể câu chuyện, mang đến cho mọi người tác động thị giác mạnh mẽ và những liên tưởng day dứt.


Hoạ sĩ Đỗ Hiệp: Hiện đại, khúc chiết và đầy ám ảnh, trăn trở.

Chắc chắc nhiều người xem sẽ thấy Mình trong từng bức tranh và lắng đọng, soi chiếu Bản thân khi đứng trước các bức tranh này.

Sự lựa chọn thông minh khi kết hợp hiện thực cận cảnh và lập thể đan xen trong mỗi bức hình làm cho người xem thấy sự ám ảnh, giằng xé nội tâm ở mỗi nhân vật. Sự mơ hồ hỗn độn vỡ vụn xuất hiện bên những ánh mắt 👁️ mở to nhìn đời bất ngờ, thảng thốt.

Có lẽ nếu thiếu điều gì, thì chỉ là một chút, chỉ một chút màu nhẹ bảng lảng, thu hút hơn.


Với sự nhất trí cao như trên, Hiên nhà quyết định trao giải thưởng lớn cho bạn Phan Minh Phương, ba giải đồng hạng cho các bạn: Giản Lê, Huỳnh Nguyễn Tuấn Bảo và Sonia Tran. 


Vì dịch Covid có dấu hiệu quay trở lại và lịch trình cá nhân của hai dịch giả không cho phép, Hiên nhà không tổ chức buổi gặp mặt trao giải trực tiếp mà sẽ liên hệ với các bạn trong tuần tới qua email hoặc số điện thoại để tiến hành trao giải theo cách thức phù hợp nhất với từng bạn. 


Một lần nữa cảm ơn các bạn đã ủng hộ cuộc thi.

Comments

Popular Posts